Đằng sau chuyến thăm Kiev của ông Blinken là nỗi lo sợ?

Ông Blinken đã cam kết chuyến thăm lần này sẽ đi đến những thỏa thuận hỗ trợ mới, bao gồm đẩy nhanh vận chuyển các lô vũ khí tiếp theo của phương Tây tới Kiev - đặc biệt là hệ thống phòng không.

Mưa lớn gây lũ lụt nhấn chìm nhiều vùng ở châu Âu

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt ở nhiều vùng tại Đức, Bỉ và Hà Lan từ đêm 17/5 đến sáng 18/5, làm ngập đường phố và các tòa nhà, buộc giới chức phải tiến hành sơ tán người dân ở một số vùng chịu ảnh hưởng.

Tổng thống Ukraine thừa nhận quân Nga tiến sâu 10km vào Kharkov, Đức hối thúc gửi Kiev vũ khí tầm xa

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, lực lượng Nga đã tiến 10 km vào khu vực Kharkov của quốc gia Đông Âu nhưng tình hình đã 'ổn định' kể từ ngày 17/5.

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.

Bước ngoặt với chính sách di cư

Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức thông qua Hiệp ước mới về di cư và tị nạn, đánh dấu một cuộc cải tổ mang tính bước ngoặt của khối. Với các biện pháp cứng rắn và yêu cầu sự chia sẻ trách nhiệm cao hơn của các nước thành viên, cuộc cải tổ này được giới chức EU kỳ vọng giúp giải quyết hiệu quả bài toán di cư hóc búa, vốn gây chia rẽ sâu sắc trong khối suốt nhiều năm nay.

Thụy Sĩ thông tin về các đoàn nước ngoài dự Hội nghị Hòa bình Ukraine

Ngày 15-5, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd cho biết, nước này đã nhận được hơn 50 xác nhận từ khoảng 160 phái đoàn được Bern mời tham gia Hội nghị Hòa bình Ukraine vào tháng tới.

Tướng Mỹ tiết lộ sự can thiệp sâu của đặc nhiệm Anh trong chiến sự

Gần đây báo chí đã biết đến vai trò quan trọng của lực lượng đặc biệt Anh trong các sự kiện ở Ukraine.

Hơn 50 quốc gia đăng ký tham dự hội nghị hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ

Một hội nghị thượng đỉnh mà Thụy Sĩ hy vọng sẽ mở đường cho tiến trình hòa bình ở Ukraine đã thu hút sự tham dự của hơn 50 quốc gia, Reuters dẫn lời Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd cho biết.

Thụy Sĩ thông tin về các đoàn nước ngoài dự hội nghị hòa bình Ukraine

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 15/5, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd cho biết nước này đã nhận được hơn 50 xác nhận từ khoảng 160 phái đoàn được Bern mời tham gia hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Trung Quốc

Bộ ngoại giao Trung Quốc ra thông cáo cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 đến 17-5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7-5 vừa qua.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị thương nguy hiểm đến tính mạng

Văn phòng Chính phủ Slovakia cho biết, sau khi bị bắn, ông Robert Fico đã bị thương nguy hiểm đến tính mạng.

Thủ tướng Slovakia nguy kịch vì trúng đạn, toàn châu Âu rúng động

Văn phòng chính phủ Slovakia ngày 15/5 xác nhận Thủ tướng nước này Robert Fico đã bị bắn trọng thương và hiện đã nhập viện trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Thủ tướng Slovakia bị bắn, tình trạng sức khỏe nguy kịch

Truyền thông Slovakia đưa tin, Thủ tướng Slovakia Robert Fico vừa bị bắn trọng thương sau khi bước ra khỏi cuộc họp chính phủ.

Ông Putin nói Trung Quốc hiểu căn nguyên cuộc chiến ở Ukraine, tán thành đề xuất hòa bình

Trong cuộc phỏng vấn công bố hôm 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông ủng hộ kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraine của Trung Quốc, nói thêm rằng Bắc Kinh hiểu đầy đủ về nguyên nhân đằng sau cuộc chiến này.

Ông Putin đề cao sáng kiến của Trung Quốc xử lý khủng hoảng Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao cách tiếp cận của Trung Quốc trong xử lý cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine, nhưng cho rằng Kiev chưa sẵn sàng đối thoại.

Ông Putin đánh giá cao quan hệ với Trung Quốc và kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Xinhua (Trung Quốc) trước thềm chuyến thăm Bắc Kinh, ông Putin cho biết Nga sẵn sàng đối thoại và đàm phán để giải quyết cuộc xung đột với Ukraine vốn đã kéo dài hơn hai năm.

Ông Putin lên tiếng về kế hoạch hòa bình của Trung Quốc liên quan xung đột Ukraine

Ông Putin mới đây lên tiếng ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine và giải thích lý do ủng hộ.

Nga ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc về giải quyết khủng hoảng ở Ukraine

Đề xuất của Trung Quốc bao gồm các bước đi nhằm đạt được hòa bình bằng cách kiềm chế nỗ lực theo đuổi các lợi ích riêng, giảm căng thẳng, giảm tác động tiêu cực với kinh tế toàn cầu.

Đức, Thụy Điển thờ ơ với thuế đánh vào xe điện Trung Quốc

Trả lời câu hỏi liệu ông có ủng hộ EU áp thuế đối với ôtô điện Trung Quốc hay không, Thủ tướng Thụy Điển nói rằng động thái tác động tiêu cực đến thương mại toàn cầu không phải là một ý tưởng phù hợp.

Xung đột ở Ukraine: Tổng thống Nga 'ưng ý' kế hoạch của Trung Quốc, Bắc Kinh tích cực ngoại giao con thoi

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố sáng 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc về giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng thống Putin ủng hộ kế hoạch hòa bình Ukraine của Trung Quốc, nói Bắc Kinh hiểu cuộc xung đột

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, thêm rằng Bắc Kinh hoàn toàn hiểu rõ nguyên nhân khủng hoảng.

Ông Putin trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc, đề cập cuộc chiến ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc với những phát ngôn đáng chú ý liên quan cuộc chiến ở Ukraine, không lâu trước khi ông thăm Trung Quốc.

Tổng thống Putin ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc về hòa bình Ukraine

Ông Putin nói rằng kế hoạch của Bắc Kinh và các 'nguyên tắc' khác được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố hồi tháng 4 đã tính đến các yếu tố đằng sau cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Tổng thống Putin ủng hộ kế hoạch hòa bình Ukraine của Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng thống Putin ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc về khủng hoảng Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Ukraine và Bắc Kinh hoàn toàn hiểu rõ nguyên nhân đằng sau cuộc khủng hoảng.

Ông Putin nói Trung Quốc hiểu xung đột ở Ukraine, ủng hộ kế hoạch của Bắc Kinh

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông ủng hộ kế hoạch của Trung Quốc nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine một cách hòa bình và nói thêm Bắc Kinh hiểu rõ nguyên nhân xung đột Nga-Ukraine.

Hội nghị hòa bình Ukraine 'vật vã' tìm khe cửa hẹp

Hơn 160 quốc gia đã được mời đến thảo luận về các điều kiện hòa bình của Ukraine tại một khu nghỉ dưỡng gần Lucerne, Thụy Sĩ, vào ngày 15-16/6.

Thủ tướng Đức hạ thấp kỳ vọng về Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine

Thủ tướng Đức cảnh báo 'không nên kỳ vọng quá mức' về Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine, đồng thời quả quyết: 'Chúng ta không đàm phán để kết thúc chiến tranh.'

Thủ tướng Đan Mạch tiết lộ lịch trình giao F-16 cho Ukraine

Ông Mette Frederiksen cho biết những chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ được chuyển đến Ukraine trong tháng tới.

Đan Mạch sẽ chuyển máy bay F-16 cho Ukraine vào tháng 6

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen thông báo lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ được chuyển tới Ukraine vào tháng tới, mở đường cho động thái tương tự đối với các đồng minh khác.

Đức và các quốc gia Bắc Âu kêu gọi hỗ trợ phòng không cho Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu hôm qua (13/5) tiếp tục kêu gọi tăng cường viện trợ cho Ukraine, nhất là hệ thống phòng không. Ông Scholz đến Stockholm ngày 13/5 để dự Thượng đỉnh an ninh trong 2 ngày 13-14/5 với 5 quốc gia Bắc Âu bao gồm Iceland, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và nước chủ nhà Thụy Điển.

Đan Mạch tiết lộ lịch trình giao F-16 cho Ukraine

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine 'trong tháng tới' và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Hé lộ thời điểm hồi ký của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel 'lên kệ'

Cuốn hồi ký dày 700 trang của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ xuất hiện 'trên toàn thế giới tại hơn 30 quốc gia'.

THẾ GIỚI 24H: Tàu hỏa chở khách từ Campuchia kết nối trực tiếp với nhà ga Thái Lan

Để tăng cường kết nối trong khu vực và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại xuyên biên giới, Campuchia và Thái Lan đang hướng tới một thỏa thuận cho phép tàu hỏa chở khách từ Campuchia được kết nối trực tiếp với nhà ga Thái Lan.

Đức cho phép công dân Ukraine đủ điều kiện tiếp tục lưu trú

Những người Ukraine có giấy phép cư trú và làm việc ở Đức có thể ở lại nước này ngay cả khi chính quyền Ukraine tìm cách huy động các công dân sống ở nước ngoài về nước tham gia quân đội.

Đức cho biết phần lớn quân đội sẽ chuyển giao dưới sự chỉ huy của NATO vào năm 2025

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết, phần lớn quân đội Đức sẽ chuyển giao và nằm dưới sự chỉ huy của NATO. Đồng thời, Đức luôn quan tâm đặc biệt đến việc bảo vệ các đồng minh ở sườn Đông của liên minh.

Thủ tướng Ba Lan: Lính NATO có mặt ở Ukraine

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nói một số binh sĩ NATO đã có mặt ở Ukraine và liên minh này đang hỗ trợ Kiev nhiều nhất có thể.

Làn sóng tấn công nhằm vào các chính trị gia Đức

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Thủ tướng Scholz cảnh báo về tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Làn sóng tấn công nhằm vào các chính trị gia Đức

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz hôm qua đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cảnh báo tư tưởng làm suy yếu vai trò của Liên minh châu Âu

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cảnh báo tư tưởng làm suy yếu vai trò của Liên minh châu Âu (EU) là vô trách nhiệm và tự hủy hoại. Phát biểu được ông đưa ra trước thềm cuộc bầu cử nghị viện EU vào tháng 6 tới.

Thêm một vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ Xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức.

Litva sẵn sàng gửi quân tới Ukraine

Tờ Financial Times (FT) ngày 8/5 dẫn lời Thủ tướng Litva Ingrida Simonyte cho biết, nước này đang chuẩn bị triển khai binh sĩ của mình tới Ukraine để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Tổng thống Nga Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 7/5 đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5, trở thành một trong những lãnh đạo tại nhiệm lâu nhất thế giới. Lễ nhậm chức diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine vẫn chưa lắng dịu và mối quan hệ với phương Tây rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Đức ủng hộ sử dụng tài sản Nga bị đóng băng để viện trợ quân sự cho Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố, lợi nhuận thu được từ các tài sản Nga bị phong tỏa tại châu Âu nên được sử dụng để cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Mỹ và Đức lên tiếng về việc Nga tập trận hạt nhân chiến thuật để 'đáp trả phương Tây'

Sau khi Nga thông báo sẽ tập trận dùng vũ khí hạt nhân chiến thuật để 'đáp trả đe dọa từ phương Tây', Thủ tướng Đức và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, người phát ngôn Lầu Năm Góc đều đã lên tiếng.

Đức ủng hộ đề xuất liên quan tài sản đóng băng của Nga

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 6/5, đã tỏ ý ủng hộ đề xuất của Liên minh châu Âu (EU) về việc sử dụng nguồn lợi từ các tài sản đóng băng của Nga để tài trợ quốc phòng cho Ukraine. Nhà lãnh đạo Đức để ngỏ ý trên khi ông đang có chuyến thăm tới Latvia.

Đức khẳng định luôn đứng về phía các nước Baltic

Đức sẽ luôn đứng về phía các quốc gia Baltic. Tuyên bố này được Thủ tướng Đức Olaf Scholz đưa ra ngày 6/5, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Litva Gitanas Nauseda tại khu huấn luyện quân sự Pabrade.

Đức nhấn mạnh cam kết thực hiện sứ mệnh phòng thủ chung của NATO

Thủ tướng Scholz cho biết Đức đang đầu tư mạnh nhằm nâng cao năng lực phòng thủ, cũng như thực hiện tốt sứ mệnh trong khuôn khổ hoạt động phòng thủ chung của NATO.

Cảnh sát Đức điều tra 4 đối tượng tấn công nghị sĩ Nghị viện châu Âu

Ngày 6/5, cảnh sát Đức cho biết đang điều tra 4 thanh thiếu niên liên quan vụ tấn công một nghị sĩ Đức là thành viên Nghị viện châu Âu khiến ông này phải phẫu thuật.

2 ông lớn NATO căng thẳng trong bối cảnh xung đột Ukraine

Không chỉ nảy sinh các mâu thuẫn mới liên quan đến xung đột ở Ukraine, 2 ông lớn NATO trước đó đã có những bất đồng chưa được giải quyết.

Quốc tế nổi bật: Ông Tập Cận Bình bắt đầu công du châu Âu sau 5 năm

Chuyến thăm Pháp của ông Tập Cận Bình diễn ra trong dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Trung Quốc - Pháp.

Thủ tướng Đức lên án các cuộc tấn công bạo lực mang động cơ chính trị

Thời gian gần đây, tại Đức liên tiếp xảy ra các vụ tấn công bạo lực nhằm vào các nghị sỹ trước thềm bầu cử Liên minh châu Âu. Trước quan ngại những vụ việc này mang động cơ chính trị, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho rằng những vụ tấn công bạo lực vừa qua là 'mối đe dọa' đối với nền dân chủ của nước Đức.

Thủ tướng Đức lên án hành động bạo lực mang động cơ chính trị

Ngày 4/5, một nghị sĩ Đức trong Nghị viện châu Âu đã bị tấn công. Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã lên án vụ tấn công mà Berlin nghi ngờ là mang động cơ chính trị, đồng thời tuyên bố đây là 'mối đe dọa đối với nền dân chủ'.

Đức: Xảy ra nhiều vụ tấn công nhằm vào các nghị sỹ

Phát biểu tại đại hội các đảng xã hội châu Âu ở Berlin, Thủ tướng Đức lên án vụ tấn công nhằm vào một trong những nghị sỹ của đảng ông và cho rằng đây là 'mối đe dọa' đối với nền dân chủ.

Đức tố cáo hàng loạt cuộc tấn công vào các chính trị gia gợi lại 'kỷ nguyên đen tối nhất' trong lịch sử

Thủ tướng Đức Olaf Scholz và các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu hôm 4/5 đã tố cáo một loạt vụ tấn công gần đây nhằm vào các chính trị gia ở Đức, trong đó có một vụ khiến một thành viên Nghị viện châu Âu phải nhập viện với những vết thương nghiêm trọng.

Đức: Thủ tướng Olaf Scholz lên án các các cuộc tấn công bạo lực mang động cơ chính trị

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 4/5 đã lên án vụ tấn công nhằm vào một trong những nghị sĩ của đảng ông tại Nghị viện châu Âu (EP), cho rằng đây là 'mối đe dọa' đối với nền dân chủ sau khi chính quyền nghi ngờ vụ việc có động cơ chính trị.

Lãnh đạo Đức, Pháp có cuộc gặp bí mật

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.