Tư Hậu là 'màu sắc' khác biệt của Quách Ngọc Tuyên trong sự nghiệp diễn xuất

'Lật mặt 7: Một điều ước' của Lý Hải từ khi chưa ra rạp đã 'xô đổ' hàng loạt kỷ lục phim Việt. Theo đó phải kể tới kỷ lục phim Việt có lượng vé bán trước trong 6 ngày cao nhất thời đại với 105.000 vé.

Phim kể về cuộc đời bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền đóng) – một người mẹ đơn thân nuôi 5 con khôn lớn. Khi mẹ già yếu, các con đều đã có gia đình riêng, cuộc sống riêng, lại ở xa nên mẹ gặp nạn thì khó lòng vẹn toàn việc chăm sóc.

Trong những người con, vai diễn Tư Hậu một trong 5 người con của bà Hai, do Quách Ngọc Tuyên để lại nhiều ấn tượng nhất màn ảnh rộng. Tư Hậu ở rể, làm nghề đánh bắt xa bờ. Anh chàng chân chất, thương vợ thương con và có phần sợ vợ.

Bộ phim của Lý Hải đang gây bão mạng xã hội.

Lối diễn tự nhiên của Quách Ngọc Tuyên cùng diễn viên Tín Nguyễn (vai vợ Tư Hậu) đã khiến khán giả được khóc, được cười cùng Tư Hậu qua từng phân cảnh. Đặc biệt, giới truyền thông nhận định: “Tư Hậu là một màu sắc mới mẻ của Quách Ngọc Tuyên trong sự nghiệp diễn xuất”.

Bày tỏ cảm nhận về vai diễn Tư Hậu của Quách Ngọc Tuyên trong “Lật mặt 7: Một điều ước”, nhà báo Trần Nguyên Thảo cho hay: “Vai Tư Hậu của Quách Ngọc Tuyên và cô vợ da bánh mật xứ Ninh Thuận làm tôi có cảm giác chân thật nhất phim.

Một chút hồn hậu, một chút so đo vụn vặt với người anh trai vì anh ấy giàu hơn, hay sự hóm hỉnh giữa các câu thoại với người vợ chân chất, đến tình thương và sự quyết đoán của chàng trai dành cho mẹ khiến tôi cảm động.

Quách Ngọc Tuyên là tuyến nhân vật gây ấn tượng cảm xúc mạnh trong phim.

Những phân cảnh này cũng là những cảnh nhận được tràng pháo tay tán thưởng nhiều nhất từ người xem trong rạp phim hôm đó.

Quách Ngọc Tuyên đã thể hiện rất rõ nét vẻ phong trần, điệu bộ đứng ngồi của dân cần lao. Trái tim ấm áp, nét nam tính, yêu quý bố mẹ của Tư Hậu làm tôi thấy mình như được sống giữa cái tình yêu con người với nhau. Nó chân thật, sinh động và đầy lòng trắc ẩn.

Về phần diễn xuất, tôi thấy Quách Ngọc Tuyên ngày càng lên tay khi tham gia phim điện ảnh. Mỗi vai diễn là một hình ảnh, một phiên bản mới. Tôi có cảm tưởng, vai Tư Hậu như sinh ra là để dành cho Quách Ngọc Tuyên”.

Trước đó nam diễn viên đã tắm nắng cho phù hợp ngoại hình dân biển.

Nhà báo Lưu Phương đến từ VTV cho rằng: “Vai của Quách Ngọc Tuyên cho tôi nhiều bất ngờ. Với vai diễn này, người ta đã quên hẳn đại ca Vi Cá giang hồ. Thay vào đó là một người đàn ông miền biển thật sự.

Tôi đặc biệt ấn tượng với phân đoạn Tư Hậu ngồi bưng tô cơm ăn và nói chuyện với mấy anh chị em. Cãi nhau với vợ xong, lại bưng tô cơm ăn tiếp. Và nét diễn quá duyên dáng, rất đời, rất thật.

Trong phim có nhiều phân cảnh hài hước và cũng có phân đoạn bi. Ở vai này, Quách Ngọc Tuyên có nhiều đất diễn để thể hiện tài năng của mình và anh đã làm tốt, làm trọn vẹn cảm xúc cho người xem”.

Khoảnh khắc đoàn tụ của gia đình Tư Hậu lấy nhiều nước mắt người xem.

Một khán giả giấu tên sau khi xem phim cho biết, anh bất ngờ trước diễn xuất của Quách Ngọc Tuyên. Anh nói: “Ban đầu, tôi sợ Quách Ngọc Tuyên diễn kiểu lên gân giống mấy vai đại ca giang hồ nhưng trái ngược hoàn toàn với lo ngại của tôi, nam diễn viên người Long An đã làm rất tốt. Một Tư Hậu gai góc, xù xì của dân lao động nhưng cũng rất thương yêu mẹ, thương yêu gia đình, vợ con.

Cảnh Tư Hậu trở về sau cơn bão là một trong 3 cảnh khiến tôi xúc động nhất khi xem Lật mặt 7. Quách Ngọc Tuyên diễn bằng mắt, biểu cảm trong đoạn này rất tốt, tròn trịa. Đặc biệt, bạn diễn nữ là Tín Nguyễn kết hợp quá ăn ý. Sự tương tác qua lại giữa cặp diễn viên này vừa hài hước vừa xúc động nên dễ chạm vào trái tim người xem”.

Nam diễn viên cho biết đây là vai diễn khác biệt trong sự nghiệp của mình.

Trước đó, nam diễn viên sinh năm 1984 cũng chia sẻ rằng, Tư Hậu là vai diễn mà anh đã chờ đợi, đã thầm khấn nguyện Tổ nghiệp bấy lâu. Cho nên khi được đạo diễn Lý Hải tin tưởng giao vai, Quách Ngọc Tuyên đã dốc toàn tâm, toàn lực cho vai diễn.

Anh thậm chí còn đi tắm nắng, tắm nâu để có nước da của người dân miền biển. Trong quá trình quay, anh luôn chủ động làm việc với đạo diễn cũng như bạn diễn để hoàn thành từng cảnh quay một cách tốt nhất.

Theo Box Office Vietnam, cuối ngày 26/4 phim “Lật mặt 7: Một điều ước” đã đạt doanh thu hơn 40 tỷ đồng, vượt xa các bộ phim đang chiếu ngoài rạp cùng thời điểm. Đây là doanh thu của hai ngày chiếu sớm với các suất hạn chế (chủ yếu là buổi ra mắt phim ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội), cùng với lượng vé mua trước trong những ngày sắp tới.

Huy Hậu

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/tu-hau-la-mau-sac-khac-biet-cua-quach-ngoc-tuyen-trong-lat-mat-7-202404282200338009.html