Chân dung nữ diễn viên gen Z nỗ lực vượt định kiến ngoại hình, diễn xuất tạo 'viral' khắp cõi mạng

Tạ Lâm đang là tên tuổi nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi xuất hiện trong series phim 'Lật mặt' của đạo diễn Lý Hải. Nhan sắc cũng như tài năng của nữ diễn viên gen Z tạo nhiều tò mò cho mọi người.

Tạ Lâm sinh năm 2000, từng theo học tại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Khác với tạo hình “xấu lạ" thường xuất hiện trong series phim Lật mặt, cô nàng gen Z này ở ngoài đời sở hữu nhan sắc ngọt ngào, cá tính.

Tạ Lâm từng chia sẻ series phim này là một cơ hội lớn trong hành trình nghệ thuật của mình. Trước đây, nữ diễn viên từng tham gia Gương mặt điện ảnh và có duyên gặp gỡ đạo diễn Lý Hải. Sau đó, người đẹp 23 tuổi nhận được lời mời từ đàn anh để đến casting phim.

Trong 2 phần phim gần đây, Tạ Lâm chắc chắn là cái tên gây chú ý nhất, dù chỉ đảm nhận những vai diễn phụ nhưng duyên dáng, do Lý Hải đích thân chọn lựa. Thậm chí, nhiều chi tiết từ ngoại hình, tính cách đến câu thoại của Tạ Lâm trong phim đều “gây bão”, được khán giả nhớ đến.

Trong Lật mặt 7, Tạ Lâm thủ vai cô Hiền - hàng xóm cạnh bên nhà bà Hai. Khi bà Hai bị thương, cô Hiền được 5 người con bà Hai nhờ sang chăm sóc bà, sẵn trông coi nhà và vườn hoa bất tử. Với tính cách sôi nổi, “nhiều chuyện” và nhất là mê trai, Hiền là nhân vật vui vẻ, mang đến nhiều khoảnh khắc hài hước cho khán giả.

Đặc biệt, Tạ Lâm trở lại với phần này và không quên mang đến câu thoại “viral”. Nếu ở phần 6, nhân vật Yến “kem trộn” của cô có lời thoại “báo quá báo” mắng chồng đáng nhớ, thì vai Hiền ghi điểm với câu nói “giữ nguyên hiện trường” trong phần 7.

Nhờ vào cách thể hiện nhân vật hài duyên dáng, cũng như không ngại “làm xấu” vì vai diễn, mà Tạ Lâm được Lý Hải tin tưởng. Cô nàng thành công, có được vai diễn nhờ chính thực lực của mình, và kết quả cho thấy nữ diễn viên xứng đáng với sự giao phó của đạo diễn.

Trước khi “bén duyên” với loạt phim trăm tỷ này, Tạ Lâm đã có khoảng thời gian trau dồi kỹ năng diễn xuất tại trường đại học. Cô sinh tại Hà Nội, sau đó cùng bố mẹ vào Lâm Đồng sinh sống rồi mới quyết định vào TP. HCM để theo nghề.

Khoảng thời gian còn đi học, Tạ Lâm thường xuyên bị bạn bè chọc ghẹo, thậm chí bị đánh rớt chỉ vì ngoại hình mũm mĩm. Khi ấy, nữ diễn viên đã quyết định giảm cân, chăm chút bản thân và trở nên tự tin hơn rất nhiều. Nhờ vậy, Tạ Lâm có thể phát huy năng lực thật sự của mình, từ đó được thầy cô và các đàn anh đàn chị đi trước chú ý.

Tại buổi casting Lật mặt 6, Tạ Lâm đã có kỷ niệm khó quên liên quan đến mẹ của mình. Cô chia sẻ: “Hồi đi xem phim Lật mặt: 48h, mẹ tôi vô tình nói: ‘Biết đâu được phần 6 có con gái của mẹ đóng’. Lúc nghe mẹ nói câu đó, nhiều người xung quanh cười ồ, làm tôi rất ngượng. Cả nhà tôi ai cũng mê anh Lý Hải”.

Sau này, câu nói ấy đã thành hiện thực. Cô cho biết, vẫn sẽ tiếp tục casting những phần phim sau, đến khi nào được Lý Hải giao đóng vai 'mỹ nhân' mới thôi. Tạ Lâm hài hước cho biết: “Phần này tôi cũng đẹp hơn phần trước rồi, một sự 'tiến hóa' thành công. Tôi ráng đi casting tiếp, chừng nào phân cho tôi vai đẹp thì mới dừng lại. Anh Hải ghét cái đẹp hay ảnh bị kỵ người đẹp, vô phim của anh ấy là xấu điên xấu đảo, mà anh ấy thích vậy đó”.

Bình Nguyễn

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/chan-dung-nu-dien-vien-gen-z-no-luc-vuot-dinh-kien-ngoai-hinh-dien-xuat-tao-viral-khap-coi-mang-post1636743.tpo