Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, chủ Quán nhậu Tự Do lộ diện

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, Chủ tịch Viconship Bùi Minh Hưng bất ngờ xin từ nhiệm, ông Lê Mạnh Linh làm Phó chủ tịch HĐQT EVNFinance… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng: Ngày trở lại sau lệnh bắt giam

Đầu tuần này, ‘chứng trường’ được một phen xôn xao khi bộ ba cổ phiếu APS, API và IDJ ‘nhà’ Apec đồng loạt tăng kịch trần ngay trong những phút giao dịch đầu tiên và đóng cửa trong sắc tím, bất chấp việc cả ba vẫn đang bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) duy trì diện cảnh báo và kiểm soát.

Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau khi ông Nguyễn Đỗ Lăng - nguyên Chủ tịch Apec Group, cựu Thành viên HĐQT Công ty CP Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (HNX: API) có màn tái xuất bất ngờ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 hôm 10/5 của doanh nghiệp này. Không thể phủ nhận, dù không còn những danh xưng trước kia song tầm ảnh hưởng của ông Lăng tại hệ sinh thái Apec vẫn là rất lớn.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng bất ngờ xuất hiện tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của API với phong cách quen thuộc

Ông Nguyễn Đỗ Lăng bất ngờ xuất hiện tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 của API với phong cách quen thuộc

Cũng cần nói thêm, đây là lần đầu tiên vị doanh nhân này xuất hiện trước cổ đông sau gần 1 năm nhận quyết định khởi tố, bắt tạm giam về tội thao túng thị trường chứng khoán từ Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội.

Trong ngày trở lại, vẫn với phong cách quen thuộc, ông Nguyễn Đỗ Lăng xuất hiện trong chiếc áo dài cách tân, hình ảnh người ta vẫn thường thấy trong những lần vị doanh nhân này điều hành tham gia ĐHĐCĐ. Chỉ khác là, lần này, ông Lăng không còn đảm nhận bất kỳ chức vụ nào và bản thân ông vốn không có ý định tham gia cuộc họp mà dự định chỉ ở phía sau hậu trường.

Vẫn là những lời khẳng định “Cam kết của Apec vẫn là sự chắc chắn” nhưng ông Lăng lại không hoàn toàn chắc chắn về vụ án mình có liên quan: “Hy vọng sắp tới các cơ quan điều tra có kết luận là mình không có vấn đề gì cả, lúc đấy thì tất cả cùng vui”.

Có lẽ, đây là lần xuất hiện ít ‘rầm rộ’ nhất của vị doanh nhân này. Trước đó, cái tên Nguyễn Đỗ Lăng từng có nhiều màn “lên sóng” hoành tráng. Xem chi tiết

Chủ tịch Viconship Bùi Minh Hưng bất ngờ xin từ nhiệm

Sau hơn 1 năm giữ cương vị Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (Viconship – VSC), ông Bùi Minh Hưng bất ngờ xin từ nhiệm.

HĐQT Viconship vừa ban hành nghị quyết chấp thuận đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 của ông Bùi Minh Hưng kể từ ngày 15/5.

Trong đơn từ nhiệm, ông Bùi Minh Hưng cho biết vì lý do cá nhân. Sau khi rời vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Hưng sẽ tiếp tục hỗ trợ Viconship trong một cương vị mới là chủ tịch hội đồng chiến lược kinh doanh của công ty, đặc biệt trong mảng phát triển khách hàng và kinh doanh.

Được biết, ông Hưng bắt đầu công tác tại Viconship Quảng Ninh từ năm 2009 và có thời gian dài đảm nhận chức vụ tại Công ty TNHH Dịch vụ Cảng Xanh - công ty con của Viconship đang khai thác cảng GreenPort.

Giai đoạn tháng 11/2021 đến tháng 3/2023, vị này giữ chức Tổng giám đốc Viconship trước khi được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT từ tháng 3/2023 đến nay. Xem chi tiết

Ông Lê Mạnh Linh làm Phó chủ tịch HĐQT EVNFinance

HĐQT Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, HoSE: EVF) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Lê Mạnh Linh, thành viên HĐQT EVNFinance nhiệm kỳ 2023 - 2028 giữ chức Phó chủ tịch HĐQT.

Ông Lê Mạnh Linh

Ông Lê Mạnh Linh

Thời hạn bổ nhiệm theo nhiệm kỳ của HĐQT EVNFinance từ 2023 – 2028. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 16/5/2024. Hiện HĐQT EVNFinance hiện có 6 thành viên, trong đó ông Phạm Trung Kiên giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Ông Lê Mạnh Linh tốt nghiệp cử nhân kinh tế, chuyên ngành Kinh tế và Quản lý - Đại học Pierre Mendes France, Cộng hòa Pháp và là Thạc sỹ chuyên ngành Luật Thương mại Quốc tế - Đại học Francois Rabelais de Tours, Cộng hòa Pháp.

Ông Lê Mạnh Linh đã có thâm niên gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và giữ nhiều chức vụ, vị trí quan trọng trong một số doanh nghiệp, tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Năm 2020, ông Lê Mạnh Linh được bổ nhiệm là thành viên HĐQT EVNFinance nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tháng 3/2023, ông Lê Mạnh Linh tiếp tục được tái bổ nhiệm là thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 và đã có nhiều đóng góp đáng kể cho sự phát triển của EVNFinance. Xem chi tiết

Đại gia nào đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do?

Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Theo thông tin trên website, chuỗi quán nhậu Tự Do đến nay đã sở hữu cả chục cơ sở, trải khắp các quận trung tâm Hà Nội. Không chỉ quán nhậu, chuỗi quán nhậu Tự Do còn sở hữu thương hiệu lẩu bò Tự Do với hàng loạt cơ sở hoành tráng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH 1986 Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu quán nhậu Tự Do. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 6/2018, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Thời điểm thành lập, Công ty TNHH 1986 Việt Nam có vốn điều lệ là 1 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập bao gồm 2 cá nhân là Tạ Quang Hưng và Nguyễn Mạnh Tuấn, mỗi người góp 500 triệu, tương ứng 50% cổ phần/người.

Tính đến tháng 5/2023, Công ty TNHH 1986 Việt Nam nâng vốn điều lệ lên thành 20 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của Tạ Quang Hưng và Nguyễn Mạnh Tuấn không thay đổi khi mỗi người góp 10 tỷ đồng.

Ông Tạ Quang Hưng sinh năm 1986 hiện là người đại diện pháp luật, kiêm giám đốc của Công ty TNHH 1986 Việt Nam. Ngoài ra, ông Tạ Quang Hưng hiện còn là đại diện của Công ty cổ phần Greenarchi Việt Nam. Xem chi tiết

Bà Vũ Nam Hương xin rút khỏi HĐQT của IPA

HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư I.P.A vừa công bố thông tin đã nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của bà Vũ Nam Hương.

Bà Hương thông tin do bận công việc khác nên không thể đảm nhận chức vụ thành viên HĐQT và xin rút khỏi HĐQT từ 16/5.

Bà Vũ Nam Hương sinh năm 1983 là cử nhân chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng – Đại học Kinh tế Quốc dân. Bà Hương có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại các doanh nghiệp và tổ chức tài chính lớn.

Ngoài IPA, bà Hương đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Giám đốc khối Nguồn vốn và Kinh doanh Tài chính, Giám đốc Tài chính Chứng khoán VNDirect, Thành viên HĐQT Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI,….

Cuối tháng 11/2023, HĐQT Chứng khoán VNDirect đã thông qua việc miễn nhiệm chức Giám đốc Tài chính của bà Hương kể từ 28/11.

Bà Hương đã từng có 17 năm gắn bó với VNDirect. Bà Hương được giới đầu tư biết đến là nhóm nhân viên "khai quốc công thần" cùng với bà Phạm Minh Hương tại Chứng khoán VNDirect khi gắn bó với công ty từ năm 2006.

Hoài Anh

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/ong-nguyen-do-lang-tai-xuat-chu-quan-nhau-tu-do-lo-dien-d110952.html