IMF cảnh báo phương Tây nếu tịch thu tài sản đóng băng của Nga

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tin rằng, phương Tây tịch thu tài sản Nga có thể làm suy yếu hệ thống tiền tệ toàn cầu.

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

Tổ chức JETP bao gồm nhóm các đối tác quốc tế bao gồm các nước G7, các ngân hàng quốc tế và các tổ chức cho vay tư nhân cam kết giải ngân 15,5 tỷ USD trong vòng 3 đến 5 năm để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Tài sản Nga bị phong tỏa: G7 và EU đồng lòng, Italy sẽ 'gỡ rối' một vấn đề cho Mỹ, Ukraine có thể sắp nhận tiền

Ngày 16/5, một quan chức Bộ Tài chính Italy cho biết, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ diễn ra tại Italy vào tuần tới. Tại đây, các Bộ trưởng Tài chính G7 sẽ ủng hộ kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) về việc sử dụng lợi nhuận từ việc đóng băng tài sản của Nga để hỗ trợ Ukraine.

Nhóm G7 ủng hộ chính sách của EU đối với tài sản Nga bị phong tỏa

Các Bộ trưởng Tài chính Nhóm (G7) ủng hộ kế hoạch của EU trong sử dụng lợi nhuận từ tài sản Nga bị phong tỏa để hỗ trợ Ukraine.

Việt Nam: Ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Với vị trí địa chính trị quan trọng nằm ở trung tâm khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, gần các thị trường lớn ở châu Á, với khả năng tiếp cận các tuyến vận chuyển toàn cầu quan trọng; cùng những thành tựu nổi bật cả về đối ngoại và có mức tăng trưởng kinh tế cao so với mặt chung của khu vực và thế giới, Việt Nam nổi lên như là một điểm sáng được chú ý, điểm đến quan trọng tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của nhiều quốc gia.

Thụy Sĩ thông tin về các đoàn nước ngoài dự Hội nghị Hòa bình Ukraine

Ngày 15-5, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd cho biết, nước này đã nhận được hơn 50 xác nhận từ khoảng 160 phái đoàn được Bern mời tham gia Hội nghị Hòa bình Ukraine vào tháng tới.

Kinh tế thế giới nổi bật (10-16/5): Nga kiên định mục tiêu thứ 4 toàn cầu, Trung Quốc phản ứng mạnh việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu xe điện

Nga quyết tâm với dự án quốc gia mới 'Nền kinh tế hiệu quả và cạnh tranh', Tổng thống Biden đón tin vui với chỉ số CPI, Trung Quốc phản ứng gắt việc Mỹ tăng thuế nhập xe điện… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.

Ngoại trưởng Blinken tiết lộ nội dung thỏa thuận an ninh song phương Mỹ - Ukraine

Thỏa thuận an ninh song phương mà Mỹ và Ukraine đang đàm phán sẽ tăng cường 'cầu nối giữa Kiev với NATO'.

Tài sản Nga bị phong tỏa: Estonia tiến bước đầu tiên, tạo tiền lệ để châu Âu 'theo chân'

Ngày 15/5, Quốc hội Estonia đã thông qua đề xuất cho phép sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để chi trả bồi thường thiệt hại của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Thụy Sĩ thông tin về các đoàn nước ngoài dự hội nghị hòa bình Ukraine

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 15/5, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd cho biết nước này đã nhận được hơn 50 xác nhận từ khoảng 160 phái đoàn được Bern mời tham gia hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới.

CNN chủ trì cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden

CNN và cả 2 ứng cử viên chưa công bố các đề tài tranh luận song đây là một trong những cuộc tranh luận trực tiếp sớm nhất trong lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ giữa ứng cử viên hàng đầu của hai đảng.

Đề xuất Quốc hội phê chuẩn Văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh tại Kỳ họp thứ 7

Thường trực Ủy ban Đối ngoại nhất trí với đề xuất Quốc hội phê chuẩn Văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Đề xuất Quốc hội phê chuẩn Văn kiện gia nhập CPTPP của Vương quốc Anh tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 15/5, tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (Vương quốc Anh).

Ngoại trưởng Blinken nói Mỹ sẽ tịch thu tài sản của Nga để tái thiết Ukraine

Trong cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết giúp Ukraine xây dựng 'lực lượng của tương lai' và nhắc lại rằng Mỹ dự định sử dụng tài sản bị tịch thu của Nga để cung cấp tài chính cho Ukraine tái thiết.

EU nhất trí đảm bảo an ninh cho Ukraine nhưng loại trừ khả năng gửi quân

Truyền thông châu Âu đưa tin, Liên minh châu Âu hồi tuần trước đã đạt được nhất trí đối với dự thảo đảm bảo an ninh cho Ukraine. Theo đó, khối 27 nước thành viên cam kết hỗ trợ tài chính và quốc phòng dài hạn cho quốc gia Đông Âu, song loại trừ khả năng gửi lực lượng chiến đấu.

Nỗ lực của 'tiền đạo' Nhật Bản trên sân ngoại giao AI

Nhật Bản đang nỗ lực đi đầu thiết lập các quy tắc quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI), qua đó thúc đẩy quan hệ với các quốc gia chung mục tiêu trong 'sân chơi' mới này.

Một trật tự mới nhen nhóm trong lòng EU

Nhờ đợt mở rộng lịch sử về phía Đông cách đây 2 thập kỷ, Liên minh châu Âu (EU) vươn mình trở thành một thực thể chính trị, kinh tế và văn hóa rộng lớn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, bối cảnh địa chính trị thay đổi đang tạo ra những xáo trộn lớn, đẩy EU vào nguy cơ tuột mất những giá trị then chốt.

Ukraine muốn đẩy nhanh quá trình thỏa thuận an ninh song phương với Mỹ

Các đảm bảo an ninh sẽ đòi hỏi những nghĩa vụ rõ ràng và lâu dài, đồng thời củng cố khả năng của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Phương Tây muốn đẩy Nga Trung mâu thuẫn về năng lượng hạt nhân

Giữa Nga và Trung Quốc đang đứng trước thử thách của phương Tây liên quan năng lượng hạt nhân.

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đang lớn nhất ASEAN

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đang lớn nhất ở ASEAN và lớn thứ nhì thế giới, sau Trung Quốc.

Kinh tế Anh phục hồi mạnh mẽ sau suy thoái

Số liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Anh rơi vào suy thoái trong quý 4/2023. Nhưng tổng sản phẩm quốc nội tăng 0,6% trong ba tháng tính đến tháng 3 năm nay.

Thụy Sĩ khẳng định vai trò trung lập trong cuộc xung đột ở Ukraine

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ nhấn mạnh lập trường trung lập của Thụy Sĩ là kiên định và hội nghị hòa bình được tổ chức theo đề xuất của Kiev sẽ không ảnh hưởng đến vai trò trung lập của Thụy Sĩ.

Triều Tiên đẩy mạnh nền kinh tế quốc phòng, nâng cấp hệ thống tên lửa phóng loạt, củng cố khả năng tác chiến pháo binh

KCNA ngày 11/5 đưa tin, Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên kiêm Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã tìm hiểu về phiên bản công nghệ mới nhất của hệ thống tên lửa phóng loạt và thị sát việc phóng thử đạn pháo dành cho hệ thống vốn được sản xuất tại nhiều doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng này hôm 10/5.

Bước tiến ở Nhật Bản: Lao động nữ không còn đơn độc

Kotono Hara là 1 trong 6 phụ nữ gia nhập Bộ Ngoại giao Nhật Bản vào năm 2005. Năm 2023, cô thuộc đội đảm trách Hội nghị G7 diễn ra tại Hiroshima.

Thoát khỏi suy thoái, kinh tế Anh ghi nhận tăng trưởng 0,6%

Nền kinh tế Anh đã thoát khỏi suy thoái khi GDP quý 1/2024 ghi nhận mức tăng 0,6% vượt kỳ vọng, số liệu chính thức hôm 10/5 cho thấy…

Kinh tế Anh thoát suy thoái, vượt Đức trong G7

Theo dữ liệu chính thức mới được Văn phòng Thống kê quốc gia (ONS) công bố ngày 10/5, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh tăng 0,6% trong 3 tháng đầu năm 2024, sau 2 quý liên tiếp suy giảm vào nửa cuối năm 2023.

Kinh tế Anh thoát suy thoái

Kinh tế Anh thoát suy thoái nhờ đạt tốc độ tăng trưởng tốt hơn mong đợi trong quý I/2024, trong đó ngành dịch vụ và sản xuất xe ô tô đạt kết quả ấn tượng hơn cả.

Báo Mỹ: Đằng sau việc các tỷ phú Nga rút tài sản về nước

Một số tỷ phú Nga đã từ bỏ việc giữ tài sản ở phương Tây để chờ cuộc xung đột Ukraine đi qua mà rút toàn bộ tài sản về nước, báo Mỹ Bloomberg gần đây đưa tin.

Các chủ nợ phương Tây thúc ép Ukraine trả lãi

Một nhóm chủ nước ngoài hối thúc Ukraine tiếp tục trả lãi cho các khoản nợ vào năm 2025 sau thời gian gián đoạn.

Việt Nam sẽ có khoảng hơn 2,5 triệu ô tô điện vào năm 2036

Theo nghiên cứu của HSBC, Việt Nam có khoảng hơn 2,5 triệu ô tô điện vào năm 2036. Doanh số bán xe máy điện khi đó đi ngang vì thị trường đã bão hòa.

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Italia

Chiều 9.5, tại Nhà Quốc hội, tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Italia - một thành viên quan trọng của Liên minh châu Âu (EU); bày tỏ tin tưởng Italia sẽ có nhiệm kỳ Chủ tịch G7 thành công trong năm 2024 và tiếp tục ủng hộ Việt Nam tham dự các cuộc họp cấp Bộ trưởng trong khuôn khổ G7 năm nay.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới tiếp Đại sứ Italia

Chiều 9.5, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới đã tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta.

Làm thế nào dầu Nga vẫn chảy sang Anh bất chấp lệnh cấm?

Chính phủ Nga đã kiếm được nhiều tiền hơn từ ngành công nghiệp dầu khí trong ba tháng qua kể từ khi nước này mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

EU đồng ý hỗ trợ Ukraine bằng tiền lãi từ tài sản bị đóng băng của Nga

Ngày 8/5, các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch sử dụng hàng tỷ USD lợi nhuận từ tài sản bị đóng băng của Ngân hàng trung ương Nga nhằm trang bị cho Ukraine và tài trợ cho quá trình tái thiết.

Động thái chưa từng có của EU đối với tài sản đóng băng của Nga

Lần đầu tiên kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc tịch thu lợi nhuận từ tài sản đóng băng của Nga để chuyển cho Ukraine.

EU đồng ý sử dụng lợi nhuận từ tài sản của Nga cho Ukraine

Ngày 8/5, truyền thông châu Âu cho biết, các nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận về việc triển khai các tài sản nhà nước bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay.

CHỦ NHIỆM ỦY BAN QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH LÊ TẤN TỚI TIẾP ĐẠI SỨ ITALIA TẠI VIỆT NAM MARCO DELLA SETA

Chiều 09/5 tại Nhà Quốc hội, Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Italia đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam Marco della Seta.

Quan chức G7 thừa nhận không còn bàn đến vấn đề tịch thu tài sản Nga; IMF lên tiếng nhắc nhở

Ngày 7/5, bình luận về kế hoạch của phương Tây sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ Ukraine, Phó Tổng gGiám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Gita Gopinath nhắc nhở các nước này về sự cần thiết phải đảm bảo hành động đó có đủ cơ sở pháp lý.

Bản tin Năng lượng xanh: Đức cần đầu tư 721 tỷ EUR để đạt mục tiêu năng lượng tái tạo năm 2030

Quá trình chuyển đổi năng lượng ở Đức đang đạt đà tăng với các thủ tục phê duyệt và lập kế hoạch hợp lý; để đạt được mục tiêu đề ra về năng lượng tái tạo, cần phải đầu tư đáng kể 721 tỷ EUR (771,32 tỷ USD) vào lĩnh vực năng lượng vào năm 2030, theo báo cáo Giám sát tiến độ chuyển đổi năng lượng mới nhất do công ty tư vấn EY và Hiệp hội ngành BDEW vừa công bố.

Phương Tây từ bỏ ý định tịch thu tài sản của Nga?

Khi những vướng mắc về việc tịch thu tài sản của Nga chưa được giải quyết, có vẻ phương Tây đã tạm gác chủ đề này lại.

Nhóm G7 cam kết ngừng sản xuất nhiệt điện than vào năm 2035, động thái tích cực cho toàn cầu

Nhóm 7 cường quốc kinh tế công nghiệp hàng đầu thế giới - G7 đã đi đến cam kết chính thức về việc chấm dứt sử dụng nhiệt điện than vào năm 2035. Đây là một động thái tích cực góp phần hạn chế nhiệt độ tăng của Trái đất.

Ông Putin: Các đối thủ của Nga thất bại trong nỗ lực phá hủy quốc gia này

Tổng thống Putin nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt chống lại Nga sẽ chỉ đem lại kết cục 'trái ngược hoàn toàn so với mong đợi' của 'các đối thủ của Nga'.

Ukraine thành lập nhóm chuyên về tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài

Ukraine đang thúc đẩy phương Tây tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga, nhưng Mỹ, EU và một số nước khác vẫn đang chia rẽ về việc liệu tịch thu tài sản có phải là phương án mà Kiev nên theo đuổi hay không.

Ý thừa nhận phương Tây trừng phạt thất bại, kêu gọi Ukraine đàm phán với Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Ý, Guido Crosetto, hôm thứ Hai cho biết các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Nga đã thất bại và kêu gọi các bên đàm phán với Tổng thống Vladimir Putin để chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.

Bộ trưởng Janet Yellen thừa nhận một điều về đồng Yen, nói Mỹ sẽ tham vấn Nhật Bản

Ngày 5/5, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thừa nhận, đồng Yen có biến động mạnh, nhưng từ chối cho ý kiến về sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Ý kêu gọi đàm phán với Nga để ngừng bắn ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Ý nói rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế Nga đã thất bại và kêu gọi phương Tây nỗ lực nhiều hơn nữa để đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine.

G7 đạt thỏa thuận chấm dứt sử dụng than vào năm 2035

Nhóm G7 bao gồm Mỹ, Anh, Italy, Pháp, Nhật Bản, Đức và Canada đã đạt được thỏa thuận chấm dứt việc sử dụng than để sản xuất điện vào năm 2035. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra quan ngại về vấn đề này.

Xung đột Nga - Ukraine ngày 6/5: Ukraine có nguy cơ mất cứ điểm quan trọng trước mùa hè

Trong bối cảnh quân đội Nga tiếp tục giành được một số thắng lợi sau khi chọc thủng hàng phòng thủ của Ukraine tại Avdiivka, Kiev có thể sẽ sớm mất quyền kiểm soát một số thành phố quan trọng, Newsweek nhận định.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Đồng yen có biến động mạnh

Theo bloomberg.com ngày 5/5, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thừa nhận đồng yen có biến động mạnh, nhưng từ chối cho ý kiến về sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản.

Phương Tây bất đồng về đề xuất tịch thu tài sản của Nga

Bất chấp yêu cầu của Ukraine về việc tịch thu toàn bộ các tài sản của Nga bị phong tỏa ở các nước phương Tây, nhiều quan chức Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã ám chỉ rằng đề xuất này không còn được thảo luận, theo Financial Times.

Dòng vốn chảy ra khỏi Đức lớn chưa từng có

Theo Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) đối lập Đức Friedrich Merz, nước này đang đối mặt với tình trạng rút vốn lớn từ bên ngoài.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Mỹ thúc đẩy G7 viện trợ cho Ukraine

Mỹ đang dẫn dắt các cuộc đàm phán nội bộ Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) về việc triển khai một gói viện trợ quân sự dành cho Ukraine trị giá tới 50 tỷ USD. Số tiền này có thể được lấy từ chính phần lợi nhuận của nguồn tài sản Nga đang bị đóng băng. Thông tin được truyền thông Mỹ đăng tải hôm qua (04/5).

Anh tiếp tục cam kết hỗ trợ tài chính dài hạn cho Ukraine

Anh tiếp tục có những động thái hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho Ukraine về mặt quân sự trong cuộc xung đột kéo dài với Nga.

Mỹ thúc đẩy thảo luận viện trợ cho Ukraine bằng tài sản của Nga

Liên quan tới cuộc xung đột tại Ukraine, hãng tin Bloomberg hôm nay 4/5 đưa tin, Mỹ đang thảo luận với các thành viên của nhóm G7 về một gói viện viện trợ mới trị giá 50 tỷ USD cho Ukraine, trước thềm cuộc họp của các nhà lãnh đạo vào tháng 6 tới. Số tiền dự kiến sẽ được trích từ lợi nhuận tài sản Nga đang bị đóng băng ở phương Tây.

Vì sao Mỹ muốn 'trì hoãn' dự án khí ở Bắc Cực của Nga?

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ về Tài nguyên Năng lượng Geoffrey Pyatt đã công bố trước đó kế hoạch của Washington nhằm đánh sập dự án LNG 2 ở Bắc Cực của Nga thông qua các lệnh trừng phạt phối hợp với các đối tác nhóm G7 và các đồng minh khác.

Ý xác định lại kế hoạch năng lượng và hạt nhân

Ý đang hướng tới một bước ngoặt lớn về năng lượng, nghiêm túc xem xét năng lượng hạt nhân để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Xung đột Nga - Ukraine ngày 4/5: Tình báo Anh nói Nga phải bố trí lại gần 40 máy bay sau vụ tấn công của Ukraine

Tình báo quốc phòng Anh cho biết Nga đã buộc phải rút khoảng 40 máy bay các loại khỏi khu vực sân bay Kushchevskaya sau cuộc tấn công gần đây của Ukraine, và tái triển khai chúng đến nhiều sân bay khác.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

G7 không còn thảo luận vấn đề tịch thu toàn bộ tài sản của Nga

Có vẻ như phương Tây đã quyết định từ bỏ ý định tịch thu toàn bộ tài sản bị phong tỏa của Nga.

G7 thừa nhận vẫn khó thu giữ tài sản của Nga

Các quan chức của nhóm G7 gồm các quốc gia công nghiệp phát triển nhất thế giới đang thừa nhận một cách riêng tư rằng việc tịch thu toàn bộ tài sản bị đóng băng của Nga không còn được bàn đến nữa, tờ Financial Times đưa tin hôm 3/5.

Ý có kế hoạch cung cấp hệ thống phòng không SAMP-T cho Ukraine

Chính phủ Ý có kế hoạch chuẩn bị gói viện trợ thứ 9 cho Ukraine trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7. Theo đó, gói viện trợ mới có thể sẽ bao gồm hệ thống phòng không SAMP-T.

Nhật Bản cam kết xây dựng quy tắc sử dụng trí tuệ nhân tạo

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào ngày 2/5 đã phát biểu trong khuôn khổ quốc tế về quy định và sử dụng AI tạo sinh (GenAI), tăng cường nỗ lực toàn cầu về quản trị đối với nền công nghệ phát triển nhanh chóng này.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Nhật Bản tìm kiếm lợi ích từ các nước Nam bán cầu

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình quốc tế chia rẽ và xung đột ngày càng sâu sắc, Nhật Bản cần phải đẩy mạnh hợp tác với các nước đang phát triển và mới nổi, còn gọi là 'các nước Nam bán cầu', đang ngày càng hiện diện mạnh mẽ hơn trên trường quốc tế.

Pháp, Nhật bắt đầu đàm phán về thỏa thuận hợp tác giữa hai quân đội

Trong cuộc gặp tại Điện Elysee ngày 2.5, Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã nhất trí bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức về Thỏa thuận tiếp cận quân đội đối ứng (RAA) nhằm tăng cường hợp tác quân sự trong bối cảnh căng thẳng hàng hải gia tăng ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và nhiều khu vực khác trên thế giới, Reuters đưa tin.