Một binh sĩ thuộc quân đoàn Yug của Nga hé lộ, xe hỗ trợ xe tăng 'Terminator' (Kẻ hủy diệt) đang phát huy hiệu quả tốt trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Su-34 Nga dội bom sở chỉ huy Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga đăng tải đoạn video quay cảnh máy bay ném bom Su-34 Nga xuất kích và dội bom một sở chỉ huy của Ukraine.

Trung Quốc tích cực bán trái phiếu USD để giữ vàng

Chuyên gia phương Tây cho rằng, trái phiếu Mỹ là một khoản đầu tư tồi, đặc biệt là từ năm 2022 chắc chắn sẽ thua lỗ.

Truyền thông Nga đưa tin, ít nhất 7 người đã bị thương trong một vụ nổ lớn tại Học viện quân sự Budyonny của binh chủng thông tin ở St. Petersburg, thành phố lớn thứ 2 của nước này.

Ấn Độ đáp trả rắn cảnh báo của Mỹ về thỏa thuận chiến lược với Iran

Trước đe dọa trừng phạt từ Mỹ, Ngoại trưởng Ấn Độ đã lên tiếng bảo vệ việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa New Delhi và Tehran để vận hành cảng nước sâu Chabahar đầu tiên của Iran.

Video 'Lửa mặt trời' TOS-1A của Nga phá hủy loạt cứ điểm Ukraine gần Chasov Yar

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok (Lửa mặt trời) phá hủy các thành trì của Ukraine ở ngoại ô Chasov Yar thuộc vùng Donbass.

Tổng thống Putin được đội danh dự chào đón khi đến Bắc Kinh

Một đội vệ binh danh dự đã đón Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay Bắc Kinh, phóng viên Sputnik đưa tin.

Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở Kharkov, quân Ukraine tháo chạy

Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở phía đông tỉnh Kharkov, Lực lượng Vũ trang Ukraine hàng loạt tháo chạy khỏi các vị trí ở khu vực này trước sức tiến công mãnh liệt của Nga.

Tổng thống Putin tiết lộ lý do chọn Trung Quốc cho chuyến công du đầu tiên sau nhậm chức

Ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết mối quan hệ giữa Trung Quốc và Liên bang Nga đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tiếp tục được củng cố.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nêu mục tiêu ở Ukraine, Anh cho phép Kiev tập kích Crưm

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói ưu tiên hàng đầu của Moscow là đảm bảo chiến thắng trên tiền tuyến. London xác nhận Ukraine có thể dùng vũ khí do Anh viện trợ để tập kích Crưm.

Phản ứng về 'đòn' mới của Mỹ, Nga nói không ai có thể khiến các doanh nghiệp hạt nhân 'quỳ gối'

Lệnh cấm nhập khẩu urani từ Nga vào Mỹ sẽ ảnh hưởng đến chính Washington, trong khi Moscow vẫn thực hiện các dự án ở những nước khác.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ ưu tiên hành động

Ông Andrey Belousov, người vừa được Tổng thống Nga chỉ định làm bộ trưởng quốc phòng, nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm quan liêu và cải thiện phúc lợi của quân nhân.

Chuyên gia Nga chỉ ra những lý do Tổng thống Putin thay thế Bộ trưởng Quốc phòng

Với quyết định mới này, Tổng thống Nga đã ưu tiên ứng dụng các công nghệ mới để 'đi trước đối thủ một bước'.

Lí do đằng sau quyết định thay Bộ trưởng Quốc phòng Nga của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gây bất ngờ khi đề cử cựu Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov, một chuyên gia kinh tế làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này.

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/5

Dưới đây là những diễn biến chính đáng lưu ý trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 14/5/2024.

Nhà kinh tế được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga là ai?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử ông Andrei Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng, thay thế ông Sergei Shoigu.

Vì sao làng Robotyne là 'bẫy tử thần' với các binh lính Ukraine?

Làng Robotyne ở khu vực Zaporizhzhia đã trở thành 'bẫy tử thần' với các binh lính Ukraine sau những nỗ lực giành lại nó từ Moscow, quan chức do Nga bổ nhiệm tại Zaporizhzhia Vladimir Rogov nhận định với Sputnik.

Vì sao Tổng thống Putin chọn nhà kinh tế làm Bộ trưởng Quốc phòng?

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong hôm 12/5 đã đề cử một nhà kinh tế vào vị trí lãnh đạo Bộ Quốc phòng. Điện Kremlin đã đưa ra lý do.

Chân dung tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga vừa được Tổng thống Putin bổ nhiệm

Ngày 12/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm một quan chức dân sự vào vị trí dẫn đầu Bộ Quốc phòng nước này, thay cho ông Sergey Shoigu - người giữ chức vụ suốt 12 năm qua.

Nga lên án vụ tấn công của Ukraine vào thành phố Belgorod, khiến nhiều người thương vong

Thống đốc vùng Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov cho biết vụ không kích từ phía Ukraine ngày 12/5 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 17 người bị thương và có thể còn nhiều người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Đặt hệ thống phòng không Ukraine trên lãnh thổ NATO?

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Nga: Sập nhà chung cư cao tầng gây thương vong tại thành phố Belgorod

Kênh tin tức Mash Telegram đưa tin có ít nhất 7 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ sập một phần nhà chung cư 10 tầng ở thành phố Belgorod và số nạn nhân còn có thể tăng lên.

Ông Biden gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là Tổng thống Hàn Quốc

Theo Sputnik, nguyên thủ quốc gia 81 tuổi mắc lỗi sai nghiêm trọng trong khi chỉ trích đối thủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 là Donald Trump vì mối quan hệ thân thiết với người đứng đầu Triều Tiên.

Tình hình Ukraine: Binh sĩ rút lui ở Kharkov, Nga kiểm soát thêm 6 ngôi làng, 10 nước châu Âu không muốn làm điều này với Kiev

Sputnik News đưa tin, ngày 11/5, lãnh đạo các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát ở tỉnh Kharkov Vitaly Ganchev cho biết, quân đội Ukraine đang rút lui ở địa phương này, trong khi lực lượng Nga đang tiến lên.

Ba Lan tăng cường xây dựng các công trình bảo vệ biên giới giáp Belarus

Quốc gia Đông Âu này hy vọng sẽ thu hút được nguồn vốn từ Liên minh châu Âu (EU) để củng cố biên giới Belarus, gọi đây là hoạt động 'đầu tư vào an ninh châu Âu'.

Phòng không Nga bắn hạ hàng chục UAV và tên lửa Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 21 tên lửa và 16 máy bay không người lái (UAV) tấn công các vùng Belgorod, Kursk và Volgograd trong đêm.

Điều ông Putin nói sau lễ nhậm chức với nhóm chỉ huy quân sự

Ông Putin đã tiếp đón một nhóm chỉ huy quân sự ở Điện Kremlin sau lễ nhậm chức. Nội dung cuộc trao đổi giữa Tổng thống Nga và nhóm chỉ huy quân sự mới được công bố ngày 9/5.

Nga tấn công các kho đạn ở Kharkiv, Ukraine điều tiếp viện đến ứng phó

Quân đội Nga đã tấn công các kho đạn dược và những mục tiêu khác thuộc lực lượng vũ trang Ukraine ở vùng đông bắc Kharkiv hôm nay (10/5).

Báo Nga nhận định vụ 2 đại tá Ukraine âm mưu ám sát ông Zelensky

Báo Nga Sputnik hôm 9/5 nêu một số giả thuyết liên quan việc hai đại tá thuộc Cục An ninh Nhà nước Ukraine (UDO) gần đây bị bắt giữ với cáo buộc âm mưu ám sát Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Nga Putin đề xuất tái bổ nhiệm ông Mishustin làm Thủ tướng

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin một lần nữa đảm nhiệm vị trí Thủ tướng Nga.

Thủ tướng Ba Lan xác nhận lính NATO đang ở Ukraine

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho biết một số binh sĩ thuộc tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang được triển khai ở Ukraine để trợ giúp Kiev trong cuộc xung đột với Nga.

Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ

Ngày 9/5, trên Quảng trường Đỏ ở Thủ đô Moscow của Nga đã diễn ra lễ duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng, kỷ niệm một trong những chương lịch sử quan trọng nhất của nước Nga trong thế kỷ 20.

Ông Putin đồng ý rút các lực lượng Nga khỏi nhiều khu vực ở Armenia

Tổng thống Vladimir Putin đã đồng ý rút các lực lượng Nga và lính biên phòng khỏi nhiều khu vực của Armenia.

Nga dọa phản công nếu Mỹ-Nhật Bản 'lấn tới' ở Viễn Đông, cảnh báo Tokyo về yêu sách lãnh thổ

Ngày 9/5, Đại sứ Nga tại Nhật Bản Nikolai Nozdrev cho biết, nước này đang theo dõi với sự cảnh giác cao độ việc Mỹ-Nhật Bản tăng cường các hoạt động diễn tập gần biên giới ở Viễn Đông.

Nga huy động 2.500 vũ khí tham gia duyệt binh Ngày Chiến thắng

Nga huy động 150.000 người và 2.500 vũ khí tham gia các sự kiện kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong hôm nay (9/5).

Ông Putin gửi thông điệp gì tới phương Tây tại lễ nhậm chức?

Ông Vladimir Putin chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga tại Cung điện Grand Kremlin vào ngày 7/5. Sau đó, nguyên thủ quốc gia có bài phát biểu, ông tuyên bố Nga là một cường quốc nhờ lòng vị tha và yêu nước của người dân.

Những hình ảnh ấn tượng trong lễ nhậm chức Tổng thống Nga lần 5 của ông Putin

Lễ tuyên thệ nhậm chức lần thứ 5 của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã long trọng diễn ra ở Đại Cung điện Kremlin ở thủ đô Moscow hôm nay (7/5).

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5

Ngày 7-5, theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thực hiện lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 tại Điện Kremlin.

Video xuồng không người lái bị phá hủy hoàn toàn gần bờ biển Crimea

Bộ Quốc phòng Nga công bố video trực thăng quân sự Kamov Ka-27 diệt một xuồng không người lái Ukraine tiến về bờ biển Crimea.

Đằng sau cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật của Nga

Hôm 6/5, Nga thông báo sẽ tiến hành tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật. Giới chuyên gia nhận định động thái này là phản ứng cứng rắn của Moskva với 'những tuyên bố hiếu chiến' của giới chức phương Tây về việc điều quân tới Ukraine.

Nga bừng tỉnh, tên lửa phá hủy đoàn tàu vũ khí của Ukraine

Tấn công các tuyến đường sắt vận chuyển vũ khí viện trợ của phương Tây cho Ukraine là mục tiêu tập trung của tên lửa Nga trong thời gian tới; nhưng việc này không hề đơn giản.

Súng cao xạ Nga nhả đạn chát chúa, bắn rơi UAV cảm tử

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo, lực lượng phòng không Nga thuộc nhóm tác chiến Dnirpro đã sử dụng súng cao xạ để bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) cảm tử đang định đánh vào pháo binh Nga.

Dòng vốn chảy ra khỏi Đức lớn chưa từng có

Theo Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) đối lập Đức Friedrich Merz, nước này đang đối mặt với tình trạng rút vốn lớn từ bên ngoài.

Thỏa thuận chia sẻ quyền lực ở Gaza hậu xung đột liệu có khả thi?

Nhà nghiên cứu Israel, Tiến sĩ Shaul Bartal cho rằng ngay cả khi Tel Aviv và các nước Arab đạt thỏa thuận cùng kiểm soát Dải Gaza sau xung đột, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời.

Nga dùng đạn pháo chính xác diệt một xe tăng Abrams trên chiến trường Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất vừa bị họ vô hiệu hóa trên chiến trường Ukraine bằng một quả đạn pháo chính xác 2K25 Krasnopol.

Ngành công nghiệp LNG của Nga sẽ sụp đổ trước sức ép trừng phạt từ Mỹ?

Chuyên gia Nga cho rằng, lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt có thể gây khó khăn cho dự án LNG-2 Bắc Cực, song Washington không thể 'giết chết hoàn toàn ngành công nghiệp LNG của Nga'.

Nga cảnh báo NATO đang chuẩn bị cho xung đột với Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các cuộc tập trận của NATO gần biên giới Nga là bằng chứng cho thấy liên minh này đang chuẩn bị cho xung đột với Moscow.

Nga truy nã Tổng thống Ukraine Zelensky

Ngày 4-5, Đài RT (Nga) đăng tin: 'Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xuất hiện trong danh sách truy nã của Bộ Nội vụ Nga vào ngày 4-5. Tội danh chính xác của ông ấy vẫn chưa rõ'.

Ngoại trưởng Blinken: Mỹ đang cạnh tranh gay gắt với Trung Quốc, điều này không có gì sai miễn là công bằng

Theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Tổng thống Joe Biden tin rằng, Washington có 'nghĩa vụ' quản lý quan hệ với Bắc Kinh một cách 'có trách nhiệm'.

Quân đội Nga đã sử dụng các máy bay không người lái (UAV) để tấn công các cứ điểm của lực lượng Kiev ở khu vực tiền tuyến Donbass, miền đông Ukraine.

Cuộc 'đại phản công mùa hè năm 2023' của Ukraine đã chiếm được hai ngôi làng mang tính biểu tượng là Rabotino ở Zaporozhye và Urozhaynoye ở nam Donetsk, nhưng đã bị quân Nga chiếm lại.

Mỹ có đủ sức triệt hạ dự án LNG-2 Bắc Cực?

Chuyên gia Nga cho rằng, Mỹ muốn triệt hạ dự án LNG-2 Bắc Cực vì Nga là đối thủ cạnh tranh trên thị trường chiến lược.

Ba Lan triển khai vũ khí gần biên giới với Nga, chuẩn bị cho cuộc tập trận của NATO

Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ba Lan tuyên bố các thiết bị quân sự của nước này sẽ được triển khai gần biên giới Ba Lan - Nga từ ngày 4 đến 6/5 ở tỉnh Warmian-Masurian theo một phần của cuộc tập trận Steadfast Defender của NATO.

Bộ Quốc phòng Nga: Moskva tấn công sở chỉ huy của Ukraine ở Odessa

Ngày 1/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã tiến hành cuộc tấn công vào sở chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực phía nam của mặt trận.

Đột phá ở Semyonovka mang lại cơ hội nào cho Nga?

Hôm 29/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Nhóm chiến đấu Trung tâm đã giải phóng khu định cư Semyonovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cách Avdiivka khoảng 7 km và cách thành phố Donetsk khoảng 15 km về phía tây bắc.

UAV Nga luồn vào chiến hào lính Ukraine ở Donetsk và phát nổ mạnh

Thiết bị bay không người lái (UAV) phiên bản trực thăng có tính gọn nhẹ và cơ động cao, dễ dàng luồn lách linh hoạt vào công sự đối phương. Mới đây Nga đã dùng UAV FPV như vậy để đánh vào hệ thống chiến hào của Ukraine ở Donetsk.

Nga triển khai UAV chiến đấu Orlan trinh sát toàn bộ Donetsk

Đoạn video quay cảnh lính Nga triển khai UAV quân sự Orlan cho nhiệm vụ trinh sát toàn bộ tỉnh Donetsk.

Nga 'tố' Mỹ tận dụng lợi thế chủ nhà làm suy yếu vai trò của Moscow tại Liên hợp quốc

Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyansky ngày 29/4 cho biết, Mỹ đã làm suy yếu sự tham gia của đại biểu Nga tại phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thông tin Đại hội đồng LHQ.

Khoảnh khắc hệ thống HIMARS bị 'xé toạc' sau đòn tấn công của UAV Lancet

Sputnik ngày 28/4 đưa tin, quân đội Nga tiếp tục phá hủy hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS của Ukraine bằng đòn tấn công từ máy bay không người lái HIMARS.

Hệ thống BM-21 Grad Nga dội mưa rocket xuống vị trí Ukraine

Các video quay cảnh hệ thống pháo phản lực bắn loạt BM-21 Grad Nga dội mưa rocket xuống các vị trí của Ukraine.

'Chiếc ô hạt nhân' của Nga bảo vệ Belarus như thế nào

Việc Nga triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại Belarus được đánh giá là một biểu tượng cho thấy Moskva đang mở rộng hoàn toàn chiếc ô hạt nhân của mình cho Belarus.

Nga khai hỏa pháo cối tự hành Nona-S, phá hủy trạm quan sát Ukraine

Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá hủy một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

Nga lập 'mái vòm bảo vệ' Zaporizhzhia, Ukraine sẽ tăng cường tấn công tầm xa

Nga đang nghiên cứu các biện pháp an ninh tăng cường để bảo vệ khu vực Zaporizhzhia khỏi những cuộc tấn công bị cáo buộc nhằm vào dân thường từ phía quân đội Ukraine.

Canada cho phép Airbus dùng titan của Nga

Theo hãng tin Sputnik, Chính phủ Canada đã cho phép hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu sử dụng titan của Nga trong hoạt động sản xuất, mặc dù lệnh cấm của Ottawa đối với mặt hàng kim loại chiến lược này trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt Moscow liên quan xung đột ở Ukraine vẫn đang có hiệu lực từ tháng 2 vừa qua.