Thói quen xấu khiến Lâm Nguyễn (Người ấy là ai) qua đời ở tuổi 31, cảnh báo nhiều người trẻ thường mắc

Vừa qua, thông tin chuyên gia trang điểm nổi tiếng Lâm Nguyễn (từng tham gia chương trình Người Ấy Là Ai) qua đời ở tuổi 31 khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo chia sẻ từ chị gái của Nguyễn Lâm, anh vốn có tiền sử mắc bệnh hen suyễn. Thời gian qua, anh liên tục công tác nước ngoài, thời tiết thay đổi nóng lạnh thất thường, cộng với việc thường xuyên mất ngủ do trái múi giờ dẫn tới suy nhược cơ thể, ăn không ngon miệng.

Sau khi trở về Việt Nam vào tháng 3, Lâm Nguyễn bị lệch múi giờ, công thêm với lịch trình bận rộn nên sinh hoạt thất thường, sức khỏe giảm sút.

Ngoài ra, Lâm Nguyễn có thói quen xấu là tắm đêm dẫn tới lạnh phổi, bị cảm lâu không khỏi, sốt nhiều và lặp đi lặp lại. Ngày 8/5, anh nhập viện cấp cứu trong tình trạng viêm phổi cấp, suy thận nguy kịch. Dù các y bác sĩ đã cố gắng chạy chữa nhưng anh không qua khỏi, qua đời vào đầu giờ chiều ngày 9/5.

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Lâm Nguyễn

Ngay lập tức nguyên nhân về sự ra đi đột ngột của Lâm Nguyễn nhận về rất nhiều quan tâm từ dư luận, đặc biệt là những người trẻ. Bởi những thói quen như tắm đêm, ăn uống, ngủ nghỉ thất thường cũng là tình trạng chung nhiều bạn trẻ hiện đại.

Đa số mọi người đều biết tắm đêm không tốt cho sức khỏe nhưng lại không nắm rõ nó hại ra sao. Đó cũng là một yếu tố quan trọng khiến không ít người chủ quan, bất chấp nguy hiểm mà làm nó mỗi ngày. Dưới đây là những ảnh hưởng xấu từ việc tắm đêm khiến nhiều người xem xong cũng phải giật mình vì độ nguy hiểm.

- Tác động xấu đến tim: Nhiệt độ cơ thể tăng khi tắm nước nóng, cơ thể bị làm nóng sẽ gây ra tình trạng tăng huyết áp và khiến tim phải làm việc nhiều hơn. Việc tim phải hoạt động nhiều sẽ gây ra nhiều tác hại xấu cho sức khỏe.

- Đột tử giữa đêm: Bởi tắm đêm dễ khiến các mạch máu não bị co lại một cách đột ngột, gây đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành.

- Ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu, đặc biệt là dễ xảy ra hiện tượng co thắt mạch máu, đau đầu, choáng váng…

- Cảm lạnh, sốt cao, cảm cúm, ho, suy giảm miễn dịch. Đặc biệt là nếu tắm khuya vào những ngày cơ thể mệt mỏi hoặc tắm bằng nước lạnh.

- Nhiễm lạnh phổi dẫn tới nhiều bệnh đường hô hấp nguy hiểm như viêm phổi, phổi tắc nghẽn…

- Đau đầu mãn tính, mất ngủ: Do cơ thể nhiễm lạnh, máu khó lưu thông, cơ thể phải thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ dẫn tới khó ngủ. Bên cạnh đó, gội đầu và tắm trước khi ngủ làm quá trình bay hơi của nước trên tóc diễn ra chậm hơn, khiến các dây thần kinh bên dưới lớp biểu bì da đầu, tai, cổ và vùng sau vai bị lạnh và không được giữ ấm.

- Dễ bị liệt vùng mặt: Nhiệt độ cơ thể hạ xuống thấp trong điều kiện thời tiết quá lạnh sẽ dễ dẫn đến tình trạng liệt cứng vùng mặt do hệ thống dây thần kinh mặt bị lạnh quá mức.

- Lão hóa sớm, dễ tăng cân cũng là những tác hại mà tắm đêm mang tới. Khi tắm đêm, cơ thể sẽ không nhận được đủ oxy, gây rối loạn quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm, khó tiêu hóa gây dễ tăng cân.

Theo chuyên gia sức khỏe, thời điểm tốt nhất bạn nên tắm vào buổi tối là từ 19 - 20 giờ. Tuyệt đối không nên tắm sau 23h và tốt nhất dùng nước ấm nếu tắm muộn, kể cả đang là mùa hè. Cũng không nên tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng, chênh lệch nhiệt độ nhiều với môi trường.

Quỳnh Trang

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/song-khoe/thoi-quen-xau-khien-lam-nguyen-nguoi-ay-la-ai-qua-doi-o-tuoi-31-202405121649212073.html