Nga giành thêm lợi thế ở Kupyansk, bắn nổ 1 xe tăng Abrams của Ukraine

Lực lượng Nga đã cải thiện vị trí trên tiền tuyến theo hướng Kupyansk. Ukraine tổn thất thêm 1 xe tăng Abrams ở gần thành phố Avdiivka.

Theo TASS, trong ngày 7/5, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này cải thiện được vị trí ở khu vực Kupyansk. Trong các đợt giao tranh tại đây, lực lượng Nga đã khiến Ukraine tổn thất 335 binh lính, 1 xe tăng và 1 xe bọc thép chở quân.

"Không chỉ có lợi thế ở Kupyansk, chúng ta cũng loại khỏi vòng chiến đấu 600 binh lính và 1 xe tăng của đối thủ tại vùng Donetsk trong vòng 24h qua. Tính trên toàn bộ mặt trận, không quân và pháo binh Nga đã tập kích các cứ điểm của đối thủ ở 128 khu vực", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Pháo binh Nga ở gần Kupyansk. Ảnh: TASS

Trong vòng một ngày qua, lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn thành công 32 UAV, 7 bom dẫn đường và 7 tên lửa từ hệ thống Vampire của Ukraine.

Cùng ngày, Tỉnh trưởng Belgorod Vyacheslav Gladkov đã cáo buộc Ukraine sử dụng UAV để tập kích khu vực này. Đợt tập kích khiến 8 người thiệt mạng và 45 người bị thương. Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này.

Nga bắn nổ thêm 1 xe tăng Abrams của Ukraine

Theo RT, trong ngày 7/5, truyền thông Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này dùng UAV cảm tử bắn nổ 1 xe tăng Abrams của Ukraine ở gần thành phố Avdiivka.

UAV Nga bắn nổ xe tăng Abrams của Ukraine. Video: RT

Theo RT, đây là chiếc Abrams thứ 7 bị phá hủy kể từ khi loại xe tăng này xuất hiện ở tiền tuyến Ukraine, bên cạnh đó là 3 chiếc khác bị hư hỏng nặng. Cách đây 3 ngày, quân đội Nga cũng bắn cháy 1 xe tăng Abrams và 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley ở gần Avdiivka.

Đan Mạch viện trợ nhân đạo 33 triệu USD cho Ukraine

Theo Kyiv Independent, trong ngày 7/5, Bộ Ngoại giao Đan Mạch đã công bố gói viện trợ nhân đạo mới trị giá 33 triệu USD cho Ukraine. Gói viện trợ này sẽ bao gồm thực phẩm, thuốc men và nơi trú ẩn cho người dân Ukraine ở những khu vực bị tàn phá bởi xung đột.

"Khoảng 40% dân số Ukraine cần tới viện trợ nhân đạo. Hiện đang có hàng triệu người dân Ukraine đã phải rời khỏi quê nhà của mình, hàng triệu căn nhà bị phá hủy, nhiều cơ sở y tế bị hư hại. Gói viện trợ mới sẽ tập trung vào việc bảo vệ những người dễ bị tổn thương, bao gồm phụ nữ và trẻ em", Bộ Ngoại giao Đan Mạch cho biết.

Việt Dũng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/nga-gianh-them-loi-the-o-kupyansk-ban-no-1-xe-tang-abrams-cua-ukraine-2278372.html