Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Theo một số phương tiện truyền thông nước ngoài, chiếc máy bay chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã có pha 'hạ cánh khó khăn'.

Tổng thống Iran Ibrahim Raisi (Ảnh: Getty)

Tổng thống Iran Ibrahim Raisi (Ảnh: Getty)

Theo báo cáo của đài truyền hình nhà nước Iran và các phương tiện truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải "hạ cánh khó khăn" trong hôm 19/5.

Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmad Vahidi đã xác nhận rằng chiếc trực thăng chở ông Raisi đã hạ cánh khó khăn xuống thành phố Jolfa thuộc tỉnh East Azarbaijan phía tây bắc Iran.

Một số quan chức cấp cao khác, bao gồm Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và Thống đốc East Azarbaijan Malek Rahmati, đã đi cùng Tổng thống, theo các hãng truyền thông.

Khoảng một giờ sau khi vụ việc xảy ra, các đội cứu hộ được cho là đã tiếp cận được khu vực và các hoạt động tìm kiếm hiện đang diễn ra.

Hãng thông tấn IRNA của Iran cho biết sương mù và tình trạng thời tiết cực đoan trong khu vực đã khiến hoạt động tìm kiếm trở nên khó khăn hơn. Hãng thông tấn Iran dẫn lời người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ nước này cho biết số đội cứu hộ được cử tới khu vực đã tăng từ 20 lên 40 đội.

Ngay sau những báo cáo đầu tiên về vụ việc, hãng tin Mehr đưa tin rằng Tổng thống vẫn ổn và đang di chuyển trên đoàn xe ô tô đến Tabriz, thủ phủ của tỉnh. Tuy nhiên, sau đó hãng thông tấn đã xóa thông tin cập nhật này.

Hãng thông tấn Tasnim viết, có 3 chiếc trực thăng trong đoàn của ông Raisi, trong khi các hãng truyền thông đưa nhiều chi tiết khác nhau. Hai trong số những chiếc máy bay chở một số bộ trưởng và quan chức đã đến đích an toàn. Cơ quan này tuyên bố rằng một số quan chức đi cùng Tổng thống vào thời điểm xảy ra vụ việc đã có thể liên lạc với nơi mà hãng Tasnim mô tả là “trung tâm”, điều này cho thấy vụ việc có thể không nghiêm trọng.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Tổng thống Raisi đã tham dự buổi lễ khánh thành một con đập trên sông Aras cùng với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev. Cơ sở này được các nước láng giềng cùng nhau xây dựng.

Theo RT

Huyền Chi

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/truc-thang-cho-tong-thong-iran-gap-nan-post175082.html