Vinh danh 'Ngôi sao thuốc Việt' lần thứ 2

Danh hiệu 'Ngôi sao thuốc Việt' được Bộ Y tế trao tặng với mục đích ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng.

Tối 17/5/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Cục Quản lý Dược và Báo Sức khỏe và Đời sống đã tổ chức Lễ trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi Kế hoạch triển khai Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” giai đoạn II của Bộ Y tế hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

 "Ngôi sao thuốc việt" để tôn vinh sản phẩm thuốc của các đơn vị sản xuất trong nước, hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam (ảnh TL).

"Ngôi sao thuốc việt" để tôn vinh sản phẩm thuốc của các đơn vị sản xuất trong nước, hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam (ảnh TL).

Năm 2015, Bộ Y tế đã tổ chức thành công lễ trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ nhất. Đã có 30 doanh nghiệp và 62 sản phẩm thuốc xuất sắc được bình chọn đạt danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt”.

Năm 2019, được sự đồng ý Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế triển khai kế hoạch tổ chức Giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2; tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chương trình phải tạm hoãn cho đến thời điểm hiện tại.

Danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” được Bộ Y tế trao tặng với mục đích ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng và các sản phẩm thuốc có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam mà thực tế đã được sử dụng và chứng minh hiệu quả trong phòng bệnh, chữa bệnh.

Thông qua đó phát huy vai trò của các doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và sử dụng thuốc sản xuất tại Việt Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn dân của ngành Y tế.

 Có 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc xuất sắc được trao tặng danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 (ảnhTL).

Có 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc xuất sắc được trao tặng danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 (ảnhTL).

Hội đồng bình chọn danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 gồm các chuyên gia, nhà quản lý có uy tín, có trình độ chuyên môn cao và am hiểu sâu về ngành Dược cũng như lĩnh vực điều trị lâm sàng. Chủ tịch Hội đồng là PGS.TS Lê Văn Truyền – chuyên gia cao cấp Dược học, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Đã có hàng trăm doanh nghiệp và sản phẩm thuốc nộp hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2. Các doanh nghiệp tham gia bình chọn danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” phải đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí khắt khe mà Ban Tổ chức đưa ra.

Trong hàng trăm doanh nghiệp và sản phẩm thuốc nộp hồ sơ đăng ký, Hội đồng Bình chọn đã lựa chọn ra được 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc xuất sắc nhất để trao tặng danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2.

“Ngôi sao thuốc Việt” không chỉ là một danh hiệu cao quý mà còn là một tầm vóc mới của doanh nghiệp và sản phẩm thuốc Việt trong khát vọng vươn cao, vươn xa, đưa ngành Dược Việt Nam bước ra thế giới.

Trinh Phúc

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/vinh-danh-ngoi-sao-thuoc-viet-lan-thu-2-post295963.html