Liên tiếp gặp sự cố, Boeing để lọt hợp đồng lịch sử của Arab Saudi vào tay đối thủ

Hãng hàng không quốc gia Arab Saudi vừa đặt hàng 105 máy bay của Airbus, ghi dấu hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử hàng không nước này và mang tới một chiến thắng nữa cho đối thủ 'sống còn' của hãng hàng không Mỹ Boeing.

Hãng bay Saudi Arabia đặt mua của Airbus số máy bay kỷ lục

Ngày 20/5, Tập đoàn Saudia - chủ sở hữu hãng hàng không Saudia và hãng bay giá rẻ flyadeal - thông báo sẽ mua 105 máy bay Airbus đánh dấu thương vụ máy bay lớn nhất trong lịch sử Saudi Arabia.

Giá dầu giảm do lo ngại lãi suất cao tại Mỹ

Ngày 21-5, Reuters cho biết, giá dầu có xu hướng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần tại châu Á, trong bối cảnh các nhà đầu tư e ngại lạm phát và lãi suất tại Mỹ cao hơn trong thời gian dài làm giảm nhu cầu tiêu dùng và công nghiệp.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Thị trường 'nhuốm' sắc đỏ

Giá xăng dầu hôm nay 21/5 đi xuống khi các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu lạm phát giảm trước khi bắt đầu hạ lãi suất.

Doanh nghiệp chế biến thịt Việt Nam muốn tiến quân vào thị trường Halal

Để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường các nước Hồi giáo (Halal), ngành chăn nuôi trong nước cần phải cải thiện từ quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng đến việc đào tạo nhân lực chuyên môn.

Thị trường dầu thế giới 'nín thở' chờ tín hiệu từ Fed

Giá dầu thế giới đi xuống khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu lạm phát giảm trước khi bắt đầu hạ lãi suất.

Giá dầu thế giới giảm nhẹ

Giá dầu hôm nay (21/5), giá dầu Brent giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 83,71 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống mức 79,8 USD/thùng.

Thị trường dầu thế giới 'nín thở' chờ tín hiệu từ Fed

Trong phiên giao dịch 20/5, giá dầu thế giới đi xuống khi các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu lạm phát giảm trước khi bắt đầu hạ lãi suất.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: giảm nhẹ

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết đang chờ thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang giảm đã ảnh hưởng đến đà tăng của giá xăng dầu thế giới.

THẾ GIỚI 24H: Thi thể Tổng thống Iran Raisi được đưa về quê nhà

Thi thể của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và các nạn nhân khác trong vụ tai nạn trực thăng sẽ được chuyển từ Tabriz đến thành phố đông bắc Mashhad vào lúc 9h (giờ địa phương) ngày 21/5

Mỹ và Saudi Arabia sắp đạt được thỏa thuận an ninh lịch sử

Phần đầu của dự thảo bao gồm một loạt thỏa thuận giữa Mỹ và Saudi Arabia, trong đó có các bảo đảm quốc phòng và hợp tác hạt nhân dân sự.

Giá xăng dầu hôm nay (21-5): Trái chiều

Giá xăng dầu thế giới tăng giảm trái chiều đầu phiên giao dịch ngày 21-5 với dầu WTI giảm nhẹ, dầu Brent tăng nhẹ.

Thế giới Ả rập và Hồi giáo khẳng định tình đoàn kết với Iran

Cùng với nhiều nhà lãnh đạo thế giới, hôm qua (20/5), các nhà lãnh đạo Ả rập và Hồi giáo tại khu vực Trung Đông đã bày tỏ tiếc thương, đồng thời khẳng định tình đoàn kết chặt chẽ với Chính phủ và nhân dân Iran sau cái chết của Tổng thống Raisi trong vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng một ngày trước đó.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5/2024 trượt nhẹ, dầu Brent về mức 83 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 21/5/2024 trên thị trường quốc tế giảm nhẹ sau khi các quan chức Fed cho biết họ đang chờ thêm dấu hiệu cho thấy lạm phát đang giảm. Giá dầu Brent đã về mức 83 USD/thùng.

Hải quân Mỹ và 'sát thủ' UAV

Các phương tiện điều khiển từ xa (UAV) tấn công cảm tử đang là 'cơn đau đầu' của nhiều lực lượng quân sự, kể cả Mỹ. Nhưng nay có vẻ hải quân nước này đã có giải pháp chống các loại UAV hiệu quả.

Trực thăng Mỹ sản xuất chở cố Tổng thống Iran đã 40 'năm tuổi'?

Theo Euro News, chiếc trực thăng gặp nạn khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cùng Ngoại trưởng nước này và một số quan chức khác thiệt mạng đã hơn 40 năm tuổi và do Mỹ sản xuất.

Các tập đoàn Saudia Arabia đạt thỏa thuận mua máy bay lớn nhất trong lịch sử

Saudia Airlines sẽ mua của Airbus 54 máy bay A321neo, trong khi chi nhánh hàng không giá rẻ Flyadeal thuộc tập đoàn sẽ mua 12 máy bay A320neo và 39 máy bay A321neo.

Vụ máy bay của Tổng thống Iran gặp nạn: Quốc hội Iran nhóm họp trong ngày 21/5

Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin Majlis (tức Quốc hội nước này) sẽ nhóm họp trong ngày 21/5, lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Mỹ nỗ lực đưa đồng minh thân thiết Israel đến gần Saudi Arabia bất chấp xung đột ở Dải Gaza

Ngày 19/5, Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan đã đề cập với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về 'khả năng' hướng tới một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa quốc gia Trung Đông và Saudi Arabia.

Mỹ nỗ lực bình thường hóa quan hệ Israel và Saudi Arabia

Tại Israel, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Jake Sullivan mới đây đã đề cập với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về khả năng hướng tới một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia.

Đánh giá tác động với Iran sau sự cố rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi

Vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng xảy ra trong bối cảnh ông được coi là người kế nhiệm tiềm năng của lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Iran xác nhận Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng, khẳng định hoạt động của Chính phủ không bị gián đoạn

Ngày 20/5, Chính phủ Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng tại Đông Azerbaijan, Tây Bắc Iran.

Mỹ đề cập khả năng hướng tới bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Bidenn đã đề cập với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về 'khả năng' hướng tới một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Saudi Arabia

Người Iran đoàn kết cầu nguyện cho Tổng thống Raisi

Trong khi lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực hết mình tìm kiếm Tổng thống Iran Iran Ebrahim Raisi cùng các thành viên khác trên chiếc trực thăng gặp nạn ngày 19/5, người dân Iran đã cầu nguyện cho lãnh đạo của mình.

Tuần lễ phim Pháp ngữ: Phim Việt Nam thu hút sự quan tâm của công chúng tại Bahrain

Ngày 15/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Bahrain tổ chức giới thiệu phim Cô Ba Sài Gòn trong khuôn khổ Liên hoan phim Pháp ngữ 'FrancoFilm' do Đại sứ quán Pháp phối hợp với Alliance Française tại Bahrain tổ chức.

Trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc, khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Trực thăng chở tổng thống Iran rơi: Nga điều máy bay tìm kiếm; Saudi Arabia, EU... đề nghị hỗ trợ

Ngay sau vụ trực thăng chở tổng thống Iran rơi, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai máy bay và nhân sự giúp tìm kiếm, loạt nước Saudi Arabia, Iraq, EU... đề nghị hỗ trợ, Iran cám ơn cộng đồng quốc tế.

Hamas và Houthi lên tiếng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Cả lực lượng Hamas và Houthi đều đã lên tiếng về vụ việc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng nước này gặp nạn.

Vẫn chưa rõ tung tích của Tổng thống Iran sau vụ rơi trực thăng

Tính đến sáng sớm 20/5 (giờ Việt Nam), hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn ở vùng núi gần biên giới Iran-Azerbaijan sau khi chiếc trực thăng chở tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng nước này rơi hôm 19/5.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Bộ Ngoại giao nhiều nước ra tuyên bố cho biết họ sẵn sàng giúp đỡ Tehran tìm kiếm chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran gặp nạn, đồng thời cầu mong các quan chức Iran bình an vô sự.

Trực thăng chở tổng thống Iran rơi: Hamas quan ngại; Thổ Nhĩ Kỳ giúp tìm kiếm; loạt nước lên tiếng

Cộng đồng quốc tế bày tỏ sự cảm thông sau khi trực thăng chở tổng thống Iran rơi chưa rõ số phận Tổng thống Ebrahim Raisi.

Mỹ và Saudi Arabia tìm cách hoàn tất thỏa thuận song phương

Ngày 18/5, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã thảo luận về một thỏa thuận song phương trong nhiều lĩnh vực và về cuộc chiến của Israel ở Gaza.

Mỹ, Arab Saudi gần đạt được thỏa thuận về lĩnh vực hạt nhân

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp nhau để thảo luận về dự thảo gần như hoàn thiện về thỏa thuận giữa Washington và Riyadh, hãng thông tấn nhà nước Saudi đưa tin ngày 19/5.

Saudi Arabia và Mỹ thảo luận quan hệ song phương

Ngày 19/5, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã có cuộc gặp với Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đang ở thăm nước này, nhằm thảo luận về việc tăng cường quan hệ chiến lược và hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực.

Mỹ, Saudi Arabia tìm cách hoàn tất thỏa thuận bảo đảm an ninh và hỗ trợ hạt nhân dân sự cho Riyadh

Hãng thông tấn quốc gia Saudi Arabia (SPA) ngày 19/5 đưa tin Thái tử nước này Mohammed bin Salman đã gặp Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan để thảo luận về cuộc xung đột của Israel ở Gaza và tìm cách hoàn tất thỏa thuận song phương trên nhiều lĩnh vực.

Ông Benny Gantz đe dọa rời khỏi chính phủ Israel

Thành viên Nội các chiến tranh Israel Benny Gantz (ben ni gan) đã đe dọa sẽ rời khỏi chính phủ đoàn kết khẩn cấp, nếu Thủ tướng Benjamin Netanyahu không thông qua kế hoạch thời hậu chiến cho Gaza trước ngày 8/6 tới. Tuy nhiên Văn phòng Thủ tướng Israel đã bác bỏ lời đe dọa này. Sự việc tiếp tục cho thấy những rạn nứt trong chính quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Cần nâng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho các bệnh viện tại TP.HCM

Cần có những bệnh viện chuyên khoa và đa khoa tuyến cuối đáp ứng các Tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng chăm sóc sức khỏe nhằm đưa ngành y tế TP.HCM vươn tầm ra khu vực.

Benny Gantz - thành viên Nội các chiến tranh Israel đe dọa rời khỏi chính phủ

Thành viên Nội các chiến tranh Israel Benny Gantz đã đe dọa sẽ rời khỏi chính phủ đoàn kết khẩn cấp, nếu Thủ tướng Benjamin Netanyahu không thông qua kế hoạch thời hậu chiến cho Gaza trước ngày 8/6 tới.

Ukraine muốn Trung Quốc gây áp lực lên Nga về thỏa thuận hòa bình

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bày tỏ mong muốn mời các quốc gia như Trung Quốc tham dự các cuộc đàm phán về hòa bình tại Ukraine hòng 'gây áp lực cho Nga'.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.

Các nước Arab kêu gọi chấm dứt xung đột ở Gaza

Tại Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 33 diễn ra tại Manama, Bahrain, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần ngay lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công của quân đội Israel ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh và ổn định cho khu vực Trung Đông.

Giá xăng dầu hôm nay 18/5: tăng tốc

Các chỉ số kinh tế từ Trung Quốc và Mỹ củng cố hy vọng nhu cầu cao hơn đã hỗ trợ giá xăng dầu thế giới tăng tốc.

Giá xăng dầu hôm nay 18/5: Tiếp tục tăng

Cả hai loại dầu phổ biến nhất thế giới đều tăng với dầu Brent tăng 0,71 USD/thùng trong khi dầu WTI tăng 0,83 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay (18-5): Thẳng tiến

Dữ liệu kinh tế từ Mỹ và Trung Quốc cho thấy nhu cầu dầu cao trong thời gian tới đã hỗ trợ giá xăng dầu thế giới tăng.

Con rể ông Donald Trump muốn biến tòa nhà từng bị NATO ném bom thành khách sạn triệu USD

Một nhóm đầu tư do Jared Kushner đứng đầu đã đạt được thỏa thuận xây dựng một khách sạn trị giá 500 triệu USD ở Serbia.

Mỹ, châu Âu tranh cãi cách dùng tài sản Nga giúp Ukraine

Dù đã có cách thu tiền từ tài sản Nga bị đóng băng mà không cần tịch thu, Mỹ và châu Âu vẫn bất đồng trong phương thức thực hiện.

TP.HCM, Bắc Ninh dẫn đầu xuất khẩu cả nước

Năm 2023, có 9 tỉnh, thành ghi nhận kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD, trong đó, TP.HCM là địa phương dẫn đầu với hơn 42 tỷ USD, Bắc Ninh xếp thứ 2 với hơn 39 tỷ USD.

Hành lang vận tải quốc tế Bắc - Nam sẽ khiến phương Tây không còn cơ hội 'ra lệnh'

Hành lang vận tải quốc tế Bắc - Nam đang được Nga cùng với các đồng minh nỗ lực thiết lập nhằm xóa bỏ ảnh hưởng chi phối của phương Tây.

Sầu riêng 'vượt mặt' thanh long về kim ngạch xuất khẩu

Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 nêu rõ, đóng góp cho sự tăng trưởng của xuất khẩu nông thủy sản có 4 nhóm nông sản gồm: rau quả, gạo, hạt điều, cà phê.

Nhu cầu ra nước ngoài làm việc tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đưa 48.363 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Con số trên vừa được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin cho thấy, đưa lao động ra nước ngoài làm việc đã dần ổn định và phát triển trở lại.

Thế giới A rập lên án Israel, kêu gọi chấm dứt xung đột tại Gaza

Cần lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công tội ác của quân đội Israel chống người Palestine ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh, ổn định cho khu vực Trung Đông.

Đại hội FIFA ở Bangkok, châu Á chống lưng Palestine, Anh bán Premier League cho Mỹ

Đại hội FIFA lần thứ 74 đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, FIFA đang đối mặt với nhiều vấn đề nóng.

Không quân Mỹ muốn loại biên một số chiếc F-15E Strike Eagle để tận dụng nguồn lực biên chế các dòng máy bay mới hơn, tuy nhiên các thành viên quốc hội đã ngăn cản việc này.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tới Israel và Saudi Arabia thảo luận về Gaza

Nguồn tin từ Reuters cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan dự kiến sẽ có chuyến thăm quan trọng tới Israel và Saudi Arabia vào cuối tuần này để thảo luận về vấn đề Gaza.

Ngày 15/5, một chiếc máy bay Boeing 747 - 400 chở 468 người của hãng hàng không quốc gia Indonesia Garuda buộc phải hạ cánh khẩn cấp do động cơ bốc cháy khi đang trên đường từ Indonesia tới Saudi Arabia.

Cháy động cơ, máy bay chở 468 người phải hạ cánh khẩn cấp

Ngày 15-5, chiếc máy bay Boeing 747-400 của Hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người khởi hành từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp do cháy động cơ.

Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Sáng 16/5, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lễ công bố 'Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023'.

Máy bay chở 468 người cháy động cơ giữa trời

Hãng hàng không Garuda Indonesia xác nhận máy bay Boeing 747-400 chở 468 hành khách và thành viên phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp vì một động cơ cháy lớn. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Đoạn đường chạy thẳng gần 240km không có một khúc cua

Đoạn đường thẳng xuyên qua sa mạc rộng lớn ở Saudi Arabia không hề có một khúc cua hay ngã rẽ nào, được xem là một cơ sở hạ tầng ấn tượng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Máy bay của Garuda Indonesia hạ cánh khẩn cấp vì sự cố cháy động cơ

Chiếc Boeing 747-400 thực hiện chuyến bay mang số hiệu Garuda-1105 tới thành phố Madinah (Saudi Arabia) đã phải quay lại nơi xuất phát tại thành phố Makassar của Indonesia.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.