Lính dù Nga tấn công như vũ bão, giành được trọng điểm của Ukraine gần Avdiivka

Lính dù Nga đã tấn công như vũ bão và giành được một trọng điểm của Ukraine gần Avdiivka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Mỹ thừa nhận Houthi có 'tên lửa đáng sợ' trên biển Đỏ

Houthi đã sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm mới 'nhanh chưa từng có' tấn công các mục tiêu trên biển Đỏ và vịnh Aden.

Trung Quốc áp trừng phạt các hãng sản xuất vũ khí Mỹ

Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo áp trừng phạt bộ phận công nghiệp quân sự của hãng Boeing cũng như các công ty sản xuất xe tăng và máy bay không người lái (UAV) của Mỹ vì bán hàng cho đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Xung đột Nga - Ukraine ngày 21/5: Ukraine nói Nga thiệt hại 15 xe tăng trong một ngày

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội Nga đã mất 15 xe tăng, 42 hệ thống pháo binh và 34 xe chiến đấu bọc thép trong vòng 24 giờ qua.

Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn thành công một tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow của Ukraine trên bầu trời Luhansk.

Ukraine chuẩn bị nhận lô xe tăng Leopard mới từ Tây Ban Nha

Quan chức Tây Ban Nha tuyên bố sẽ sớm chuyển giao lô xe tăng Leopard thứ hai cùng đạn dược cho Ukraine.

Ukraine liên tục tấn công nhà máy lọc dầu Nga, lực lượng Wagner nhận nhiệm vụ mới

Nga được cho là đang 'bù đắp thiếu hụt' khi Ukraine liên tục thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các nhà máy lọc dầu.

UAV Lancet Nga diệt pháo tự hành hiện đại hàng đầu phương Tây tại Ukraine

Nga đang dùng UAV tự sát Lancet để tìm diệt các khí tài phương Tây trong đó có pháo tự hành PzH 2000 được Đức cấp cho Ukraine.

Tướng Anh kêu gọi nâng cấp hệ thống phòng không vì lo sợ tên lửa Nga

Nga có thể tấn công Anh bằng các loại tên lửa từng được sử dụng trên chiến trường Ukraine, và London khó lòng có thể ngăn cản các đợt không kích này, một cựu tướng Anh cho biết.

Tổng thống Ukraine nói 'phương Tây viện trợ quá chậm'

Tổng thống Ukraine nhận định, các đồng minh phương Tây đang mất quá nhiều thời gian để đưa ra những quyết định hỗ trợ quân sự.

Hà Nội đầu tư khoảng 11 tỷ đồng mua Drone/UAV để phun thuốc bảo vệ thực vật

Người dân tại 11 huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội sẽ được UBND Thành phố hỗ trợ khoảng 11 tỷ đồng để thực hiện phun thuốc bảo vệ thực vật theo diện tích canh tác nông nghiệp bằng thiết bị bay không người lái (Drone/UAV).

Ukraine tung đòn tấn công phối hợp vào căn cứ không quân chiến lược của Nga

Ukraine tuyên bố đã tung đòn tấn công phối hợp vào căn cứ không quân chiến lược của Nga, nơi được Moscow sử dụng để xuất kích các phi cơ nhằm tấn công những vị trí của quân Ukraine trên tiền tuyến bằng bom lượn.

Công ty điện lực lớn nhất Ukraine kêu gọi giúp đỡ sau các đợt tấn công của Nga

Công ty điện lực tư nhân lớn nhất Ukraine đã kêu gọi các đồng minh phương Tây khác hỗ trợ tiếp tục vận hành sau khi các cuộc không kích của Nga phá hủy hầu hết các nhà máy than của nước này.

Nga tiến sát 10 vị trí tiền tuyến, Ukraine bị mất một nửa Vovchansk

Dự án nguồn tin mở về Ukraine xác nhận, các lực lượng Nga đã tiến thêm dọc tiền tuyến gần các khu dân cư ở 3 tỉnh là Kharkov, Donetsk và Zaporizhzhia.

Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào miền nam Odessa, phía đông Kharkiv và một số vị trí do Kiev kiểm soát ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Tổng thống Iran tử nạn trong vụ máy bay rơi: Iran tuyên bố 5 ngày quốc tang

Ngày 20/5, đại diện Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ của Iran (IRCS) cho biết đã tìm thấy thi thể của Tổng thống nước này Ebrahim Raisi và những quan chức tháp tùng trong vụ rơi máy bay một ngày trước đó, đồng thời tuyên bố công tác tìm kiếm đã kết thúc.

Những điểm yếu của đội quân 'mạnh nhất hành tinh'

Từ cuộc xung đột ở Ukraine, các chuyên gia quân sự nhận định vũ khí của quân đội Mỹ không toàn diện và bộc lộ một số điểm yếu chết người.

UAV 'ma cà rồng' Ukraine khiến đối phương e ngại

Ukraine tự sản xuất UAV 'Ma cà rồng' gắn camera ảnh nhiệt để thực hiện các cuộc tấn công ban đêm khiến binh lính Nga bất an.

Hà Nội hỗ trợ nông dân mua thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu

Người dân ở 11 huyện của TP Hà Nội sẽ được hỗ trợ khoảng 11 tỷ đồng từ nay đến hết năm 2025 để đầu tư mua sắm thiết bị bay không người lái phục vụ phun thuốc bảo vệ thực vật theo diện tích gieo trồng.

Tổng thống tử nạn trên máy bay sản xuất từ thập niên 60: Kinh tế Iran ra sao?

Nền kinh tế Iran luôn đối mặt với suy thoái, lạm phát phi mã, công nghiệp khai thác dầu lao dốc do đối mặt với các lệnh trừng phạt từ quốc tế. Chiếc máy bay chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn được sản xuất cuối thập niên 60 thế kỷ trước.

Chiến sự Nga-Ukraine 21-5: Kharkiv ngày càng ác liệt; Ông Medvedev xác định ông Zelensky là mục tiêu quân sự hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine ngày qua rất căng thẳng; giao tranh ngày càng ác liệt ở Kharkiv; Nga thống kê thiệt hại khủng về khí tài của Ukraine kể từ đầu chiến sự; Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói Tổng thống Volodymyr Zelensky là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Binh sĩ Mỹ không hài lòng với loại vũ khí mới dùng để triệt hạ UAV

Nhằm tìm giải pháp di động và tiết kiệm chi phí để tiêu diệt máy bay không người lái (gọi là UAV hoặc drone), Quân đội Mỹ đã thử nghiệm vũ khí năng lượng cao.

Quân đội Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để bắn nổ một kho đạn và các phương tiện quân sự của Nga tại Bakhmut.

Tổng thống Iran tử nạn trong vụ rơi trực thăng: Người lên thay là ai?

Phó Tổng thống thứ nhất của Iran Mohammad Mokhber giữ chức quyền Tổng thống Iran, sau khi ông Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng.

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 21/5

Dưới đây là những diễn biến chính đáng lưu ý trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 21/5/2024.

Dấu hiệu Nga đang chuẩn bị cho các cuộc không kích mới vào Ukraine

Hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy, Nga đã chuyển phần lớn máy bay ném bom chiến lược tới Căn cứ Không quân Olenya ở vùng Murmansk.

Hải quân Mỹ và 'sát thủ' UAV

Các phương tiện điều khiển từ xa (UAV) tấn công cảm tử đang là 'cơn đau đầu' của nhiều lực lượng quân sự, kể cả Mỹ. Nhưng nay có vẻ hải quân nước này đã có giải pháp chống các loại UAV hiệu quả.

Iran xác nhận Tổng thống qua đời trong tai nạn rơi máy bay

Liên quan đến vụ rơi máy bay tại Iran chở Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi, Chính phủ Iran đã ra thông cáo chính thức về việc ông Ebrahim Raisi đã qua đời trong vụ rơi trực thăng.

Diễn biến sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Iran thiệt mạng

Vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Tổng thống và Ngoại trưởng Iran thiệt mạng đang khiến toàn khu vực và thế giới chấn động.

Trung Quốc trừng phạt Tập đoàn Boeing

Trung Quốc quyết định áp lệnh trừng phạt lên Boeing, sau khi chính quyền Bắc Kinh cáo buộc tập đoàn này bán vũ khí cho Đài Loan - vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc.

Vụ rơi máy bay chở Tổng thống Iran: Hé lộ hiện trường thảm khốc

Trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và các quan chức cấp cao đã bị rơi tại khu vực rừng ở tỉnh Đông Azerbaijan. Cả 9 người trên chuyến bay đều thiệt mạng trong khi máy bay vỡ tan thành nhiều mảnh.

Số hóa giúp nâng chất lượng quản lý truyền tải ở nơi hẹp nhất cả nước

Chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong quản lý vận hành lưới điện ở Truyền tải điện Quảng Bình đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ukraine bắn hạ 29 UAV trong đêm, Nga xác nhận thiệt hại tại nhà máy lọc dầu

Không quân Ukraine hôm nay (20/5) tuyên bố đã bắn hạ toàn bộ 29 máy bay không người lái (UAV) mà Nga sử dụng trong vụ tấn công vào ban đêm.

Tập trung 1/3 số Tu-95MS và Tu-22M3 tại căn cứ Olenya, sẵn sàng tấn công

Ukraine đang tỏ ra lo ngại khi ảnh vệ tinh cho thấy đợt tập trung lớn của máy bay ném bom chiến lược Nga.

Rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran thiệt mạng: Quan chức Israel lên tiếng

Một quan chức Israel hôm 20/5 đã lên tiếng trước những nghi vấn nước này có liên quan vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống và một số quan chức cấp cao Iran thiệt mạng.

Vì sao Kiev quyết tâm tìm diệt tàu quét mìn Kovrovets?

Lực lượng vũ trang đã tấn công tàu quét mìn thuộc Dự án 266M mang tên Kovrovets của Hạm đội Biển Đen Nga ở Crimea.

Xung đột Nga - Ukraine ngày 20/5: Cường kích-ném bom Su-34 của Nga tấn công sở chỉ huy Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, cường kích-ném bom Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã hoàn thành nhiệm vụ tấn công sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Quân khu phía Bắc.

Hệ lụy từ việc Tổng thống Iran Raisi tử nạn

Sau khi Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và các quan chức khác được xác nhận thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ngày 19/5, thế giới đang nghĩ đến hậu quả và tác động đối với những mối quan hệ địa - chính trị ở khu vực và trên thế giới.

Giao tranh ác liệt ở hướng Donetsk, loạt pháo bị xóa sổ, 103 UAV rơi

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã hạ nhiều nhân lực và khí tài của Ukraine ở hướng Donetsk, xóa sổ loạt pháo và bắn rơi 103 UAV trong ngày.

Video hiện trường rơi máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran

Hình ảnh video cho thấy vị trí máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi nằm trên một sườn đồi dốc, phần đầu của máy bay cháy xém chỉ còn phần đuôi là khá nguyên vẹn.

Hiện trường vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran thiệt mạng

Nhiều cơ quan truyền thông Iran đã đăng những bức ảnh đầu tiên về địa điểm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn.

Video hiện trường vụ máy bay chở Tổng thống Iran gặp nạn

Cơ quan truyền thông Iran đưa tin rằng 'không có người sống sót' được tìm thấy tại địa điểm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran rơi.

Cuộc đối đầu giữa Nga và Ukraine bên ngoài chiến tuyến

Cả Nga và Ukraine đều đang tìm cách gây thiệt hại cho đối phương ở bên ngoài chiến trường, khi nhắm vào các trung tâm hậu cần quân sự và trung tâm đô thị.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Không còn người sống sót

Theo truyền thông nhà nước Iran, Tổng thống Ebrahim Raisi được cho là đã tử vong sau vụ rơi máy bay trực thăng.

Vụ trực thăng chở Tổng thống Iran bị rơi: Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường

Những hình ảnh đầu tiên cho thấy toàn bộ chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi bị hư hại nghiêm trọng ngoại trừ phần đuôi màu trắng và xanh.

Iran phát hiện mảnh vỡ trực thăng chở Tổng thống

Ông Pir Hossein Kolivand, Người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran nói với Đài truyền hình nhà nước Iran rằng mảnh vỡ của chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi đã được nhìn thấy.

Vụ trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Xác định được vị trí mảnh vỡ máy bay

Hy vọng Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao sống sót sau vụ tai nạn máy bay trực thăng ở địa hình đồi núi và thời tiết băng giá đang mờ dần, một quan chức Iran cho biết hôm thứ Hai sau khi các đội tìm kiếm xác định được vị trí của những mảnh vỡ máy bay.

Không tìm thấy người sống sót tại hiện trường rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRINN và hãng thông tấn Mehr News đưa tin từ hiện trường rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết không tìm thấy ai sống sót.

Tìm thấy xác máy bay chở Tổng thống Iran, hy vọng mờ dần

Hy vọng Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và ngoại trưởng của ông sống sót mờ dần sau vụ tai nạn máy bay trực thăng ở địa hình đồi núi và thời tiết xấu.

Tìm thấy trực thăng chở Tổng thống Iran, không có dấu hiệu sự sống

Sáng 20-5 (giờ Việt Nam), lực lượng cứu hộ của tổ chức nhân đạo Trăng lưỡi liềm đỏ Iran đã tiếp cận chiếc trực thăng gặp nạn, nhưng trước mắt cho biết 'không có dấu hiệu sự sống'.

Trực thăng chở Tổng thống Iran cháy rụi dọc sườn núi

Đoạn video từ máy bay không người lái cho thấy xác máy bay chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian nằm trên một sườn đồi dốc, nhiều cây cối.

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Video được quay bởi UAV cho thấy xác máy bay trực thăng nằm trên một sườn đồi dốc, nhiều cây cối rậm rạp, khu vực xung quanh cháy xém chỉ còn phần đuôi là khá nguyên vẹn.

Tổng thống Iran gặp tai nạn rơi máy bay trực thăng, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran gặp tai nạn rơi máy bay. Các nhóm cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển tới khu vực xảy ra tai nạn.

Video phát hiện trực thăng chở Tổng thống Iran cháy rụi trên sườn núi

Truyền thông Iran nói rằng lực lượng cứu hộ đã tới được địa điểm trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi, nhưng không phát hiện được người sống sót.