Tại sao toàn ngành ô tô ở Mỹ luôn lo sợ 'cơn lũ' xe điện giá rẻ từ Trung Quốc?

Sự dẫn đầu của Trung Quốc về xe điện, đã làm dấy lên lo ngại rằng ô tô Trung Quốc có thể tấn công thị trường Mỹ với mức giá mà GM, Ford và các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác không thể cạnh tranh được.

Hãng xe điện Trung Quốc chịu thua ngay trên sân nhà

Dưới áp lực về giá bán và sự cạnh tranh khốc liệt, hãng xe Aiways đã quyết định rút lui khỏi thị trường nội địa để tập trung nguồn lực phát triển tại châu Âu.

Tương lai của ôtô điện Trung Quốc đi về đâu?

Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.

Xe điện Trung Quốc bị Mỹ đánh thuế 100%

Chính phủ Mỹ công bố loạt chính sách thuế mới nhắm vào hàng nhập khẩu Trung Quốc, trong đó thuế suất nhập khẩu xe điện tăng gấp 4 lần.

Người trẻ TP.HCM, Hà Nội xuống tiền mua ôtô điện

Thấy mức giá phải chăng, chi phí 'nuôi' xe hợp túi tiền của các dòng ôtô điện, một số người tiêu dùng trẻ lựa chọn cầm lái những mẫu xế hộp này thay cho xe xăng truyền thống.

Chuyên gia hé lộ thời điểm mua ô tô tốt nhất, dễ mặc cả về giá

Anh - Chuyên gia có thâm niên trong lĩnh vực buôn bán xe đã hé lộ cách người tiêu dùng có thể mặc cả về giá và thời điểm thích hợp để mua ô tô, giúp tiết kiệm chi phí.

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam duy trì đà tăng

Bất chấp thị trường ô tô Việt Nam nói chung sụt giảm trong tháng 4, doanh số của nhóm xe hybrid lại giữ được nhịp tăng để đạt đỉnh.

Triển lãm Ô tô Việt Nam trở lại, vắng bóng nhiều 'tên tuổi' lớn

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) sẽ trở lại vào tháng 10 tới với sự thiếu vắng khá nhiều hãng xe quen thuộc.

Các nhà sản xuất ôtô Mỹ mất chỗ đứng ở Trung Quốc như thế nào?

Các nhà sản xuất ôtô Mỹ và các đối tác không phải của Trung Quốc đang chiến đấu trong một trận chiến sinh tồn, khi các đối thủ địa phương ở Trung Quốc vượt xa họ.

Cập nhật bảng giá ô tô Volvo mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Volvo của các dòng XC40 2021, S60 2021, XC90 2021, S90 2021, V60 Cross Country 2022, V90 2021, XC60 2022, S90 2023, S90 2024...

Cập nhật bảng giá xe hãng Volvo mới nhất tháng 5/2024

Bảng giá xe hãng Volvo của các dòng XC40 2021, S60 2021, XC90 2021, S90 2021, V60 Cross Country 2022, V90 2021, XC60 2022, S90 2023, S90 2024 sẽ được cập nhật chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Các hãng xe Mỹ đuối sức trong 'trận chiến sinh tồn' ở Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ và các đối tác của họ đang chiến đấu trong một 'trận chiến sinh tồn' ở thị trường Trung Quốc, khi các đối thủ địa phương đang vượt xa họ về doanh số.

Chốt ngày tổ chức Vietnam Motor Show 2024

Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) 2024 vừa chính thức thông báo tổ chức triển lãm từ ngày 23 đến 27-10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP HCM).

Hàng loạt thương hiệu ô tô lớn không tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sẽ chính thức quay trở lại vào những ngày cuối tháng 10 nhưng nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam không góp mặt.

NEH dừng các dự án phân phối xe BYD tại Việt Nam

Hãng xe Trung Quốc BYD sẽ ngừng hợp tác với đơn vị phân phối tại Việt Nam.

Bảng giá ô tô Volvo mới nhất tháng 5/2024

Bảng giá xe ô tô Volvo mới nhất tại Việt Nam tháng 5/2024, bảng giá chi tiết sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

Thị trường ô tô giảm 'tốc' chờ thông tin giảm lệ phí trước bạ

Dù các hãng xe liên tiếp tung ra nhiều chương trình ưu đãi, nhưng doanh số bán hàng tháng đầu tiên của quý 2 năm nay lại giảm tốc.

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam trở lại, vắng bóng nhiều 'ông lớn'

Triển lãm lớn nhất ngành ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show sẽ trở lại vào tháng 10 năm nay sau một năm gián đoạn do tình hình kinh tế khó khăn.

Vietnam Motor Show tái xuất

Sau giai đoạn dài bị gián đoạn bởi dịch bệnh và một số yếu tố khác, năm 2024, Triển lãm Ô tô Việt Nam lại được tổ chức từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Công nghệ sẽ mang lại 'làn gió mới' cho Vietnam Motor Show 2024

Điểm mới tại triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là yếu tố công nghệ sẽ được sử dụng tối ưu để gia tăng trải nghiệm và lợi ích của khách tham dự.

'Tín đồ' đam mê xe sẽ được trải nghiệm nhiều thương hiệu đình đám tại Vietnam Motor Show 2024

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Triển lãm Ôtô Việt Nam trở lại vào tháng 10, có 'tân binh' góp mặt

Triển lãm Ôtô Việt Nam - Vietnam Motor Show ấn định thời gian và địa điểm tổ chức sau một năm vắng mặt.

Vietnam Motor Show 2024: Hàng loạt 'ông lớn' tham gia

Triển lãm ô tô Việt Nam Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/10 tại TP.HCM, quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới.

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam sắp chính thức tái xuất

Vietnam Motor Show (VMS), kỳ triển lãm ô tô lớn nhất trong năm, dự kiến sẽ chính thức diễn ra vào cuối tháng 10/2024 tại TP. HCM sau 1 năm gián đoạn do tình hình thị trường khó khăn.

Cận kề ngày ra mắt Việt Nam, ông lớn phân phối xe BYD tuyên bố bỏ cuộc

Thông tin về việc dừng kế hoạch phân phối xe BYD vừa được công ty NEH - đứng sau bởi tập đoàn Tasco - bất ngờ công bố, khiến dư luận có phần hoang mang khi lịch ra mắt của thương hiệu ô tô Trung Quốc đã gần tới.

Chia tay nhà phân phối lớn nhất, BYD vẫn giữ nguyên kế hoạch tại Việt Nam

New Energy Holdings - đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto (được biết tới với tên gọi trước đây là Savico) đã quyết định rút lui khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam, để lại cơ hội cho các chủ đầu tư khác.

Volvo lại thắng lớn nhờ xe điện hóa

Nhu cầu ngày càng lớn đối với các dòng sản phẩm xe điện đã giúp Volvo đạt mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 27% trong tháng 4.

Tasco bất ngờ bỏ ngang kế hoạch phân phối ô tô Trung Quốc BYD tại Việt Nam

New Energy Holdings, đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto, ngày 6/5/2024 vừa có văn bản thông báo về việc dừng toàn bộ các dự án phân phối ô tô BYD.

Những mẫu xe 'nồi đồng cối đá', dễ dàng chạy vượt mốc 1 triệu km

Những mẫu xe dưới đây nổi tiếng với độ bền bỉ, dù đã được ghi nhận chạy hơn 1 triệu km nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cần 'nghỉ hưu'.

Tasco-Savico bất ngờ rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam

Hãng xe điện Trung Quốc sẽ hợp tác cùng các nhà phân phối khác để đảm bảo kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 6.

Tại Australia, xe điện nhiều nhưng vẫn 'nghèo' trạm sạc

Thiếu hụt số lượng trạm sạc có thể kìm hãm sự phát triển của thị trường ôtô điện tại quốc gia này.

Hy vọng về việc cắt giảm lãi suất trở lại với giới đầu tư

Chứng khoán Mỹ tăng trong phiên thứ Hai (6/5), khi các nhà đầu tư nhận thấy cơ hội trở lại về việc Fed trong năm nay.

Hãng xe điện Trung Quốc Zeekr tìm cách huy động hàng trăm triệu USD trong đợt IPO ở Mỹ

Zeekr Intelligence Technology Holding, thương hiệu xe điện cao cấp thuộc Zheijang Geely Holding Group Co., đang đặt mục tiêu huy động tới 367,5 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.

Hãng xe điện Trung Quốc nhắm mức định giá hơn 5 tỷ USD khi IPO tại Mỹ

Hãng ô tô điện Trung Quốc Zeekr Intelligence Technology Holding đang nhắm mức định giá 5,13 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.

Lượng xe hybrid bán ra trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng mạnh

Theo VAMA, lượng xe Hybrid bán ra trong 3 tháng đầu năm đạt 1.426 xe và đang tăng trưởng đều.

Nhiều hãng xe đua nhau giảm giá

Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng ô tô hiện đang đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, giảm giá xe để kích cầu mua sắm.

5 mẫu xe phản ánh tầm nhìn tương lai xe hơi Trung Quốc

Đây là những chiếc xe giúp khách tham quan Triển lãm Xe hơi Bắc Kinh có cái nhìn rõ ràng nhất về tương lai khi chuyển sang sử dụng điện hoàn toàn cũng như tích hợp nhiều công nghệ số hiện đại.

Vì sao người dùng vẫn mê xe Toyota?

Những thương hiệu bán chạy như Toyota và Honda đại diện cho những người tiêu dùng phổ thông đang tìm kiếm giá trị tối đa cho chiếc ô tô mới.

Volvo Cars báo cáo doanh số và lợi nhuận tăng trưởng trong quý I/2024, giá cổ phiếu vẫn lao dốc mạnh

Quý I/2024, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo Cars ghi nhận sự sụt giảm về doanh thu kéo theo giá cổ phiếu lao dốc, bất chấp doanh số bán lẻ ô tô và lợi nhuận tăng trưởng tốt.

Volvo EX30 nhận giải thưởng lớn về thiết kế

Mẫu SUV thuần điện Volvo EX30 vừa được nhận giải thưởng Best of the Best Product Design 2024 của Red Dot.

Savico đặt mục tiêu doanh thu bán xe gần 1 tỷ USD

Mục tiêu thận trọng nhưng quyết tâm cao, Savico đặt mục tiêu doanh thu năm nay gần 1 tỷ USD, lợi nhuận gấp ba lần.

Ngắm nội thất MPV Zeekr 009 Grand như biệt thự, 'đấu' Lexus LM

Với mức giá bán rẻ hơn, Zeekr 009 Grand 2024 mới sẽ là đối thủ đáng gờm dành cho Lexus LM và Volvo EM90 tại thị trường Trung Quốc.

Cận cảnh xe điện Zeekr 009 Grand - 'Minivan Rolls-Royce' của Trung Quốc vừa ra mắt

Thương hiệu xe điện hàng đầu của Geely vừa ra mắt mẫu xe điện 4 chỗ Zeekr 009 Grand với thiết kế đặc biệt từ ngoài vào trong, được mệnh danh là 'Minivan Rolls-Royce' của Trung Quốc.

Xe Volvo giảm 'tồn kho' hơn 2 năm giảm tới gần 300 triệu đồng

Hiện những chiếc Volvo XC60 VIN 2022 đang được nhà phân phối áp dụng chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm giá lên tới gần 300 triệu đồng nhằm xả hàng tồn kho.

Tesla giảm giá 'sập sàn' tính năng tự lái FSD

Chi phí sử dụng tính năng tự lái Full-Sell Driving trên xe điện Tesla tại Mỹ được điều chỉnh, giảm 100 USD so với mức ban đầu.

Với 600 triệu ngang giá xe VinFast Lux A2.0, có 4 mẫu xe cũ đáng mua

VinFast Lux A2.0 là mẫu sedan duy nhất trong phân khúc cỡ E có giá trên thị trường xe cũ khoảng 600 triệu đồng. Ngang giá xe VinFast Lux A2.0, người dùng có thể tham khảo 4 lựa chọn hấp dẫn dưới đây.

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.

Cập nhật bảng giá xe hãng Volvo mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Volvo của các dòng S60 2021, XC40 2021, XC90 2021, S90 2021, V90 2021, V60 Cross Country 2022, XC60 2022, S90 2023 và S90 2024 sẽ được cập nhật chi tiết thông qua bài viết dưới đây.