Nga phá hủy loạt tên lửa của Ukraine nhằm vào Crimea và ra cảnh báo sắc lạnh

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga vừa tiêu diệt bốn tên lửa chiến thuật ATACMS do phương Tây cung cấp cho Ukraine trên bầu trời Crimea trong đêm 3/5.

Thông tin được Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 4/5, nêu rõ: "Trong đêm qua, Kiev đã thực hiện cuộc tấn công sử dụng tên lửa chiến thuật ATCMS nhằm vào hạ tầng trên lãnh thổ Nga nhưng đã bị ngăn chặn. Hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 4 tên lửa tác chiến này trên bầu trời bán đảo Crimea".

Các hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn (Army Tactical Missile System - ATACMS) là sản phẩm của hãng Lockheed Martin. Đây là một trong những vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Tên lửa ATACMS

Trong suốt chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã nhiều lần cảnh báo trước việc phương Tây cấp vũ khí cho Ukraine.

Trong một diễn biến khác, chỉ cách đây một ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova ra tuyên bố mạnh mẽ bất kỳ hành động tấn công nào của Ukraine được phương Tây hậu thuẫn nhằm vào Cầu Crimea hoặc Bán đảo Crimea đều sẽ phải hứng chịu đòn trả đũa khủng khiếp từ Moscow.

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 3/5, bà Maria Zakharova tuyên bố, trước thềm lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Nga, phương Tây đang hỗ trợ chính quyền Kiev tiến hành "các cuộc tấn công mới trên lãnh thổ Nga", đồng thời khiến thông tin này lan rộng trên các phương tiện truyền thông.

Nữ phát ngôn viên Zakharova nhấn mạnh: "Tôi muốn cảnh báo Washington và Brussels rằng mọi hành động gây hấn chống lại Crimea đều không chỉ thất bại, mà còn phải hứng chịu cuộc tấn công trả đũa tàn khốc".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Đặc Phái viên của Ukraine tại Liên hợp quốc Sergey Kislitsa có động thái ám chỉ rằng công trình cầu Crimea sẽ không còn tồn tại vào cuối năm nay.

Cầu Crimea được xây dựng từ năm 2016 và là tuyến đường bộ và đường sắt duy nhất nối bán đảo Crimea với đất liền Nga. Nga đã sáp nhập Crimea vào năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Trang Trần

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nga-pha-huy-loat-ten-lua-cua-ukraine-nham-vao-crimea-va-ra-canh-bao-sac-lanh-192240504145413662.htm