Syria cáo buộc Israel tấn công tòa nhà an ninh gần thủ đô Damascus

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở ngoại ô Damascus, hãng Reuters đưa tin tối 2/5.

Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn nguồn tin an ninh cho biết 8 binh sĩ đã thiệt mạng trong vụ tấn công. SANA cũng báo cáo về "thiệt hại vật chất" trên mặt đất, nhưng không tiết lộ cụ thể. Theo hãng tin này, tên lửa được phóng từ cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho biết địa điểm bị tấn công ở Syria hôm thứ Năm nằm ngay phía nam đền thờ Sayyeda Zeinab, nơi tập trung lực lượng Hezbollah và Iran.

Tuy nhiên, nguồn tin cũng khẳng định địa điểm bị tấn công không do các đơn vị Iran hay Hezbollah điều hành.

Chính quyền Israel vẫn chưa bình luận về thông tin trên. Tây Jerusalem hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công bên ngoài lãnh thổ của mình.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang giữa Iran và Israel, cũng như cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

Israel cáo buộc Iran trang bị vũ khí và hướng dẫn Hamas cũng như các lực lượng dân quân thân Palestine có trụ sở tại Syria, Iraq và Li-băng. Tuy nhiên, Tehran tuyên bố Hamas và các nhóm liên kết hoạt động độc lập.

Vào ngày 1/4, Israel tấn công một khu ngoại giao của Iran ở Damascus, khiến một số sĩ quan quân đội thiệt mạng, trong đó có hai vị tướng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Hơn một tuần sau, Iran đáp trả bằng một loạt máy bay không người lái và tên lửa phóng vào Israel. Theo IDF, phần lớn các quả đạn đã bị chặn và cuộc tấn công không gây thương vong.

Minh Hạnh

Theo Reuters, RT, SANA

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/syria-cao-buoc-israel-tan-cong-toa-nha-an-ninh-gan-thu-do-damascus-post1633919.tpo