Cách khắc chế phương tiện không người lái mặt nước tấn công đêm

Một hệ thống chụp ảnh nhiệt cho Hạm đội Biển Đen để đẩy lùi hiệu quả các cuộc tấn công bằng phương tiện mặt nước không người lái trong đêm.

Điện Kremlin: Trung Quốc đủ mạnh để đối phó sức ép từ phương Tây

Moscow cho rằng, Mỹ và các đồng minh 'đang gây sức ép với Trung Quốc về mối quan hệ với Nga.

Nga phát triển hệ thống tác chiến điện tử (EW) di động chống FPV drone

Nga đã 'tập trung rất nhiều' vào việc sử dụng tổ hợp công nghiệp-quân sự của mình để sản xuất và phát triển một loạt năng lực tác chiến điện tử (EW) mới ấn tượng.

Nga cảnh báo kịch bản hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moscow có thể hạ cấp quan hệ ngoại giao với Washington nếu 'Mỹ tiếp tục chọn con đường leo thang'.

Nga-Anh 'ăn miếng trả miếng'

Theo hãng tin TASS, ngày 16/5, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, nước này đã trục xuất tùy viên quốc phòng Anh Adrian Coghill khỏi Moscow để đáp trả những động thái không thân thiện của Anh.

Nga trả đũa Anh, trục xuất tùy viên quốc phòng London

Nga trả đũa Anh, tung đòn trục xuất tùy viên quốc phòng London trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước tiếp tục căng thẳng.

Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin ký tuyên bố tăng cường mối quan hệ Trung-Nga

Sáng ngày 16/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đang thăm cấp nhà nước Trung Quốc, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.

Tổng thống Putin nói quan hệ Nga-Trung Quốc không mang tính cơ hội

'Tôi muốn nhấn mạnh: Tôi rất vui được đến Trung Quốc và gặp các vị', Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc sẵn sàng đề ra các kế hoạch hợp tác mới với Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh vào sáng ngày 16/5, Tân Hoa xã đưa tin.

TT Putin thăm Trung Quốc: 'Duy trì các nguyên tắc công lý và trật tự thế giới dân chủ'

Sáng 16/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Trung Quốc, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Putin kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm hồi đầu tháng này.

Bất chấp kế hoạch của Mỹ, Nga đảm bảo ổn định thị trường uranium, Rosatom nói 'hành động phân biệt đối xử'

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 15/5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố, nước này sẽ đảm bảo sự ổn định của thị trường bán uranium đã làm giàu, bất chấp kế hoạch cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Mỹ.

Ông Tập Cận Bình đón tiếp ông Putin

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga tới Bắc Kinh.

Tổng thống Vladimir Putin đến Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước

Sáng sớm hôm nay (16/6), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử và tuyên thệ nhậm chức.

Tổng thống Nga Putin đến Trung Quốc

Theo TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trong hai ngày 16/5 và 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở Kharkov, quân Ukraine tháo chạy

Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở phía đông tỉnh Kharkov, Lực lượng Vũ trang Ukraine hàng loạt tháo chạy khỏi các vị trí ở khu vực này trước sức tiến công mãnh liệt của Nga.

Chuyên gia chỉ ra điều tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nên chú ý tới

'Điều quan trọng đối với Nga là đảm bảo tính bất khả xâm phạm của các lực lượng hạt nhân chiến lược của mình, ít nhất là của nhóm tấn công trả đũa'.

Hé lộ động cơ vụ Thủ tướng Slovakia bị bắn 5 phát đạn

Một người đàn ông đã rút súng bắn 5 phát về phía Thủ tướng Slovakia Robert Fico khi ông đang tham gia một sự kiện ngoài trời, trong vụ việc được mô tả là mang 'động cơ chính trị'.

Ông Putin đến Trung Quốc

Ông Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc kéo dài hai ngày.

Ông Putin lần đầu giải thích lý do chọn Bộ trưởng Quốc phòng mới

Tổng thống Nga Putin chính thức giới thiệu tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Andrei Belousov – với các quan chức quân sự cấp cao.

Nga-Trung Quốc đầu tư xây dựng cảng vận chuyển khí dầu mỏ hóa lỏng ở Viễn Đông

Dự án cảng biển vận chuyển LPG ở Viễn Đông có tổng chi phí khoảng 30 tỷ ruble (328,5 triệu USD), tổng công suất dự kiến đạt 1 triệu tấn/năm trong giai đoạn đầu.

Tổng thống Vladimir Putin công bố bộ máy lãnh đạo mới trong Chính phủ Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/5 đã ký sắc lệnh bổ nhiệm thêm một số Bộ trưởng và Phó Thủ tướng vào bộ máy lãnh đạo mới của Chính phủ Nga.

Ukraine điều quân tới Kharkov đối đầu hỏa lực Nga

Quân đội Ukraine hôm 14-5 cho biết họ đang điều quân đến các vị trí mới ở phía Bắc khu vực Kharkov để đáp trả hỏa lực và đà tiến mạnh mẽ của Nga.

Tổng thống Putin thăm Trung Quốc: Tiết lộ về văn kiện quan trọng nhất sẽ được ký kết, ai tháp tùng nhà lãnh đạo Nga?

Trong chuyến thăm chính thức tới Bắc Kinh từ 16-17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ ký tuyên bố về quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ hơn trong thời đại mới.

Điện Kremlin nói về quan điểm ông Sergey Shoigu 'bị giáng chức'

Người phát ngôn Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov – nhấn mạnh, vị trí mới của ông Sergey Shoigu là rất quan trọng.

Nga đưa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava phóng từ tàu ngầm vào phiên chế

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava của Nga có tầm bắn 8.300km và có thể chở được trọng tải lên tới 10 phương tiện MIRV, có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân tới nhiều mục tiêu khác nhau.

Điện mừng Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin

Nhân dịp ông Mikhail Mishustin được bổ nhiệm lại làm Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, ngày 14/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng.

Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc trong các ngày 16 - 17/5

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử tổng thống Nga, và như Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov nói trước đó, sẽ là 'bước đi tương ứng với chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình diễn ra vào năm ngoái sau khi ông tái đắc cử'.

Ukraine bị tố phóng UAV khiến đoàn tàu chở hàng của Nga trật bánh, gây hỏa hoạn

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã làm trật bánh một đoàn tàu chở hàng, và gây ra hỏa hoạn trong thùng chứa dầu diesel ở tỉnh Volgograd của Nga.

Tướng Quân đội Nga vừa bị bắt giữ là ai và vì sao?

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin cho hay, Tổng cục trưởng Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ. Nguyên nhân bắt giữ vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên có nhiều đồn đoán.

Một tướng thuộc Bộ Quốc phòng Nga bị bắt giữ

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Quân Pháp đã tới Ukraine tham gia chiến đấu ở mặt trận Donbass

Quân Pháp tới Ukraine để sử dụng pháo tự hành bánh hơi Caesar mà Pháp viện trợ cho Ukraine, trong khi truyền thông Nga cho rằng, quân Pháp đã tham gia chiến đấu ở mặt trận Donbass.

Tàu chở hàng trật khỏi đường ray ở Nga

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 14/5 đưa tin, một tàu chờ hàng bị trật khỏi đường ray tại nhà ga Kotluban thuộc tỉnh Volgograd của Nga.

TASS: Nga bắt lãnh đạo Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng

Hãng thông tấn TASS đưa tin các nhà điều tra Nga đã bắt người đứng đầu Tổng cục Nhân sự của Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Yury Kuznetsov, chỉ ba tuần sau khi một thứ trưởng của bộ này bị bắt.

Nga bắt Trung tướng quân đội phụ trách Tổng cục Nhân lực Bộ Quốc phòng

Cơ quan thực thi pháp luật Nga vừa tiến hành khám xét nơi làm việc, nhà ở của Tướng Yuri Kuznetsov, Chủ nhiệm Tổng cục Nhân lực Bộ Quốc phòng, và ra lệnh bắt giữ ông.

Ukraine điều lực lượng dự bị đến Kharkov

Quân đội Ukraine đã triển khai bổ sung các đơn vị dự bị tới Kharkov trong bối cảnh nơi lực lượng Nga đang tiến sát thành phố này.

Người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga bị bắt

Một cuộc khám xét đã được tiến hành tại cả nơi làm việc và nhà của người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga Yury Kuznetsov.

TASS: Nga bắt giữ một Trung tướng thuộc Bộ Quốc phòng

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Mỹ, Ukraine bình luận việc ông Putin thay bộ trưởng quốc phòng

Mỹ và Ukraine bình luận về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng Nga mới, thay thế ông Sergey Shoigu.

Quân Nga nã tên lửa Iskander vào nhóm trực thăng Ukraine ở Dnipropetrovsk

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội nước này gần đây đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander tấn công vào sân bay dã chiến của phía Ukraine.

Tên lửa Tochka bắn trúng thành phố Belgorod của Nga, ít nhất 19 người thiệt mạng

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam Nga một ngày trước đó.

Nga: Ít nhất 19 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào Belgorod

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Lý do Tổng thống Putin bất ngờ chọn người 'ngoại đạo' làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Trong cuộc cải tổ nội các quan trọng nhất từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Tổng thống Vladimir Putin quyết định thay thế đồng minh lâu năm là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu bằng cựu Phó Thủ tướng chuyên trách vấn đề kinh tế Andrei Belousov.

ĐỒ HỌA: Chân dung Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov

Ông Andrei Belousov, vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga, là người có bề dày kinh nghiệm về cả chính trị và kinh tế.

Đằng sau việc ông Putin thay Bộ trưởng Quốc phòng

Nga thay Bộ trưởng Quốc phòng để giải quyết nhiều vấn đề còn tồn tại của cơ quan này nói riêng, của đất nước Nga nói chung.

Những điểm đáng chú ý trong cuộc cải tổ Nội các của Tổng thống Nga

Việc Tổng thống Putin bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga 'sẽ không làm thay đổi hệ thống điều phối hiện tại' về các vấn đề quốc phòng của đất nước.

Tổng thống Putin đề xuất ông Shoigu thôi chức Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử ông Andrey Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga thay ông Sergei Shoigu.

Nga thay thế Bộ trưởng Quốc phòng

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã giải thích quyết định của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trong việc thăng chức một quan chức dân sự lên vị trí người đứng đầu Bộ Quốc phòng đất nước là do nhu cầu đón nhận sự đổi mới.

Nga sẽ có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Ngày 12/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra một loạt đề xuất quan trọng liên quan nhân sự chủ chốt cho chính phủ mới theo thẩm quyền Hiến pháp.

Điện Kremlin lên tiếng về nguyên nhân thay thế Bộ trưởng Quốc phòng

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã giải thích quyết định của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trong việc thăng chức một quan chức dân sự lên vị trí người đứng đầu Bộ Quốc phòng đất nước là do nhu cầu đón nhận sự đổi mới.

UAV và pháo binh Nga phối hợp tấn công quân Ukraine gần sông Dnieper

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lính dù nước này đã ngăn chặn hoạt động vượt sông Dnieper do các binh sĩ Ukraine thực hiện.

Nga lên án vụ tấn công của Ukraine vào thành phố Belgorod, khiến nhiều người thương vong

Thống đốc vùng Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov cho biết vụ không kích từ phía Ukraine ngày 12/5 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 17 người bị thương và có thể còn nhiều người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Nga: Sập nhà chung cư cao tầng gây thương vong tại thành phố Belgorod

Kênh tin tức Mash Telegram đưa tin có ít nhất 7 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ sập một phần nhà chung cư 10 tầng ở thành phố Belgorod và số nạn nhân còn có thể tăng lên.

Sập nhà chung cư gây thương vong tại thành phố Belgorod của Nga

Hãng thông tấn TASS đưa tin một tòa chung cư 10 tầng ở thành phố Belgorod của Nga vừa bị sập một phần làm ít nhất 5 người bị thương.

Nga: Sập nhà chung cư gây thương vong tại thành phố Belgorod

Hãng thông tấn TASS đưa tin một tòa chung cư 10 tầng ở thành phố Belgorod của Nga vừa bị sập một phần làm ít nhất 5 người bị thương.

Nhiều gương mặt mới xuất hiện trong chính phủ Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11-5 đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới, bao gồm 21 bộ và 10 phó thủ tướng.