Bộ trưởng KH- ĐT: 'Người ta làm như vũ bão, chúng ta cái gì cũng xin - cho'

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết nhà máy ôtô Tesla ở Trung Quốc từ khi khởi công đến khi khánh thành, đi vào hoạt động chỉ đúng 11 tháng, trong khi chúng ta không phân cấp, phân quyền; không dám nghĩ, dám làm

Vì sao tỷ phú Elon Musk ngần ngại đầu tư vào lĩnh vực xe điện Indonesia?

Bất chấp việc tỷ phú Elon Musk khai trương thử nghiệm dịch vụ Internet vệ tinh 'Starlink' trong khuôn khổ Diễn đàn Nước thế giới tại Bali từ ngày 18-25/5 nhưng Indonesia vẫn chưa chắc chắn về bất cứ khoản đầu tư cụ thể nào trong lĩnh vực xe điện từ Tesla.

Cổ phiếu VinFast và Nvidia lập kỷ lục, Tesla lao dốc

Nvidia thắng lớn tại thị trường chứng khoán Mỹ sau khi mã NVDA đạt đỉnh hơn 1.000 USD. Ở thị trường xe điện, cổ phiếu của VinFast bứt tốc, trong khi Tesla đang lao dốc.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: 'Người ta làm như vũ bão, chúng ta cái gì cũng xin - cho'

Đề cập tới thực tiễn từ Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết nhà máy ô tô Tesla ở Thượng Hải từ khi khởi công đến khi khánh thành, đi vào hoạt động chỉ đúng 11 tháng; một trung tâm thương mại lớn từ khi xây dựng và đi vào hoạt động cũng chỉ mất có 6 tháng. 'Người ta làm như vũ bão, còn chúng ta cái gì cũng xin - cho' - ông Dũng nói.

Volvo và Aurora ra mắt xe tải tự lái cấp 4

Volvo Autonomous Solutions đã giới thiệu một chiếc xe tải tự lái tại ACT Expo ở Las Vegas, Mỹ.

Khoảng 90% khách hàng Mỹ sẽ chọn mua xe điện trong 10 năm tới

Nhu cầu đối với xe điện tại Mỹ được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh từ nay cho tới năm 2033.

Indonesia thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn, kêu gọi Tesla xây nhà máy pin EV

Bộ trưởng Điều phối Đầu tư Indonesia đã kêu gọi Tesla xây dựng nhà máy pin EV tại địa phương, và Elon Musk đang xem xét đề xuất này.

Sự kiện khởi nghiệp VivaTech thu hút hơn 10.000 công ty trên toàn cầu

Theo ban tổ chức VivaTech- sự kiện khởi nghiệp lớn nhất châu Âu này diễn ra trong 4 ngày, dự kiến thu hút hơn 150.000 khách, 11.000 công ty khởi nghiệp và 450 diễn giả.

Chuyên gia bảo mật: Camera an ninh đang không được đối xử như máy tính

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, máy tính có nhiều tiêu chuẩn, có yêu cầu xuất xứ rõ ràng nhưng camera không có nhiều tiêu chuẩn như vậy để đảm bảo an toàn, an ninh mạng.

Xe điện Trung Quốc giá rẻ 'tấn công' thị trường châu Âu

Các phương tiện sử dụng điện giá rẻ của Trung Quốc đang đẩy mạnh việc thâm nhập thị trường châu Âu, chiếm thị phần ngày càng lớn hơn tại một trong những ngành công nghiệp quy mô lớn nhất tại đây.

Ôtô điện cần làm gì khi đi qua vùng ngập nước?

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập nhưng chủ xe điện cũng cần lưu ý một số vấn đề trước khi cho xe lội nước.

Trung Quốc không còn là 'mỏ vàng' với doanh nghiệp phương Tây

Tesla, Apple, Starbucks, McDonald's và nhiều doanh nghiệp phương Tây hạ giá sản phẩm tại Trung Quốc, khi kinh tế đi xuống và đối thủ đông hơn. Cuộc đua sống còn

Quá tin tưởng vào hệ thống tự lái, chủ xe Tesla suýt lao thẳng vào tàu hỏa

Mỹ - Mới mua Tesla Model 3 được một năm và thường sử dụng FSD (hệ thống hỗ trợ lái xe), một chủ xe ở Mỹ đã suýt phải trả giá đắt bằng tính mạng mình khi đối diện với đoàn tàu đang băng ngang trước mặt.

Nissan có động thái mới với xe điện ở Mỹ

Trước nhu cầu xe điện suy giảm tại Mỹ, Nissan quyết định dừng phát triển 2 mẫu sedan để tập trung ra mắt các sản phẩm dòng SUV, crossover chạy bằng điện.

CEO có thu nhập cao nhất Mỹ năm 2023 không phải Tim Cook, Elon Musk, Mark Zuckerberg

Giám đốc điều hành (CEO) được trả lương cao nhất nước Mỹ không phải là Tim Cook của Apple, Elon Musk của Tesla hay Mark Zuckerberg của Meta Platforms, mà là Hock Tan của Broadcom, trang The Wall Street Journal đưa tin.

Tóm lược sách 'Chiến lược tốt và chiến lược tồi'

'Chiến lược tốt và chiến lược tồi' là một trong những hướng dẫn ngắn gọn để lập kế hoạch kinh doanh lâu dài.

Tesla sử dụng dữ liệu hệ thống tự lái hoàn chỉnh phát triển tại Trung Quốc

Hiện tại, Tesla, nhà sản xuất xe điện, đang tìm kiếm một đối tác địa phương ở Trung Quốc để thành lập một trung tâm dữ liệu.

Xem trước Toyota Hilux chạy điện mới trước khi sản xuất hàng loạt tại Thái Lan vào năm 2025

Hãng xe Nhật đã xác nhận kế hoạch ra mắt bán tải chạy điện Toyota Hilux vào cuối năm 2025, sau quá trình phát triển nguyên mẫu mà hãng đã ra mắt vào cuối năm 2022 với tên gọi HiLux Revo BEV.

Elon Musk xem xét đề nghị xây nhà máy pin tại Indonesia

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cổ phiếu VinFast bứt tốc sau kỷ lục đặt cọc VF 3, tăng gần 200% trong 1 tháng

Đóng cửa phiên 20/5 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS tăng lên 6,32 USD, đây là mức đỉnh cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Làn sóng xe điện vẫn phát triển dù doanh số giảm

Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.

Elon Musk cân nhắc xây nhà máy pin ô tô điện ở Indonesia

Giới chức Indonesia cho biết tỉ phú Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này, sau cuộc gặp giữa Giám đốc điều hành Tesla với Tổng thống Joko Widodo.

Cổ phiếu VinFast bứt tốc sau kỷ lục đơn đặt cọc VF 3, tăng gần 200% chỉ trong 1 tháng

Đóng cửa phiên 20/5 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS tăng lên 6,32 USD – mức đỉnh cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Nhờ đó, vốn hóa thị trường của VinFast lên khoảng 14,8 tỷ USD, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các hãng xe điện trên thế giới.

Indonesia mời gọi Tesla đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện

Quan chức Indonesia cho biết Jakarta đã đưa ra lời đề nghị Tesla xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện (EV) và tỷ phú Mỹ Elon Musk khẳng định sẽ cân nhắc ý tưởng này.

Elon Musk xem xét đề nghị xây nhà máy pin ô tô điện ở Indonesia, Tổng thống Widodo muốn nhiều hơn thế

Luhut Pandjaitan (Bộ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia) cho biết Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này, sau cuộc gặp giữa Giám đốc điều hành Tesla với Tổng thống Joko Widodo hôm 20.5.

Lý do Mỹ tăng thuế nhập khẩu cho pin và xe điện Trung Quốc

Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung

Biến không khí thành năng lượng sạch

Các nhà nghiên cứu đang tìm cách mở rộng ứng dụng của methanol xanh. Ngoài việc được sử dụng trong công nghiệp, nhiên liệu này còn có thể sớm trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho ôtô và tàu thủy. Nhưng liệu việc biến CO2 thành nhiên liệu sạch có thể thay thế xăng được không?

Tỷ phú Elon Musk ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia

Tỷ phú Mỹ Elon Musk và Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin hôm 19/5 khai trương dịch vụ internet vệ tinh Starlink dùng cho ngành y tế nước này.

Starlink ra mắt dịch vụ internet vệ tinh ở Indonesia, Elon Musk được hỏi về khả năng đầu tư của Tesla

Hôm 19.5, Elon Musk và Budi Gunadi Sadikin (Bộ trưởng Y tế Indonesia) đã ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink của SpaceX cho ngành y tế nước này, nhằm cải thiện khả năng truy cập internet ở những vùng xa xôi.

Tesla Model 3 lạ lẫm trên đường phố Mỹ

Chiếc xe điện có thể là sản phẩm thử nghiệm của Tesla cho chương trình robotaxi, hoặc nỗ lực mới nhất của hãng để loại bỏ gương chiếu hậu truyền thống.

Mua bán tải điện dính đầy lỗi, chủ xe đòi hãng đổi xe mới

Mỹ - Chủ nhân chiếc xe bán tải điện Tesla Cybertruck đang rầu rĩ than trời vì chiếc xe của mình liên tục dính lỗi, yêu cầu được hãng đổi xe mới nhưng chỉ nhận lại sự im lặng.

Thu nhập của các CEO tại 7 hãng công nghệ lớn có vốn hóa thị trường tổng cộng 14.000 tỉ USD

7 công ty thuộc Magnificent Seven, gồm Microsoft, Apple, Nvidia, Alphabet, Amazon, Meta Platforms và Tesla, có tổng vốn hóa thị trường gần 14.000 tỉ USD. Điều hành một trong những hãng công nghệ lớn này đồng nghĩa với việc nhận được khoản lương thưởng hậu hĩnh.

Xiaomi chuyển đổi thành công từ smartphone sang xe điện

Với màn ra mắt thành công của SU7, Xiaomi đã lọt vào top 10 nhà sản xuất xe điện (EV) mới tại Trung Quốc.

Nội bộ Tesla 'xào xáo' và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.

Cuộc họp khiến Musk cắt giảm 500 nhân viên Tesla

Sự rời đi của hàng trăm nhân viên và người đứng đầu đã làm đảo lộn hệ thống sạc xe điện - vốn được coi là thành tựu lớn và là động lực chính cho doanh số bán xe điện của hãng.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Minh Nhựa tậu siêu bán tải điện Tesla Cybertruck kiểu 'ăn chắc mặc bền'

Đại gia Minh Nhựa mới đây đã đáp trả việc sẽ sắm siêu bán tải điện Tesla Cybertruck nếu như chiếc xe này có sẵn ở Việt Nam, thay vì cọc mua xe.

Số tỷ phú có tài sản vượt mức 100 tỷ USD cao nhất từ trước đến nay

Theo Bloomberg Billionaires, tổng giá trị tài sản của những người siêu giàu nói trên trong năm 2024 đã tăng 13% lên 2.200 tỷ USD, cao hơn mức tăng lạm phát và tăng trưởng của thị trường chứng khoán.

Elon Musk thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu ô tô điện ở Trung Quốc cho tham vọng AI của Tesla

Tesla đang thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu từ Trung Quốc để phát triển hệ thống hỗ trợ lái ô tô điện của mình toàn cầu, những người có kiến thức về công việc này chia sẻ với hãng tin Reuters.

Các hãng xe điện Trung Quốc thay đổi chiến lược toàn cầu trước áp lực thuế quan từ Mỹ và EU

Hãng xe điện khởi nghiệp Trung Quốc Nio đang điều chỉnh cách tiếp cận thị trường toàn cầu để ứng phó với căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Những yếu tố khiến xe ôtô điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Thị trường Mỹ thiếu các mẫu xe điện giá cả phải chăng, ít cơ sở hạ tầng sạc cộng với lạm phát dai dẳng, lãi suất cao... khiến người dân Mỹ ngày càng thờ ơ với loại xe này.

Bị Mỹ 'cấm cửa', các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc chinh phục phần còn lại của thế giới

Các nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đang tăng tốc thúc đẩy doanh số bán hàng ở châu Âu và Đông Nam Á và đang tìm cách sản xuất nhiều hơn ở nước ngoài.

Xe điện giảm sức hút với người dân Mỹ

Số lượng người Mỹ cân nhắc mua xe điện trong năm nay đã giảm so với một năm trước do thiếu các mẫu xe giá cả phải chăng.

Honda 'rót' 65 tỷ USD vào xe điện

Hãng xe Honda tuyên bố công ty sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư vào lĩnh vực xe điện và phần mềm lên khoảng 65 tỷ USD trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.