Tổng thống Iran: Sẽ xóa sổ Israel, nếu...

Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi đe dọa sẽ cho xóa sổ Israel, giữa lúc căng thẳng 2 nước ngày càng leo thang.

Ngày 23-4, Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi dọa sẽ cho xóa sổ Israel nếu nước này cố gắng tấn công Iran một lần nữa, theo hãng thông tấn IRNA.

“Nếu Israel lần nữa tấn công Iran, đây sẽ là sai lầm lớn đối với giới chức Tel Aviv. Tôi không rõ liệu nước này có thể sót lại bất kỳ thứ gì hay không nếu Iran trả đũa cho một cuộc tấn công như vậy” - ông Raisi nói.

Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông còn lên án Mỹ và các nước phương Tây đã gián tiếp gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng tại Gaza, mà ông gọi là "thảm sát diệt chủng ở Gaza", khi những nước này liên tục ủng hộ và viện trợ cho Israel trong thời gian qua.

Theo đài RT, căng thẳng Israel-Iran dâng cao sau vụ đại sứ quán Iran tại Damascus (Syria) bị không kích hôm 1-4, khiến 7 sĩ quan cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng.

Chính quyền Tehran cáo buộc Israel đã gây ra vụ tấn công và trả đũa bằng cách phóng hàng loạt máy bay không người lái (UAV) và tên lửa về phía Israel.

Israel đã liên tục phủ nhận cáo buộc của Iran, đồng thời cũng tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng đối với đòn tấn công của Tehran.

Phía Israel hiện chưa lên tiếng về bình luận của ông Raisi.

Hôm 19-4, tại TP Isfahan (tỉnh Esfahan, miền Trung Iran) xảy ra một số vụ nổ lớn, được đồn đoán là phản ứng của Israel. Tuy nhiên, phía Tel Aviv đã lên tiếng phủ nhận tin đồn gây ra vụ tấn công. Trong khi đó, phía Tehran xác nhận quân đội Iran đã bắn hạ một số UAV (không rõ từ nước nào), và không ghi nhận bất kỳ cuộc tấn công tên lửa nào từ bên ngoài vào nước này.

CHÍ THANH

Nguồn PLO: https://plo.vn/tong-thong-iran-se-xoa-so-israel-neu-post787162.html