Nga tập trận hạt nhân chiến thuật gần Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã bắt đầu giai đoạn đầu của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật nhằm đáp trả 'tuyên bố khiêu khích và lời đe dọa' từ phương Tây.

Nga bắt đầu tập trận hạt nhân chiến thuật

Rạng sáng 22-5 (theo giờ Việt Nam), Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các lực lượng của nước này đã bắt đầu tiến hành giai đoạn 1 của cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật, hay còn được gọi là vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

Nga tập trận hạt nhân, gửi thông điệp rắn cho phương Tây

Bộ Quốc phòng Nga hôm 21-5 cho biết các lực lượng Nga đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận.

Nga bắt đầu tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật

Trong cuộc tập trận, lực lượng tên lửa sẽ thực hành chuẩn bị sử dụng hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander, trong khi lực lượng không quân sẽ thực hành trang bị vũ khí.

Nga khởi động tập trận hạt nhân chiến thuật bằng tên lửa Iskander, Kinzhal

Quân đội Nga ngày 21/5 đã khởi động giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến sự Nga-Ukraine 22-5: Kharkiv, Donetsk rực lửa; Ukraine tấn công tàu tên lửa Nga ở Crimea

Chiến sự Nga-Ukraine ác liệt ở mặt trận Kharkiv, Donetsk; Hai bên giằng co ở TP Volchansk; Ukraine nói đã tấn công 1 tàu tên lửa Nga ở Crimea.

Hải quân Mỹ sẽ đưa 'rồng lửa' Patriot xuống chiến hạm?

Việc phóng thử tên lửa đánh chặn PAC-3 MSE từ bệ phóng thẳng đứng Mk 41 là một bước tiến tới việc biên chế tên lửa Patriot trên tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ.

Nga tuyên bố bắt đầu tập trận hạt nhân chiến thuật, tung hẳn siêu vũ khí 'bất khả chiến bại', nói thẳng 'đáp trả phương Tây'

Ngày 21/5, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố cho biết, các lực lượng nước này đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược tại Quân khu miền Nam.

Nga tập trận hạt nhân chiến thuật với tên lửa Iskander

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận sẽ bao gồm việc cung cấp vũ khí hạt nhân cho đơn vị tác chiến, triển khai và chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân.

Chuyên gia vũ khí siêu thanh của Nga bị kết án 14 năm tù

Nhà vật lý người Nga Anatoly Maslov bị kết án 14 năm tù vì tội phản quốc, trong vụ xét xử mới nhất liên quan đến các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực phát triển tên lửa siêu thanh.

Ukraine đánh chìm tàu đối phương bằng tên lửa ATACMS, Nga đáp trả Kiev mãnh liệt

Sử dụng tên lửa ATACMS, Ukraine đánh sâu vào hậu phương Nga, gây tổn thất cho Hạm đội Biển Đen. Nhưng Nga không ngồi yên mà tiếp tục đẩy mạnh tiến công Ukraine trên nhiều mặt trận, lựa chọn cách tiếp cận chiến lược và dài lâu trong xung đột.

So sánh tiêm kích Su-57 của Nga và chiến đấu cơ F-16 Ukraine sắp nhận được

Trong khi chiến đấu cơ F-16 mang lại sự tin cậy và tính linh hoạt cho phòng không Ukraine thì những khả năng tàng hình tiên tiến của Su-57 đang tạo ra thách thức to lớn cho Kiev.

Điện Kremlin: Ông Zelensky cầu viện phương Tây vì 'hoảng loạn' trước đà tiến của Nga ở Kharkiv

Người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov nói rằng sở dĩ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tích cực cầu viện phương Tây chặn tên lửa Nga là vì 'hoảng loạn hoàn toàn' trước đà tiến của quân Nga ở Kharkiv.

Mỹ 'giật mình' khi Hải quân Nga tập trận phóng tên lửa ngay sát lãnh hải

Cuộc tập trận của Hải quân Nga nhằm gửi thông điệp cứng rắn tới Mỹ, đó là cho thấy họ vẫn là một cường quốc quân sự.

Chiến đấu cơ KF-21 Hàn Quốc lần đầu tiên bắn thành công tên lửa IRIS-T

Hãng sản xuất vũ khí Diehl Defense của Đức ngày 17/5 vừa qua thông báo, chiến đấu cơ KF-21 Hàn Quốc lần đầu tiên bắn thành công tên lửa IRIS-T do doanh nghiệp này phát triển.

Nga phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ mới 'không đối thủ'

Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga đang nỗ lực phát triển những loại vũ khí hiện đại mới nhất nhằm hiện đại hóa đáng kể hệ thống phòng thủ tên lửa trong nước, những hệ thống này sẽ sớm được triển khai.

Ukraine đề nghị NATO đánh chặn tên lửa Nga

Các đồng minh và đối tác của Ukraine cần 'tham gia trực tiếp' hơn vào cuộc xung đột ở nước này, bằng cách giúp Kiev đánh chặn tên lửa Nga. Đây là đề xuất được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Triển khai Su-57 diện rộng sẵn sàng đấu F-16 Ukraine

Tiêm kích Su-57 dự kiến sẽ được Nga triển khai trên diện rộng nếu F-16 xuất hiện trên chiến trường.

Chuyên gia Nga chỉ trích lực lượng phòng không khi để sân bay Belbek bị tập kích

Vụ tập kích nhằm vào sân bay quân sự Belbek do Lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện đã gây thiệt hại nặng nề.

Lính dù Nga tấn công như vũ bão, giành được trọng điểm của Ukraine gần Avdiivka

Lính dù Nga đã tấn công như vũ bão và giành được một trọng điểm của Ukraine gần Avdiivka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Mỹ thừa nhận Houthi có 'tên lửa đáng sợ' trên biển Đỏ

Houthi đã sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm mới 'nhanh chưa từng có' tấn công các mục tiêu trên biển Đỏ và vịnh Aden.

Ảnh vệ tinh tiết lộ số lượng máy bay ném bom của Nga ở Murmansk

Hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy Nga đã chuyển 1/3 số lượng máy bay ném bom chiến lược, bao gồm 12 chiếc Tu-95MS và 13 chiếc Tu-22M3, tới sân bay Olenya ở tỉnh Murmansk.

Ukraine lắp tên lửa R-73 lên tổ hợp phòng không 9K33 Osa

Để đáp ứng nhu cầu phòng không trong bối cảnh Nga tăng cường các đòn tập kích, Ukraine đã lắp tên lửa không đối không R-73 lên tổ hợp phòng không mặt đất 9K33 Osa.

Toàn cảnh quốc tế trưa 21/5: Nga phá kho HIMARS, chặn Storm Shadow

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội nước này đã tấn công các nhà chứa máy bay ở Ochkov thuộc vùng Nikolaev của Ukraine - nơi được cho là đang sử dụng để lắp ráp hệ thống tên lửa pháo binh cơ động HIMARS mà phương Tây cung cấp cho Kiev.

Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn thành công một tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow của Ukraine trên bầu trời Luhansk.

Hệ thống phòng không Barak MX của Israel đủ sức bắn hạ Iskander?

Chính phủ Slovakia hiện đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng về việc mua các hệ thống tên lửa phòng không tầm trung.

Nga thông báo kế hoạch tập trận hạt nhân phi chiến lược

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược của Nga sẽ diễn ra vào một thời gian thích hợp. Tuy nhiên ông không cho biết thời gian cụ thể.

Vịnh Aden hứng tên lửa, công tố viên ICC xin lệnh bắt thủ tướng Israel

Trung Đông ngày 20/5, Houthi bắn tên lửa đạn đạo chống hạm vào Vịnh Aden, công tố viên ICC xin lệnh bắt thủ tướng Israel.

Iran ấn định ngày bầu tổng thống mới

Phó Tổng thống thứ nhất của Iran - ông Mohammad Mokhber chính thức được bổ nhiệm làm tổng thống lâm thời, dẫn đầu nhóm tổ chức bầu cử tìm tổng thống mới trong tối đa 50 ngày tới.

Ông Zelensky: NATO có thể đánh chặn tên lửa Nga trên lãnh thổ Ukraine

Tổng thống Ukraine Zelensky mới đây cho biết, tình hình trên chiến trường đang ở 'một trong những giai đoạn khó khăn nhất' mà ông từng biết kể từ đầu xung đột Nga - Ukraine.

Tướng Anh kêu gọi nâng cấp hệ thống phòng không vì lo sợ tên lửa Nga

Nga có thể tấn công Anh bằng các loại tên lửa từng được sử dụng trên chiến trường Ukraine, và London khó lòng có thể ngăn cản các đợt không kích này, một cựu tướng Anh cho biết.

Tổng thống Ukraine nói 'phương Tây viện trợ quá chậm'

Tổng thống Ukraine nhận định, các đồng minh phương Tây đang mất quá nhiều thời gian để đưa ra những quyết định hỗ trợ quân sự.

Kharkov nóng rực, phương Tây có cho phép Ukraine dùng vũ khí tầm xa?

Việc Nga mở mặt trận mới khiến chiến trường Kharkov ngày càng nóng lên đã khiến giới quan sát đặt câu hỏi liệu phương Tây có sẵn sàng cho phép Ukraine sử dụng rộng rãi các vũ khí tầm xa mà họ cung cấp để nhắm vào các mục tiêu của Moscow hay không?

Nga huy động Su-57 sử dụng tên lửa hành trình tàng hình Kh-69 tấn công Ukraine

Cuộc chiến Nga - Ukraine kéo dài hơn 2 năm đang lâm vào bế tắc. Để phá vỡ tình thế, quân đội Nga bắt đầu đưa vào sử dụng nhiều hơn các loại vũ khí tối tân nhất, trong đó có tên lửa hành trình tàng hình Kh-69.

Mỗi quả tên lửa Nga khiến Ukraine mất 10 triệu USD

Mỗi quả tên lửa Patriot có giá khoảng 5 triệu USD, trong khi để đánh chặn 1 trong tổng số 7500 quả tên lửa Nga phóng vào Ukraine, cần tới 2 quả Patriot.

Nga khai hỏa lựu pháo Giatsint-B xóa sổ kho đạn và pháo M-777 của Ukraine

Đội pháo Giatsint-B của Nga đã phá hủy một lựu pháo M-777 cỡ nòng 155mm do Mỹ sản xuất và một kho đạn dược của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro thuộc khu vực Kherson.

Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào miền nam Odessa, phía đông Kharkiv và một số vị trí do Kiev kiểm soát ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Mỹ phủ nhận đồng ý để Ukraine tấn công lãnh thổ Nga?

Nhà Trắng cho biết Ukraine chỉ có thể sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để phòng thủ.

Mỹ ra mắt hệ thống phóng tên lửa không người điều khiển

Quân đội Mỹ đang nỗ lực nâng cấp các hệ thống chiến đấu không người lái để nâng cao ưu thế chiến trường và giảm thương vong cho binh sĩ.

Chính thức sử dụng SLBM Bulava

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava phóng từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược (SLBM) đã chính thức được Lực lượng vũ trang Nga đưa vào sử dụng.

Mỹ lên tiếng về kế hoạch điều huấn luyện viên quân sự tới Ukraine

Tướng cấp cao Mỹ cho biết Washington hiện không có kế hoạch điều các huấn luyện viên quân sự đến Ukraine, và chỉ có thể làm như vậy khi xung đột ở Ukraine kết thúc.

Quân sự thế giới hôm nay (21-5): Nga liên tiếp đánh chặn tên lửa Ukraine

Quân sự thế giới hôm nay (21-5-2024) có những nội dung sau: Nga đánh chặn thêm tên lửa Storm Shadow, Indonesia hoàn tất hợp đồng mua máy bay vận tải C-130J-30 Super Hercules, Mỹ cân nhắc mua cối tự hành M120 Rak của Ba Lan.

Quân đội Ukraine sử dụng đạn tên lửa Tochka có niên hạn 50 năm

Quân đội Ukraine đã sử dụng đạn tên lửa Tochka 9M79 được sản xuất từ những năm 1970, đến nay đã có niên hạn 50 năm để tấn công các mục tiêu nằm trong lãnh thổ Nga.

Tổng thống Iran tử nạn trong vụ rơi trực thăng: Người lên thay là ai?

Phó Tổng thống thứ nhất của Iran Mohammad Mokhber giữ chức quyền Tổng thống Iran, sau khi ông Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng.

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 21/5

Dưới đây là những diễn biến chính đáng lưu ý trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 21/5/2024.

Dấu hiệu Nga đang chuẩn bị cho các cuộc không kích mới vào Ukraine

Hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy, Nga đã chuyển phần lớn máy bay ném bom chiến lược tới Căn cứ Không quân Olenya ở vùng Murmansk.

Hải quân Mỹ và 'sát thủ' UAV

Các phương tiện điều khiển từ xa (UAV) tấn công cảm tử đang là 'cơn đau đầu' của nhiều lực lượng quân sự, kể cả Mỹ. Nhưng nay có vẻ hải quân nước này đã có giải pháp chống các loại UAV hiệu quả.

Tổng thống Iran tử nạn: Quốc gia từng nã tên lửa vào đất Iran tuyên bố bất ngờ

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian đã tới thăm quốc gia này cách đây chưa đầy một tháng.

Nga thông báo kế hoạch tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng Tư lệnh tối cao Nga Vladimir Putin đã đưa ra chỉ thị về cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

Cựu Bộ trưởng: Ukraine mất 90% công suất điện

Theo cựu Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Aleksey Kucherenko, Ukraine đã mất khoảng 90% công suất điện trong các vụ tấn công bằng tên lửa của Nga.

Truyền thông Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này kích hoạt hệ thống phòng không phá hủy tên lửa tầm xa Storm Shadow của Ukraine ở khu vực Lugansk.

Nga bất ngờ tập kích kho chứa hệ thống tên lửa pháo binh cơ động HIMARS của Ukraine

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội nước này đã tấn công các nhà chứa máy bay ở Ochkov thuộc vùng Nikolaev của Ukraine - nơi được cho là đang sử dụng để lắp ráp hệ thống tên lửa pháo binh cơ động HIMARS mà phương Tây cung cấp cho Kiev.

Ông Mohammad Mokhber - quyền Tổng thống Iran là ai?

Là Phó Tổng thống thứ nhất của Iran, ông Mohammad Mokhber được cho là sẽ nắm quyền Tổng thống Iran trong thời gian tới nếu nhận được sự chấp thuận của Lãnh tụ tinh thần tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

Ukraine đối mặt nguy cơ thiếu điện diện rộng trước các cuộc tấn công của Nga

Theo cựu Bộ trưởng cơ sở hạ tầng Ukraine Aleksey Kucherenko, nước này đã mất khoảng 90% công suất phát điện do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga.

Lại nóng chuyện NATO đánh chặn tên lửa

Theo ông Nico Lange cựu nhân viên Bộ Quốc phòng Đức và cố vấn của Hội nghị An ninh Munich, đánh chặn tên lửa Nga từ lãnh thổ NATO là hợp pháp.

Tàu Blue Origin đưa du khách tới rìa vũ trụ sau gần hai năm gián đoạn

Tên lửa du lịch New Shepard của công ty Blue Origin (Mỹ) đã đưa hành khách lên rìa vũ trụ lần đầu tiên sau gần hai năm, chấm dứt thời gian gián đoạn do chuyến bay thử nghiệm không có phi hành đoàn thất bại.

Ai sẽ trở thành Tổng thống Iran sau khi ông Ebrahim Raisi tử nạn?

Truyền thông Iran xác nhận Tổng thống Ebrahim Raisi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ngày 19/5. Hiến pháp Iran có quy định nêu rõ những điều sẽ xảy ra trong trường hợp tổng thống mất năng lực hoặc qua đời khi đang tại nhiệm.

Khám phá USV bí ẩn ở Biển Đen có vỏ tàu Mỹ, đầu đạn thời Liên Xô

Điểm đáng chú ý của chiếc USV nằm ở đầu đạn mà nó mang theo: Đầu đạn của tên lửa chống hạm P-20 Styx có từ thời Liên Xô, mà cả Nga và Ukraine đều có thể tiếp cận.

Sự thực tiêm kích F-16 xuất kích tấn công Vovchansk

Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết đợt tập kích vào sở chỉ huy của quân Nga tại Vovchansk được thực hiện bằng bom dẫn đường và tên lửa GLSDB.

Người đảm nhiệm vị trí Tổng thống Iran sau khi ông Ebrahim Raisi tử nạn

Phó Tổng thống thứ nhất của Iran - Mohammad Mokhber (68 tuổi) sẽ trở thành tổng thống lâm thời sau khi ông Ebrahim Raisi tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay.

Ai sẽ thay ông Raisi làm tổng thống lâm thời Iran?

Phó Tổng thống thứ nhất Iran ông Mohammad Mokhber được cho là người sẽ thay ông Ebrahim Raisi làm tổng thống lâm thời Iran sau khi ông Raisi qua đời trong vụ rơi trực thăng.

Ukraine sẽ nhận 100 tên lửa phòng không từ Anh trong tháng này

Quan chức Anh tiết lộ Ukraine sẽ nhận được 100 tên lửa phòng không trong tháng 5. Đồng thời, nước này cũng kêu gọi các đồng minh tăng tốc viện trợ quân sự cho Ukraine trong bối cảnh Nga mở nhiều cuộc tấn công vào khu vực Kharkiv.

Anh nói lý do phương Tây không bắn hạ tên lửa Nga ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho hay do không muốn xung đột trực tiếp với Moscow, nên các nước phương Tây đã không bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.