Khai mạc Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới

Ngày 24/4, tại Phố cổ Hoa Lư, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014-2024).

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm đã giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 124 tác phẩm ảnh của 36 tác giả. Các tác phẩm dự triển lãm được sáng tác trong nhiều năm, bám sát cuộc sống các vùng miền trong tỉnh.

Đặc biệt, triển lãm giới thiệu tới công chúng nhiều ảnh đẹp về Tam Cốc, Bích Động, Tràng An nhằm quảng bá, giới thiệu về đất và người Ninh Bình, Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới tới bạn bè trong nước và quốc tế. Triển lãm cũng là dịp để các nghệ sỹ nhiếp ảnh giao lưu, học hỏi, tiếp nhận những ý kiến đóng góp của công chúng yêu nhiếp ảnh, từ đó bổ sung, hoàn thiện năng lực sáng tạo nghệ thuật.

Các đại biểu tham quan tại triển lãm.

Triển lãm dự kiến trưng bày tác phẩm trong thời gian 1 tuần để phục vụ công chúng và du khách thưởng lãm.

Mai Phương-Minh Quang

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/khai-mac-trien-lam-nhiep-anh-ky-niem-10-nam-quan-the-danh/d20240424102431455.htm