Chứng khoán 23/5: VN-Index tăng điểm

Hôm nay (23/5), VN-Index mở cửa phiên sáng kém tích cực, cả thị trường chìm trong sắc đỏ, mất 3.56 điểm so với phiên trước.

Nhà đầu tư ngoại trở lại mua ròng hơn 60 tỷ đồng trong phiên khởi sắc ngày 23/5

Bên cạnh lực cầu sôi động trong nước đã tiếp sức giúp thị trường 'quay xe' tăng vọt trong phiên giao dịch 23/5, nhà đầu tư nước ngoài cũng chuyển qua trạng thái mua ròng tích cực dù còn hạn chế với giá trị chỉ hơn 60 tỷ đồng.

Sắc xanh, tím từ nhóm cổ phiếu bảo hiểm kéo VN-Index tăng hơn 14 điểm

Nhóm bảo hiểm hôm nay có một pha tăng giá kịch tính, nhiều cổ phiếu chạm trần đã tiếp sức cho VN-Index có một pha bứt phá ngoạn mục trong phiên hôm nay.

Chứng khoán lội ngược dòng tăng hơn 14 điểm

VN-Index đón dòng tiền lớn nhập cuộc vào phiên chiều, qua đó hình thành lực đẩy đưa chỉ số vượt mốc 1.280 điểm và đóng cửa ở mức cao nhất gần 2 tháng.

Nhà đầu tư nên làm gì trước sức ép từ tỷ giá?

Từ đầu năm cho đến nay tỷ giá đã có diễn biến tăng mạnh, diễn biến này đã tác động một phần lên thị trường chứng khoán. Trong bối cảnh tỷ giá tăng 'nóng' như vậy, nhà đầu tư chứng khoán nên có chiến lược ra sao?

Chân dung 'ông trùm' M&A Vũ Đình Độ, người vừa từ nhiệm vị trí Chủ tịch DNP Holding sau gần thập kỷ gắn bó

Công ty cổ phần DNP Holding vừa công bố thông tin bất thường về việc nhận được đơn xin từ nhiệm của 2 lãnh đạo cấp cao. Sau khi từ nhiệm, ông Độ vẫn là cổ đông lớn nhất của DNP Holding khi sở hữu 12,7 triệu cổ phần (10,75% vốn). Hiện ông cũng là Chủ tịch HĐQT của Tasco và CTCP Savico.

'Đại gia' Vũ Đình Độ từ nhiệm vị trí Chủ tịch DNP Holding

Ông Vũ Đình Độ vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP DNP Holding sau gần 10 năm. Sau khi từ nhiệm, ông vẫn là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.

Vì sao công ty chứng khoán đua nhau tăng vốn?

Việc tăng vốn đối với các công ty chứng khoán là yếu tố sống còn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường sắp nâng hạng và hệ thống KRX đi vào vận hành.

Chứng khoán 22/5: Khối ngoại bán gần 900 tỷ, một cổ phiếu ngân hàng 'lao dốc'

Trong phiên hôm nay 22/5, hơn 100.6 triệu cp ABB được giao dịch. Trong đó, gần 85 triệu cp bị khối ngoại bán thỏa thuận, giá trị gần 883 tỷ đồng, tương đương 10,400 đồng/cp. Giao dịch này khiến cổ phiếu ABB lao dốc mất gần 7% cuối phiên.

Động thái 'giữ chân cán bộ' của nhiều doanh nghiệp

Tập đoàn Masan, Tập đoàn Yeah1, Chứng khoán VNDirect, Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội, Chứng khoán SSI… sẽ phát hành hàng chục triệu cổ phiếu ESOP cho nhân sự chủ chốt, thành viên HĐQT…

Chứng khoán giảm mạnh nhất một tháng

Dòng tiền mua không đủ sức nâng đỡ thị trường trước áp lực chốt lời của các nhà đầu tư. VN-Index giảm phiên thứ 2 liên tiếp với biên độ hơn 10 điểm, cao nhất kể từ cuối tháng 4.

Cổ phiếu chứng khoán: Định giá có còn hấp dẫn?

Nhóm phân tích TPS cho rằng mức định giá hiện tại vẫn còn hấp dẫn so với triển vọng của ngành trong nửa sau của năm 2024, trong bối cảnh thanh khoản dự báo tích cực, kết quả kinh doanh các CTCK tiếp tục phục hồi và tương lai hệ thống KRX vận hành củng cố cho khả năng nâng hạng của thị trường.

VNDirect thông báo chào bán hơn 243 triệu cổ phiếu ra công chúng - Lần 1

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect thông báo chào bán 243.568.801 cổ phiếu ra công chúng với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thời gian đăng ký mua từ 6/6/2024 đến 3/7/2024.

Một công ty chứng khoán đưa ra dự báo sốc về VN-Index

Công ty chứng khoán này kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết sẽ bứt phá trong nửa cuối năm, cùng với đó là việc VN-Index hướng đến mốc 1.420 điểm

Thanh khoản gần 1,1 tỷ USD, chứng khoán tiếp tục tăng

Mặc dù chốt phiên VN-Index đóng cửa ở mức gần thấp nhất phiên nhưng đã ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tục.

VNDirect (VND) chốt quyền trả cổ tức 5% và phát hành hơn 243 triệu cổ phiếu, giá bán 10.000 đồng/CP

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND – sàn HOSE) cho biết, ngày 30/5 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông phát hành thêm hơn 300 triệu cổ phiếu để trả cổ tức và chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu.

Thị trường chứng khoán 20/5: bộ ba ngân hàng, bất động sản và chứng khoán dẫn dắt thị trường, VN-Index duy trì sắc xanh

Sau chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp trước đó, sáng nay thị trường tiếp tục duy trì sắc xanh tích cực với tâm điểm dẫn dắt đà tăng là bộ ba nhóm ngành ngân hàng, bất động sản và chứng khoán. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 5,65 điểm, giao dịch quanh mức 1.278,76 điểm. HNX-Index tăng 1,05 điểm, giao dịch quanh mức 242 điểm.

Nếu vượt mức 18.000 tỷ đồng, VNDirect sẽ trở thành 'quán quân' vốn điều lệ nhóm chứng khoán

Nếu hoàn thành việc phát hành mới gần 585 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ của CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) sẽ tăng từ 12.178 tỷ đồng lên trên mức 18.000 tỷ đồng, trở thành 'quán quân' vốn điều lệ nhóm chứng khoán.

VNDirect được cấp phép tăng vốn thêm hơn 3 nghìn tỷ đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán hơn 304 triệu cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Chứng khoán VNDirect, đồng nghĩa VNDirect sẽ tăng vốn điều lệ từ 12.178 tỷ lên gần 15.223 tỷ đồng.

Bà Vũ Nam Hương xin rút khỏi HĐQT Đầu tư IPA

Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã: IPA) vừa nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của bà Vũ Nam Hương với lý do cá nhân.

VNDirect phát hành 305 triệu cổ phiếu, nâng vốn vượt 15.000 tỷ đồng

VNDirect dự kiến chào bán 243,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, đồng thời phát hành 60,9 triệu cổ phiếu cổ tức năm 2022 để nâng vốn điều lệ lên hơn 15.000 tỷ đồng.

Rủi ro giảm bớt, đã đến thời điểm an toàn cho các vị thế mua mới?

Dòng tiền đã lan tỏa gần như tất cả các ngành, chỉ số VN-Index đã phục hồi gần 100 điểm từ đáy cho thấy đà tăng của thị trường hiện không chỉ là hồi phục đơn thuần, mà có yếu tố cốt lõi dẫn dắt. Dù vậy vẫn nên cẩn trọng với những 'cơn gió ngược' bất ngờ có thể kích hoạt trạng thái điều chỉnh của thị trường.

Chứng khoán tuần này (20/5-25/5): Kỳ vọng VN- Index quay lại đỉnh 1.300 điểm

Tuần qua, VN-Index có tới 4 phiên tăng và chỉ 1 phiên giảm điểm. Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 27,16 điểm (+2,18%) lên mức 1.271,86 điểm. Một số dự báo cho rằng, trong tuần này, thị trường có thể tiếp tục tiến đến ngưỡng kháng cự 1.280 điểm.

VND chào bán cổ phiếu cho cổ đông với mức nhỏ hơn 50% thị giá

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (mã chứng khoán VND) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Lăng kính chứng khoán 20/5: Hướng tới vùng đỉnh cũ 1.300 điểm

Theo chuyên gia, quán tính tăng điểm hiện tại hoàn toàn có thể đưa chỉ số VN-Index hướng tới vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm trong tuần giao dịch 20 -24/5.

Chứng khoán đã qua 'cơn giông bão'

VN-Index đang phát tín hiệu tích cực trong tuần giao dịch vừa qua. Các chuyên gia đánh giá thị trường đã bước vào giai đoạn ổn định và chuẩn bị kiểm tra các ngưỡng kháng cự cũ.

Chứng khoán tuần từ ngày 20-24/5: Dự báo áp lực bán chốt lời song cơ hội tăng điểm vẫn còn

Với sự hưng phấn và thanh khoản ổn định tuần qua, VN-Index tiến tới vùng đỉnh ngắn hạn 1.280-1.290 điểm vẫn hoàn toàn có thể dù áp lực bán sẽ tăng theo.

Sếp nữ 41 tuổi rời Tập đoàn IPA, EVNFinance có lãnh đạo mới

Tập đoàn Đầu tư I.P.A vừa nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của bà Vũ Nam Hương (41 tuổi) với lý do cá nhân. Ông Lê Mạnh Linh - thành viên HĐQT được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance).

Chứng khoán VNDirect (VND) chuẩn bị chào bán 244 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu

Bên cạnh việc chào bán gần 244 triệu cổ phiếu VND với giá 10.000 đồng cho cổ đông hiện hữu, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect cũng sẽ phát hành 61 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông.

VNDirect được duyệt tăng vốn lên hơn 15.000 tỷ đồng

Sau khi hoàn thành phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ của VNDirect sẽ được nâng từ gần 12.200 tỷ đồng lên hơn 15.200 tỷ đồng.

Tuần tới, VN-Index có cơ hội chinh phục lại đỉnh cũ?

VN-Index đã tăng gần 100 điểm từ đáy, áp sát đỉnh cũ 1.280 – 1.300 điểm. Đà tăng 4 tuần qua tiếp tục được nối dài, tuy nhiên, khi thị trường tiến gần đỉnh cũ, giới phân tích lo ngại rung lắc sẽ diễn ra. Áp lực chốt lời rõ rệt hơn từ phiên cuối tuần qua.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, chủ Quán nhậu Tự Do lộ diện

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, Chủ tịch Viconship Bùi Minh Hưng bất ngờ xin từ nhiệm, ông Lê Mạnh Linh làm Phó chủ tịch HĐQT EVNFinance… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Chứng khoán VNDirect (VND) chào bán 244 triệu cổ phiếu để huy động 2.440 tỷ đồng từ cổ đông

Ngày 17/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có thông báo cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Chứng khoán VNDirect (mã VND – sàn HOSE).

VNDirect được chấp thuận phát hành hơn 300 triệu cổ phiếu

Ngày 17/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có thông báo cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho CTCP Chứng khoán VNDirect (mã VND).

Chứng khoán 17/5: Giá heo hơi vào sóng tăng, khối ngoại gom đột biến cổ phiếu chăn nuôi

Giá heo hơi trên cả nước những ngày qua liên tục duy trì đà tăng do nguồn cung khan hiếm. Đà tăng của giá heo là chất xúc tác khiến cổ phiếu heo thăng hoa trong phiên hôm nay, đặc biệt là cổ phiếu 'heo ăn chuối' của Hoàng Anh Gia Lai.

Goldsun Food sẽ thành công ty liên kết của VNDirect

Công ty chứng khoán VNDirect muốn đưa Goldsun Food thành công ty liên kết sau khi nhận chuyển nhượng tối đa 15% cổ phần.

Thành viên HĐQT IPA từ nhiệm trước thềm đại hội cổ đông

Sau khi rút khỏi vị trí Giám đốc tài chính tại Chứng khoán VNDirect, bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Tập đoàn Đầu tư I.P.A.

Giám đốc của Dragon Capital: Dư nợ cho vay ký quỹ của các công ty chứng khoán đã giảm về mức hợp lý

Sau nhịp điều chỉnh của thị trường, dư nợ cho vay ký quỹ của các công ty chứng khoán giảm về mức hợp lý và bớt rủi ro hơn so với giai đoạn tăng mạnh ở cuối tháng 3.

Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA): Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT

Sau từ nhiệm Giám đốc tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã VND – sàn HOSE), bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm thêm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX).

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tiếp tục 'ấm' dần lên

Trong tháng 4 vừa qua, thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tiếp tục 'ấm' dần lên. Không chỉ có lượng trái phiếu phát hành mới tăng, thị trường này còn cho thấy nhiều tín hiệu tích cực như: giá trị chậm trả gốc hoặc lãi phát sinh mới ở mức thấp nhất; tái cấu trúc trái phiếu chậm trả ổn định; lượng trái phiếu rủi ro cao giảm…

'Cổ phiếu Vua' trở lại, chứng khoán bật tăng mạnh

Thanh khoản thị trường tiếp tục cải thiện nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng hút được dòng tiền. Ngoài ra, các cổ phiếu Blue-chips cũng tăng mạnh trong phiên đáo hạn phái sinh khiến VN30-Index tăng gần 19 điểm.

Dòng vốn Hàn Quốc và Đài Loan đổ mạnh vào chứng khoán Việt Nam

Trong khi vốn ngoại ồ ạt rủi khỏi Việt Nam, dòng vốn Đài Loan, Hàn Quốc qua ETF đang vào ròng mạnh...

VNDIRECT sở hữu 15% vốn công ty sở hữu chuỗi KING BBQ, ThaiExpress

VNDIRECT dự kiến đầu ta tối đa 15% vốn của Công ty Ẩm thực Mặt Trời Vàng - đơn vị sở hữu các thương hiệu lớn như King BBQ, ThaiExpress.

VNDirect rót vốn vào chủ chuỗi King BBQ, ThaiExpress

VNDirect vừa công bố quyết định nhận chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Ẩm thực Mặt trời Vàng - chủ sở hữu 13 thương hiệu F&B như King BBQ, Tasaki BBQ, ThaiExpress...

VNDirect sẽ đầu tư vào chuỗi ẩm thực sở hữu thương hiệu King BBQ

Sau khi hoàn thành thủ tục cần thiết được hoàn tất, Ẩm thực Mặt trời Vàng sẽ trở thành một trong những công ty liên kết của VNDirect.

VNDirect rót vốn vào chuỗi ẩm thực sở hữu thương hiệu King BBQ

VNDirect đang tiến hành thủ tục mua cổ phần công ty đang vận hành các chuỗi ẩm thực nổi tiếng như King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei, Khao Lao…

Thị trường vào nhịp tích lũy, cơ hội chọn lọc cổ phiếu cho trung hạn

Thị trường chứng khoán đang vào giai đoạn tích lũy sau nhịp tăng khoảng 7%. Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường sẽ có giằng co, thậm chí có thể rung lắc, nhưng sẽ tạo ra cơ hội để nhà đầu tư chọn lọc cổ phiếu cho trung hạn.

Chứng khoán cao nhất 1 tháng

Chỉ số VN-Index đã vượt thành công ngưỡng kháng cự 1.250 điểm sau gần nửa tháng đi ngang trong biên độ hẹp cùng thanh khoản thấp.

Cổ phiếu chứng khoán khởi sắc, VN-Index vượt mốc 1.250 điểm

Phiên giao dịch ngày 15/5, lực cầu gia tăng mạnh và lan rộng đã giúp thị trường tràn ngập sắc xanh ngay từ khi mở cửa. Trong phiên chiều, nhóm cổ phiếu bluechip cùng nhóm chứng khoán bứt phá đã giúp các chỉ số chính nới rộng đà tăng. Chốt phiên, VN-Index tăng 11,11 điểm và lên mức 1.254,39 điểm.

Hàng chục tỷ cổ phiếu đổ ra thị trường: Đo sức hấp thụ và rủi ro pha loãng, giảm giá

Với loạt kế hoạch tăng vốn 'khủng', hàng chục tỷ cổ phiếu mới được phát hành thêm sẽ đổ bộ thị trường chứng khoán trong giai đoạn 2024-2025 làm dấy lên sự lo ngại về rủi ro pha loãng, giảm giá cổ phiếu cũng như khả năng hấp thụ của thị trường chứng khoán.

Chứng khoán đảo chiều tăng điểm dù dòng tiền mất hút

Chứng khoán đã ghi nhận phiên đảo chiều tăng điểm, bất chấp khối ngoại vẫn miệt mài xả hàng, thanh khoản sụt giảm mạnh, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm điểm liền.

Thanh khoản giảm và khối ngoại bán ròng: Áp lực lớn lên thị trường

Thị trường chứng khoán đang đối diện với những áp lực lớn, đan xen trong đó vẫn có những động lực giúp thị trường đi lên.

Chứng khoán 14/5: Khối ngoại mạnh tay gom 13 phiên liên tiếp, cổ phiếu Thế Giới Di Động lên đỉnh sau 2 năm

Cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động lên vùng cao nhất trong vòng gần 2 năm sau khi được khối ngoại mạnh tay gom 13 phiên liên tiếp.

VN-Index sẽ chạm mốc 1.350 điểm vào cuối năm 2024?

Chứng khoán VNDirect duy trì dự báo tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn HOSE trong năm 2024 ở mức 16-18% so với cùng kỳ.

Chứng khoán vào 'mùa hoa bằng lăng'?

Hoa bằng lăng tím có vẻ đẹp mê mẩn nhưng cũng chóng tàn. TTCK Việt Nam có vẻ như đang bước vào 'mùa hoa bằng lăng' khi những áp lực lớn tạm thời hạ nhiệt, nhường chỗ cho kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Cổ đông lớn nhất của Chứng khoán VNDirect (VND) rót 850 tỷ đồng vào hệ sinh thái Trung Nam

Tập đoàn IPA (mã cổ phiếu IPA) - cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect (mã cổ phiếu VND) đã đầu tư 850 tỷ đồng vào một công ty năng lượng tái tạo thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Trung Nam.

VNDirect: VN-Index đóng cửa năm 2024 tại mốc 1.300 – 1.350 điểm

VNDirect đưa ra kịch bản trên dựa trên 4 yếu tố gồm số lần giảm lãi suất của Fed, tăng trưởng trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, dự phóng tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp niêm yết và tăng trưởng tín dụng.

Dược Danapha kinh doanh như thế nào sau khi về chung nhà với Danhson VN?

Kết thúc quý I/2024, Công ty CP Dược Danapha ghi nhận những tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh sau biến động lớn ở thượng tầng với việc Danhson VN trở thành công ty mẹ

Nhận định chứng khoán phiên 13/5: Đi ngang?

Theo CSI, xác suất cao xu hướng tích lũy, đi ngang sẽ chiếm ưu thế trong phiên giao dịch tới của thị trường chứng khoán.