Patriot sẽ không giúp ích gì cho Ukraine?

Ukraine đang yêu cầu Mỹ cung cấp thêm 2 hệ thống phòng không Patriot để Kiev tăng sức chiến đấu trong cuộc xung đột với Nga. Tuy nhiên, một chuyên gia phòng không Thụy Điển cho rằng, chỉ 2 hệ thống Patriot sẽ không giúp ích gì cho Ukraine.

Nổ súng gần Đại sứ quán Israel tại Stockholm, Thụy Điển

Ngày 17/5, tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển đã xảy ra một vụ nổ súng gần Đại sứ quán Israel. Cảnh sát phải tăng cường các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho các lợi ích của Israel và cộng đồng người Do Thái ở nước này.

Nổ súng gần Đại sứ quán Israel tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển

Do nghi ngờ xảy ra các vụ nổ súng gần Đại sứ quán Israel, cảnh sát Thụy Điển đã thực hiện các biện pháp an ninh (để bảo vệ) tài sản và lợi ích của Israel và cộng đồng người Do Thái trên khắp đất nước.

Nổ súng gần Đại sứ quán Israel tại Stockholm, Thụy Điển

Ngày 17/5, cảnh sát Thụy Điển thông báo nước này đang tăng cường các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn các lợi ích của Israel và cộng đồng người Do Thái ở nước này sau vụ nổ súng gần Đại sứ quán Israel ở Stockholm.

Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người

Ngày 17/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ trao Quyết định thành lập Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh và phát động chương trình 'Đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người'.

Ngày này năm xưa: 18/5

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận là một trong những nhạc sĩ tiên phong của âm nhạc cách mạng. Ông cũng là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên viết opera với vở Cô Sao, và là tác giả của bản 'Du kích sông Thao' nổi tiếng. Nhạc sĩ Đỗ Nhuận qua đời ngày 18/5/1991.

Nguy kịch, mạch nhanh, bụng gò cứng do tự dùng thuốc phá thai tại nhà

Người phụ nữ (43 tuổi, trú tại Phương Nam, Uông Bí, Quảng Ninh) đã được các bác sĩ Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tiến hành phẫu thuật cấp cứu xử trí khối chửa ngoài tử cung vỡ shock.

Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người

Theo các chuyên gia, Việt Nam có nhiều bệnh nhân chết não do tai nạn nhưng tỷ lệ hiến tạng vẫn rất thấp.

Tranh 3D khổng lồ kêu gọi giải quyết vấn đề di cư

Nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng đối với cuộc khủng hoảng người di cư vượt Địa Trung Hải, mới đây, một nghệ sĩ Thụy Điển đã hoàn thành bức tranh 3D khổng lồ vẽ hình một cô bé giữ ngọn hải đăng, chiếu sáng cho những chiếc thuyền chở người di cư lênh đênh trên biển.

Thụy Điển thử nghiệm máy phát điện nổi trên Đại Tây Dương

Hãng CorPower của Thụy Điển vừa công bố kết quả cuộc thử nghiệm máy phát điện nổi quy mô đầy đủ trên Đại Tây Dương.

Các quốc gia NATO ngày càng đề cập nhiều hơn đến việc đưa quân tới Ukraine

Việc NATO đưa quân tới Ukraine ngày càng trở nên hiện hữu sau khi Tổng thống Pháp Macron đề xuất ý tưởng.

Thành lập Chi hội vận động hiến mô tạng tại Quảng Ninh giúp lan tỏa sự sống

Theo bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người, việc thành lập Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại tỉnh Quảng Ninh sẽ là khởi đầu cho phong trào hiến tạng trên cả nước ngày càng phát triển.

Tỷ lệ hiến tạng ở Việt Nam thấp nhất thế giới

Kỹ thuật ghép tạng của Việt Nam ngang tầm các nước song tỷ lệ đăng ký hiến, ghép tạng từ người chết não thấp nhất thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Sáng nay, 17/5, Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tại Quảng Ninh đã ra mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Đừng vùi nguồn sống vào lòng đất hay thiêu cháy mà dùng nó để cứu người

Đó là thông điệp của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế hôm nay 17/5 tại lễ trao quyết định thành lập Chi hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tại Quảng Ninh và lễ phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người.Sự sống tiếp tục được hồi sinh nếu có nhiều người hiến tạng và bệnh nhân được ghép tạng. Việc thành lập các Chi hội vận động hiến mô, tạng tại các địa phương và Tổ tư vấn vận động hiến mô, tạng sau chết/chết não tại các bệnh viện kỳ vọng sẽ tăng nguồn tạng hiến, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp 'Cho đi là còn mãi' để cứu người.

Nguy cơ lớn khi Thụy Điển sẵn sàng nhận vũ khí hạt nhân Mỹ

Động thái mới nhất của chính quyền Thụy Điển đã gây ra một làn sóng lo ngại lớn tại nước Nga.

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi nhập khẩu điều vào Bắc Âu?

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã thông tin thêm về một số yêu cầu bổ sung khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu để doanh nghiệp tham khảo.

Nguy kịch vì tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà

Một phụ nữ 43 tuổi trú tại Phương Nam, Uông Bí đã được các bác sĩ Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí kịp thời phẫu thuật cấp cứu xử trí khối chửa ngoài tử cung vỡ, chảy máu trong ổ bụng.

Suýt tử vong do dùng thuốc phá thai tại nhà

Khi phát hiện mang thai ngoài ý muốn, người phụ nữ tự mua và sử dụng thuốc phá thai tại nhà rồi rơi vào tình trạng nguy kịch.

EU đưa 4 cơ quan truyền thông Nga vào danh sách trừng phạt

Liên minh châu Âu (EU) có thể áp dụng biện pháp ngăn chặn hoạt động trong phạm vi khối này đối với các cơ quan truyền thông Nga bị trừng phạt.

Yếu tố xã hội liên quan khả năng sống sót sau đột quỵ

Dựa trên kết quả nghiên cứu hồ sơ y tế của gần 7.000 bệnh nhân đột quỵ ở Gothenburg (Thụy Điển) từ năm 2014 đến năm 2019, nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Gothenburg đã phát hiện ra rằng, những người có thu nhập cao có nguy cơ tử vong sau cơn đột quỵ thấp hơn 32% so với những người kém giàu có hơn. Tương tự, những người có trình độ học vấn cao có nguy cơ tử vong sau đột quỵ thấp hơn 26%.

Đà Nẵng và Thụy Điển hợp tác phát triển hạ tầng chiến lược

Kinh nghiệm và các giải pháp công nghệ tiên tiến của Thụy Điển có thể là sự kết hợp hoàn hảo để Đà Nẵng tăng cường cơ sở hạ tầng đô thị và cải thiện chất lượng cuộc sống người dân. Nhận định trên được chia sẻ tại buổi làm việc ngày 15/5 giữa lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng với Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Nhà ở Thụy Điển, Andreas Carlson, nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố biển Miền Trung.

Thụy Điển sẵn sàng gửi lực lượng tham chiến nếu NATO đồng thuận

Mặc dù mới gia nhập Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương nhưng Thụy Điển cho thấy họ sẵn sàng tham dự sâu vào các hoạt động của NATO.

Doanh nghiệp Thụy Điển tìm cơ hội hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng Đà Nẵng

Trưa 15-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và nhà ở Thụy Điển Andreas Carlson cùng các doanh nghiệp của Thụy Điển. Bà Ann Mawe, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam tham dự buổi tiếp và làm việc.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thụy Điển và Đà Nẵng để xây dựng thành phố thông minh

Bộ trưởng Thụy Điển cho biết trong chiến lược thương mại, đầu tư và năng lực cạnh tranh toàn cầu, Thụy Điển đặc biệt tập trung vào khu vực châu Á và Việt Nam là một đối tác quan trọng.

Thụy Điển không loại trừ triển khai quân tới Ukraine

Truyền thông Thụy Điển ngày 14/5 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho biết Stockholm hiện không có kế hoạch đưa quân tới Ukraine, nhưng cũng không hoàn toàn loại trừ khả năng này.

Đà Nẵng hợp tác với Thụy Điển về hạ tầng chiến lược thông minh và bền vững

Thành phố Đà Nẵng mong muốn phía Thụy Điển tạo điều kiện là cầu nối, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với các đối tác của Thụy Điển, trong đó chủ yếu vào các lĩnh vực du lịch, môi trường, phát triển cơ sở hạ tầng.

Người nhảy dù cao tuổi nhất

Alfred Blaschke (sinh ngày 4/1/1917) đến từ Texas, Hoa Kỳ đã lập lại kỷ lục người lớn tuổi nhất thế giới nhảy dù đôi.

Đức, Thụy Điển thờ ơ với thuế đánh vào xe điện Trung Quốc

Trả lời câu hỏi liệu ông có ủng hộ EU áp thuế đối với ôtô điện Trung Quốc hay không, Thủ tướng Thụy Điển nói rằng động thái tác động tiêu cực đến thương mại toàn cầu không phải là một ý tưởng phù hợp.

Chủ nhân Nobel Văn chương 2013 qua đời ở tuổi 92

Alice Munro, nữ nhà văn người Canada nổi tiếng với thể loại truyện ngắn qua đời ngày 13/5 tại nhà riêng, theo đại diện Penguin Random House Canada.

Hợp tác hàng không, nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Thụy Điển

Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia Scandinavia ký ngày 25/9/1997 tạo nền tảng pháp lý cho quan hệ hàng không song phương Việt Nam - Thụy Điển. Tuy nhiên, hiện nay các hãng hàng không của hai nước vẫn chưa thiết lập đường bay thẳng.

Nghiên cứu lập đường bay thẳng giữa Việt Nam và Thụy Điển

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Nhà ở Thụy Điển Andreas Carlson vào chiều 14/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, hiện nay, các hãng hàng không của hai nước vẫn chưa thiết lập đường bay thẳng.

Thụy Điển đã tài trợ nhiều khoản vay ưu đãi cho ngành điện Việt Nam

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Andreas Carlson, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Nhà ở Thụy Điển và đoàn công tác.

Doanh nghiệp Thụy Điển có thể tìm kiếm đối tác Việt Nam phù hợp trong công nghiệp công nghệ cao

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, các doanh nghiệp của Thụy Điển có thể tìm kiếm được các đối tác Việt Nam phù hợp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, hạ tầng thông minh, chuyển đổi năng lượng xanh, lưới điện thông minh, đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn…

Việt Nam và Thụy Điển đẩy mạnh hợp tác phát triển hạ tầng thông minh

Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và nhà ở Thụy Điển Andreas Carlson cho biết, các doanh nghiệp nước này nhìn thấy rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực giao thông thông minh, đô thị thông minh ở Việt Nam.

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Thụy Điển

Chiều nay (14/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng hội đàm với Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Nhà ở Thụy Điển Andreas Carlson. Tham dự có một số doanh nghiệp Thụy Điển.

Nhiều dư địa phát triển quan hệ Việt Nam - Thụy Điển

Chiều 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Nhà ở Thụy Điển Andreas Carlson.

Việt Nam, Thụy Điển đẩy mạnh hợp tác phát triển hạ tầng thông minh, công nghiệp công nghệ cao

Chiều 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Andreas Carlson, Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và nhà ở Thụy Điển.

Đức và các quốc gia Bắc Âu kêu gọi hỗ trợ phòng không cho Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu hôm qua (13/5) tiếp tục kêu gọi tăng cường viện trợ cho Ukraine, nhất là hệ thống phòng không. Ông Scholz đến Stockholm ngày 13/5 để dự Thượng đỉnh an ninh trong 2 ngày 13-14/5 với 5 quốc gia Bắc Âu bao gồm Iceland, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và nước chủ nhà Thụy Điển.

Quốc gia thành viên NATO thứ hai tuyên bố sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson nói quốc gia Bắc Âu sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ nếu xung đột nổ ra. Đây là nước thành viên NATO thứ hai trong vài tuần qua đưa ra tuyên bố như vậy.

Thụy Điển nêu kịch bản cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ

Chính phủ Thụy Điển sẵng sàng cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của mình trong trường hợp xung đột nổ ra.

Thụy Điển để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân bất chấp chỉ trích

Hôm 13/5, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson tuyên bố sẵn sàng cho phép bố trí vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ nước này trong thời chiến, bất chấp những chỉ trích cùng lời kêu gọi cấm triển khai chúng.

Bỏng nặng do đốt rác bằng xăng

Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị bỏng nặng do đốt rác bằng xăng.

Hai người đàn ông đi cấp cứu sau khi đốt rác

Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị bỏng nặng sau khi đốt rác.

Hai người đàn ông bị bỏng nặng khi đốt rác

Quá trình thu gom rác và đổ xăng vào để đốt, thấy ngọn lửa có hiện tượng tắt, anh L. đổ thêm xăng, khiến ngọn lửa bùng lên và bén vào người gây bỏng nặng

Dùng xăng đốt rác, hai người đàn ông bỏng nặng

Mới đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị bỏng nặng do đốt rác bằng xăng.

Bỏng nặng vì đốt rác bằng xăng

Đốt rác bằng xăng, người đàn ông nhập viện trong tình trạng bỏng độ II, nhiều khu vực trên cơ thể bị tổn thương nặng.

Quân sự thế giới hôm nay (13-5): Italy cân nhắc bổ sung hệ thống phòng không SAMP/T cho Ukraine

Quân sự thế giới hôm nay (13-5-2024) có những nội dung sau: Thụy Điển triển khai tàu ngầm lớp Gotland, Hải quân Hoàng gia Anh mua thêm phương tiện không người lái dưới nước REMUS, Italy cân nhắc bổ sung hệ thống phòng không SAMP/T cho Ukraine.

Bão từ đe dọa liên lạc vô tuyến ở Mỹ

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.

Oe Kenzaburo và tiếng thét không câm lặng

Tiếng thét câm lặng là tiểu thuyết quan trọng trong sự nghiệp của Oe Kenzaburo. Khi thông báo trao giải Nobel Văn chương năm 1994 cho vị đại văn hào này, Viện Hàn lâm Thụy Điển đã nhắc đến Tiếng thét câm lặng như một trong những tác phẩm minh chứng cho tài năng của ông.

Biểu tình ủng hộ Palestine tại Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thụy Điển

Trong bối cảnh xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas vẫn tiếp diễn căng thẳng tại Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

'Cướp biển không đầu' lừng danh nghĩa tặc

Năm 1389, hải tặc khét tiếng Klaus Störtebeker dẫn đầu băng cướp biển tham tàn nhất - Victual Brothers, khuấy đảo biển Baltic.

Alfred Nobel: 'Cha đẻ' của giải thưởng danh giá

Ông Alfred Nobel được sinh ra ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển; có tên đầy đủ là Alfred Bernhard Nobel; là người con thứ ba trong gia đình có truyền thống về kỹ thuật và hóa học.

Hàng nghìn người phản đối việc Israel lọt vào chung kết cuộc thi nhạc pop Eurovision

Hơn 10.000 người đã có mặt để phản đối việc Israel tham gia cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest, được tổ chức tại Malmo, Thụy Điển. Thí sinh người Israel Eden Golan đã lọt vào chung kết với bài hát 'Hurricane'.

Biểu tình phản đối Israel bùng phát trước thềm bán kết Eurovision

Trước những diễn biến khó lường của cuộc xung đột Israel - Hamas, đặc biệt là kế hoạch tấn công trên bộ vào thành phố Rafah, miền Nam Gaza, người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự bất bình, phản đối và thậm chí là phẫn nộ dưới nhiều hình thức. Điển hình là phong trào phản chiến tại các trường đại học ở Mỹ và châu Âu. Giờ đây, phong trào này còn bùng phát trước thềm bán kết Cuộc thi âm nhạc Eurovision.

Nhiều nước châu Âu tham gia tập trận không quân đa quốc gia Lion Efford

Đây là cuộc tập trận quy tụ các quốc gia sử dụng máy bay chiến đấu hạng nhẹ JAS-39 Gripen, trong đó ngoài không quân nước chủ nhà Cộng hòa Séc còn có sự tham gia của không quân Hungary và Thụy Điển.

Cuộc tập trận không quân đa quốc gia Lion Efford tại CH Séc

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 9/5, cuộc tập trận không quân đa quốc gia Lion Efford đã bắt đầu diễn ra tại căn cứ không quân chiến thuật Caslav thuộc vùng Kutna Hora ở miền Trung của Cộng hòa Séc.

Vụ đường ống Dòng chảy phương Bắc: Nga tiếp tục nỗ lực điều tra, Liên hợp quốc tuyên bố bất ngờ

Ngày 8/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow sẽ tiếp tục nỗ lực đảm bảo một cuộc điều tra công bằng và đúng đắn về vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) xảy ra hồi tháng 9/2022.