Ngành công nghiệp bận rộn nhất ở Nga lúc này?

Trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Ukraine, thì ngành công nghiệp sản xuất xe tăng ở Nga nổi lên là một trong những ngành bận rộn nhất hiện nay.

Xung đột Nga - Ukraine bước vào các tuần then chốt

Kể từ khi mở cuộc tấn công vào Kharkiv hồi cuối tuần trước, các lực lượng Nga đã kiểm soát được nhiều khu định cư ở vùng này. Điều gì xảy ra trong vài tuần tới sẽ có ý nghĩa quan trọng với cả Nga và Ukraine.

Kỳ vọng và trọng trách trên vai tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Các nhà bình luận cho rằng, với khả năng của mình tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov sẽ gia tăng sức mạnh kinh tế cho tổ hợp công nghiệp-quân sự của nước này.

Chuyện gì đang xảy ra ở Bộ Quốc phòng Nga?

Bộ Quốc phòng Nga đang trải qua sự biến động mạnh khi trong 1 tháng tới 2 quan chức cấp cao của bộ bị bắt cũng như chứng kiến sự thay đổi về lãnh đạo.

Ông Putin tuyên bố lý do thay Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho biết tân Bộ trưởng Quốc phòng Andrey Belousov sẽ quản lý hợp lý các khoản chi tiêu quốc phòng lớn của Nga, và đảm bảo giúp ích cho nền kinh tế.

Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Putin về chiến dịch ở Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin ngày 15-5 cho biết các lực lượng Nga đang 'cải thiện vị trí mỗi ngày' dọc theo chiến tuyến ở Ukraine và cuộc tiến công diễn ra theo đúng kế hoạch.

Ông Putin: Thay bộ trưởng quốc phòng để cân bằng 'súng' và 'bơ'

Tổng thống Nga Vladimir Putin tin tưởng tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov có thể giúp Nga cân bằng giữa 'súng' và 'bơ'.

Ông Putin lần đầu giải thích lý do chọn Bộ trưởng Quốc phòng mới

Tổng thống Nga Putin chính thức giới thiệu tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Andrei Belousov – với các quan chức quân sự cấp cao.

Nga cải tổ nội các, chấm dứt thời kỳ lãnh đạo của tướng Shoigu| Nhìn ra thế giới | 15/05/2024

Trong khi giữ lại hầu hết các vị trí bộ trưởng quan trọng, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã đề cử Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belusov làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, thay cho ông Sergei Shoigu. Đây là cuộc cải tổ lớn nhất trong bộ máy lãnh đạo quân sự Nga kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng phát đầu năm 2022, đồng thời chấm dứt thời kỳ lãnh đạo quân đội của tướng Shoigu, người đã giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng suốt 12 năm qua, lâu nhất lịch sử Liên bang Nga.

Cuộc cải tổ lớn trong bộ máy lãnh đạo quân sự Nga

Chỉ vài ngày sau khi nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành cải tổ nội các. Trong khi giữ lại hầu hết các vị trí bộ trưởng quan trọng, nhà lãnh đạo Nga đã đề cử Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belusov làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, thay cho ông Sergei Shoigu.

Tổng thống Vladimir Putin công bố bộ máy lãnh đạo mới trong Chính phủ Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/5 đã ký sắc lệnh bổ nhiệm thêm một số Bộ trưởng và Phó Thủ tướng vào bộ máy lãnh đạo mới của Chính phủ Nga.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố 'rắn' về chiến dịch ở Ukraine

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov tuyên bố Nga phải giành chiến thắng ở Ukraine với thương vong tối thiểu.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Belousov: Nga phải thắng Ukraine với thiệt hại tối thiểu

Mục tiêu chính của Nga là giành chiến thắng tại chiến trường Ukraine với tổn thất tối thiểu về binh sĩ, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Belousov tuyên bố ngày 14/5.

Nga điều chuyển nhiều vị trí lãnh đạo quân sự: Sẵn sàng tạo bước ngoặt mới

Ngày 14-5, hàng loạt quyết định điều chỉnh nhân sự quốc phòng mới của Nga đã có hiệu lực.

Điện Kremlin nói về quan điểm ông Sergey Shoigu 'bị giáng chức'

Người phát ngôn Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov – nhấn mạnh, vị trí mới của ông Sergey Shoigu là rất quan trọng.

Toan tính lâu dài

Cùng với việc Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5, toàn bộ Chính phủ Nga từ chức.

Hé lộ lý do trung tướng quân đội Nga bị bắt

Cơ quan điều tra đã hé lộ phần nào nguyên nhân khiến người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga bị bắt.

Lý do quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Nga bị bắt

Người đứng đầu Tổng cục Nhân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga - tướng Yuri Kuznetsov bị bắt vì nghi ngờ nhận hối lộ, Ủy ban Điều tra Nga cho biết. Trong quá trình khám xét tài sản của ông Kuznetsov, hơn 100 triệu rúp (tiền Nga và ngoại tệ) cùng vàng, đồng hồ và các mặt hàng xa xỉ khác đã được phát hiện và bị tịch thu.

5 lý do khiến Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu rời nhiệm sở

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chọn ông Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng, thay ông Sergey Shoigu. Sau đây là 5 lý do khiến ông Shoigu rời nhiệm sở, mặc dù cuộc xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra ác liệt.

Những ưu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Nga do ông Putin đề cử

Ông Andrey Belousov - Bộ trưởng Quốc phòng Nga do ông Putin đề cử đã vạch ra những ưu tiên khi được giữ cương vị này.

Thêm một quan chức quân sự cấp cao của Nga bị bắt

Người đứng đầu Tổng cục Nhân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga - tướng Yuri Kuznetsov đã bị bắt giữ, các nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Tass.

Nga làm rõ vai trò mới của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông Sergey Shoigu đã được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga, sẽ giám sát Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Liên bang nhưng sẽ không đứng đầu cơ quan này.

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Nga vạch ra các vấn đề cần cải tổ

Ông Andrei Belousov nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm quan liêu và cải thiện phúc lợi của quân nhân Nga.

Nga bắt Trung tướng quân đội phụ trách Tổng cục Nhân lực Bộ Quốc phòng

Cơ quan thực thi pháp luật Nga vừa tiến hành khám xét nơi làm việc, nhà ở của Tướng Yuri Kuznetsov, Chủ nhiệm Tổng cục Nhân lực Bộ Quốc phòng, và ra lệnh bắt giữ ông.

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Nga chỉ ra các vấn đề cần ưu tiên

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Andrei Belousov cho biết Nga có rất nhiều việc phải làm để cải thiện phúc lợi cho các quân nhân đang chiến đấu trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nêu ưu tiên trong vai trò mới

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov cho rằng Moscow có rất nhiều việc phải làm để cải thiện phúc lợi cho các quân nhân đang chiến đấu trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Một tướng thuộc Bộ Quốc phòng Nga bị bắt giữ

Trung tướng Yury Kuznetsov, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga, đã bị bắt giữ. Nơi ở và nơi làm việc của ông này đã bị khám xét.

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Nga ưu tiên cải tổ quân đội như thế nào?

Quyết định chọn một quan chức dân sự am hiểu kinh tế làm Bộ trường Quốc phòng của Tổng thống Nga Putin có thể gây bất ngờ nhưng lại ẩn chứa nhiều tính toán logic.

Mỹ, Ukraine lên tiếng về việc Nga thay bộ trưởng quốc phòng

Mỹ cho rằng việc Nga thay bộ trưởng quốc phòng là một dấu hiệu nữa cho thấy Tổng thống Vladimir Putin 'tuyệt vọng duy trì' cuộc xung đột ở Ukraine

Quốc tế nổi bật: Tân bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov là ai?

Ông Andrei Belousov sẽ thay thế Đại tướng Sergei Shoigu, người được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng từ tháng 6/2012.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ ưu tiên hành động

Ông Andrey Belousov, người vừa được Tổng thống Nga chỉ định làm bộ trưởng quốc phòng, nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm quan liêu và cải thiện phúc lợi của quân nhân.

Cải tổ nội các Nga gây chú ý

Trong đợt cải tổ nội các Nga đang diễn ra, diễn biến đáng chú ý nhất là việc Tổng thống Vladimir Putin chọn quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Sergey Shoigu - người đã đảm nhiệm vai trò này từ năm 2012.

Chuyên gia Nga chỉ ra những lý do Tổng thống Putin thay thế Bộ trưởng Quốc phòng

Với quyết định mới này, Tổng thống Nga đã ưu tiên ứng dụng các công nghệ mới để 'đi trước đối thủ một bước'.

Các ưu tiên của ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov cho rằng có rất nhiều việc phải làm để cải thiện phúc lợi cho các quân nhân đang chiến đấu ở Ukraine.

Mỹ, Ukraine bình luận việc ông Putin thay bộ trưởng quốc phòng

Mỹ và Ukraine bình luận về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng Nga mới, thay thế ông Sergey Shoigu.

Cố vấn Tổng thống Ukraine lên tiếng về việc Nga có bộ trưởng quốc phòng mới

Cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak đã lên tiếng về việc Nga lựa chọn ông Andrey Belousov, một nhà kinh tế làm bộ trưởng quốc phòng mới thay cho tướng Sergey Shoigu.

Nội các mới và nhiệm kỳ thứ 5 của ông Putin

Giới quan sát cho rằng nước Nga dưới sự lãnh đạo nhiệm kỳ 5 của Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng bộ máy nội các mới sẽ không có thay đổi lớn về chính sách nhưng vẫn có nhiều điểm đáng chú ý.

Tổng thống Nga bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng

Hôm qua 12/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đưa ra một quyết định khiến nhiều người bất ngờ, khi bổ nhiệm ông Andrei Belousov - một nhà kinh tế học -làm tân Bộ trưởng Quốc phòng. Đây cũng là lần đầu tiên ông Putin thay đổi đội ngũ an ninh quốc gia kể từ khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Báo Anh nêu bật ưu điểm của việc bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng Andrei Belousov

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov được nhận xét là người tuyệt đối không tham nhũng.

Lý do Tổng thống Putin bất ngờ chọn người 'ngoại đạo' làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Trong cuộc cải tổ nội các quan trọng nhất từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Tổng thống Vladimir Putin quyết định thay thế đồng minh lâu năm là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu bằng cựu Phó Thủ tướng chuyên trách vấn đề kinh tế Andrei Belousov.

Chuyên gia nhận định việc ông Putin thay Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu

Theo các chuyên gia, việc ông Putin bổ nhiệm một nhà kỹ trị mềm mỏng làm bộ trưởng quốc phòng cho thấy sẽ có sự thay đổi lớn trong cách xử lý cuộc xung đột ở Ukraine.

Nhìn lại 12 năm ông Sergei Shoigu lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga

Ông Sergei Shoigu đã để lại nhiều dấu ấn trên chặng đường 12 năm lãnh đạo quân đội hùng mạnh và hiện đại bậc nhất thế giới.

Ngoại trưởng Nga thâm niên 20 năm tại vị trong chính phủ mới

Sau 20 năm nắm giữ vị trí đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, ông Sergey Lavrov sẽ tiếp tục giữ chức Ngoại trưởng theo đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin với Thượng viện nước này.

ĐỒ HỌA: Chân dung Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov

Ông Andrei Belousov, vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga, là người có bề dày kinh nghiệm về cả chính trị và kinh tế.

Nhiệm vụ trọng tâm của tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga là gì?

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua bắt đầu cải tổ nội các. Trong khi giữ lại hầu hết các vị trí Bộ trưởng quan trọng, Nhà lãnh đạo Nga đã đề cử Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belusov làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, thay cho ông Sergei Shoigu, người giữ chức vụ suốt 12 năm qua.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga là ai?

Phó Thủ tướng thứ nhất trong chính phủ tiền nhiệm, Andrei Belousov, đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Nga thay bộ trưởng quốc phòng tác động như thế nào đến chiến dịch quân sự ở Ukraine?

Hãng tin Mỹ Reuters cho rằng, việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cử quyền Phó Thủ tướng Andrei Belousov làm bộ trưởng quốc phòng là một phần trong nỗ lực nhằm tận dụng tốt hơn ngân sách quốc phòng và đổi mới mạnh mẽ để giành chiến thắng ở Ukraine.

Đằng sau việc ông Putin thay Bộ trưởng Quốc phòng

Nga thay Bộ trưởng Quốc phòng để giải quyết nhiều vấn đề còn tồn tại của cơ quan này nói riêng, của đất nước Nga nói chung.

Đằng sau đề xuất thay bộ trưởng quốc phòng của tổng thống Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm một nhà kinh tế dân sự làm bộ trưởng quốc phòng trong nỗ lực sử dụng hiệu quả ngân sách quốc phòng và khai thác sự đổi mới to lớn hơn để giành chiến thắng ở Ukraine.

Nga sẽ thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu

Điện Kremlin tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu – một đồng minh lâu năm của ông.

Nhà kinh tế được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga là ai?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử ông Andrei Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng, thay thế ông Sergei Shoigu.

Vì sao Nga có Bộ trưởng Quốc phòng mới khi cải tổ nội các?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất bổ nhiệm ông Andrey Belousov làm bộ trưởng quốc phòng mới của Nga.