Nga mở mặt trận mới, tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở Kharkov

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/5 (giờ địa phương) tuyên bố đã giành quyền kiểm soát 5 ngôi làng ở vùng Kharkov trong cuộc tấn công quy mô vào khu vực Đông Bắc Ukraine.

Lực lượng Nga triển khai ở Kupyansk. Ảnh: Sputnik

Lực lượng Nga triển khai ở Kupyansk. Ảnh: Sputnik

TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, 5 ngôi làng hiện do phía Nga kiểm soát ở vùng Kharkov gồm Borisovka, Ogurtsovo, Pletenevka, Pylnaya và Strelyachya, sau đợt tấn công xuyên biên giới mạnh chưa từng có của Nga nhắm vào miền Bắc Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra cách đây hơn 2 năm.

Kharkov hiện trở thành điểm nóng mới trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Trước đó, giới chức Ukraine cho biết, rạng sáng 10/5, lực lượng Nga đã liên tục tấn công vào Kharkov.

Tuy nhiên, phía Bộ Quốc phòng Ukraine nhận định, cuộc tấn công đã bị đẩy lùi nhưng "các trận giao tranh với cường độ khác nhau" đang diễn ra tại một số điểm dọc biên giới với các lực lượng dự bị đã được triển khai.

Lính cứu hỏa Ukraine dập lửa tại một khu vực ở Kharkov. Ảnh: Reuters

Lính cứu hỏa Ukraine dập lửa tại một khu vực ở Kharkov. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, phía Nga tiếp tục xác nhận các đơn vị chiến đấu mặt trận miền Đông đã tiến hành các cuộc tấn công vào Donetsk, giành quyền kiểm soát làng Keramik ở Donetsk, trong khi các đơn vị chiến đấu trung tâm đã cải thiện vị trí tại 4 khu dân cư ở các khu vực lân cận.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng lực lượng Nga đã tiêu diệt một tiểu đoàn hệ thống phòng không Patriot và một kho hàng không của Ukraine, xóa sổ một cơ sở sản xuất máy bay không người lái và khí tài quân sự của Ukraine.

Bên cạnh đó, quân đội Nga đã đẩy lùi 10 cuộc phản công của Ukraine tại Donetsk trong 24 giờ qua, khiến gần 400 binh sĩ Ukraine thương vong.

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời tuyên bố hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 46 máy bay không người lái của Ukraine, một tên lửa ATACMS và 8 quả bom thông minh Hammer trong 24 giờ qua.

Bảo Hân

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nga-mo-mat-tran-moi-tuyen-bo-kiem-soat-5-ngoi-lang-o-kharkov-i730925/