Thuê PT, đi tập 6 buổi/tuần để kịp 'độ body' đón hè

Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người đầu tư tới phòng gym, thay đổi chế độ ăn uống để có hình thể ưng ý cho những chuyến du lịch hè.

Lan Anh tự tin khoe dáng trong chuyến du lịch biển.

Trong chuyến du lịch đầu tháng 5 đến đảo Lý Sơn, Lan Anh (sinh năm 2001, Hà Nội) hào hứng, chuẩn bị nhiều bộ váy áo, bikini để chụp những bức ảnh đẹp thay vì sự ngại ngần trước đây. Lý do là bởi cô đã kịp hoàn thành hành trình “độ dáng”, tăng từ 38 kg lên 44 kg và hiện sở hữu thân hình ưng ý, tự tin hơn trước.

“Trước đây nhìn vào ảnh, tôi thấy ‘toàn xương là xương’, không tự tin chút nào. Ngay sau Tết, xác định sẽ có nhiều chuyến vi vu dịp hè, tôi quyết định đi tập gym và nghiêm túc tập luyện để thay đổi hình thể”, cô chia sẻ với Tri thức - Znews.

Không chỉ Lan Anh, hạ quyết tâm tập luyện thể thao nhằm mục tiêu có một sức khỏe tốt và thân hình ưng ý hơn trong dịp hè cũng là câu chuyện của nhiều người. Họ tìm đến nhiều câu lạc bộ thể hình, trung tâm tập luyện khiến những nơi này ghi nhận lượng hội viên tăng mạnh với mục tiêu nhiều điểm tương đồng.

Đẹp hơn, khỏe hơn

Ban đầu, Lan Anh phân vân giữa yoga và gym song quyết định chọn vế sau vì cho rằng hình thức này giúp đẩy nhanh quá trình "độ dáng" hơn. Cô tìm đến một phòng tập dạng private (mô hình phòng gym chỉ cung cấp dịch vụ huấn luyện cá nhân 1 kèm 1 cho khách hàng) vì ngại chỗ đông đúc và chưa có kiến thức căn bản.

Bắt đầu tập từ tháng 1 với gói tập hơn 20 triệu đồng cho 36 buổi, Lan Anh được huấn luyện viên lên thực đơn theo tuần, thiết kế bài tập theo tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Để thể hiện quyết tâm, mỗi ngày ăn gì, cô đều chụp hình lại báo cáo với huấn luyện viên cá nhân (PT).

"Tạng người tôi vốn gầy, lại ít vận động nên rất yếu. Những buổi đầu, tôi thậm chí chóng mặt, nôn ói chỉ sau vài bài cardio. Dần dần khi quen hơn, tôi được tăng cường độ và độ khó tập luyện, thân hình tôi cũng theo đó ngày càng khỏe khoắn", Lan Anh kể.

Sau hơn 4 tháng kiên trì đến phòng gym 4-5 buổi/tuần, cô gái sinh năm 2001 khiến nhiều người xung quanh ngạc nhiên với sự thay đổi hình thể. Cùng với đó, sức khỏe tinh thần và thể chất của cô cũng tốt hơn trước nhiều.

"Trước đây, tôi hay chán ăn, toàn thức khuya đến 1-2h sáng. Hiện nhờ tập luyện, tôi ăn uống ngon miệng hơn, tập thêm thói quen đi ngủ sớm để cơ thể tuần hoàn tốt. Ban đầu đặt mục tiêu là 'độ body' song thứ tôi nhận lại tuyệt hơn thế rất nhiều".

Triều Dương đến phòng tập 5-6 buổi/tuần.

Cũng được đồng nghiệp, bạn bè nhận xét vóc dáng gọn gàng, đường nét gương mặt sắc nét hơn sau khi giảm 5 kg, Triều Dương (sinh năm 1994, nhân viên sale) tự hào khi chăm chỉ tập luyện 2 tháng qua. Trong chuyến du lịch Hạ Long sắp tới, Dương cũng thoải mái lựa chọn trang phục, tự tin chụp hình ghi lại kỷ niệm.

"Sau Tết, tôi tăng 3 kg nhìn chán quá nên quyết định thuê PT. Trước đây, tôi tự tập mà không có ai giám sát nên 'buổi đực buổi cái', không hiệu quả", anh chia sẻ.

Khi bắt đầu, Dương bày tỏ mục tiêu với PT rằng muốn sau 3-4 tháng giảm mỡ, tăng cơ, cơ thể săn chắc hơn. Hiện chỉ sau 2 tháng, anh nhận xét đã đạt được hơn 50% mục tiêu đề ra.

"Đúng là không uổng công tôi chăm chỉ đi tập 5-6, thậm chí 7 buổi một tuần. Cùng một chiếc áo sơ mi mặc đi làm đó, ngày trước nhiều mỡ bụng nên không đẹp, giờ gọn hơn, tôi cũng thấy hài lòng có thêm động lực hơn hẳn", anh chia sẻ.

An toàn là trên hết

Thời điểm từ sau Tết Nguyên đán, anh Quốc Huy (chủ phòng tập TME Private Traning, Hà Nội) nhận thấy lượng khách có nhu cầu tập luyện cao hơn hẳn, phần lớn cho biết muốn giảm cân, cải thiện sức khỏe đón hè.

"Phòng tập tôi ghi nhận lượng hội viên tăng đến 200% thời gian qua, phần lớn là nhóm nhân viên văn phòng. Để đáp ứng lượng khách tăng, chúng tôi đang phải tuyển thêm 1-2 huấn luyện viên cá nhân", anh cho biết.

Anh Quốc Huy cũng cho hay thời gian qua, không ít hội viên bày tỏ mong muốn độ dáng trong thời gian ngắn, đặt mục tiêu cho trung tâm giúp họ giảm 5-7 kg mỡ trong 2-3 tháng để tự tin khoe hình thể.

"Tuy nhiên, chúng tôi luôn giải thích cho hội viên hiểu về lộ trình tập luyện cơ bản, cần ít nhất bao nhiêu buổi để cơ thể làm quen, ổn định, sau đó mới nâng cao để đạt được mục đích thay đổi hình thể, không thể quá nóng vội. Mục tiêu trên hết vẫn là an toàn sức khỏe".

Nhiều khách hàng tìm đến phòng tập của anh Quốc Huy với nhu cầu "độ dáng".

Song, anh Quốc Huy cho rằng việc giảm 5-7 kg trong 2-3 tháng là chuyện không quá khó nếu khách hàng thực sự chăm chỉ và tuân thủ đúng chế độ ăn uống, tập luyện PT thiết kế. Từng có những hội viên ở phòng tập của anh giảm tới 7-10 kg trong khoảng thời gian này, tùy cơ địa và thể trạng.

Không lựa chọn gym, Phương Thảo (nhân viên truyền thông tại TP.HCM) theo đuổi bộ môn pilates. Sau 8 tháng tập luyện, cô thấy số cân giảm nhẹ, bắt đầu có cơ eo, bụng giảm mỡ một chút và sức bền tăng lên nhiều.

Mùa hè, với nhiều kế hoạch du lịch, đi biển nên Thảo cũng tập luyện chăm chỉ hơn. Trước đây, cô tới phòng tập 3 buổi/tuần, hiện tại cô đi tập đều đặn mỗi ngày.

“Dù chưa đủ tự tin để diện bikini, dạo này tôi rất vui vì đã có thể mặc những chiếc áo babytee hay đồ bó sát, chứ trước đây toàn mua đồ croptop về rồi vứt xó hoặc pass lại vì quá nhiều mỡ bụng”, Thảo chia sẻ.

Phương Thảo chọn bộ môn pilates để thay đổi vóc dáng, cải thiện sức khỏe.

Thảo cho biết môn pilates cô theo đuổi không giảm cân nhiều, nhưng sẽ giúp cải thiện vóc dáng, siết eo, giảm mỡ, tăng cơ, giúp cơ cốt lõi khỏe hơn.

“Khác với yoga, các bài tập chủ yếu của pilates là kháng lực với nhịp đếm chậm nên khá nặng, nhưng cần tập trung cao, hít thở theo hướng dẫn. Cũng khác với gym, môn này không nhảy đùng đùng, cường độ nhanh hơn”, cô giải thích.

Không thuê PT riêng, Phương Thảo chọn lớp học cộng đồng 1:8 hay 1:10 (1 coach trên 8 học viên, 1 coach trên 10 học viên). Chi phí cho một khóa học cũng khá cao, cô mới mua thêm một gói tập 6 tháng giá 10,6 triệu đồng (đã có chiết khấu nhân dịp lễ).

Thảo cũng gặp một số cái khó trong việc theo đuổi tập luyện. Vì vấn đề về sức khỏe nên có những khoảng thời gian cô phải nghỉ tập đến vài tuần. Đi làm văn phòng theo giờ hành chính nên Thảo tập vào buổi tối, khá tiện vì phòng tập nằm trên đường từ cơ quan về nhà.

Tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe của từng buổi tập, cô sẽ lựa lớp học theo ca. Ví dụ những ngày khỏe, cô sẽ tập máy Barrel (tập trung vào core và bụng, giảm mỡ bụng), những ngày thấy mệt, cô chọn tập thân dưới/thân trên với máy Reformer/Cadillac.

Ánh Hoàng - Đào Phương

Ảnh: NVCC

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/thue-pt-di-tap-6-buoituan-de-kip-do-body-don-he-post1473867.html