Xe điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Số lượng người Mỹ cân nhắc mua xe điện trong năm nay đã giảm so với một năm trước do thiếu các mẫu xe giá cả phải chăng.

Một phòng trưng bày xe điện của hãng Tesla tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Một phòng trưng bày xe điện của hãng Tesla tại California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một nghiên cứu của công ty phân tích dữ liệu J.D. Power, số lượng người Mỹ cân nhắc mua xe điện trong năm nay đã giảm so với một năm trước do thiếu các mẫu xe giá cả phải chăng, cơ sở hạ tầng sạc và ít quan tâm tới các chương trình ưu đãi.

Nghiên cứu trên cho biết các yếu tố khác góp phần làm suy giảm nhu cầu xe điện tại Mỹ bao gồm lạm phát dai dẳng, lãi suất cao và mức tăng trưởng không ấn tượng về số lượng mẫu xe sẵn có.
Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã đầu tư hàng tỷ USD cho phát triển các mẫu xe điện và tăng cường sản xuất. Song, họ đã phải hoãn lại một số kế hoạch do nhu cầu về xe điện giảm bớt trong vài quý vừa qua.
Nhu cầu về xe điện giảm đã gây áp lực lên doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ô tô Mỹ. Vào tháng Tư, Tesla cho biết doanh thu hàng quý của họ đã giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020, khi đại dịch COVID-19 cản trở hoạt động sản xuất và giao hàng. Cùng tháng đó, Ford Motor ghi nhận khoản lỗ hoạt động 1,3 tỷ USD trong quý I đối với bộ phận phần mềm và xe điện.
Nghiên cứu cho thấy chỉ có 24% người mua xe tiềm năng cân nhắc mua xe điện vào năm 2024, giảm so với 26% một năm trước. Báo cáo cho biết tỷ lệ phần trăm những người cân nhắc mua xe điện trong năm nay đã giảm xuống 58%, so với mức 61% vào năm 2023.
Ông Stewart Stropp, quản lý cấp cao phụ trách mảng xe điện của J.D. Power, cho hay khoảng 40% người mua hàng nói rằng họ không hiểu rõ về các chương trình ưu đãi.

Trà My (Theo Reuters)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/xe-dien-giam-suc-hut-voi-nguoi-dan-my/333389.html