Chứng khoán Mỹ cao nhất mọi thời đại, Dow Jones vượt ngưỡng 40.000 điểm

Tính chung trong tuần, chỉ số Dow Jones tăng 1,2%, đánh dấu tuần tăng thứ 5 liên tiếp. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng có chuỗi tuần leo dốc dài nhất kể từ tháng 2/2024.

Chỉ số Dow Jones lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 40.000 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, khi tâm lý các nhà đầu tư là chờ đợi những chỉ số lạm phát quan trọng và báo cáo kết quả kinh doanh một số doanh nghiệp lớn.

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh, khi chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên mốc 40.000 điểm, các chỉ số chính khác cũng ghi nhận mức tăng hàng tuần.

Chứng khoán và dầu Mỹ khép tuần trong sắc xanh

Chỉ số Dow Jones kết phiên trên mốc quan trọng 40,000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử vào thứ Sáu (17/05), một ngày sau khi ghi nhận mức đỉnh này trong phiên giao dịch trước đó. Giá dầu ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần, khi các chỉ số kinh tế từ những quốc gia tiêu thụ lớn là Mỹ và Trung Quốc đã củng cố hy vọng về nhu cầu cao hơn.

Chứng khoán Mỹ bất ngờ đảo chiều sau khi lập kỷ lục

Chỉ số Dow Jones lần đầu tiên vượt ngưỡng 40.000 điểm, tuy nhiên chỉ số này chỉ duy trì trong thời gian ngắn rồi quay đầu đi xuống trong ngày 16/5.

Sếp ở Mỹ nghỉ việc nhiều hơn nhân viên

Nghiên cứu của công ty phân tích Gartner cho thấy các quản lý là nhóm nhân sự dễ nghỉ việc nhất sau khi họ bị yêu cầu quay lại văn phòng để làm việc trực tiếp.

Cơ hội tiếp cận nguồn vốn 15,5 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng xanh

Tổ chức JETP bao gồm nhóm các đối tác quốc tế bao gồm các nước G7, các ngân hàng quốc tế và các tổ chức cho vay tư nhân cam kết giải ngân 15,5 tỷ USD trong vòng 3 đến 5 năm để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang năng lượng xanh.

Dow Jones mất mốc lịch sử 40.000 điểm

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm vào phiên 16/5 sau khi các nhà đầu tư tiếp tục điều chỉnh lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất...

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới, giá dầu tăng vững

Ở đỉnh của phiên, Dow Jones đạt 40.051,05 điểm, một sự tiếp nối của thị trường đầu cơ giá lên (bull market) bắt đầu từ tháng 10/2022...

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục, Dow Jones lần đầu chạm mốc 40.000 điểm

Trong phiên giao dịch mới nhất ngày 16/5 tại thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu chạm mốc 40.000 điểm.

Phố Wall quay đầu giảm điểm; Dầu Brent vượt 83 USD/thùng

Chỉ số Dow Jones giảm nhẹ vào thứ Năm (16/05), sau khi lần đầu tiên vượt ngưỡng 40,000 điểm trong thời gian ngắn. Giá dầu cũng tăng khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp và lạm phát suy yếu.

Lạm phát giảm chậm, chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm kỷ lục

Ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ chốt phiên giao dịch ngày 15/5 ở các mức điểm kỷ lục mới khi giới đầu tư đặt cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và tháng 12 năm nay.

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục sau thông tin CPI, giá dầu dần phục hồi

Cả ba chỉ số chính của Phố Wall ghi nhận mức tăng kỷ lục vào phiên 15/5 sau khi dữ liệu lạm phát mới thấp hơn dự kiến đã giúp củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất…

Đa dạng kênh xuất khẩu cho hàng Việt

Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 quốc gia xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống Walmart toàn cầu, với 7 tỷ USD/năm, chưa kể đến các thương hiệu khác. Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng thông qua những nỗ lực đa dạng kênh xuất khẩu. Qua đó, vừa lan tỏa giá trị của hàng Việt, vừa giúp Doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng giá trị và thúc đẩy hoạt động sản xuất. Thông tin của Truyền hình Thông tấn – VNEWS.

Tập đoàn bán lẻ Walmart của Mỹ sa thải hàng trăm nhân viên

Tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn thạo tin cho biết Walmart đang thực hiện cắt giảm hàng trăm vị trí việc làm trong công ty và yêu cầu hầu hết nhân viên làm việc từ xa có mặt tại văn phòng.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vì kỳ vọng lạm phát

Dow Jones, S&P 500 giảm nhẹ trong phiên 15/3 sau ba tuần tăng điểm liên tiếp khi các nhà đầu tư chờ đợi các chỉ số lạm phát quan trọng và báo cáo thu nhập vào những ngày sắp tới…

Tỷ giá USD hôm nay 14/5/2024: đồng USD đảo chiều giảm nhẹ

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.266 đồng.

Nhiều nhãn hàng 'nhắm đến' nguồn cung dệt may từ Việt Nam

Nhiều nhãn hàng quan tâm và coi ngành dệt may của Việt Nam như một nguồn cung hấp dẫn, ổn định và uy tín.

Gia tăng giá trị hàng Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Gần đây, không ít doanh nghiệp Việt đã bắt tay vào việc xây dựng chuỗi cung ứng nhằm gia tăng giá trị hàng Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mặc 'áo giáp' cho vựa lúa - Bài 1: Vị thế 'Giỏ thực phẩm toàn cầu'

Không phải ngẫu nhiên ĐBSCL được gọi là 'vựa lương thực, thực phẩm' của cả nước, được thế giới công nhận là 'Giỏ thực phẩm toàn cầu'. Đây là khu vực có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt; nhiều vườn cây trĩu trái, rừng nước lợ, rừng ngập mặn rộng lớn; cùng với các khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên được công nhận.

Tập đoàn PAN sắp có đơn hàng đầu tiên với hệ thống siêu thị Walmart Trung Quốc

Lãnh đạo Tập đoàn PAN (mã cổ phiếu PAN) vừa tiết lộ loạt 'tin vui' với cổ đông về mảng bánh kẹo, bao gồm khả năng sắp có đơn hàng đầu tiên với Walmart Trung Quốc.

Bánh kẹo Việt xuất ngoại, chinh phục thị trường thế giới

Sự đa dạng về hương vị đã tạo nên lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ cho bánh kẹo Việt, đem tới cơ hội xuất khẩu rộng mở cho sản phẩm này.

Tháng 6-2024: Khám phá những nhóm hàng 'hot' được nhà mua hàng quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing

Theo thông tin từ Ban tổ chức Chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế' (Viet Nam International Sourcing 2024), hàng loạt các đại siêu thị, các nhà phân phối bán lẻ và các đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam. Bên cạnh nhóm hàng 'ăn khách' là thực phẩm, năm nay các nhà mua hàng đặc biệt quan tâm đến nhóm hàng dệt may và phụ kiện thời trang; Giày dép, ba-lô, túi xách và phụ kiện; Đồ thể thao và thiết bị; Đồ gia dụng và nội thất.

Sếp Bibiaca báo tin vui sắp có đơn hàng đầu tiên tại Walmart Trung Quốc

'Thông thường, nhà đầu tư nhìn vào mảng bánh kẹo thấy không còn hấp dẫn nhưng thực ra thế giới vẫn tiếp tục ăn bánh kẹo', ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Bibica nhận định. Đó là lý do, Bibica đang tập trung đẩy mạnh xuất khẩu.

Cần chiến lược 'dài hơi' cho công nghiệp điện tử

Để phát triển nhanh, bền vững công nghiệp hỗ trợ điện tử, thời gian tới, cần xây dựng một chiến lược 'dài hơi', bên cạnh đó thúc đẩy phát triển các sản phẩm như màn hình, chất bán dẫn và linh kiện điện tử quan trọng.

Vì sao doanh nghiệp Việt chậm chinh phục các nhà thu mua lớn trên toàn cầu?

Việc chậm chinh phục những nhà thu mua lớn trên toàn cầu của các doanh nghiệp Việt vẫn còn nhiều vấn đề cần được mổ xẻ. Tuy nhiên, cách thức hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp để thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu cũng cần có những sáng kiến hiệu quả hơn.

Cuộc chiến pháp lý một tỷ USD của David Beckham

David Beckham được cho là đã bắt đầu cuộc chiến pháp lý mới trị giá một tỷ USD chống lại gần 500 người bán bị cáo buộc tung ra các phiên bản giả mạo sản phẩm thiết kế của cựu danh thủ.

TikTok kiện chính phủ Mỹ

TikTok cho rằng luật của chính phủ Mỹ buộc ByteDance phải bán ứng dụng nếu không sẽ bị cấm hoạt động là vi phạm Tu chính án thứ nhất.

TikTok phủ nhận rủi ro với Hoa Kỳ

TikTok và công ty mẹ ByDance đã khởi kiện Mỹ, bởi lệnh cấm đi ngược lại với Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ.

TikTok kiện chính phủ Mỹ

TikTok gọi đạo luật buộc ByteDance bán TikTok của Mỹ nếu không muốn bị cấm là 'vi hiến'.

Walmart ra mắt thương hiệu mới sau 20 năm

Walmart mở chuỗi cửa hàng The Better Goods, nơi sẽ cung cấp các loại thực phẩm chất lượng cao có nguồn gốc thực vật và không gluten. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp ông lớn bán lẻ Mỹ tiếp cận người tiêu dùng ở phân khúc cao.

Giữa lúc số phận treo lơ lửng, TikTok bị các đối thủ nhỏ bủa vây

Mỹ buộc TikTok phải 'bán mình' nếu không muốn bị cấm. Trong khi ứng dụng của Trung Quốc đang vật lộn với môi trường pháp lý, các đối thủ của họ cũng nhân cơ hội gây khó dễ.

Các đại siêu thị kiểu Mỹ thu hút người tiêu dùng ở Trung Quốc

Các đại siêu thị kiểu Mỹ chỉ dành cho hội viên như Walmart, Costco hay PriceSmart đang mở rộng thị phần ở Trung Quốc. Các chuỗi này mang lại những trải nghiệm mua sắm mới và các dòng sản phẩm khác biệt so với siêu thị thông thường và các nhà bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc.

Dự báo giá vàng tháng 5, nên đầu tư vàng dài hạn hay ngắn hạn?

Trong bối cảnh giá vàng tăng chưa có điểm dừng, chuyên gia phân tích những ưu điểm và nhược điểm của việc đầu tư vào thị trường vàng trong tháng 5.

Mở lối đưa hàng Việt vào các siêu thị ở Mỹ

Việc xuất khẩu trực tiếp hàng Việt vào các siêu thị ở Mỹ đang có thêm những tín hiệu mới đáng khích lệ và nên tiếp tục mở lối khơi thông để 'tuôn chảy' mạnh mẽ hơn. Điều này cần nỗ lực nhiều hơn nữa từ bản thân các doanh nghiệp thuần Việt nhằm tránh bất lợi, và sự chung tay của chính quyền địa phương, cơ quan thương vụ cùng các đối tác, nhà bán lẻ lớn tại Mỹ.

Sắp đến thời của cà phê nhân tạo?

Với nguồn cung cà phê ngày càng khan hiếm do tác động của biến đổi khí hậu, cà phê nhân tạo, hứa hẹn sẽ trở thành nguồn cung bổ sung để đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng trên toàn cầu. Cà phê nhân tạo, hay còn gọi là cà phê tổng hợp, được làm từ các hạt không phải cà phê hoặc được sản xuất từ tế bào của cây cà phê nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm.

Tập đoàn Amazon dành 10 năm để cài gián điệp vào đối thủ

Những gián điệp của tập đoàn Amazon tìm cách lọt vào các sàn thương mại điện tử khác để thu thập báo giá, thông tin vận chuyển và nhiều thứ khác.

Tập đoàn Masan (MSN): Chuỗi WinCommerce sẽ có 4.000 cửa hàng vào cuối năm nay

Chuỗi WinCommerce, trụ cột mảng phân phối bán lẻ của Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN - sàn HoSE), vừa cho biết đã hoàn thành xong việc tái cơ cấu toàn chuỗi và cập nhật một số thông tin kinh doanh đáng chú ý.

Cách Amazon dùng cả thập kỷ để cài cắm gián điệp vào đối thủ

Để đánh cắp bí mật kinh doanh, Amazon cho người nằm vùng bên trong hàng loạt sàn thương mại điện tử. Họ che giấu danh tính, hòng dễ bề lấy báo giá, thông tin vận chuyển..

Walmart đóng cửa tất cả các trung tâm y tế tại Mỹ

Ngày 30/4, Walmart thông báo kế hoạch đóng cửa toàn bộ 51 trung tâm y tế tại 5 bang của nước Mỹ, cũng như các trung tâm tư vấn sức khỏe trực tuyến do kém sinh lời.

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Các tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế đang tăng tốc mở rộng hệ thống thu mua hàng hóa của doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Điều này xuất phát từ thực tế Việt Nam đang có nguồn cung hàng hóa đa dạng, đảm bảo đủ để các tập đoàn thực hiện chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa bền vững cho toàn cầu.

'Ủa em' và những tin nhắn gây ám ảnh dân văn phòng

Văn hóa giao tiếp trong văn phòng kiểu mới tạo ra xu hướng nhắn tin 'gọi rồi im'. Dân công sở đánh giá kiểu mở lời này thô lỗ, gây căng thẳng.

Nhiều 'ông lớn' bán lẻ châu Mỹ đổ bộ mua hàng

Ngoài Walmart, các tập đoàn bán lẻ đến từ châu Mỹ như Coppel (Mexico), Latiquim C.A (Venezuela), hay Falabella… đều xác nhận sẽ đến Việt Nam tìm kiếm đơn hàng.

Google đạt giá trị 2.000 tỷ USD

Giá trị thị trường của Alphabet từng chạm mốc 2.000 tỷ một cách chóng vánh vào tháng 11/2021, nhưng đây là lần đầu tiên họ giữ được con số sau phiên giao dịch.

CEO Walmart nhận mức lương 'khủng' gấp gần 1.000 lần nhân viên

Tổng lương thưởng của Giám đốc điều hành McMillon trong năm 2023 đạt hơn 26,9 triệu USD, tăng 1,6 triệu USD so với năm trước và cao gấp 976 lần so với mức lương trung bình của nhân viên Walmart.

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam

Theo thông tin từ Ban tổ chức Chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế' (Viet Nam International Sourcing 2024), sau khi ký kết được nhiều đơn hàng cụ thể với nhà cung cấp Việt Nam tại sự kiện năm 2023, hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại Sourcing năm nay.

Xuất khẩu vào Hoa Kỳ nhiều nhất

Theo Sở Công thương, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai. Hàng năm, hàng hóa bán sang nước này chiếm từ 27-30% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Các sản phẩm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xuất nhiều vào Hoa Kỳ là: giày dép; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; gỗ và sản phẩm gỗ; hàng dệt may; phương tiện vận tải và phụ tùng.

Nông sản Việt dần thoát bóng chợ đầu mối

Hàng Việt hiện diện nhiều hơn ở các chuỗi siêu thị lớn trên thế giới, giảm dần sự phụ thuộc vào kênh chợ đầu mối.

Top 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới, lần đầu tiên có một 'nữ cường nhân' từ châu Á

Đây là lần đầu tiên có một người phụ nữ tới từ châu Á xuất hiện trong danh sách đáng mơ ước này.

Điều Apple thực sự cần là có thêm iPhone giá rẻ hơn

Apple từ lâu đã dựa vào Trung Quốc và iPhone để tăng trưởng. Khi những nguồn thu này tiếp tục sụt giảm, 'táo khuyết' phải khám phá các khu vực và sản phẩm mới để trở lại đúng hướng.

Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng

Với giá khoảng 4,5 USD/gói, mì gói Buldak Carbonara của Hàn Quốc tạo cơn sốt trên mạng xã hội Mỹ. Trong đó, rapper Cardi B cũng phải mất 30 phút để tìm mua loại mì này.

Né thuế Mỹ, công ty Trung Quốc đổ xô tới Mexico 'hoạt động gần bờ'

Với những sản phẩm được gắn nhãn 'Made in Mexico' (Sản xuất tại Mexico), các công ty Trung Quốc có thể tránh được thuế quan và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa hai nước vẫn không ngừng leo thang.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok

Với số phiếu bầu lưỡng đảng là 360-58, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm ứng dụng video phổ biến TikTok ở nước này, tiến gần tới khả năng lệnh cấm thành hiện thực.

Loạt mặt hàng tiêu dùng từ Việt Nam được các đại siêu thị Mỹ La tinh tìm kiếm

Các mặt hàng quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện công nghệ, đồ nội thất, đồ gia dụng, thực phẩm đông lạnh, lốp xe ô tô, hóa chất… đang được các nhà phân phối 'tay to' tại thị trường Mỹ La tinh tìm kiếm nguồn cung cấp từ Việt Nam…

Các đại siêu thị ở Mỹ La tinh đang đến Việt Nam mua quần áo, giày dép, thực phẩm

Mỹ La tinh là thị trường có nhu cầu nhập khẩu gần 1.500 tỷ USD, các nhà nhập khẩu đang đến Việt Nam kết nối, mua đồ thời trang, nội thất, thực phẩm đông lạnh...

Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước từ đầu năm đến 15/4/2024 đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.

Nhà bán lẻ Mexico muốn mua mỗi năm 500.000 lốp ô tô Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Mexico mong Bộ Công thương nhanh chóng hỗ trợ tìm các nhà sản xuất lốp ô tô Việt Nam để cung cấp cho nhà bán lẻ này

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh tìm kiếm nguồn cung từ Việt Nam

Theo thông tin từ Ban tổ chức Chuỗi sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế' (Viet Nam International Sourcing 2024), sau khi ký kết được nhiều đơn hàng cụ thể với nhà cung cấp Việt Nam tại sự kiện, hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại Sourcing năm nay.

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh tìm kiếm nguồn cung từ Việt Nam

Quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực Mỹ Latinh không ngừng được phát triển. Kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng gấp rưỡi, từ mức 14,2 tỷ USD năm 2018 lên mức 20,6 tỷ USD năm 2023.

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.