Cụm tin Quốc tế 17/5: Ấn Độ bắt giữ chủ sở hữu biển quảng cáo khổng lồ bị sập ở Mumbai

Ấn Độ bắt giữ chủ sở hữu biển quảng cáo khổng lồ bị sập ở Mumbai; 15 quốc gia EU yêu cầu siết chặt chính sách tị nạn; Nhật Bản cho phép các vợ chồng ly hôn chia sẻ quyền nuôi con,... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế 17/5.

ẤN ĐỘ BẮT GIỮ CHỦ SỞ HỮU BIỂN QUẢNG CÁO KHỔNG LỒ BỊ SẬP Ở MUMBAI

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ và khởi tố hình sự về tội ngộ sát đối với chủ sở hữu biển quảng cáo bị sập xuống trong một cơn bão tại Mumbai, bang Maharashtra khiến 16 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương. Điều đáng chú ý là biển quảng cáo này được lắp đặt trái phép và có kích thước gấp 9 lần kích thước tối đa được cho phép. Thủ hiến bang Maharashtra đã chỉ đạo kiểm tra tất cả các tấm biển quảng cáo ở Mumbai để ngăn chặn tái diễn những vụ tai nạn tương tự.

15 QUỐC GIA EU YÊU CẦU SIẾT CHẶT CHÍNH SÁCH TỊ NẠN

Một tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, 15 nước châu Âu - trong đó có Đan Mạch, Phần Lan, Hy Lạp, Italia, Hà Lan, Ba Lan - đã cùng gửi một bức thư đề xuất Nghị viện châu Âu đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu lục này. Các nước đề xuất đẩy nhanh tốc độ kiểm tra những người di cư không có giấy tờ tùy thân, thành lập các trung tâm giam giữ mới ở khu vực biên giới và trục xuất nhanh hơn những người xin tị nạn bị từ chối - trong bối cảnh làn sóng tị nạn từ khắp nơi trên thế giới ồ ạt đến khu vực này, gây ảnh hưởng đến an ninh và sự ổn định của lục địa già.

NHẬT BẢN CHO PHÉP CÁC VỢ CHỒNG LY HÔN CHIA SẺ QUYỀN NUÔI CON

Quốc hội Nhật Bản hôm nay 17/5 thông qua dự luật mang tính đột phá cho phép các cặp vợ chồng ly hôn chia sẻ quyền nuôi con - bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự thay đổi lớn trong hệ thống luật gia đình vốn đã tồn tại hơn 77 năm tại quốc gia này.Theo luật mới, các cặp vợ chồng ly hôn sẽ có quyền lựa chọn giữa việc nuôi con đơn thân hoặc nuôi con chung. Luật mới sẽ có hiệu lực sau 2 năm và được áp dụng cho cả những cặp vợ chồng đã ly hôn trước đây.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/cum-tin-quoc-te-17-5-an-do-bat-giu-chu-so-huu-bien-quang-cao-khong-lo-bi-sap-o-mumbai-222522.htm