Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, 'đắp chiếu' sau 15 năm xây dựng

Tuổi trẻ Ninh Bình tích cực tham gia số hóa di tích lịch sử, văn hóa

Nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá du lịch theo hướng thông minh, bắt kịp xu thế thời đại, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai xây dựng Công trình thanh niên 'Số hóa di tích lịch sử, văn hóa', đặt mã QR tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn.

Thị xã Việt Yên: Đầu tư hạ tầng phát triển du lịch

Thị xã Việt Yên có số di tích lịch sử lớn nhất tỉnh. Dù vậy, hằng năm, lượng khách du lịch đến địa phương còn khiêm tốn, chủ yếu là khách đến chiêm bái, lễ Phật ở các di tích tâm linh nổi tiếng và tập trung dịp đầu năm. Để khai thác tốt lợi thế, Việt Yên quan tâm đầu tư tôn tạo các di tích và xây dựng thêm điểm du lịch, tạo 'điểm nhấn' hút khách gần xa.

Tuần Du lịch Ninh Bình là sản phẩm du lịch thường niên, đặc sắc của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc khẳng định, Ninh Bình là địa phương có kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa lớn mang tầm quốc gia và có ý nghĩa quốc tế. Đặc biệt, sự kiện Tuần Du lịch Ninh Bình được tổ chức thường niên đã trở thành thương hiệu của du lịch Ninh Bình, mang ý nghĩa văn hóa nghệ thuật, hơi thở cuộc sống.

Làng nghề thêu ren Ninh Bình: Hòa nhịp giữa truyền thống và sáng tạo

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ của Tràng An, mà còn là địa điểm thu hút du khách bởi những làng nghề truyền thống độc đáo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị về công tác tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024

Chiều 14/5, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị về công tác tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024. Cùng dự có các đồng chí Phó trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 và các thành viên, các đơn vị, địa phương có liên quan.

Bắc Giang: CCB Trung đoàn 568 kỷ niệm 53 năm ngày nhập ngũ

Ngày 12/5, CCB Trung đoàn 568 huyện Yên Dũng, thị xã Việt Yên và thành phố Bắc Giang đã kỷ niệm ngày nhập ngũ 5/1971.

Bức tranh 'Mục đồng thổi sáo' chào đón Tuần Du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' 2024

Đến hẹn lại lên, Tuần Du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' 2024 được tổ chức trong 08 ngày vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm 2024 với hàng loạt các hoạt động, sự kiện hấp dẫn độc đáo.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị Tổng tư lệnh có trái tim ấm áp và tấm lòng nhân hậu

Với Chiến thắng Điện Biên Phủ vang dội toàn cầu, cả thế giới phải thán phục trước tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Với quân và dân Việt Nam, đó còn là vị Tổng tư lệnh có trái tim ấm áp và tấm lòng nhân hậu.

Bất ngờ du lịch đầu hè

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các khu, điểm du lịch ở Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đã đón hàng trăm nghìn lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Tổng doanh thu của ngành du lịch 3 tỉnh này trong dịp nghỉ lễ lên tới hơn 6.000 tỷ đồng. Điều đáng nói, nhiều du khách bất ngờ với cung cách phục vụ tại các điểm đến. Đó là sự thân thiện, cởi mở và hiếu khách; giá cả tại nhà hàng, khách sạn, thậm chí ở những tiệm tạp hóa cũng được niêm yết rõ ràng, minh bạch…

Tam Cốc tháng 5 về

Tam Cốc (tỉnh Ninh Bình) tháng 5 về sáng bừng lên bởi sắc vàng của lúa chín, của nắng. Đây cũng chính là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong năm của điểm du lịch này.

Ninh Bình: Đón hơn 470 nghìn lượt khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, toàn tỉnh Ninh Bình ước đón trên 470.000 lượt khách, doanh thu ước đạt trên 600 tỷ đồng.

Ninh Bình đón gần nửa triệu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Ninh Bình đã đón gần 500 nghìn lượt khách, doanh thu ước đạt trên 600 tỷ đồng.

Ninh Bình đón hơn 470 nghìn lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình vừa báo cáo tình hình hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong 5 ngày nghỉ lễ toàn tỉnh ước đón trên 470.000 lượt khách, doanh thu ước đạt trên 600 tỷ đồng.

Ninh Bình đón gần nửa triệu lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Trong đó, Phố cổ Hoa Lư, Khu du lịch sinh thái Tràng An và Khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính là những địa điểm thu hút lượng khách lớn nhất.

Ninh Bình: Đón hơn 58.000 lượt khách nước ngoài dịp nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, Ninh Bình đón trên 470.000 lượt khách, trong đó có 58.200 lượt khách quốc tế.

Hơn 470 nghìn lượt khách đến Ninh Bình trong dịp 30/4 - 1/5

Ngày 1/5, Sở Du lịch Ninh Bình đã báo cáo tình hình hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4/2024 đến ngày 1/5/2024) toàn tỉnh Ninh Bình ước đón trên 470.000 lượt khách, doanh thu ước đạt trên 600 tỷ đồng.

Doanh thu du lịch tại Ninh Bình tăng vọt trong dịp nghỉ lễ

Lượng khách đến Ninh Bình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng hơn 37% so với năm ngoái, doanh thu du lịch ước đạt trên 600 tỷ đồng. Đây là kết quả ấn tượng sau khi địa phương tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, sản phẩm du lịch trong dịp kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh.

Doanh thu từ du lịch của Ninh Bình tăng 71%

Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, tỉnh đã đón trên 470.000 lượt khách, doanh thu ước đạt trên 600 tỷ đồng.

Ninh Bình đón trên 470 nghìn lượt khách dịp lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 1/5) Ninh Bình ước đón trên 470.000 lượt khách, tăng 37,47% so với dịp nghỉ lễ năm 2023.

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

'Mùa xuân 1975, chúng tôi đi giải phóng Trường Sa'

Tháng 4/1975, cùng với những đoàn quân thần tốc tiến về Sài Gòn, có một lực lượng đặc biệt được giao nhiệm vụ cũng rất đặc biệt, đó là lên chuyến tàu đi giải phóng Trường Sa. Trên chuyến tàu này có những người lính thuộc nhiều đơn vị, trong đó có 14 cán bộ, chiến sĩ cùng quê Việt Yên.

Du khách nườm nượp đổ về Ninh Bình trong những ngày đầu nghỉ lễ

Trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều đoàn du khách nườm nượp đổ về Ninh Bình. Không khí tại tất cả các điểm du lịch đều vui tươi, nhộn nhịp, nhiều nhà hàng, cơ sở lưu trú chật kín khách.

5 điểm du lịch 'lên rừng, xuống biển' hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch cho dịp lễ 30/4-1/5 gần Hà Nội, không quá xa xôi nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn và mới mẻ, thì đừng bỏ qua 5 gợi ý dưới đây.

Nghỉ lễ 30/4, khách đến Vườn quốc gia Cúc Phương trốn nóng, săn bướm bay rợp trời

Mùa bướm ở Vườn quốc gia Cúc Phương năm nay đến sớm. Nhiều bạn trẻ và gia đình có con nhỏ tới đây 'trốn nóng' trong không gian xanh mát, chiêm ngưỡng hàng nghìn con bướm bay rợp trời, tạo khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển

Ngày 25/6/2014, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Thế giới

Năm 2014, Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được Tổ chức UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới; là một trong 31 di sản hỗn hợp của thế giới.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Người dân lựa chọn tour đường bộ, HTX, DN du lịch tất bật 'vào mùa'

Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ nghỉ dài 30/4 - 1/5 sẽ bắt đầu, năm nay do giá vé máy bay đắt đỏ nên phần lớn người dân lựa chọn hình thức du lịch đường bộ, tự túc phương tiện đi lại. Đây cũng là thời điểm mà các HTX, DN làm du lịch đang tất bật chuẩn bị hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách.

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới

Năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được Tổ chức UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới. Đây là một trong 31 di sản hỗn hợp của thế giới, là di sản hỗn hợp thứ 11 ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và là di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Khai mạc Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới

Ngày 24/4, tại Phố cổ Hoa Lư, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014-2024).

Ninh Bình: Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024) sẽ được tổ chức vào ngày mai (24/4). Hiện, các công việc chuẩn bị cho Triển lãm đã cơ bản hoàn tất.

Du lịch 'không cần bay' với những hành trình gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Không cần di chuyển bằng máy bay đắt đỏ, chỉ sử dụng phương tiện cá nhân, du khách vẫn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm thú vị và kỳ nghỉ đáng nhớ với hành trình từ rừng xuống biển.

Du lịch 'không cần bay' với những hành trình gần Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Không cần di chuyển bằng máy bay đắt đỏ, chỉ sử dụng phương tiện cá nhân, du khách vẫn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm thú vị và kỳ nghỉ đáng nhớ với hành trình từ rừng xuống biển.

Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

Theo kế hoạch, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh sẽ tổ chức Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024) vào ngày 24/4. Các công việc chuẩn bị cho Triển lãm đã cơ bản hoàn tất.

Ninh Bình: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội đền Thái Vi

Lễ hội Đền Thái Vi là lễ hội lớn của dân làng Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình để tưởng nhớ các vị vua đời Trần. Đây còn là một trong những lễ hội đặc sắc và thu hút nhiều du khách thập phương đến tham gia.

Hoa Lư: Hướng tới Lễ kỷ niệm 10 năm Tràng An được ghi danh là Di sản thế giới

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Những ngày này, khắp các nẻo đường của huyện Hoa Lư đều tưng bừng cờ hoa; không khí chuẩn bị cho sự kiện lớn đã lan tỏa đến từng nhà, từng người dân trên địa bàn huyện.

Có một Tràng An trong tim du khách

Tràng An-Ninh Bình, tên gọi ấy đã trở nên thân thương, đáng nhớ với biết bao du khách trong nước và quốc tế. Bởi khi đến đây, họ đã gặp một Tràng An không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, mà con người cũng thật thân thiện, hiền hòa và mến khách. Trong mỗi người, đã có một Tràng An trong tim, để mong được nhiều lần quay trở lại...

Con đường hoa nở rộ ở Hang Múa, giới trẻ rủ nhau đến check-in

Năm nay, Hang Múa có sự xuất hiện của con đường hoa bên cạnh hồ sen và vườn nho đã bắt đầu sai trĩu quả nằm ven đường.

Quần thể Danh thắng Tràng An được quảng bá trên Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến về Quần thể Danh thắng Tràng An trên Google Arts & Culture chính thức ra mắt ngày 18-4, được thực hiện bởi Ban Quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An với sự hỗ trợ của Google Arts & Culture và UNESCO World Heritage.

Rộn ràng các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội đền Thái Vi

Diễn ra từ ngày 14-15/3 âm lịch hàng năm, Lễ hội đền Thái Vi là dịp để nhân dân địa phương tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các vua Trần. Ngay từ sáng sớm ngày 22/4 (tức ngày 14/3 âm lịch), nhân dân xã Ninh Hải (Hoa Lư) và hàng nghìn du khách thập phương đã rộn ràng với các hoạt động văn hóa, thể thao tại lễ hội.

Những điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội, không cần bay

Vé máy bay dịp lễ 30/4 đắt và khó đặt. Từ Hà Nội quý vị cũng có thể lựa chọn một số địa điểm du lịch bằng đường bộ, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ 5 ngày.

Chim hoang dã bay rợp trời trong khu du lịch

Điểm du lịch ở Thung Nham (Ninh Bình) có hàng ngàn con chim hoang dã cư ngụ, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm có trong sách đỏ Việt Nam

Độc đáo bức tranh 'Mục đồng thổi sáo' trên cánh đồng Tam Cốc

Sau 2 bức tranh bằng lúa thể hiện hình ảnh 'Cờ hội' và 'Cá chép trông trăng' được người dân tạo dựng trên cánh đồng lúa vàng Tam Cốc, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, năm nay cánh đồng lúa nghệ thuật này tiếp tục được làm mới với hình ảnh cậu bé chăn trâu thổi sáo, lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian 'Mục đồng thổi sáo'. Điều này hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn chào đón nhân dân và du khách khi đến với Tuần Du lịch Ninh Bình 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' dự kiến diễn ra tới đây.

Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên 'bảo tàng số' Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn 'đẹp xuất sắc' về Quần thể Danh thắng Tràng An - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Việt Nam.

Những điều hút du khách ở 'thánh địa check-in' Hang Múa dịp lễ 30/4-1/5

Hang Múa - đệ nhất checkin của miền Bắc vẫn là địa điểm thu hút du khách hàng đầu với sự kết hợp của du lịch cảnh quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng với sự kết hợp giữa vẻ đẹp của thiên nhiên cùng với khu nghỉ dưỡng dưới chân núi Ngọa Long.

Quần thể Danh thắng Tràng An được quảng bá trên Google Arts & Culture

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) mới đây đã được tỏa sáng trên 'bảo tàng số' Google Arts & Culture.

Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên 'bảo tàng số' Google Arts & Culture

Sự hòa quyện của những dãy núi đá vôi trùng điệp cùng sắc vàng của cánh đồng lúa chín, dấu ấn di tích lịch sử - văn hóa hay vẻ đẹp ngoạn mục của hệ thống hang động kỳ ảo trong Quần thể Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) mới đây đã được tỏa sáng trên 'bảo tàng số' Google Arts & Culture.

Quảng bá quần thể Tràng An trên Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến về quần thể danh thắng Tràng An trên Google Arts & Culture vừa chính thức ra mắt. Triển lãm bao gồm các bức ảnh sống động, có độ phân giải cao, được đăng tải trên nền tảng số Google Arts & Culture - nơi được mệnh danh là 'bảo tàng số' lưu giữ và quảng bá những giá trị tinh hoa về văn hóa, nghệ thuật của nhân loại.

Nhân lên niềm tự hào về cội nguồn dân tộc

'Ai là con cháu rồng, tiên/Tháng ba mở hội Trường Yên thì về', như một lời hẹn với quá khứ, cứ vào ngày mùng 10/3 âm lịch hàng năm, con em xa quê, du khách thập phương lại cùng nhau về trẩy hội Hoa Lư. Không chỉ là cơ hội để tỏ lòng tri ân công đức của các bậc tiên đế, Lễ hội Hoa Lư còn là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, từ đó nhân lên tình yêu, niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Danh thắng Tràng An xuất hiện trên 'bảo tàng số' Google Arts & Culture

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hôm nay (18/4) triển lãm trực tuyến về quần thể danh thắng Tràng An trên Google Arts & Culture chính thức ra mắt.

Quần thể Danh thắng Tràng An được quảng bá trên Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến về Quần thể Danh thắng Tràng An trên Google Arts & Culture chính thức ra mắt ngày 18-4, được thực hiện bởi Ban Quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An với sự hỗ trợ của Google Arts & Culture và UNESCO World Heritage.

Nhớ Ninh Bình

Trong lý lịch cá nhân, mẹ tôi khai: 'Năm 1945 tham gia cướp chính quyền ở xã Ninh Mỹ, Gia Khánh, Ninh Bình, sau đó đi thoát ly, làm ở công binh xưởng'. Còn trong câu chuyện, thời cả nhà tôi đang sống ở Thanh Hóa, mẹ tôi hay kể: Bà làm việc trong một xưởng quân giới, nhiệm vụ là... hàng ngày đi quét phân dơi về chế tạo thuốc súng. Bà tả cái xưởng quân giới ấy ở trong hang, chế tạo thuốc súng rất đơn sơ...

Cháu gái ông tổ nghề thêu rua - ren Văn Lâm và 'hồi ức một làng nghề'

Những câu chuyện của bà Đinh Thị Nhi, truyền nhân đời thứ 2 của ông tổ nghề thêu rua - ren ở Văn Lâm (thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) đưa chúng tôi lạc bước vào phường thêu nức tiếng một thời.

Bắn pháo hoa kỷ niệm 10 năm danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh

Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi mang tính kết nối và lan tỏa văn hóa từ tháng 1/2024 đến tháng 9/2024. Trong đó, trọng tâm là Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2024.

Du lịch đâu dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương?

Dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, bạn và gia đình có thể tận dụng ngày này cho những chuyến du lịch trải nghiệm, khám phá tại các điểm du lịch đẹp của Việt Nam.

Khám phá 'Nam thiên đệ nhị động' hơn 500 năm tuổi ở Ninh Bình

Chùa Bích Động xây dựng trên dãy núi đá vôi ở Ninh Bình có tuổi đời hơn 500 năm, được mệnh danh là 'Nam thiên đệ nhị động'.

Ninh Bình vào Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông

Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong 'Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông'.

Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' sẽ diễn ra tại Điện Biên

Do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' sẽ diễn ra tại Điện Biên từ ngày 20 đến 24-5.

Ninh Bình xếp thứ 4 trong 'Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông'

Dựa trên các tiêu chí về vẻ đẹp, sự tráng lệ và mức độ gây ấn tượng với du khách, vừa qua, Ninh Bình vinh dự là tỉnh đứng thứ 4 trong 'Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông'.

Ninh Bình vào top 10 kỳ quan thế giới ít đám đông

Tờ Daily Mail của Anh vừa dẫn lời, các chuyên gia bình chọn Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong 'Top 10 kỳ quan mới thế giới ít đám đông' dựa trên các tiêu chí về vẻ đẹp, sự tráng lệ và mức độ gây ấn tượng với du khách.

Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' sẽ diễn ra tại Điện Biên

Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' sẽ diễn ra tại Điện Biên từ ngày 20-24/5.

Ninh Bình xếp thứ 4 trong 'Top 10 kỳ quan mới thế giới ít đám đông'

Được ví như một 'bí mật' thú vị của Việt Nam, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong 'Top 10 kỳ quan mới thế giới ít đám đông' dựa trên các tiêu chí về vẻ đẹp, sự tráng lệ và mức độ gây ấn tượng với du khách.

Bảo tồn giá trị cảnh quan sông Ngô Đồng

Sông Ngô Đồng là con sông nhỏ chảy qua hệ thống các hang động ở Tam Cốc, xã Ninh Hải (Hoa Lư), có nét đẹp riêng, trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút du khách. Hiện nay, việc bảo vệ giá trị sinh thái, cảnh quan của sông Ngô Đồng đã và đang được các cấp, các ngành quan tâm nhằm góp phần tăng thêm giá trị của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Khám phá 'Nam thiên đệ nhị động' hơn 500 năm tuổi ở Ninh Bình

Chùa Bích Động ở cố đô Hoa Lư có tuổi đời hơn 500 năm, được mệnh danh là 'Nam thiên đệ nhị động'.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' năm 2024

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An' dự kiến tổ chức trong 8 ngày, diễn ra cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2024.

Rực rỡ sắc hoa gạo bên mái chùa cổ ở Ninh Bình

Những ngày này, cây gạo trăm tuổi ở cổng chùa Bích Động, tỉnh Ninh Bình đang bung nở rực rỡ thu hút nhiều người dân, du khách đến chụp hình.

Di sản Tràng An-nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa

Ninh Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, với truyền thống văn hóa trải dài hàng nghìn năm. Đặc biệt, nơi đây là địa phương duy nhất ở Đông Nam Á sở hữu Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An. Đây là nguồn lực quan trọng để tỉnh khai thác phát triển công nghiệp văn hóa bền vững, hiệu quả trong thời gian tới.