Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?

Với người bị sốt siêu vi, chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi.

Chế độ ăn giúp người bệnh thủy đậu nhanh hồi phục

Trong thời gian bị thủy đậu, việc tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn và kiểm soát các triệu chứng.

Khắc phục tình trạng giảm cân xong rồi tăng trở lại

Tất cả chế độ ăn kiêng đều có tác dụng, nhưng chỉ trong vòng hai tháng. Sau thời điểm đó, chúng sẽ không còn hiệu quả với nhiều người.

Điều chỉnh chế độ ăn cho người thiếu máu do thiếu sắt

Ngày càng có nhiều người bị ảnh hưởng bởi bệnh thiếu máu do thiếu sắt hơn so với sự thiếu hụt vi các chất dinh dưỡng khác. Trong hầu hết các trường hợp, mức độ sắt có thể được tăng lên từ từ khi điều chỉnh chế độ ăn uống.

Thủy Tiên, vợ cầu thủ Công Vinh lộ bí quyết giữ dáng ai cũng nên tham khảo

Thủy Tiên là nữ ca sĩ nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào dễ thương, hiện tại dù đã gần bước sang tuổi 40 nhưng vóc dáng của cô vẫn nuột nà, tươi trẻ.

Câu hỏi thường gặp liên quan đến suy dinh dưỡng

Suy dinh dưỡng là tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, khoáng chất, chất béo, vitamin,... gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cơ thể, đặc biệt cần lưu ý với đối tượng trẻ em trong giai đoạn từ 6-24 tháng.

5 thực phẩm siêu giàu omega-3 cho những ai đang ăn chay

Mặc dù cá là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào, thế nhưng những người ăn chay cũng có thể kết hợp các axit béo thiết yếu này vào chế độ ăn uống của mình thông qua các nguồn thực vật. Dưới đây là 5 thực phẩm chay giàu omega-3 mà bạn có thể dễ dàng bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Dưỡng chất nào tốt cho da?

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể bảo vệ chống lại những tác nhân gây hại cho làn da, giúp da đủ nước, ngăn ngừa da khô và bong tróc. Nhiều dưỡng chất được tìm thấy trong thực phẩm có tác dụng bảo vệ và giúp da khỏe mạnh...

8 thói quen ăn uống không lành mạnh khiến tóc gãy rụng

Sức khỏe mái tóc phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn ăn. Một số thói quen ăn uống không lành mạnh có thể dẫn đến tóc gãy rụng.

Chế độ ăn cho người bị trào ngược dạ dày thực quản

Trong điều trị trào ngược dạ dày - thực quản, ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống, sinh hoạt có vai trò đặc biệt quan trọng, giúp cải thiện triệu chứng và kiểm soát bệnh hiệu quả.

Những gì ăn vào cơ thể cũng ảnh hưởng đến xương khớp. Vì vậy để giữ cho xương chắc khỏe nên ưu tiên những thực phẩm bổ dưỡng trong chế độ ăn uống.

Mẹo tập luyện giúp cơ bụng săn chắc

Để có cơ bụng săn chắc, việc rèn luyện phần cơ bụng là điều cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào để việc luyện tập đạt hiệu quả?

5 loại thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh

Chế độ ăn uống hàng ngày có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể, đặc biệt là sức khỏe của phổi. Dưới đây là 5 loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm giúp phổi của bạn luôn khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả.

Ăn chay làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư, bệnh tim

Theo nghiên cứu kéo dài hơn 20 năm công bố mới đây, một số chế độ ăn chay làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển ung thư, bệnh tim và tử vong sớm vì bệnh tim mạch.

Lý do ớt chuông được mệnh danh 'thần dược'

Ớt chuông có thể ăn sống hoặc nấu chín, khiến chúng trở thành loại thực phẩm cực kỳ linh hoạt và là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho chế độ ăn uống cân bằng

5 bước quan trọng để giảm cân thành công

Giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là khi bạn muốn duy trì thành quả đó bền vững. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch cụ thể, khoa học và kiên trì, bạn sẽ thực hiện được điều đó.

1/3 người từ 18 tuổi trở lên bị tăng huyết áp

Thông tin này được ThS-BS Nguyễn Xuân Tuấn Anh, Phòng Khám Tim mạch Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cảnh báo nhân hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17-5.

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Các loại trái cây không chỉ là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ quan trọng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Bằng cách bổ sung những loại trái cây này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn sẽ có thể cải thiện sức khỏe và đạt được vóc dáng mong muốn một cách hiệu quả.

Nhã Phương nhịn cơm 3 năm để duy trì vóc dáng

Nghe xong bí quyết giữ dáng của Nhã Phương, người hâm mộ không khỏi choáng váng vì rất khó để thực hiện.

Bí quyết giúp diva Hồng Nhung có nhan sắc... không tuổi

Khả năng chụp hình của diva Hồng Nhung không phải dạng vừa.

Chế độ ăn tốt cho người bệnh suy tuyến thượng thận

Suy tuyến thượng thận bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, cần thực hiện chế độ ăn đủ chất, cung cấp dinh dưỡng và năng lượng để hỗ trợ các chức năng của cơ thể.

5 loại trái cây giá tốt nên ăn để khỏe đẹp mỗi ngày

Trái cây giàu vi chất dinh dưỡng thiết yếu, chất xơ và các hợp chất có hoạt tính sinh học, có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh. Trái cây như táo, bơ, dâu tây... là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh, giá tốt.

Kết hợp sữa với mật ong tốt cho sức khỏe nhưng sử dụng thế nào mới hiệu quả?

Kết hợp sữa và mật ong có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe tổng thể nhưng nên sử dụng một cách thận trọng có hiệu quả tốt nhất.

Vóc dáng khỏe mạnh tuổi 49 của Ngọc Anh 3A

Ngọc Anh 3A đã bước sang tuổi 49 nhưng chị vẫn giữ được sắc vóc săn chắc trẻ trung. Để sở hữu sắc vóc như vậy, nữ ca sĩ có bí quyết gì?

Chế độ ăn cho phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh thường bắt đầu từ 40 đến 50 tuổi. Chế độ ăn lành mạnh góp phần làm giảm bớt một số triệu chứng khó chịu mà thời kỳ tiền mãn kinh gây ra.

Những lợi ích sức khỏe của chế độ ăn không chứa lactose

Chế độ ăn không chứa lactose đòi hỏi việc tránh các thực phẩm và đồ uống có chứa lactose, một loại đường có trong sữa và các sản phẩm từ sữa.

Ngày Phòng chống tăng huyết áp 17-5: Cẩn trọng với 'kẻ giết người' thầm lặng

Tăng huyết áp là bệnh mãn tính nguy hiểm, được ví như 'kẻ giết người' thầm lặng bởi đa phần người bệnh không có triệu chứng, không có dấu hiệu cảnh báo trước và khi phát hiện bệnh thì có thể đã gặp tai biến nặng nề. Theo các chuyên gia y tế, những người thừa cân, béo phì, mắc bệnh thận, bệnh nội tiết, nhiễm độc thai nghén, chế độ ăn uống không hợp lý… là những đối tượng dễ bị tăng huyết áp.

6 thành phần cần lưu ý khi dùng vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp (đa thành phần) rất phổ biến trên thị trường. Nhiều người chọn dùng vitamin tổng hợp để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng cần chú ý tới các thành phần dưới đây… vì nếu lạm dụng hại nhiều hơn là có lợi.

10 lợi ích sức khỏe đáng khám phá của đậu cô ve

Đậu cô ve hay đậu que là một loại thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng với nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy thêm loại đậu này vào chế độ ăn uống đa dạng để có một cơ thể khỏe mạnh.

Điều gì xảy ra với gan khi ăn quá nhiều đường?

Quá nhiều đường có thể gây hại cho sức khỏe. Điều này thường liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim... Thế nhưng, lượng đường dư thừa trong chế độ ăn uống cũng gây tổn hại cho sức khỏe gan…

Ăn gì để chống lại bệnh tiểu đường?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Những lưu ý về chế độ ăn trong bệnh rối loạn thần kinh thực vật

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể góp phần cải thiện các triệu chứng của rối loạn thần kinh thực vật và nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

7 loại trái cây giàu chất xơ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân

Dâu tây, ổi, quả mâm xôi, táo… không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất xơ, giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Cần chạy bộ bao nhiêu phút mỗi ngày để giảm cân?

Chạy bộ là một trong những bài tập hiệu quả nhất để tăng cường trao đổi chất, tăng cường đốt cháy calo, giúp giảm cân và lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, cần chạy bao nhiêu mỗi ngày để có thể giảm cân?

Điều gì xảy ra nếu ăn hành tây thường xuyên?

Nhiều người e ngại khi ăn hành tây vì sợ hơi thở có mùi khó chịu, nhưng đây lại là loại thực phẩm cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Một chế độ ăn giảm cân quen thuộc có nguy cơ gây bệnh tim

Chế độ ăn Keto từng được cho là một phương pháp giảm cân kỳ diệu nhưng thực chất chế độ ăn kiêng này tiềm ẩn một số rủi ro cho sức khỏe, đặc biệt là những ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe tim mạch.

Top 5 loại nước ép tự nhiên giúp 'đốt cháy' mỡ bụng

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thường xuyên, một số loại nước ép tự nhiên cũng có thể hỗ trợ bạn đạt được vòng eo lý tưởng. Dưới đây là danh sách top 5 loại nước ép giúp 'đốt cháy' mỡ bụng hiệu quả.

Danh sách thực phẩm có hại với người viêm tuyến giáp

Thay đổi chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp cải thiện sức khỏe cho những người mắc bệnh viêm tuyến giáp. Để ngăn ngừa suy giáp, người bệnh cần tránh hoặc hạn chế tối đa những thực phẩm gây viêm trong cơ thể.

Những món ăn nhẹ tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

Sức khỏe đường ruột có mối liên hệ mật thiết với hệ thống miễn dịch, chức năng não, sức khỏe tim mạch và thậm chí cả sức khỏe tinh thần của bạn.

Rối loạn xuất tinh nên ăn gì để cải thiện?

Chế độ ăn tác động thế nào đến chứng rối loạn xuất tinh còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe sinh sản vì vậy lựa chọn những thực phẩm nên ăn, nên tránh cũng góp phần cải thiện chứng xuất tinh sớm.

7 lời khuyên về cách lựa chọn thực phẩm khi mang thai

Dưới đây sẽ là 7 lời khuyên ăn uống mà các mẹ bầu nên tham khảo để có được một thai kỳ tuyệt vời cùng thiên thần nhỏ như ý của mình nhé.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu uống vitamin khi bụng đói?

Nhiều người bị thiếu và uống vitamin thường xuyên, để bù đắp sự thiếu hụt. Vậy điều gì xảy ra với cơ thể nếu uống vitamin khi bị đói?

Thay đổi đơn giản trong cách đi bộ giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng

Đối với những người muốn giảm cân, việc thực hiện một sự thay đổi nhỏ trong cách đi bộ cũng có thể tăng cường đáng kể quá trình đốt cháy calo và thậm chí còn có ích cho sức khỏe tim mạch.

Những nhóm người nên hạn chế ăn cua

Cua là một loại hải sản ngon và phổ biến, tuy nhiên, không phải ai cũng nên thường xuyên tiêu thụ nó. Có những nhóm người cần hạn chế ăn cua để đảm bảo sức khỏe và tránh các vấn đề liên quan.

4 bí mật về sức khỏe và tuổi thọ của người Nhật

Bí quyết sống khỏe mạnh và trường thọ của người Nhật không chỉ nằm ở chế độ ăn uống, mà còn đến từ những thói quen lành mạnh, ai cũng có thể áp dụng.

Loại cải đang vào mùa, giá cực rẻ, là 'kẻ thù' của bệnh tim mạch và ung thư

Một loại rau họ cải chợ Việt bán rất nhiều, chứa nhiều vitamin - khoáng chất và chất chống oxy hóa, có thể phòng ngừa nhiều bệnh tật, bao gồm cả ung thư.

6 thực phẩm quen thuộc giúp gan khỏe mạnh

Gan là một cơ quan quan trọng của cơ thể, thực hiện nhiều nhiệm vụ thiết yếu từ sản xuất protein, cholesterol và mật đến lưu trữ vitamin, khoáng chất và thậm chí cả carbohydrate. Để duy trì sức khỏe của gan, việc bổ sung các thực phẩm tốt cho gan vào chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng. Dưới đây là 6 loại thực phẩm quen thuộc giúp gan của bạn khỏe mạnh:

Ăn đào thường xuyên có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư?

Quả đào chứa ít calo và chất béo, có thể giúp giảm cân. Ngoài ra, loại trái cây bổ dưỡng này cũng có nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe đường ruột.

Ăn dưa hấu có tốt cho phụ nữ đang mang thai không?

Dưa hấu là loại trái cây nhiều dinh dưỡng và có thể đem lại các lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, ăn dưa có tốt cho phụ nữ mang thai hay không vẫn luôn là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu.

Mang bầu lần 2, Võ Hạ Trâm ăn chay trường, chăm đi hát

Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm ăn chay trường nhiều năm. Hiện tại, khi mang bầu cô vẫn theo đuổi chế độ ăn này và chăm chỉ đi hát.

Cắt giảm tinh bột như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Nhiều người muốn giảm cân nhanh chóng đã áp dụng chế độ cắt giảm quá mức thậm chí cắt giảm hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy việc này có nên không? Cần cắt giảm tinh bột như thế nào để giúp giảm cân an toàn?

7 lợi ích của việc ăn chất béo lành mạnh

Khi ăn chất béo lành mạnh như một phần của chế độ dinh dưỡng cân bằng, bạn sẽ nhận được 7 lợi ích sức khỏe tiềm ẩn như điều chỉnh hormone, giảm viêm và bảo vệ sức khỏe của tim.

Tầm quan trọng của giấc ngủ: 4 bí quyết nâng cao chất lượng giấc ngủ

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với việc chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống năng động có thể tác động tích cực đến sức khỏe thể chất của bản thân, nhưng chất lượng của giấc ngủ lại không được quan tâm đúng mức.

Suy dinh dưỡng: Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị và phòng bệnh

Suy dinh dưỡng là tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết làm ảnh hưởng đến quá trình sống, hoạt động và tăng trưởng bình thường của cơ thể.

6 nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ có khả năng tự hồi phục nếu bạn có chế độ ăn uống khoa học, điều trị tốt các bệnh như tiểu đường, mỡ máu cao hay béo phì... nếu có.