Diễn đàn Nước thế giới: Những sáng kiến lớn giúp quản lý bền vững nguồn nước

Khoảng 2,2 tỷ người trên thế giới không được tiếp cận với nước sạch do đó cần phải quản lý tốt nguồn nước vì mỗi giọt nước đều rất quý giá. Nhận thức rõ điều này, các nước tham dự Diễn đàn Nước thế giới đã đưa ra nhiều sáng kiến giúp thúc đẩy quản lý hiệu quả và bền vững nguồn nước.

Elon Musk cân nhắc xây nhà máy pin ô tô điện ở Indonesia

Giới chức Indonesia cho biết tỉ phú Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này, sau cuộc gặp giữa Giám đốc điều hành Tesla với Tổng thống Joko Widodo.

Hợp tác toàn cầu để bảo vệ nguồn nước

Ngày 20/5, Diễn đàn Nước thế giới (WWF) lần thứ 10 đã diễn ra ở Bali, Indonesia. Phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã nêu bật vai trò và tầm quan trọng của nước, đồng thời kêu gọi tăng cường hợp tác toàn cầu để giải quyết những thách thức liên quan đến nước một cách hiệu quả.

Tăng cường hợp tác an ninh, phòng, chống tội phạm giữa Việt Nam – Indonesia

Chiều 20/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia Agus Andrianto.

Quân sự thế giới hôm nay (21-5): Nga liên tiếp đánh chặn tên lửa Ukraine

Quân sự thế giới hôm nay (21-5-2024) có những nội dung sau: Nga đánh chặn thêm tên lửa Storm Shadow, Indonesia hoàn tất hợp đồng mua máy bay vận tải C-130J-30 Super Hercules, Mỹ cân nhắc mua cối tự hành M120 Rak của Ba Lan.

Indonesia mời gọi Tesla đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện

Quan chức Indonesia cho biết Jakarta đã đưa ra lời đề nghị Tesla xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện (EV) và tỷ phú Mỹ Elon Musk khẳng định sẽ cân nhắc ý tưởng này.

Indonesia: Núi lửa Ibu phun trào, tạo ra cột tro bụi cao 5.000 mét

Nhà chức trách Indonesia đã yêu cầu người dân địa phương tránh khu vực nguy hiểm trong bán kính 4-7km ở khu vực phía Bắc của miệng núi lửa Ibu.

Indonesia: Núi lửa Ibu phun trào, tạo ra cột tro bụi cao 5.000 mét

Ngày 20/5, Trung tâm Giảm nhẹ Nguy cơ Núi lửa và Địa chất của Indonesia cho biết núi lửa Ibu ở đảo Halmahera đã phun trào trở lại, tạo ra cột tro bụi cao tới 5.000 mét.

Thúc đẩy hợp tác an ninh, phòng, chống tội phạm giữa Việt Nam, Indonesia

Chiều 20/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia Agus Andrianto.

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia

Chiều nay (20/5), tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Agus Adrianto, Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia.

Thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Bộ Công an và Cảnh sát quốc gia Indonesia

Hai bên thống nhất tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, duy trì cơ chế Đối thoại an ninh cấp Thứ trưởng theo cơ chế luân phiên hàng năm.

Indonesia muốn đẩy mạnh hợp tác xuất khẩu gạo với Cần Thơ

Việt Nam và Indonesia có nhiều khía cạnh có thể hợp tác trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực nghiên cứu nông nghiệp, chuỗi cung ứng thực phẩm.

Elon Musk khai trương dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia

Tỉ phú Elon Musk và chính phủ Indonesia đã khánh thành dịch vụ internet Starlink khi quốc đảo này đặt mục tiêu cải thiện kết nối internet ở vùng sâu vùng xa.

Núi lửa phun trào ở Indonesia, 7 ngôi làng phải sơ tán

Một ngọn núi lửa trên hòn đảo Halmahera xa xôi của Indonesia đã phun trào, phun một đám mây tro xám lên bầu trời và người dân từ bảy ngôi làng gần đó đã được sơ tán, chính quyền địa phương cho biết.

Indonesia nới lỏng quy định nhập khẩu sản phẩm điện tử, giày dép, dệt may

Chính phủ Indonesia quyết định nới lỏng các quy định hạn chế nhập khẩu đối với các sản phẩm điện tử, giày dép, dệt may và nhiều mặt hàng khác. Động thái này nhằm nhanh chóng giải quyết 26.000 container nhập khẩu đang mắc kẹt tại hai cảng biển lớn nhất đất nước.

WWF tại Bali nhấn mạnh tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống con người

Phát biểu khai mạc WWF, Tổng thống Indonesia nói: 'Không có nước thì không có thức ăn, không có hòa bình, không có sự sống, vì vậy, nước phải được quản lý tốt vì mỗi giọt đều quý giá.'

Một con cá sấu khổng lồ dài 4m đã bị bắt sau khi liên tục tấn công vật nuôi và đe dọa người dân ở một ngôi làng tại Indonesia.

Khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Hôm nay 20/5, Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Nusa Dua ở Bali, Indonesia. Với chủ đề 'Nước cho sự thịnh vượng chung', diễn đàn kêu gọi chung tay bảo vệ nguồn nước vì sự thịnh vượng chung trong tương lai. Ghi nhận của PV TTXVN tại địa bàn.

Elon Musk ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia

Elon Musk cùng Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin đã ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX cho ngành y tế quốc gia vào ngày 19/5.

Starlink ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh tại Indonesia

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX vừa được khai trương tại Indonesia, nhằm cải thiện khả năng tiếp cận Internet cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở những khu vực xa trung tâm của quốc gia này.

Núi lửa Ibu phun trào ở Indonesia buộc 7 ngôi làng phải sơ tán

Ngọn núi lửa Ibu trên hòn đảo Halmahera xa xôi của Indonesia đã phun trào, phun ra một đám mây tro xám lên bầu trời và người dân từ 7 ngôi làng gần đó đã được sơ tán, theo chính quyền nước này cho biết hôm Chủ nhật (19/5).

Việt Nam – Indonesia chung tay giải quyết các thách thức an ninh

Hai bên khẳng định, Đối thoại lần này sẽ trở thành khuôn khổ toàn diện nhằm giải quyết các thách thức an ninh trong và ngoài khu vực nói chung, của cả hai nước nói riêng.

Giá hồ tiêu hôm nay (20-5): Giao dịch từ 110.000 - 111.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu hôm nay, ngày 20-5 tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 110.000 - 111.000 đồng/kg.

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.

Khai trương dịch vụ Internet Starlink tại Indonesia

Ngày 19/5, công ty SpaceX đã khai trương dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia. Quốc gia vạn đảo đã trở thành nước thứ 3 ở Đông Nam Á cấp phép hoạt động cho dịch vụ này.

Indonesia: Bali đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

WWF lần thứ 10 là dịp quy tụ các bên liên quan trong lĩnh vực tài nguyên nước, bao gồm các chính phủ, quốc hội, các nhà lãnh đạo chính trị, tổ chức đa phương, học giả, doanh nghiệp.

Mô hình thành phố thông minh ở Thủ đô mới Nusantara của Indonesia

Chuyển đổi kỹ thuật số sẽ là trụ cột chính trong việc xây dựng Nusantara - Thủ đô mới của Indonesia, với trọng tâm là phát triển cơ sở hạ tầng công suất cao, mạng Internet tốc độ cao và sử dụng công nghệ mới nhất để hỗ trợ mọi hoạt động của thành phố này.

Tỷ phú Elon Musk ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia

Tỷ phú Mỹ Elon Musk và Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin hôm 19/5 khai trương dịch vụ internet vệ tinh Starlink dùng cho ngành y tế nước này.

Cụm tin quốc tế: Núi lửa Indonesia phun trào khiến 7 ngôi làng phải sơ tán

Núi lửa Indonesia phun trào khiến 7 ngôi làng phải sơ tán; Trên 800.000 nghìn người tại bang Houston, Mỹ bị mất điện do bão; Lũ lụt tấn công miền Trung Afghanistan...là những tin quốc tế nổi bật tối 19/5.

Elon Musk đến Indonesia chuẩn bị cho lễ ra mắt dịch vụ Starlink

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã đến đảo Bali, Indonesia để chuẩn bị cho lễ ra mắt dịch vụ Starlink, do tập đoàn Space X triển khai.

IOC bác bỏ yêu cầu loại Israel, Indonesia hết cơ hội dự Olympic Paris

Hy vọng tham dự Thế vận hội Paris 2024 vừa được thắp lên với Indonesia đã nhanh chóng bị dập tắt. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tuyên bố 'không còn lý do gì để loại Israel ở thời điểm này'. Điều đó có nghĩa Indonesia hết cửa tham dự với tư cách thay thế.

Indonesia: Rơi máy bay nhỏ ở thành phố Tanggerang, 3 người thiệt mạng

Máy bay, do Câu lạc bộ bay Indonesia vận hành, đã gặp nạn khi đang thực hiện hành trình bay từ khu vực ven biển Tanjung Lesung ở tỉnh Banten đến khu vực Pondok Cabe ở Tanggerang.

Máy bay rơi gần thủ đô của Indonesia, không ai sống sót

Một chiếc máy bay nhỏ đã rơi ở thành phố Tanggerang giáp thủ đô Jakarta của Indonesia hôm 19/5, khiến toàn bộ những người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Starlink ra mắt dịch vụ internet vệ tinh ở Indonesia, Elon Musk được hỏi về khả năng đầu tư của Tesla

Hôm 19.5, Elon Musk và Budi Gunadi Sadikin (Bộ trưởng Y tế Indonesia) đã ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink của SpaceX cho ngành y tế nước này, nhằm cải thiện khả năng truy cập internet ở những vùng xa xôi.

Khai trương dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX tại Indonesia

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX vừa được khai trương tại Indonesia, nhằm cải thiện khả năng tiếp cận Internet cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở những khu vực xa xôi.

Bali đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Ngày 20/5, Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF) sẽ khai mạc tại Bali, Indonesia.

Bali đã sẵn sàng cho Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10

Ngày 20/5, Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF - 10) sẽ chính thức khai mạc tại đảo Bali của Indonesia. Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện này đã được hoàn tất: đường phố được trang hoàng sạch đẹp từ sân bay tới khu vực thành phố và khu vực xung quanh nơi tổ chức các hội nghị. Ghi nhận của phóng viên TTXVN từ Bali.

Diễn đàn Nước thế giới lần đầu tiên đưa ra Tuyên bố cấp Bộ trưởng

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 tại Bali (Indonesia) sẽ đưa ra tuyên bố cấp Bộ trưởng đầu tiên kể từ khi Diễn đàn này được tổ chức lần đầu vào năm 1997 tại Maroc. Indonesia hiện đã sẵn sàng cho sự kiện về nước lớn nhất thế giới, chính thức khai mạc vào ngày mai tại Bali.

Núi lửa Ibu ở Indonesia phun trào, người dân từ 7 ngôi làng sơ tán

Núi lửa trên hòn đảo Halmahera xa xôi của Indonesia tiếp tục phun đám mây tro xám lên bầu trời và người dân từ 7 ngôi làng gần đó đã được sơ tán.

Tỷ phú Elon Musk đến Indonesia chuẩn bị cho lễ ra mắt dịch vụ Starlink

Tỷ phú Elon Musk đã đến đảo Bali của Indonesia vào Chủ nhật (19/5) để chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt dịch vụ internet Starlink của SpaceX tại quốc gia này.

Việt Nam nằm trong số các nước bị tấn công mạng đánh cắp mật khẩu nhiều nhất ASEAN

Việt Nam, Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Elon Musk đến Indonesia khai trương dịch vụ Internet vệ tinh Starlink

Tỉ phú Elon Musk đã đáp chuyến bay riêng đến đảo Bali của Indonesia và đã có cuộc thảo luận với Bộ trưởng Bộ Đầu tư của quốc đảo này về một số chương trình hợp tác quan trọng, trong đó có Starlink.

Lễ Melukat của người Hindu tại Indonesia

Trong khuôn khổ Diễn đàn Nước Thế giới Bali lần thứ 10, ngày 18/5, tại bãi biển ở Đặc khu kinh tế Kura Kura Bali, hàng nghìn đại biểu từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia lễ Segara Kerthi, hay còn gọi là Melukat của người Hindu. Phản ánh của phóng viên TTXVN tại địa bàn.

Rủi ro 380 triệu USD: Hàng triệu người Indonesia nợ nần khó kiểm soát

Các chương trình Mua trước trả sau (Buy Now, Pay Later - BNPL) ngày càng phổ phiến ở Indonesia đang khiến nợ tiêu dùng ngày càng tăng do khả năng tiếp cận dễ dàng hơn.

Indonesia nới lỏng hạn chế nhập khẩu đối với hàng dệt may, giày dép, điện tử

Chính phủ Indonesia quyết định nới lỏng các quy định hạn chế nhập khẩu đối với các sản phẩm điện tử, giày dép, dệt may và nhiều mặt hàng khác. Động thái này nhằm xử lý nhanh chóng 26.000 container nhập khẩu đang mắc kẹt tại hai cảng biển lớn nhất đất nước.

Giá tiêu hôm nay 19/5: 1 tuần tăng mạnh, thêm 7.000 đồng/kg tại các địa phương

Giá tiêu hôm nay 19/5 trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg. Tổng kết tuần, giá tiêu tăng trung bình 7.000 đồng/kg. Với cú tăng mạnh trong tuần này, giá tiêu hiện đã cao hơn giá cà phê gần 10.000 đồng/kg. Dự báo giá tiêu tiếp tục tăng và duy trì mức cao trong thời gian tới.

Nghi lễ tôn giáo đặc sắc mở màn chuỗi sự kiện Diễn đàn Nước thế giới lần thứ 10

Chiều qua (18/5) bên bờ biển khu vực Kura-Kura Bali (Indonesia) diễn ra các nghi lễ tôn giáo tâm linh mang đậm bản sắc Bali để thanh lọc và cầu xin sự trong lành cho vùng biển, tượng trưng cho nguồn nước và nơi sinh sống của nhiều sinh vật cho vùng biển.

Quân sự thế giới hôm nay (19-5): UAV cảm tử Lancet tiêu diệt pháo PzH 2000, Anh phát triển vũ khí vô tuyến khắc chế UAV bầy đàn

Quân sự thế giới hôm nay (19-5-2024) có những nội dung sau: UAV cảm tử Lancet của Nga tiêu diệt pháo tự hành PzH 2000, Anh phát triển vũ khí vô tuyến khắc chế UAV bầy đàn, Mỹ và Tây Ban Nha hợp tác thử nghiệm tích hợp cảm biến quang điện trên A900.

Thận trọng với nợ tiêu dùng

Lĩnh vực thương mại điện tử bùng nổ tại Indonesia đang tạo ra mảnh đất màu mỡ cho các phương thức thanh toán số phát triển. Trong đó, phương thức 'mua ngay, trả sau' (BNPL) tăng trưởng mạnh gây lo ngại về các khoản nợ tiêu dùng ngày càng tăng, do khả năng tiếp cận dễ dàng khiến việc chi tiêu quá khả năng thanh toán.

Chung tay bảo vệ, duy trì bền vững nguồn nước

Diễn đàn Nước thế giới (WWF) 2024 diễn ra tại Bali, Indonesia từ ngày 18 đến 25-5. Với chủ đề 'Nước vì thịnh vượng chung', diễn đàn là động lực để thúc đẩy cả thế giới cùng chung tay trong việc duy trì sự bền vững của tài nguyên nước cho cuộc sống con người.

U23 Indonesia bất ngờ có cơ hội dự Olympic

Dù đã thua U23 Guinea ở trận play-off nhưng U23 Indonesia bất ngờ có cơ hội dự Olympic Paris 2024 theo cách đặc biệt.

U23 Indonesia bất ngờ có cơ hội dự Olympic Paris 2024

U23 Indonesia có thể được dự Olympic Paris 2024 nếu Israel bị tước tư cách thành viên của FIFA và không được tham dự các giải đấu bóng đá quốc tế.

Malaysia vượt Thái Lan, trở thành thị trường ôtô lớn thứ nhì ĐNA

Malaysia trở thành thị trường ôtô lớn thứ hai khu vực, trong khi Thái Lan và Việt Nam đã đánh mất vị thế của mình do doanh số sụt giảm.

Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam sụt giảm từ đầu quý II

Trong lúc doanh số thị trường xe có tín hiệu phục hồi, lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam lại giảm nhẹ.

Indonesia sơ tán hàng trăm người gần núi lửa phun trào

Ngày 17-5, một quan chức Indonesia cho biết, hàng trăm người sống gần núi lửa Ibu trên đảo Halmahera xa xôi ở miền Đông nước này đã được sơ tán sau khi chính quyền nâng cảnh báo lên mức cao nhất.

Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 thảo luận nhiều chủ đề 'nóng'

Theo nhận định của giới phân tích, tài nguyên nước thường được sử dụng như một công cụ chính trị bởi vai trò quan trọng của nước là nguồn sống của con người và kinh tế.

Giá tiêu hôm nay 18/5: tuần này giá tiêu Ấn Độ, Campuchia ngược chiều các nước

Giá tiêu hôm nay 18/5 trong khoảng 110.000 - 111.000 đồng/kg. Sau 2 ngày tăng rất mạnh, giá tiêu trong nước cuối tuần điều chỉnh giảm nhẹ. IPC nhận định, thị trường hạt tiêu tuần này có phản ứng trái chiều, với Ấn Độ và Campuchia được báo cáo giảm.