Ngày thứ 2 nghỉ lễ: Biển Cồn Vành Thái Bình vắng khách, giao thông thông thoáng

Ban Quản lý dự án Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ đón khoảng 25 - 30 nghìn lượt khách. Tuy nhiên, đã 2 ngày nghỉ trôi qua, lượng khách đến khu du lịch này ước đạt gần 10 nghìn người.

Ngày 28/4, ngày nghỉ thứ hai dịp lễ 30/4 và 1/5, tại Khu du lịch Biển Cồn Vành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải (Thái Bình) vắng khách hơn so với dự báo.

Lượng du khách đến bãi biển Cồn Vành thưa thớt.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) Báo Giao thông, từ sáng đến chiều 28/4, trên trục đường từ trung tâm huyện Tiền Hải đến bãi biển Cồn Vành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải giao thông thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ như những năm trước đó.

Buổi sáng, lượng khách đến Khu du lịch thưa thớt, đến trưa và chiều cùng ngày lượng khách đổ về có đông hơn trước đó, tuy nhiên so với kỳ nghỉ cùng kỳ năm ngoái sụt giảm đi rất nhiều.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tô Mạnh Biên, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Biển Cồn Vành cho biết, do nghỉ lễ 5 ngày, hơn nữa do giá vé hàng không trong nước dịp này khá cao, nên chúng tôi dự kiến lượng khách đi các tuyến gần sẽ tăng.

"Chúng tôi dự kiến lượng khách về Cồn Vành dịp lễ 30/4-1/5 năm nay khoảng 25-30 nghìn người. Tất cả đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong mùa cao điểm năm nay", ông Biên nói.

Tuy nhiên, nay đã là ngày nghỉ thứ 2 của kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến bãi biển Khu du lịch sinh thái Cồn Vành thưa thớt, chỉ khoảng gần 10 nghìn người.

Đường vào khu du lịch biển Cồn Vành

Theo ông Biên, một trong những nguyên nhân Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành năm nay kém hấp dẫn đối với du khách, nguyên nhân chính là cơ sở hạ tầng thấp kém, dịch vụ vui chơi, giải trí chưa được quan tâm đầu tư bài bản. Tuy bãi biển còn hoang sơ nhưng gần đây bãi biển bị triều cường xâm lấn khiến không còn mặt bãi để du khách tắm.

"Trong dịp nghỉ lễ này vào đúng dịp triều cường, sóng to, gió lớn, người dân và du khách di chuyển hàng chục, hàng trăm cây số đến bãi biển chỉ để hóng gió rồi về, dịch vụ, hậu cần kém hấp dẫn với du khách là một trong những nguyên nhân lượng khách sụt giảm", ông Biên cho biết.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông lúc 16h chiều 28/4, lượng khách đến Khu du lịch biển Cồn Vành vẫn thưa thớt, các quán lá, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ cũng đang ngóng đợi từng đoàn khách để phục vụ.

Một số hình ảnh tại Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành

Mặc dù đã được cảnh báo khu vực nguy hiểm nhưng một số du khách vẫn vô tư tắm biển

Biển Cồn Vành bị triều cường xâm lấn vào sâu phần trụ sở Đồn Công an Cồn Vành.

Nhà hàng vắng khách.

Triều cường gây nguy hiểm, du khách chỉ có thể đứng ngắm biển.

Bãi trông giữ xe còn nhiều chỗ trống.

Giao thông thông thoáng.

Lực lượng an ninh cũng không mấy vất vả.

Nhà hàng còn nhiều phòng trống.

Du khách trong một ô đầm nuôi trồng thủy sản bị triều cường xâm lấn

Trần Kim

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ngay-thu-2-nghi-le-bien-con-vanh-thai-binh-vang-khach-giao-thong-thong-thoang-192240428175759191.htm