Khám bệnh, cấp thuốc, tặng bình lọc nước cho 100 hộ dân

Ngày 18-5, Huyện đoàn Châu Thành (Kiên Giang) phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, Xã đoàn Mong Thọ A tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Mong Thọ A.

Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 130 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm. Đây là các đợt gia hạn thứ 13 và 14 thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị quyết số 80/2023/QH15 ngày 9/1/2023 của Quốc hội.

20.000 bác sĩ tham gia Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Khoảng 20.000 bác sĩ trẻ sẽ tham gia khám bệnh cho người dân theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trong chuỗi Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác...

Có nên uống nước lá ổi thay nước lọc hàng ngày?

Nước lá ổi là một loại thức uống quen thuộc và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, liệu có nên uống nước lá ổi thay nước lọc hàng ngày? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về tác dụng của nước lá ổi và những lưu ý khi sử dụng.

Những ai không nên uống nước lá đu đủ?

Nước lá đu đủ được biết đến như một phương thuốc dân gian có nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc hỗ trợ hệ tiêu hóa đến tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để sử dụng loại thức uống này.

Câu hỏi thường gặp về rối loạn thần kinh thực vật

Rối loạn thần kinh thực vật có chữa khỏi được không phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, đa phần người bệnh sẽ được điều trị triệu chứng, nếu có các bệnh lý nền thì điều trị bệnh lý nền.

Hơn 2.000 người dân Hà Nội khám tầm soát miễn phí các bệnh ung thư

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được các thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến Trung ương và Hà Nội khám tầm soát miễn phí các bệnh ung thư, phổi, tim mạch, thận...Những trường hợp nghi ngờ được chuyển khám chuyên sâu, nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Bộ Y tế gia hạn lưu hành hàng trăm thuốc, nguyên liệu làm thuốc

TS Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.

17 triệu người mắc tăng huyết áp ở cộng đồng, hơn nửa số này chưa được phát hiện

Theo Thống kê, nước ta hiện có khoảng 17 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh tăng huyết áp. Đặc biệt, trong 17 triệu người mắc tăng huyết áp ở cộng đồng thì có tới trên 50% chưa được phát hiện và trên 70% chưa được điều trị.

Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã liên tiếp công bố các quyết định gia hạn giấy đăng ký lưu hành hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị quyết số 80/2023/QH15 ngày 09/01/2023 của Quốc hội...

Có 1 loại quả giúp làm trắng da và chống oxy hóa cực hiệu quả: Uống hàng ngày hay đắp mặt nạ đều tốt

Bên cạnh làm sáng da, quả bơ còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà bạn có thể chưa biết.

Cách bất ngờ để ăn những món 'dễ mập' mà không sợ tăng cân

Bạn có thể tự biến cơ thể thành 'cỗ máy' đốt chất béo bão hòa, từ đó đánh bại nỗi lo tăng cân, giảm mỡ máu, đường huyết...

5 món ăn nhẹ tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Những món ăn nhẹ sau đây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu cho người mắc bệnh đái tháo đường.

Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khỏe của đoàn viên, người lao động

Sức khỏe là điều quý giá, là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác và làm việc tốt góp phần nâng cao hiệu quả công tác, năng suất lao động. Chính vì vậy, các cán bộ Công đoàn huyện Thanh Trì rất quan tâm chăm lo đến các vấn đề sức khỏe của đoàn viên, người lao động.

Biết được 5 tác hại này, bạn sẽ không bao giờ bỏ ăn sáng

Bữa sáng được coi là 'bữa ăn của vua' nhưng có nhiều người vẫn bỏ bữa. Việc này có thể gây tác động nghiêm trọng đến tinh thần, thể chất.

Những lợi ích tuyệt vời của 'nữ hoàng trái cây' măng cụt

Măng cụt được mệnh danh là 'nữ hoàng trái cây' vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe do cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống ôxy hóa độc đáo.

Kiểm soát huyết áp - 'Chìa khóa' sống khỏe mạnh

Ngày Thế giới phòng, chống tăng huyết áp (17-5) năm nay có chủ đề 'Đo huyết áp đúng - kiểm soát huyết áp tốt - sống khỏe' một lần nữa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc kiểm soát huyết áp chính là 'chìa khóa' để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Tác dụng chữa bệnh của mướp đắng

Mướp đắng, hay còn gọi là khổ qua, là một loại rau quả có tính hàn, vị đắng, không độc, và có nhiều lợi ích sức khỏe. Theo sách 'Nam dược thần hiệu' của Tuệ Tĩnh, mướp đắng có tác dụng trừ tạng nhiệt, làm sáng mắt, mát tim, bổ lao tổn, trong khi hạt của nó có tác dụng ích khí, tráng dương.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, giá 'rẻ bèo' mà nấu gì cũng ngon

Một loại rau nhiều người không biết thường 'ngó lơ' nhưng ngày xưa được xem là 'báu vật thiên nhiên' rất giàu dinh dưỡng.

Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành vắc-xin phòng sốt xuất huyết tại Việt Nam

Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vắc-xin, sinh phẩm, trong đó, có vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết.

Điều gì xảy ra với gan khi ăn quá nhiều đường?

Quá nhiều đường có thể gây hại cho sức khỏe. Điều này thường liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim... Thế nhưng, lượng đường dư thừa trong chế độ ăn uống cũng gây tổn hại cho sức khỏe gan…

Ăn gì để chống lại bệnh tiểu đường?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Mẹ mang thai to lần 5, mắc đái tháo đường mà không biết

Khoa Nội tiết sinh sản, Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa điều trị cho bệnh nhân nữ N.T.T.H, 40 tuổi với tình trạng đường máu cao, ceton niệu, thai to với tiền sử từng mắc đái tháo đường thai kỳ ở 2 lần mang thai trước đó.

Đi nắng về liền nằm máy lạnh, người đàn ông bị liệt nửa người

Vào phòng lạnh đột ngột sau khi đi nắng, ông Anh ngờ méo miệng, liệt nửa người phải, kết quả chẩn đoán ông tắc mạch máu não.

Loại rau có mùi thơm lừng, được trồng nhiều sau nhà, ai nấy đều ưa chuộng

Loại rau này thường xuất hiện trong các bữa ăn quen thuộc của gia đình.

Có nên nhịn ăn gián đoạn, ai cần thận trọng khi nhịn ăn gián đoạn?

Nhịn ăn gián đoạn là việc cắt giảm số lượng bữa ăn trong ngày so với số lượng bữa ăn mà bạn vẫn ăn bình thường. Nhịn ăn gián đoạn được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên phương pháp này không phải ai cũng áp dụng được.

Mía rất tốt, nhưng những ai nên hạn chế ăn mía?

Mía là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn mía thoải mái.

Yếu tố xã hội liên quan khả năng sống sót sau đột quỵ

Dựa trên kết quả nghiên cứu hồ sơ y tế của gần 7.000 bệnh nhân đột quỵ ở Gothenburg (Thụy Điển) từ năm 2014 đến năm 2019, nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Gothenburg đã phát hiện ra rằng, những người có thu nhập cao có nguy cơ tử vong sau cơn đột quỵ thấp hơn 32% so với những người kém giàu có hơn. Tương tự, những người có trình độ học vấn cao có nguy cơ tử vong sau đột quỵ thấp hơn 26%.

Hoạt chất chống ung thư từ cây tai chua và trai lý

Các nhà khoa học Việt phân lập thành công 9 hợp chất xanthone mới từ cây tai chua và nghiên cứu thành phần hóa học, hoạt tính sinh học của cây trai lý.

Bạn sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe khi ăn quá nhiều đồ chế biến công nghiệp?

Một nghiên cứu lớn kéo dài 30 năm được công bố trên The BMJ mới đây cho thấy, mối liên hệ giữa thực phẩm siêu chế biến (thức ăn chế biến công nghiệp) và nguy cơ tử vong sớm cao hơn.

Cấp phép vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết

Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm. Trong đó, có các vaccine mới được đặc biệt chờ đợi là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, vaccine phòng bệnh zona thần kinh, vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bộ Y tế cấp phép vaccine sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

Chiều 15/5, Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm, trong đó có các vaccine mới được đặc biệt chờ đợi là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, vaccine phòng bệnh zona thần kinh, vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì?

Tỏi ngâm mật ong từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền như một phương thuốc hữu hiệu chữa nhiều loại bệnh. Sự kết hợp giữa tỏi và mật ong tạo ra một hỗn hợp không chỉ bổ dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 10 tác dụng tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong mà bạn nên biết.

Biến chứng do lạm dụng thuốc đông y không rõ nguồn gốc

Việc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng và thành phần nhiều khi gây nên những hậu quả khó lường: suy tuyến thượng thận, đái tháo đường, tăng huyết áp do trong thuốc có thành phần corticoid... Thời gian vừa qua, có không ít bệnh nhân nhập viện vì những biến chứng do tự ý dùng thuốc đông y không rõ nguồn gốc.

Điều gì xảy ra nếu thường xuyên ăn bánh mì thay cơm?

Bánh mì cung cấp nhiều năng lượng và các khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe, nhưng nhiều người thắc mắc liệu ăn bánh mì thay cơm được không.

Trẻ em béo phì đối mặt nguy cơ giảm một nửa tuổi thọ

Theo giới chuyên gia, trẻ em mắc bệnh béo phì nghiêm trọng nếu không có biện pháp giảm cân trong quá trình phát triển về sau, sẽ đối mặt với nguy cơ tuổi thọ giảm chỉ còn một nửa so với mức trung bình của người khỏe mạnh.

Một thứ không phải đường đang khiến nhiều người bị tiểu đường

Một nghiên cứu lớn từ Pháp chỉ ra nguyên nhân giật mình làm tăng nguy cơ tiểu đường type 2 ngay cả khi bạn ăn một chiếc kẹo cao su.

Bác sĩ trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Thành đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội đã vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhất là lực lượng y, bác sĩ trẻ tham gia nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng.

5 loại trái cây phù hợp với người bệnh đái tháo đường

Người đái tháo đường không cần kiêng trái cây nhưng nên lựa chọn những loại có chỉ số đường huyết thấp.

Những nhóm người nên hạn chế ăn cua

Cua là một loại hải sản ngon và phổ biến, tuy nhiên, không phải ai cũng nên thường xuyên tiêu thụ nó. Có những nhóm người cần hạn chế ăn cua để đảm bảo sức khỏe và tránh các vấn đề liên quan.

Thực phẩm siêu chế biến có tốt không?

Thực phẩm siêu chế biến có thể gây hại cho sức khỏe, theo một kết quả nghiên cứu kéo dài suốt 30 năm vừa được công bố bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard, Mỹ.

Bệnh viện lên tiếng về trường hợp bệnh nhân đầu tiên được ghép thận lợn qua đời

Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) hôm 13/5 chính thức lên tiếng về trường hợp người bệnh đầu tiên được ghép thận lợn vừa qua đời, cho rằng cái chết của bệnh nhân này hoàn toàn không liên quan tới nội tạng được cấy ghép.

Ăn những loại trái cây này sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật

Trái cây có vị ngọt tự nhiên rất cần thiết trong việc bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật.

Ai không nên ăn bánh mì?

Bánh mì là món ăn ngon được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Không chỉ tốt cho bệnh nhân tiểu đường, sữa đông còn mang tới những lợi ích này

Sữa đông còn được gọi là sữa chua chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và vi khuẩn sống giúp mang lại điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn. Trong khi nhiều người cho rằng ăn sữa chua hay sữa đông tốt cho hệ tiêu hóa, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn sữa đông hàng ngày cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau như tiểu đường.

Ăn đào thường xuyên có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư?

Quả đào chứa ít calo và chất béo, có thể giúp giảm cân. Ngoài ra, loại trái cây bổ dưỡng này cũng có nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe đường ruột.

Chăm sóc giảm nhẹ - vấn đề chưa được quan tâm đúng mức

Không chỉ bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối mà nhiều bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính khác cũng cần được chăm sóc giảm nhẹ. Tuy nhiên, đáp ứng cho nhu cầu này của người bệnh còn hết sức hạn chế.

Hiểm họa từ việc sử dụng đơn thuốc cũ

Vì những lý do khác nhau, nhiều người có thói quen sử dụng đơn thuốc cũ do bác sĩ kê trước đó để mua thuốc uống trong nhiều năm liền. Điều này gây ra những hiểm họa khôn lường.

Corticoid – con dao hai lưỡi

Corticoid là nhóm hoạt chất có tác dụng kháng viêm mạnh và chống dị ứng. Chính bởi tác dụng đa năng này mà tình trạng lạm dụng corticoid trở nên phổ biến.

Người có sức khỏe không được tốt có đi bộ nhanh được không?

Mục tiêu của việc đi bộ nhanh vì lợi ích sức khỏe là giúp cơ thể vận động. Đối với những người có tình trạng sức khỏe không được tốt lắm thì có đi bộ nhanh được không?