Các thị trường hàng hóa đi xuống khi nhà đầu tư chờ biên bản cuộc họp của Fed

Sự chú ý của thị trường hiện đang hướng vào biên bản cuộc họp chính sách tháng 5/2024 của Fed, với kỳ vọng có thể hiểu thêm về suy nghĩ của các quan chức khi họ xem xét ba báo cáo lạm phát gần đây.

Chứng khoán Mỹ trái chiều dù chỉ số Nasdaq Composite lập kỷ lục

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần trong trạng thái không đồng nhất khi nhà đầu tư phản ứng trước những phát biểu cứng rắn về chính sách của giới chức Fed.

Quan chức hàng đầu Fed thận trọng về xu hướng lạm phát

Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson cho rằng số liệu lạm phát tháng Tư là đáng khích lệ. Song, vẫn còn quá sớm để đánh giá sự giảm tốc gần đây của lạm phát có kéo dài hay không.

Nhập khẩu vàng của Trung Quốc đã chậm lại

Nhập khẩu vàng miếng của Trung Quốc đã chậm lại khi nhu cầu tại quốc gia tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới bắt đầu suy giảm do giá vàng đạt mức kỷ lục.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/5: Australia đối mặt với vấn đề thiếu khí đốt

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.

Giá dầu giảm do lo ngại lãi suất cao tại Mỹ

Ngày 21-5, Reuters cho biết, giá dầu có xu hướng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần tại châu Á, trong bối cảnh các nhà đầu tư e ngại lạm phát và lãi suất tại Mỹ cao hơn trong thời gian dài làm giảm nhu cầu tiêu dùng và công nghiệp.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Thị trường 'nhuốm' sắc đỏ

Giá xăng dầu hôm nay 21/5 đi xuống khi các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu lạm phát giảm trước khi bắt đầu hạ lãi suất.

Giá vàng thế giới tuột khỏi kỷ lục, thấp hơn trong nước 16 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng nay (21/5) ổn định, và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu bán vàng miếng để tăng cung cho thị trường...

Tỷ giá trung tâm tăng phiên thứ 2, nhà băng 'ăn theo' tăng giá bán USD

Ngày 21-5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa VNĐ và USD ở mức 24.251 đồng, tăng 4 đồng so với phiên trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá trần các ngân hàng áp dụng là 25.463 đồng/USD và tỷ giá sàn là 23.038 đồng/USD.

Giá vàng 21/5: Vàng nhẫn đi xuống,dao động quanh 77,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn quay đầu đi xuống phiên mở cửa sáng nay trong khi giá vàng SJC điều chỉnh không đồng nhất.

Thị trường dầu thế giới 'nín thở' chờ tín hiệu từ Fed

Giá dầu thế giới đi xuống khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu lạm phát giảm trước khi bắt đầu hạ lãi suất.

Hóng Nvidia bùng nổ, Nasdaq chinh phục mốc kỷ lục mới

Chỉ số Nasdaq đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào 20/5 khi thị trường chờ đón báo cáo thu nhập rất được mong đợi của Nvidia và các nhà đầu tư đánh giá thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất…

Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Giá vàng hôm nay (21/5) trên thị trường thế giới tăng, giá vàng SJC trong nước cũng được điều chỉnh tăng chạm mốc 91 triệu đồng/lượng.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Giá dầu thế giới ngày 21/5, giá dầu Brent giao dịch ở mức 84,38 USD/thùng, tăng 0,56 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 80,5 USD/thùng, tăng 0,5 USD...

Nhà băng điều chỉnh lãi suất huy động vượt mốc 6%

Tính từ đầu tháng 5 đến hiện tại, toàn hệ thống đã 18 ngân hàng điều chỉnh tăng tăng lãi suất tiết kiệm. Hiện tại, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 18 tháng cao nhất đã lên mức 6,2%/năm.

Giá dầu hôm nay (21/5): Dầu thô quay đầu giảm

Giá dầu thế giới hôm nay (21/5) giảm khi các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể thấp hơn và ngân hàng trung ương bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Giá vàng hôm nay (21/5): Đồng loạt tăng

Giá vàng thế giới hôm nay (21/5) tiếp tục tăng khi đồng USD suy yếu và thị trường đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ ngày càng gia tăng.

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/5: Fed ngập ngừng chuyện tăng lãi suất, USD đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 21/5 đồng USD tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi manh mối tiếp theo về lộ trình lãi suất của Mỹ.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Giới chức Fed nhận định lãi suất khó có thể sớm giảm

Giá xăng dầu hôm nay trên thị trường thế giới đã quay đầu giảm nhẹ sau khi hai quan chức hàng đầu của Fed phát tín hiệu cho thấy Fed khó có thể sớm giảm lãi suất như kỳ vọng của thị trường.

Nasdaq lập kỷ lục mới nhờ cổ phiếu chip tăng mạnh, giá dầu giảm trong lúc chờ tin Iran

Sau một vài phiên hứng khởi gần đây nhờ niềm tin rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 9 năm nay, nhà đầu tư ở Phố Wall đang trở nên thận trọng hơn...

Chứng khoán Mỹ: Chỉ số Nasdaq xác lập đỉnh mới

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trong phiên 20/5. Chỉ số Nasdaq Composite leo lên mức cao kỷ lục mới và chỉ số S&P 500 tăng nhẹ, còn chỉ số công nghiệp Dow Jones lại sụt giảm.

Giá dầu thế giới giảm nhẹ

Giá dầu hôm nay (21/5), giá dầu Brent giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 83,71 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 79,8 USD/thùng.

Thị trường dầu thế giới 'nín thở' chờ tín hiệu từ Fed

Trong phiên giao dịch 20/5, giá dầu thế giới đi xuống khi các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu lạm phát giảm trước khi bắt đầu hạ lãi suất.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: giảm nhẹ

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết đang chờ thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang giảm đã ảnh hưởng đến đà tăng của giá xăng dầu thế giới.

Phiên 20/5, giá vàng thế giới lập mức cao kỷ lục mới

Trong phiên giao dịch 20/5, giá vàng thế giới lập đỉnh mới nhờ kỳ vọng Mỹ cắt giảm lãi suất, các biện pháp kích thích của Trung Quốc và tình hình căng thẳng địa chính trị.

Nguyên nhân nào khiến đồng euro có thể tiếp tục giảm giá so với USD?

Euro, đồng tiền chính thức của 20 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), đã giảm giá đáng kể so với đồng USD, với mức giảm khoảng 2,2% kể từ đầu năm 2024.

Vàng miếng chạm mốc 91 triệu đồng/lượng trước giờ mở phiên đấu thầu lần thứ 8

Giá vàng thế giới hôm nay (21/5) nhích nhẹ nhưng đã giảm mạnh so với mức tăng có được trong ngày. Trong nước, trước giờ mở phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 8, giá vàng nhẫn tăng nhẹ lên 75,75 triệu đồng/lượng mua vào và 77,45 triệu đồng/lượng bán ra; vàng miếng SJC tăng mạnh chạm mốc 91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 21/5/2024: trước phiên đấu thầu, vàng SJC tăng mạnh lên mốc 91 triệu đồng

Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào thứ Hai do nhu cầu trú ẩn an toàn và được kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất sớm hơn sau dữ liệu lạm phát chậm lại của Mỹ. Trong nước, trước phiên đấu thầu, vàng SJC tăng mạnh lên mốc 91 triệu đồng/lượng.

Vàng vọt lên cao kỷ lục, hướng đến 3.000 USD/ounce

Việc Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tử vong trong vụ tai nạn máy bay đã làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông, điều mà các nhà phân tích cho rằng làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý, vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn.

Giá vàng hôm nay 21/5: Tăng nhẹ sau khi giảm từ đỉnh lịch sử

Sáng 21/5, giá vàng thế giới hôm nay tăng khi nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên.

Giá vàng hôm nay 21/5: tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (21/5), trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh lập mức đỉnh lịch sử mới. Giá vàng SJC cũng leo cao theo thị trường quốc tế.

Dấu chấm hỏi về đà suy yếu kéo dài của đồng yen

Nhật Bản có thể sẽ chứng kiến sự thay đổi trong chính sách tiền tệ, giúp vực lại đồng nội tệ nước này sau khoảng 3 năm suy yếu. Đồng yen yếu phản ánh tình trạng kinh tế Nhật Bản trì trệ.

Giá vàng hôm nay 21/5/2024: Giá vàng SJC tăng mạnh, khoảng cách mua-bán lớn, thế giới lạc quan, giá quý kim xô đổ mọi kỷ lục

Giá vàng hôm nay 21/5/2024, Giá vàng SJC tiếp đà tăng mạnh trong khi thế giới chạm mức cao kỷ lục trong bối cảnh dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ thúc đẩy đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất. Giới phân tích lạc quan.

Giá xăng dầu hôm nay (21-5): Trái chiều

Giá xăng dầu thế giới tăng giảm trái chiều đầu phiên giao dịch ngày 21-5 với dầu WTI giảm nhẹ, dầu Brent tăng nhẹ.

Tỷ giá USD hôm nay (21-5): Đồng USD tăng nhẹ trở lại

Tỷ giá USD hôm nay (21-5): Rạng sáng 21-5-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.247 đồng.

Giá vàng hôm nay (21-5): Tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (21-5): Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng mạnh với vàng SJC chạm mốc 91 triệu đồng/lượng.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5/2024 trượt nhẹ, dầu Brent về mức 83 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 21/5/2024 trên thị trường quốc tế giảm nhẹ sau khi các quan chức Fed cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang giảm. Giá dầu Brent đã về mức 83 USD/thùng.

Tỷ giá USD hôm nay 21/5/2024: Duy trì đà tăng?

Tỷ giá USD/VND hôm nay (21/5) trên thị trường thay đổi như thế nào? Đồng giá USD trên thế giới tăng hay giảm... sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới trong ngày 20/5

Trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn do lo ngại rủi ro địa chính trị, giá vàng thế giới đã tăng lên 2.450,07 USD/ounce, mức kỷ lục mới.

SJC tăng vọt theo vàng thế giới, xu hướng ra sao trong ngắn hạn?

Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên sáng 20/5 lập đỉnh cao mới, trên 2.430 USD/ounce, SJC theo đà cũng tăng mạnh. Vậy xu hướng giá vàng ra sao trong ngắn hạn?

Thị trường tài chính 24h: Chứng khoán tiếp đà tăng điểm

VN-Index tiếp tục tăng; Nợ xấu phân hóa lớn; VN-Index hướng tới mục tiêu mới; Không mua đuổi; Fed có thể 'bật đèn xanh' vào tháng 9…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Lãi suất tiết kiệm tăng trên 6%/năm, tiền nhàn rỗi ở lại ngân hàng?

Lãi suất tăng trở lại mức cao nhất là 6,2%/năm, song chỉ ở kỳ hạn dài. Để giữ chân được tiền nhàn rỗi, các dự báo đưa ra, khả năng lãi suất tiền gửi tăng thêm 1%.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Giá vàng thế giới lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá vàng thế giới hôm nay 20/5 có thời điểm lập đỉnh mới khi leo lên ngưỡng 2.450 USD/ounce, mức cao nhất mọi thời đại.

Dòng vốn chảy ra của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2016

Dòng vốn chảy ra của Trung Quốc tiếp tục tăng lên trong tháng 4, nhấn mạnh những trở ngại đối với đồng nhân dân tệ trong bối cảnh nền kinh tế trong nước suy yếu và những bất ổn về quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vàng phá kỷ lục mới, dầu nhích nhẹ, chứng khoán châu Á đồng loạt tăng

Trên các thị trường châu Á, giá vàng phá mốc kỷ lục mới, trong khi giá dầu nhích nhẹ và giá cổ phiếu đạt mức cao nhất trong hai năm trong ngày giao dịch 20/5.

Nhà giàu Mỹ bớt 'vung tiền', động lực của nền kinh tế chậm lại

Giá trị tài sản của các gia đình người Mỹ tăng mạnh trong những năm gần đây, dù lạm phát cao buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất để kiểm soát.

Kỳ vọng Fed giảm lãi suất đẩy giá vàng châu Á lên mức cao kỷ lục mới

Trên các thị trường châu Á, giá vàng phá mốc kỷ lục mới, trong khi giá dầu nhích nhẹ và giá cổ phiếu đạt mức cao nhất của hai năm.

Giá USD chợ đen lao dốc không phanh

Trong khoảng 5 ngày gần đây, giá USD chợ đen đã giảm khoảng 160 đồng, trong khi đó giá bán đôla Mỹ tại các ngân hàng thương mại vẫn neo ở mức kịch trần.

Tin Thị trường: Sóng nhiệt đẩy giá LNG giao ngay tại châu Á tăng mạnh

Giá dầu phục hồi khi các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc tăng trưởng tích cực; Sóng nhiệt đẩy giá LNG giao ngay tại châu Á tăng mạnh...

Mỹ: Nợ tăng vọt và thâm hụt ngân sách gây quan ngại đối với nền kinh tế

Nợ Chính phủ Mỹ đã tăng gần 50% kể từ đầu đại dịch COVID-19, làm dấy lên quan ngại cho cả Phố Wall và chính phủ nước này.

Nhật Bản: BoJ có thể tăng lãi suất sớm hơn kỳ vọng của thị trường

Khi Fed giữ quan điểm chỉ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay, Ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất sớm hơn trong bối cảnh đồng yen yếu một phần là nguyên nhân khiến giá cả tăng cao.

Nhà giàu Mỹ cũng bắt đầu 'thắt lưng buộc bụng'

Những người Mỹ giàu có thường đóng vai trò ngày càng tăng trong việc thúc đẩy nền kinh tế nước nhà bằng chi tiêu của họ. Tuy nhiên những ngày vung tiền như không có ngày mai của họ có thể sắp kết thúc, CNN đưa tin.

Nỗi lo về kinh tế Trung Quốc bao trùm tâm lý thị trường

Bối cảnh của chứng khoán châu Á tươi sáng, khi các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất để đảm bảo thị trường biến động trong tầm kiểm soát và thúc đẩy các tài sản rủi ro như chứng khoán.

Nhiều người lãi đậm nhờ giá vàng tăng mạnh

Giá vàng tăng cao đang giúp người mua vàng tích lũy thêm nhiều tiền.

Giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên sáng 20/5 trên thị trường châu Á và lập đỉnh cao mới, trên 2.430 USD/ounce. Giá vàng được dự báo còn diễn biến phức tạp theo tình hình thế giới.

Giá vàng thế giới đạt mức cao nhất mọi thời đại 2.450 USD/ounce

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng dựng đứng. Trong phiên giao dịch hôm nay 20/5, giá vàng giao ngay tăng hơn 1,4% lên mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce.

Những bất ổn địa chính trị đưa giá vàng chạm mức cao kỷ lục mới

Trong phiên sáng 20/5, giá vàng giao ngay tăng gần 1% lên mức cao kỷ lục 2.440,56 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn đạt mức cao kỷ lục 2.444,55 USD/ounce.

Lạm phát hạ nhiệt sẽ thúc các nước G7 ra quyết định lãi suất trong tháng 6

Các công bố liên quan đến lạm phát sẽ giúp ngân hàng trung ương của các nước G7 đưa ra các quyết định lãi suất quan trọng vào tháng 6.

Giá USD ngân hàng phục hồi

Ngày 20-5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa VNĐ và USD ở mức 24.247 đồng, tăng 8 đồng so với cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới sau tin Trung Đông, trong nước 'rón rén' tăng theo

Địa vị 'hầm trú ẩn' của vàng đang có chiều hướng gia tăng sau khi chiếc máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi trong điều kiện thời tiết sương mù hôm Chủ nhật...

Những yếu tố có thể đẩy giá vàng thế giới vượt 2.500USD/ounce trong ngắn hạn

Trong tuần qua, giá vàng thế giới đã ghi nhận một tuần tăng mạnh nhờ vào thông tin từ gói kích cầu kinh tế của Trung Quốc cũng như báo cáo lạm phát Mỹ cho thấy xu thế suy giảm.

Doanh nghiệp vàng tăng mạnh giá mua vào

Sáng 20/5, các doanh nghiệp vàng đồng loạt niêm yết tăng mạnh chiều mua vào vàng SJC từ 750 - 900 nghìn đồng/lượng.