Ông Netanyahu phản pháo chuyện công tố viên ICC muốn bắt mình

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tiếp tục chỉ trích Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) sau khi công tố viên của tòa này xin lệnh bắt ông và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant.

Trung Quốc nhắn ICC về khả năng phát lệnh bắt ông Netanyahu

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân lên tiếng chuyện công tố viên Tòa Hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Chiến sự Trung Đông: Giới chức Israel tiếp tục công kích Trưởng công tố ICC

Hôm qua (21/5), các quan chức hàng đầu Chính phủ Israel tiếp tục đưa ra nhiều phát ngôn mang nội dung công kích và chỉ trích dữ dội nhằm vào Trưởng công tố Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), liên quan đến việc xin lệnh bắt giữ nhằm vào Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel, cùng một số quan chức lực lượng Hamas.

Xung đột Hamas - Israel: Đặc phái viên Liêp hợp quốc kêu gọi nối lại đàm phán ngừng bắn

Ngày 20-5, Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc (LHQ) về Tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland đã kêu gọi nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza. Quan chức này đưa ra lời kêu gọi trong bối cảnh Mỹ cùng các nước trung gian hòa giải không ngừng bày tỏ quan ngại về những hậu quả tồi tệ nhất đối với người dân ở thành phố Rafah khi Israel khẳng định tiếp tục mở rộng chiến dịch quân sự tại thành phố ở phía Nam Gaza này.

Xung đột Hamas-Israel: Qatar đánh giá cuộc đàm phán lệnh ngừng bắn vẫn bế tắc

Qatar cho biết lệnh ngừng bắn ở Gaza và các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas vẫn bế tắc, trong bối cảnh quân đội Israel tiếp tục tiến sâu hơn ở phía Bắc Gaza và tiến hành không kích Rafah.

Chính sách về Israel gây căng thẳng ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ

Đã có những vụ từ chức trong Bộ Ngoại giao Mỹ vì chính sách Israel của Washington kể từ ngày 7/10 năm ngoái. Ngoại trưởng Antony Blinken đang phải vật lộn với sự phản đối ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ trước sự ủng hộ kiên định của Washington dành cho Israel.

Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel cùng một số nhân vật chính trị khác

Trưởng công tố của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) Karim Khan cho biết đã đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cũng như 3 thủ lĩnh của phong trào Hamas liên quan tới xung đột kéo dài hơn 7 tháng qua tại Dải Gaza, theo nguồn tin từ vtv.vn và cand.com.vn.

Pháp và Bỉ ủng hộ ICC về lệnh bắt giữ các lãnh đạo Israel và Hamas

Pháp và Bỉ tuyên bố ủng hộ Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) về lệnh bắt giữ các nhà lãnh đạo Israel và Hamas, sau khi Israel và Mỹ đều lên án gay gắt nỗ lực này.

ICC xem xét lệnh bắt giữ các nhà lãnh đạo Israel, Hamas

Các thẩm phán Tòa án Hình sự Quốc tế ICC đang xem xét đề nghị của trưởng công tố, về lệnh bắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant và 3 lãnh đạo Hamas với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người. Động thái này ngay lập tức đã vấp phải phản ứng trái chiều từ cộng đồng quốc tế.

Mỹ phản ứng dữ dội sau khi ICC công bố lệnh bắt giữ các lãnh đạo hàng đầu của Israel

Nhà Trắng cho rằng 'ICC không có thẩm quyền xét xử vụ việc và đang làm suy yếu uy tín của chính tổ chức này', trong khi lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đe dọa sẽ trừng phạt ICC vì các lệnh trên.

Đặc phái viên Liên hợp quốc kêu gọi nối lại đàm phán Israel-Hamas

Ngày 20/5, điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas.

Trung Quốc kêu gọi ICC 'khách quan' về lệnh bắt lãnh đạo Israel và Hamas

Trung Quốc bày tỏ hy vọng Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) sẽ giữ quan điểm 'khách quan', sau khi Công tố viên trưởng đã yêu cầu lệnh bắt giữ các quan chức Israel, bao gồm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, cũng như 3 lãnh đạo Hamas.

Reuters: Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế ( ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu, lãnh đạo Hamas

Trong ngày thứ Hai, một công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã cho biết ông đã đệ đơn yêu cầu đưa ra lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Bộ quốc phòng dưới quyền Thủ tướng này và ba lãnh đạo Hamas với các cáo buộc về tội ác chiến tranh.

Pháp tuyên bố ủng hộ Tòa án Hình sự Quốc tế

Pháp bày tỏ sự ủng hộ đối với Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) sau khi công tố viên ICC Karim Khan ngày 20-5 cho biết ông đang xin lệnh bắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cũng như các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas.

Sự ra đi của Tổng thống Iran ảnh hưởng thế nào đến xung đột Israel - Hamas?

Các nhà phân tích cho rằng sự ra đi đột ngột của Tổng thống Iran có thể gây chấn động nhưng không làm thay đổi đáng kể tình hình xung đột Israel - Hamas.

Thủ tướng Israel tố lệnh bắt của ICC là bài Do Thái

Thủ tướng Israel Nentanyahu vừa tố cáo Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) là đặt ra một 'tiền lệ nguy hiểm' sau khi công tố viên trưởng của họ, Karim Khan, xin lệnh bắt cả ông Netanyahu lẫn Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh chống lại dân thường ở Gaza.

Liệu Thủ tướng Israel Netanyahu có bị Tòa án Hình sự quốc tế xét xử?

Văn phòng công tố viên của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) vừa kiến nghị ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Israel và 3 lãnh đạo Hamas vì cáo buộc phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.

Israel, Mỹ phản ứng trước đề nghị bắt Thủ tướng Netanyahu

Công tố viên Karim Khan của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) hôm qua 20/5 cho biết đang xin lệnh bắt Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, cùng một số lãnh đạo của Hamas với cáo buộc về tội ác chiến tranh và tội ác chống lại nhân loại. Động thái này đã vấp phải phản ứng của Israel và Mỹ.

Vịnh Aden hứng tên lửa, công tố viên ICC xin lệnh bắt thủ tướng Israel

Trung Đông ngày 20/5, Houthi bắn tên lửa đạn đạo chống hạm vào Vịnh Aden, công tố viên ICC xin lệnh bắt thủ tướng Israel.

Pháp quay lưng với Mỹ để ủng hộ ICC ban lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel

Pháp vừa tách khỏi các đồng minh phương Tây để ủng hộ Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), sau khi công tố viên của tòa án này thông báo việc xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các lãnh đạo Hamas.

LHQ kêu gọi nối lại đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas

Đặc phái viên của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông hôm qua đã kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas, trong bối cảnh hoạt động vận chuyển hàng viện trợ cho người dân ở Dải Gaza đang đình trệ.

Tổng thống Mỹ: Israel không diệt chủng ở Gaza và không giống Hamas

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bảo vệ Israel trước các cáo buộc tội ác chiến tranh tại các tòa án hàng đầu thế giới.

Nhóm cố vấn của ông Trump âm thầm đến gặp Thủ tướng Israel Netanyahu

Ba cựu quan chức phụ trách chính sách đối ngoại thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump vừa gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức khác tại Israel, Reuters dẫn nguồn tin cho biết.

Cựu cố vấn của ông Trump bất ngờ gặp Thủ tướng Israel

Ba cựu cố vấn chính sách đối ngoại của Mỹ dưới thời chính quyền Trump hôm 20/5 đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cùng một số người khác.

Gần 40% dân số Gaza tiếp tục phải di dời

Hơn 900.000 người, tương đương gần 40% dân số Gaza, buộc phải di dời chỉ trong 2 tuần gần đây.

Mỹ, Israel, Hamas chỉ trích phán quyết tòa ICC

Ngày 20/5, lãnh đạo Mỹ, Israel và Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác đứng đầu hai phe này.

Tác động từ một lệnh bắt giữ của ICC đối với Thủ tướng Israel sẽ ra sao?

Lãnh đạo Israel và Hamas có nguy cơ bị bắt và đưa đến Hague để xét xử nếu họ tới một trong 124 quốc gia thành viên của tòa án, bao gồm hầu hết các nước châu Âu.

Công tố viên ICC xin lệnh 'nóng' bắt giữ Thủ tướng Israel, Mỹ-Anh phản pháo, Washington dọa ra 'đòn' trả đũa để bảo vệ đồng minh Trung Đông

Việc Trưởng công tố của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 20/5 ra đề xuất bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã vấp phải phản đối của Mỹ và Anh.

Công tố viên ICC xin lệnh bắt giữ các lãnh đạo Israel và Hamas

Ngày 21/5, Công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết ông đã yêu cầu lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Israel và ba lãnh đạo Hamas vì cáo buộc tội ác chiến tranh.

Tổng thống Biden nói Israel không diệt chủng ở Dải Gaza

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ Israel, nói rằng Israel không phạm tội diệt chủng trong chiến dịch quân sự chống lại lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Giữa bối cảnh nhiều thách thức

Vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng xảy ra trong bối cảnh Tehran đối mặt không ít thách thức, từ kinh tế còn khó khăn cho đến quan hệ căng thẳng với Mỹ và Israel.

Israel phản ứng gay gắt trước yêu cầu của công tố viên ICC

Phản ứng lại động thái xin lệnh bắt giữ Thủ tướng cũng như Bộ trưởng Quốc phòng Israel của công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) hôm 20/5, các nhà lãnh đạo quốc gia này đã có những động thái chỉ trích gay gắt.

Tổng thống Biden: Chiến dịch của Israel ở Gaza không phải là diệt chủng

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bác bỏ quan điểm cho rằng chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza là diệt chủng.

Tổng thống Biden bảo vệ Israel mạnh mẽ

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20-5 mạnh mẽ bảo vệ Israel, nói rằng Israel không phạm tội diệt chủng trong chiến dịch quân sự chống lại lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Công tố viên Tòa án Hình sự quốc tế chọn con đường đối đầu với Mỹ

Với việc kiến nghị Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) ban lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Luật sư và công tố viên người Anh Karim Khan đã chọn cách quay lại quan điểm đối đầu với Washington.

Tổng thống Biden nổi giận vì công tố viên ICC xin lệnh bắt Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Biden chỉ trích việc công tố viên trưởng Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu, gọi đây là 'một sự xúc phạm'.

Israel, Mỹ… phản ứng vụ công tố viên ICC xin lệnh bắt ông Netanyahu và lãnh đạo Hamas

Sau thông tin công tố viên ICC xin lệnh bắt ông Netanyahu và lãnh đạo Hamas, phía Israel, Hamas và các bên liên quan đã có phản ứng.

Tổng thống Biden chỉ trích Tòa án Hình sự Quốc tế vì đánh đồng Israel và Hamas

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Hai (20/5) đã mạnh mẽ chỉ trích những nỗ lực của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) nhằm ra lệnh bắt giữ các lãnh đạo hàng đầu của cả Israel lẫn Hamas, nói điều này đã đặt tổ chức khủng bố ngang hàng với một đồng minh hàng đầu của Mỹ.

Washington: Iran nhờ hỗ trợ vụ trực thăng rơi, nhưng Mỹ không giúp được

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết phía Iran đã yêu cầu Mỹ hỗ trợ trong vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi, song Mỹ nói rõ không thể hỗ trợ, vì lý do hậu cần.

Trưởng Công tố ICC xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel và thủ lĩnh Hamas

Trưởng Công tố của Tòa án Hình sự Quốc tế ICC đã xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Thủ lĩnh phong trào Hamas.

Tổng thống Mỹ: Chiến dịch quân sự của Israel không phải diệt chủng

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 20/5 tiếp tục mạnh mẽ bảo vệ Israel, cho rằng lực lượng Israel không phạm tội diệt chủng trong chiến dịch quân sự chống lại phiến quân Hamas ở Gaza, bác bỏ những lời chỉ trích từ những người biểu tình ủng hộ Palestine.

Vì sao ICC xem xét lệnh bắt giữ các nhà lãnh đạo Israel và Hamas?

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể sớm ban hành lệnh bắt giữ các nhà lãnh đạo Israel và Hamas, bao gồm cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, sau hơn bảy tháng cuộc chiến giữa hai bên, dựa trên yêu cầu của người đứng đầu tòa án.

Israel và Hamas phản đối đề nghị của Trưởng công tố ICC

Hôm qua 20/5, Trưởng công tố Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) Karim Khan cho biết đã đề nghị ICC phát lệnh bắt giữa đối với Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Israel cũng như ba lãnh đạo của phong trào Hamas liên quan đến các tội ác chiến tranh mà hai bên đã phạm phải trong cuộc xung đột kéo dài 8 tháng qua ở Gaza.

Mỹ và Saudi Arabia sắp đạt được thỏa thuận an ninh lịch sử

Phần đầu của dự thảo bao gồm một loạt thỏa thuận giữa Mỹ và Saudi Arabia, trong đó có các bảo đảm quốc phòng và hợp tác hạt nhân dân sự.

Mỹ lên tiếng vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi, đáp trả thẳng cáo buộc trừng phạt

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói rằng sự ra đi của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi không tác động an ninh khu vực và lệnh trừng phạt của Washington không là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Công tố viên Tòa Hình sự quốc tế xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel, lãnh đạo Hamas

Công tố viên của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) đã kiến nghị tòa án này ban lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Israel và ba lãnh đạo Hamas với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh.

Tòa án Hình sự quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel

Văn phòng công tố Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) hôm 20/5 (giờ địa phương) cho biết, đã đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cũng như ba thủ lĩnh của phong trào Hamas.

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) Karim Khan cho biết đã đề nghị ICC bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant cũng như các thủ lĩnh hàng đầu Phong trào Hồi giáo Hamas.

Israel tiếp tục phát động các cuộc tấn công trên khắp Gaza

Máy bay và xe tăng của Israel đã tấn công các khu vực trên khắp Dải Gaza, khi mà Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 19/5, trong bối cảnh Mỹ kêu gọi một chiến dịch quân sự tập trung hơn.

Hàng viện trợ quốc tế cho Gaza mắc kẹt ở phía biên giới Ai Cập

Ngày 20/5, Ngoại trưởng Ai Cập, ông Sameh Shoukry cho biết việc ngừng chuyển hàng viện trợ qua cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và Dải Gaza đe dọa hoạt động nhân đạo.

Israel và Hamas đồng loạt lên tiếng trước động thái mới nhất của Tòa án Hình sự Quốc tế

Ngày 20/5, cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cũng như các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Cả thủ lĩnh Hamas và thủ tướng Netanyahu đều bị Trưởng công tố viên ICC đề nghị bắt giữ

Trưởng công tố viên Karim Khan của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 20/5 thông báo xin lệnh bắt giữ những người chịu trách nhiệm chính trong cuộc chiến gây nhiều đau thương cho người dân Israel lẫn người Palestine, vì phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.

ICC xin lệnh bắt Thủ tướng Israel, thủ lĩnh Hamas

Công tố viên trưởng của Tòa Hình sự Quốc tế (ICC), ông Karim Khan cho biết ông đang xin lệnh bắt Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cùng thủ lĩnh Hamas ở Gaza Yahya Sinwar với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.