Quan chức Israel cảnh báo IDF sẽ chiếm miền nam Liban nếu Hezbollah không rút khỏi biên giới

Israel đe dọa tiến hành chiến tranh để buộc Hezbollah rút khỏi khu vực biên giới nếu lực lượng này tiếp tục tấn công các cộng đồng phía bắc của họ, nơi khoảng 70.000 người đã phải di tản để tránh giao tranh.

Mỹ nêu lí do không thể đáp ứng đề nghị của Iran sau vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi

Mỹ ngày 20/5 đã gửi lời chia buồn sau khi Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và các quan chức cấp cao khác thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng xảy ra vào cuối tuần qua.

Mỹ lên tiếng vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi, đáp trả thẳng cáo buộc trừng phạt

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói rằng sự ra đi của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi không tác động an ninh khu vực và lệnh trừng phạt của Washington không là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Hamas, Hezbollah, Houthis thương tiếc Tổng thống Iran

Hamas, Hezbollah, Houthis - các nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn đã gửi thông điệp thương tiếc Tổng thống Iran Ebrahim Raisi qua đời trong tai nạn trực thăng.

Các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn lên tiếng sau khi Tổng thống Raisi tử nạn

Các nhóm vũ trang Hamas, Houthi và Hezbollah được Iran hậu thuẫn đã gửi lời chia buồn tới Tehran, sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi được xác nhận qua đời trong vụ rơi trực thăng.

Hệ lụy từ việc Tổng thống Iran Raisi tử nạn

Sau khi Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và các quan chức khác được xác nhận thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng ngày 19/5, thế giới đang nghĩ đến hậu quả và tác động đối với những mối quan hệ địa - chính trị ở khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo cấp cao nội các chiến tranh Israel ra tối hậu thư với ông Netanyahu về Gaza

Lãnh đạo nội các chiến tranh Israel - ông Benny Gantz ra tối hậu thư với Thủ tướng Benjamin Netanyahu, đề xuất lập kế hoạch 6 điểm chiến lược về xung đột tại Gaza.

Hezbollah mở 15 cuộc tấn công vào Israel trong một ngày

Truyền thông Israel cho biết, hôm qua (18/5) là một trong những ngày lực lượng Hezbollah ở Lebanon tấn công dữ dội nhất vào lãnh thổ Israel trong năm 2024 này.

Chiến sự Trung Đông: 13 nước phương Tây kêu gọi Israel dừng tấn công Rafah

Tiếp tục các nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn thảm họa nhân đạo tồi tệ xảy ra tại dải Gaza, ngày 17/5, 13 nước phương Tây đã gửi thông điệp đến Chính phủ Israel, kêu gọi dừng cuộc tấn công bộ binh vào thành phố Rafah đông dân cư ở cực Nam Gaza.

Hezbollah thay đổi phương thức tấn công Israel

Nhằm tăng tính hiệu quả trong các đợt tấn công trước Israel cũng như giảm thiểu tối đa tổn thất, Hezbollah đang chuyển sang sử dụng máy bay không người lái cũng như nhiều loại vũ khí tiên tiến khác.

THẾ GIỚI 24H: Nga trục xuất tùy viên quốc phòng Anh

Nga trục xuất tùy viên quốc phòng Anh trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước tiếp tục căng thẳng.

Gia tăng căng thẳng Israel - Hezbollah

Ngoài cuộc xung đột Gaza, tình hình Trung Đông cũng đang nóng lên với căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban. Lực lượng này trong ngày 16/5 tuyên bố đã phóng hơn 60 tên lửa vào các vị trí quân sự của Israel ở Cao nguyên Golan, nhằm trả đũa cuộc không kích của Israel trước đó một ngày.

Giao tranh ác liệt giữa quân đội Israel và Hezbollah

Ngày 16/5, các cuộc giao tranh ác liệt qua biên giới tiếp tục được ghi nhận nổ ra giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Israel sẽ gửi thêm quân đến Rafah

Ngày 16/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết sẽ có thêm binh lính 'tiến vào Rafah' khi các hoạt động quân sự tăng cường ở thành phố phía Nam Gaza.

Tin thế giới 16/5: Nga, Trung Quốc thắt chặt hợp tác quân sự, Anh không đưa quân tới Ukraine, Cuba tố Mỹ tài trợ kích động biểu tình bạo lực

Trung Quốc, Campuchia bắt đầu tập trận Rồng Vàng, EU trừng phạt 4 cơ quan truyền thông Nga, Hezbollah phóng tên lửa vào khu quân sự của Israel, Panama phá đường dây buôn người di cư Trung Quốc… là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Lực lượng Hezbollah phóng nhiều tên lửa vào vị trí quân sự của Israel

Sau cuộc không kích trong đêm của Israel vào khu vực Baalbek ở Liban, lực lượng Hezbollah tuyên bố phóng hơn 60 tên lửa Katyusha vào các vị trí quân sự của Israel ở cao nguyên Golan để trả đũa.

Gia tăng căng thẳng giữa lực lượng Hezbollah và Israel

Ngày 16/5, lực lượng Hezbollah ở Liban tuyên bố đã phóng hơn 60 tên lửa Katyusha vào các vị trí quân sự của Israel ở cao nguyên Golan để trả đũa các cuộc không kích vào khu vực Baalbek ở phía Đông nước này trong đêm qua.

Israel: Đạn bắn từ Lebanon, dân thường thiệt mạng

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã có 1 dân thường thiệt mạng, 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Lebanon trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Dân thường Israel thiệt mạng do đạn chống tăng bắn từ Liban

Thương vong của Israel tăng lên trong những ngày qua trong các cuộc giao tranh với phong trào Hamas ở Dải Gaza và với Hezbollah ở biên giới phía Bắc.

Chiến sự Trung Đông: Hezbollah dọa tiếp tục tấn công Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah tại Lebanon ngày 13/5 cảnh báo nhóm này sẽ tiếp tục các cuộc tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ trong nhiều tháng nữa, nếu Israel không chịu chấm dứt chiến dịch tấn công người Palestine ở dải Gaza.

Israel chuẩn bị cho cuộc chiến lớn ở Liban

Quân đội Israel đang tập luyện cho khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh lớn với nước láng giềng phía Bắc là Liban.

Robot AI – Những cỗ máy giết người trong tương lai

Hôm thứ hai 29/4/2024, các quan chức dân sự, quân sự và công nghệ từ hơn 100 quốc gia đã gặp nhau tại Vienna, Áo, để thảo luận về việc kiểm soát trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành công nghiệp quốc phòng bởi ngày càng xuất hiện nhiều loại vũ khí sử dụng AI trong cuộc chiến giữa Ukraine và Nga, giữa Israel với Hamas, Houthi, Hezbollah cùng các vụ khủng bố…

Israel có đủ vũ khí cho chiến dịch tấn công Rafah

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari khẳng định, quân đội nước này có đủ đạn dược cho các nhiệm vụ đã được lên kế hoạch, bao gồm cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza.

Các lực lượng Hồi giáo tại Liban, Iraq tấn công miền Bắc và miền Nam Isarel

Ngày 9/5, lực lượng Hezbollah tại Liban tuyên bố đã sử dụng nhiều thiết bị bay không người lái (UAV) tấn công cơ quan chỉ huy quân sự của Israel tại khu định cư Kfar Giladi ở miền Bắc Israel, gây thương vong một số sĩ quan.

Israel có đủ vũ khí tấn công Rafah và sẵn sàng chiến đấu đơn độc

Ngày 9/5, Israel khẳng định lực lượng này có đủ vũ khí và đạn dược cho chiến dịch tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở Nam Gaza như kế hoạch đã định.

Phản ứng của Israel trước tuyên bố ngừng viện trợ vũ khí của Mỹ

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc hôm thứ 8/5 đã bày tỏ sự thất vọng trước tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngừng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tiếp tục chiến dịch quân sự tại Rafah tại miền nam Dải Gaza.

THẾ GIỚI 24H: Nga phản ứng vụ phương Tây không dự lễ nhậm chức của ông Putin

Moscow tỏ ra không hài lòng về việc một số nước phương Tây không cử đại diện dự lễ nhậm chức tổng thống Nga lần thứ 5 của ông Putin.

Lebanon ước tính thiệt hại do các vụ tấn công của Israel lên tới 1,5 tỷ USD

Các cuộc tấn công của Israel vào miền Nam Lebanon trong 7 tháng xung đột xuyên biên giới với Hezbollah đã gây thiệt hại hơn 1,5 tỷ USD, AFP dẫn lời một quan chức Lebanon cho biết.

Các cuộc tấn công giữa Israel và Hezbollah gia tăng

Hôm qua (8/5), Israel đã thực hiện các cuộc không kích dữ dội ở miền Nam Lebanon, trong khi Lực lượng Hezbollah cũng sử dụng máy bay không người lái và tên lửa tấn công các mục tiêu quân sự của Israel.

Israel và Hezbollah đối đầu căng thẳng nhất trong nhiều tháng, ăn miếng trả miếng bằng vũ khí hạng nặng

Ngày 8/5, bạo lực giữa Israel và phong trào Hezbollah đã leo thang lên mức căng thẳng nhất trong nhiều tháng sau khi hai bên trả đũa nhau bằng các vũ khí hạng nặng.

Mong manh kiềm chế giữa Israel và 'trục kháng chiến' của Iran

Giới quan sát cho rằng căng thẳng gần đây giữa Israel và Iran có thể thúc đẩy một cuộc xung đột toàn diện giữa Israel và 'trục kháng chiến' của Iran ở Trung Đông, đặc biệt với nhóm vũ trang Hezbollah ở biên giới Lebanon.

Giao tranh tiếp tục leo thang giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban

Hãng thông tấn quốc gia Liban (NNA) đưa tin một cuộc không kích của Israel đã khiến 3 người bị thương tại miền Đông nước này.

Giao tranh tiếp tục leo thang giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban

Các máy bay chiến đấu của Israel tiến hành cuộc không kích vào khoảng 1h30 sáng 6/5 tại một nhà máy ở Sifri, miền Đông Liban làm 3 người bị thương và phá hủy tòa nhà này.

Israel và Hezbollah tấn công 'ăn miếng trả miếng', nhiều dân thường thiệt mạng

Một cuộc không kích của Israel đã giết chết 4 thành viên trong ngôi nhà ở một ngôi làng biên giới miền nam Lebanon hôm Chủ nhật.

THẾ GIỚI 24H: Hezbollah và Israel tấn công tên lửa lẫn nhau

Ngày 5/5, lực lượng Hezbollah ở Liban ra tuyên bố cho biết đã phóng hàng chục tên lửa về phía miền Bắc Israel nhằm đáp trả vụ không kích trước đó của Israel nhằm vào miền Nam Liban khiến 4 dân thường thiệt mạng.

Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản

Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo để cưỡng đoạt tài sản; Hà Nội: Khởi tố nhóm thanh niên sử dụng hung khí cướp xe máy; Hezbollah và Israel tấn công tên lửa lẫn nhau là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (5/5).

Hàng chục tên lửa được phóng đi từ Liban rơi xuống khu vực miền Bắc Israel

Lực lượng Hezbollah ở Liban ra tuyên bố cho biết đã phóng hàng chục tên lửa về phía miền Bắc Israel nhằm đáp trả vụ không kích trước đó của Israel vào miền Nam Liban khiến 4 dân thường tử vong.

Hezbollah và Israel tấn công tên lửa lẫn nhau

Các nguồn tin Israel cho biết khoảng 20 quả tên lửa được phóng đi từ Liban đã rơi xuống khu vực miền Bắc Israel ngày 5/5 làm hư hại cơ sở vật chất và gây mất điện tại một số nơi.

Israel ra tối hậu thư với Hamas, Giám đốc CIA đến Cairo thúc đẩy đàm phán

Nguồn tin Mỹ ngày 3/5 cho biết, chính phủ Israel đã ra tối hậu thư cho lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin, trước khi quyết định mở cuộc tấn công vào thành phố Rafah – thành trì cuối cùng của Hamas ở dải Gaza.

Syria cáo buộc Israel tấn công tòa nhà an ninh gần thủ đô Damascus

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở ngoại ô Damascus, hãng Reuters đưa tin tối 2/5.

Ba Lan: Công ty dầu khí Orlen bị nghi ngờ có mối liên hệ với Hezbollah

Các công tố viên Ba Lan đang điều tra xem liệu Orlen, công ty dầu khí do nhà nước kiểm soát, có liên kết với lực lượng Hezbollah ở Lebanon thông qua công ty con thương mại ở Thụy Sỹ hay không.

EU công bố tài trợ 1 tỷ euro cho Lebanon

Theo Guardian, ngày 2-5, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã cung cấp cho Lebanon một gói tài chính trị giá 1 tỷ euro.

Syria tố Israel không kích ngoại ô thủ đô Damascus

Bộ Quốc phòng Syria cho biết, ngoại ô thủ đô Damascus của nước này đã hứng chịu một cuộc không kích của Israel vào cuối ngày 2/5.

Israel sắp mở 2 cuộc tấn công lớn cùng lúc?

Phía Israel kiên quyết thực hiện kế hoạch đổ bộ TP Rafah và cho biết đang chuẩn bị tấn công lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Israel chấp nhận đề xuất của Pháp hạ nhiệt căng thẳng với Hezbollah

Truyền thông Israel hôm qua cho biết giới chức nước này đã chấp nhận đề xuất của Pháp làm trung gian hòa giải để hạ nhiệt căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Houthi tuyên bố sát cánh cùng Iran nếu chiến tranh nổ ra

Lực lượng Houthi - nhóm vũ trang lớn nhất tại Yemen tuyên bố sẽ ủng hộ và sát cánh cùng Iran hay bất kỳ đồng minh nào khác, nếu chiến tranh nổ ra.

Pháp nỗ lực xoa dịu căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah

Israel và Hezbollah tham gia các cuộc tấn công xuyên biên giới trong 6 tháng qua; phạm vi cũng như mức độ tinh vi ngày càng tăng đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Dân Israel vùng biên giáp Gaza và chặng đường vượt tổn thương

Người dân Israel tại khu vực giáp Gaza đã bắt đầu quay về nhà, sau nhiều tháng sơ tán do cuộc tấn công của Hamas.

Ngoại trưởng Pháp thăm Lebanon ngăn chặn leo thang xung đột Hezbollah - Israel

Ngoại trưởng Pháp ông Stéphane Séjourné hôm qua (28/4) đã có chuyến đi tới Lebanon với nỗ lực ngăn chặn nguy cơ xung đột lan rộng khi giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon tăng mạnh kể từ đầu tháng 4/2024.

Pháp nỗ lực giảm leo thang xung đột biên giới Lebanon-Israel

Ngày 29-4, theo AP, Ngoại trưởng Pháp Stéphane Séjourné đã đến Lebanon trong nỗ lực ngoại giao nhằm làm dịu sự leo thang cuộc xung đột ở biên giới Lebanon-Israel.

Chuyến công du tìm cách 'dập lửa'

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, ngày 29/4, sẽ tới Saudi Arabia nhằm tiếp tục nỗ lực đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza. Chuyến công du diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang tăng tốc nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận chấm dứt xung đột và ngăn chặn cuộc tấn công trên bộ theo kế hoạch của Israel vào thành phố miền Nam Rafah của Gaza. Bên cạnh đó, giao tranh giữa Hezbollah - lực lượng dân quân thân Iran ở Lebanon - với Tel Aviv đang leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Khó lường địa chính trị Trung Đông và vai trò của Mỹ

Giới quan sát cho rằng đòn 'ăn miếng trả miếng' của Israel và Iran gần đây sẽ làm thay đổi tình hình địa chính trị Trung Đông theo hướng khó lường.

Chiến sự Trung Đông: Pháp bàn cách tránh xung đột Hezbollah-Israel

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne xác nhận ông sẽ đưa ra đề xuất với các quan chức Lebanon trong ngày 28/4 nhằm xoa dịu căng thẳng giữa Hezbollah và Israel và ngăn chặn xung đột nổ ra.

Ngoại trưởng Pháp đến thăm Lebanon, tìm cách ngăn chặn xung đột Israel-Hezbollah

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Stephane Sejourne sẽ thúc đẩy các đề xuất nhằm ngăn chặn sự leo thang trong xung đột giữa Israel và Hezbollah trong chuyến thăm Lebanon vào Chủ nhật (28/4).

Hezbollah khai hỏa hàng chục tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự của Israel

Nhóm chiến binh tuyên bố đã tung đòn trả đũa các cuộc tấn công của Israel vào miền nam Lebanon.

Tòa đại sứ mới của Mỹ ở Beirut, Lebanon

Trên các ngọn núi xoay mặt ra Beirut và biển Địa Trung Hải có một tòa đại sứ quán Mỹ mới toanh, siêu hiện đại, dự định sẽ khánh thành vào một ngày gần nhất. Nhưng thời điểm đi vào hoạt động lại trùng với cuộc chiến đang diễn ra giữa Israel và Hamas ở dải Gaza.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Tel Aviv đưa ra 'cơ hội cuối' với Hamas, Hezbollah phóng 30 tên lửa vào Israel

Israel cảnh báo với Hamas về cơ hội đàm phán cuối cùng trước khi nước này tiến quân vào Rafah. Hezbollah phóng 30 tên lửa nhằm vào các khu vực miền bắc Israel.