Triều Tiên cảnh báo về kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên, UFS là một "cuộc diễn tập tấn công hạt nhân" chống Bình Nhưỡng, trong đó sử dụng các thiết bị quân sự hiện đại, bao gồm cả tài sản chiến lược hạt nhân.

Xe quân sự tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc "Lá chắn tự do Ulchi" tại Paju hồi năm ngoái. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Xe quân sự tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc "Lá chắn tự do Ulchi" tại Paju hồi năm ngoái. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 17/5, Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ có thể đối mặt với “hậu quả thảm khốc” nếu hai nước này tiến hành cuộc tập trận chung thường niên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) vào tháng Tám tới.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), UFS là một "cuộc diễn tập tấn công hạt nhân" chống Bình Nhưỡng, trong đó sử dụng các thiết bị quân sự hiện đại, bao gồm cả tài sản chiến lược hạt nhân.

Tháng 12/2023, Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí tiến hành diễn tập mô phỏng việc Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân và kết hợp nội dung diễn tập đó với UFS. Đây sẽ là lần đầu tiên hai nước kết hợp các nội dung tập trận này.

Trong một thông điệp khác được KCNA đăng tải cùng ngày 17/5, Triều Tiên lên án cuộc tập trận chung trên không của Hàn Quốc và Mỹ ngày 16/5 có sự tham gia của các máy bay chiến đấu tàng hình.

Cuộc tập trận này được tiến hành ở miền Trung Hàn Quốc, trong đó hai chiếc F-35A của Hàn Quốc và hai chiếc F-22 Raptor của Mỹ được triển khai.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết các cuộc tập trận chung mang tính chất phòng thủ và nhằm ngăn chặn chiến tranh.

Theo TTXVN

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/the-gioi/202405/trieu-tien-canh-bao-ve-ke-hoach-tap-tran-chung-giua-han-quoc-va-my-29d0775/