Vàng thế giới 4/5: Tăng sau báo cáo việc làm trong tháng 4 của Mỹ

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch cuối tuần, ngay sau khi báo cáo việc làm lạc quan của Mỹ rơi vào phe bồ câu về chính sách tiền tệ, những người muốn thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Vào lúc 5 giờ 55 phút sáng hôm nay 4/5 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 2.301,20 USD/ounce, quy đổi tương đương 71,354 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 lần cuối giảm 1,70 USD xuống còn 2.309,30 USD. Trong khi giá bạc giao kỳ hạn tháng 7 lần cuối giảm 0,213 USD xuống còn 26,535 USD.

Báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố đêm qua cho thấy nền kinh tế số một thế giới đã tạo ra thêm 175.000 việc làm trong tháng 4. Con số này thấp hơn ước tính 240.000 mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones đưa ra.

Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,9%, cao hơn dự đoán là 3,8%.

Thu nhập bình quân mỗi giờ tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả hai số liệu này đều thấp hơn so với dự đoán chung của các nhà kinh tế.

Điều đó cũng cho thấy Fed thực sự có thể cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Nhưng điều đó sẽ chỉ xảy ra nếu con số lạm phát hạ nhiệt hơn nữa.

Chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu biến động trái chiều qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ hướng tới mức mở cửa cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm mạnh và bị bán tháo sau báo cáo việc làm lạc quan.

Giá dầu thô Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 79,25 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đang ở mức 4,477% - giảm so với mức khoảng 4,6% được thấy ngay trước khi báo cáo việc làm được công bố.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:55 hôm nay 4/5 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, phe bò có lợi thế kỹ thuật tổng thể vững chắc trong ngắn hạn nhưng đang mờ dần. Xu hướng tăng giá trên biểu đồ hàng ngày đã bị phủ nhận và giá bắt đầu có xu hướng giảm trên biểu đồ hàng ngày.

Mục tiêu của phe bò là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 2.364,40 USD.

Mục tiêu của phe gấu là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 2.200 USD.

Việt Huỳnh

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/vang-the-gioi-45-tang-sau-bao-cao-viec-lam-trong-thang-4-cua-my-post113755.html