Mỹ-Nga 'khẩu chiến' về vũ khí trong không gian vũ trụ

Đại diện của Mỹ và Nga tranh cãi tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về các hoạt động quân sự trong không gian vũ trụ.

Chia rẽ về dự thảo liên quan vũ khí hạt nhân trong không gian

Ngày 20/5, Nga đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự thảo nghị quyết kêu gọi tất cả các nước không triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian vũ trụ. Tuy nhiên, dự thảo này đã không được thông qua, do các nước thành viên vẫn chia rẽ về vấn đề này.

Nghị quyết ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ của Nga không được thông qua

Nga đề xuất dự thảo này, sau khi phủ quyết một nghị quyết do Mỹ soạn thảo trong tháng vừa rồi với nội dung kêu gọi các nước ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ.

Nga thông báo kế hoạch tập trận hạt nhân phi chiến lược

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược của Nga sẽ diễn ra vào một thời gian thích hợp. Tuy nhiên ông không cho biết thời gian cụ thể.

HĐBA LHQ chia rẽ về dự thảo nghị quyết của Nga liên quan vũ khí hạt nhân trong không gian

Nga đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) dự thảo nghị quyết kêu gọi tất cả các nước không triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian vũ trụ.

Mỹ vận chuyển vũ khí hạt nhân trên đường cao tốc như thế nào?

Vì nhiều lý do, Mỹ liên tục thay đổi vị trí lưu giữ vũ khí hạt nhân. Điều này đòi hỏi một quy trình vận chuyển khắt khe qua các tuyến đường cao tốc công cộng của nước này.

Nga lên tiếng về việc Mỹ thử nghiệm hạt nhân

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov tuyên bố, nước này sẽ không tiến hành các cuộc thử nghiệm hạt nhân nếu như Mỹ cũng hành động tương tự.

Mỹ vừa thử hạt nhân, Mowcow nói về tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật

Nga theo sát vụ Mỹ thử hạt nhân ở Nevada, Điện Kremlin lên tiếng thời điểm tập trận thử nghiệm vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Nga: Đang để mắt hoạt động hạt nhân của Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đưa ra phản ứng sau khi Mỹ tuần rồi thông báo thử nghiệm hạt nhân cận tới giới hạn.

Nga thông báo kế hoạch tập trận hạt nhân

Ngày 20/5, Điện Kremlin cho biết, Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược trong khung thời gian thích hợp.

Nga thông báo kế hoạch tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng Tư lệnh tối cao Nga Vladimir Putin đã đưa ra chỉ thị về cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

Nga thông báo kế hoạch tập trận hạt nhân

Cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược sẽ diễn ra trong khung thời gian thích hợp. Đây là tuyên bố của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra ngày 20/5, song ông không cho biết thời gian cụ thể.

Hàn Quốc 'tân trang' bom hạt nhân cũ của Mỹ để đối phó với Triều Tiên?

Một học giả Mỹ đề xuất Hàn Quốc nên tân trang bom hạt nhân cũ của Mỹ để răn đe Triều Tiên bất chấp việc một số nhà quan sát lo ngại về việc Trung Quốc và Nga sẽ nổi giận.

Tổng thống tử nạn, quan hệ Mỹ - Iran sẽ thế nào?

Trước khi vụ tai nạn máy bay khiến Tổng thống Iran và một số quan chức qua đời xảy ra, mối quan hệ giữa Tehran và Washington được đánh giá là đang trên bờ vực.

Phản ứng mạnh mẽ của Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân của Mỹ

Phản ứng trước việc Mỹ tiến hành vụ thử hạt nhân cận tới hạn ngày 14/5 vừa qua, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) (20/5) cho rằng hành động này làm gia tăng căng thẳng cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân quốc tế, đồng thời tuyên bố nước này sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để tăng cường khả năng răn đe hạt nhân nhằm đối phó với các

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thử hạt nhân cận tới hạn lần thứ 3, Triều Tiên phản ứng mạnh

Triều Tiên tuyên bố, việc thử hạt nhân cận tới hạn mới đây do Mỹ tiến hành đã làm gia tăng căng thẳng cho cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân quốc tế.

Hội nghị quốc tế về an ninh hạt nhân - ICONS 2024: Định hình tương lai

Hơn 2.000 đại biểu là quan chức cấp cao, chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tham dự Hội nghị quốc tế về an ninh hạt nhân do Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức từ ngày 20 đến ngày 24-5 tại Vienna, Áo.

Mỹ, Arab Saudi gần đạt được thỏa thuận về lĩnh vực hạt nhân

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp nhau để thảo luận về dự thảo gần như hoàn thiện về thỏa thuận giữa Washington và Riyadh, hãng thông tấn nhà nước Saudi đưa tin ngày 19/5.

Phương Tây 'giật mình' trước vệ tinh Cosmos-2553 bí ẩn của Nga

Vệ tinh Cosmos-2553 được xem là là vũ khí không gian của Nga, được phóng lên nhằm thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt.

Lần thứ 3 dưới thời Tổng thống Joe Biden, Mỹ thử hạt nhân cận tới hạn

Mỹ đã tiến hành cuộc thử hạt nhân cận tới hạn lần thứ 3 dưới thời chính quyền của Tổng thống Joe Biden.

Quốc tế nổi bật: Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc và Mỹ

Đây sẽ là lần đầu tiên hai nước kết hợp các nội dung tập trận này. Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí tiến hành diễn tập mô phỏng việc Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân và kết hợp nội dung diễn tập đó với UFS.

Nửa thế kỷ 'gọi tên' một cường quốc hạt nhân

Cách đây nửa thế kỷ, vào ngày 18/5/1974, Ấn Độ đã kích nổ thành công quả bom hạt nhân đầu tiên. Vụ thử chính thức đưa New Delhi gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới.

Triều Tiên cảnh báo về kế hoạch tập trận chung Hàn - Mỹ

* Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo chưa xác định

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, gửi cảnh báo về 'hậu quả thảm khốc' nếu Mỹ-Hàn Quốc làm điều này

Chiều 17/5, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Triều Tiên cảnh báo về kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên, UFS là một 'cuộc diễn tập tấn công hạt nhân' chống Bình Nhưỡng, trong đó sử dụng các thiết bị quân sự hiện đại, bao gồm cả tài sản chiến lược hạt nhân.

Triều Tiên cảnh báo về kế hoạch tập trận chung Hàn - Mỹ

Ngày 17/5, Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ có thể đối mặt với 'hậu quả thảm khốc' nếu hai nước này tiến hành cuộc tập trận chung thường niên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) vào tháng 8 tới.

Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới đối với việc chuyển giao vũ khí Triều Tiên-Nga

Mỹ hôm 16/5 công bố lệnh trừng phạt đối với hai cá nhân Nga và ba công ty Nga vì tạo điều kiện chuyển giao vũ khí giữa Nga và Triều Tiên, bao gồm cả tên lửa đạn đạo để sử dụng ở Ukraine.

Mỹ trừng phạt loạt cá nhân, công ty Nga

Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới với các cá nhân, công ty Nga liên quan cáo buộc buôn bán vũ khí giữa Moscow và Bình Nhưỡng.

Nguy cơ lớn khi Thụy Điển sẵn sàng nhận vũ khí hạt nhân Mỹ

Động thái mới nhất của chính quyền Thụy Điển đã gây ra một làn sóng lo ngại lớn tại nước Nga.

Rạn nứt trong nội các chiến tranh của Israel, IAEA lên tiếng về Iran

Trung Đông ngày 15/5, rạn nứt trong nội các chiến tranh của Israel xuất hiện, IAEA lên tiếng về việc Iran thảo luận việc có được vũ khí hạt nhân.

Bí ẩn nguồn gốc vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

Mặc dù là một đất nước không lớn và còn khó khăn nhưng vì sao Triều Tiên lại chế tạo được vũ khí hạt nhân?

Sức mạnh khủng khiếp của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava

Truyền thông Nga đưa tin nước này đã chính thức đưa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava (ICBM) có tầm bắn khoảng 9.000 km vào biên chế. Quyết định này không chỉ góp phần mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Nga mà còn tăng cường khả năng phòng thủ của Moscow trước các mối đe dọa tiềm tàng.

IISS nêu 3 kịch bản sử dụng vũ khí hạt nhân trên chiến trường

Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) đã xuất bản một bài báo xem xét 3 kịch bản về việc Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine.

Siêu tên lửa hạt nhân M51 đã tạo nên sức mạnh và năng lực răn đe hạt nhân chiến lược của quân đội Pháp, hiện loại vũ khí này đang được biên chế cho tàu ngầm chiến lược.

Trung Quốc ngoại giao con thoi lần thứ 3 tìm giải pháp cho khủng hoảng Ukraine

Đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy đã thực hiện vòng ngoại giao con thoi lần thứ 3 nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine từ ngày 3-9/5 vừa qua, kết quả trong việc thúc đẩy đàm phán hòa bình được tất cả các bên đánh giá tích cực.

Mỹ yêu cầu công ty liên quan tới Trung Quốc bán đất gần kho hạt nhân

Nhà Trắng đặt thời hạn 120 ngày cho một công ty liên kết với Trung Quốc và các đối tác phải bán tài sản đã mua gần căn cứ không quân Mỹ ở Wyoming, nơi đặt một phần kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Quốc gia thành viên NATO thứ hai tuyên bố sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson nói quốc gia Bắc Âu sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ nếu xung đột nổ ra. Đây là nước thành viên NATO thứ hai trong vài tuần qua đưa ra tuyên bố như vậy.

Thụy Điển nêu kịch bản cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ

Chính phủ Thụy Điển sẵng sàng cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của mình trong trường hợp xung đột nổ ra.

Mỹ ép công ty liên quan người Trung Quốc bán khu đất gần hầm chứa tên lửa hạt nhân

Nhà Trắng vừa đặt thời hạn 120 ngày cho một công ty liên quan đến người Trung Quốc và các đối tác của họ để bán khu đất đã mua gần căn cứ Không quân Mỹ ở Wyoming, nơi đặt một phần kho vũ khí hạt nhân của Mỹ, với lý do lo ngại nguy cơ hoạt động gián điệp.

Thụy Điển để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân bất chấp chỉ trích

Hôm 13/5, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson tuyên bố sẵn sàng cho phép bố trí vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ nước này trong thời chiến, bất chấp những chỉ trích cùng lời kêu gọi cấm triển khai chúng.

Nhà ngoại giao Ba Lan lo ngại phản ứng của Nga nếu Vacsava cho NATO đặt vũ khí hạt nhân

Nhà ngoại giao Andrzej Szejna nhấn mạnh rằng, Vacsava nên cân nhắc việc tham gia chương trình nếu nảy sinh nhu cầu như vậy đối với cấu trúc an ninh của liên minh NATO.

Nghị sĩ Mỹ gây tranh cãi vì so sánh chiến sự Hamas như ném bom hạt nhân Nhật Bản

Nghị sĩ Lindsey Graham đã yêu cầu Israel làm 'bất cứ điều gì' cần thiết để tiêu diệt Hamas.

Nghị sĩ Mỹ gây tranh cãi với tuyên bố về cuộc chiến ở Gaza

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham kêu gọi Israel phải làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng trong cuộc chiến sinh tồn với Hamas, giống như Mỹ đã 'có lý do chính đáng' để bỏ qua thương vong của dân thường khi thả bom hạt nhân xuống các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản trong Thế chiến thứ 2.

Iran sẽ thay đổi học thuyết hạt nhân vì Israel

Tại Hội nghị Đối thoại Iran - Ả Rập, đại diện của Iran khẳng định nước này không có kế hoạch sở hữu vũ khí hạt nhân, song học thuyết về hạt nhân có thể sẽ bị thay đổi nếu Israel đe dọa sự tồn tại của nước này.

Cuộc tập trận mang thông điệp cứng rắn

Hồi cuối tuần qua, Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã lệnh cho Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga chuẩn bị tiến hành diễn tập sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật. Bộ trên khẳng định, cuộc diễn tập nhằm bảo đảm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời nói rằng đây là 'biện pháp phản ứng với những tuyên bố khiêu khích và lời đe dọa nhằm vào Nga từ một số quan chức phương Tây'.

Điều ít biết về chiếc vali hạt nhân luôn theo sát Tổng thống Putin

Chiếc vali hạt nhân luôn theo sát ông Putin giúp Tổng thống Nga phát lệnh đáp trả hạt nhân từ bất cứ đâu, được coi là biểu tượng quyền lực của ông chủ Điện Kremlin.

Báo Mỹ chỉ ra nơi Belarus khả năng lưu trữ vũ khí hạt nhân của Nga

Nguồn tin trên cho rằng cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân của Nga nằm cách biên giới Ukraine khoảng 180 km về phía bắc.

Rò rỉ ảnh vệ tinh về nơi cất giữ vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus

Truyền thông Mỹ vừa công bố một số bức ảnh vệ tinh nghi là kho chứa vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus.

Kharkov rung chuyển, Ukraine lỡ thời điểm vàng chặn bước tiến của Nga?

Moscow đã mở chiến dịch Kharkov, nếu vũ khí không kịp đến trong 2 tháng tới, Ukraine sẽ lỡ 'thời điểm vàng' chặn chiến dịch tấn công mùa hè.

Tín hiệu báo động khi các cường quốc đẩy mạnh chi tiêu cho vũ khí hạt nhân

Sau Chiến tranh Lạnh, thế giới đang chứng kiến việc các quốc gia đầu tư mạnh trở lại cho vũ khí hạt nhân, đây là xu hướng đáng báo động.

Ảnh vệ tinh hé lộ nơi nghi cất giữ vũ khí hạt nhân của Nga ở Belarus

Việc xây dựng cơ sở lưu trữ vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus được cho bắt đầu vào tháng 3/2023 gần thành phố Asipovichy, nơi là căn cứ quân sự từ thời Liên Xô.

Công ty Mỹ mua lại máy bay chở khách để chế tạo máy bay 'Ngày tận thế'

Chiếc ghế hạng phổ thông mà một người từng ngồi khi bay ở châu Á một ngày nào đó có thể chính là nơi kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Triều Tiên triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới nhất trong năm nay

Triều Tiên sẽ trang bị cho quân đội của nước này bệ phóng tên lửa đa nòng 240mm mới bắt đầu từ năm nay.

Chuyên gia quân sự Mỹ nói về hậu quả nếu NATO xem nhẹ 'lời cảnh báo hạt nhân' của Nga

Cựu sĩ quan Thủy quân Lục chiến Mỹ Scott Ritter vừa nhắc lại 'lời cảnh báo hạt nhân' từ Nga và nhấn mạnh NATO không thể xem thường.