Mỹ-Trung Quốc nhất trí duy trì đối thoại để quản lý rủi ro hàng hải

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí duy trì liên lạc để tránh nguy cơ xảy ra 'hiểu nhầm' và 'tính toán sai lầm' về các vấn đề hàng hải.

Mỹ, Trung Quốc nhất trí duy trì đối thoại

Ngày 28/5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này và Mỹ đã nhất trí duy trì đối thoại để quản lý rủi ro hàng hải.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ sắp có chuyến thăm châu Á

Nguồn tin tại Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Lloyd Austin, sẽ có chuyến thăm khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào tuần tới. Đây là lần thứ 10 ông Au-xtin tới khu vực này trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ thăm Campuchia sau Đối thoại Shangri-La

Theo tin từ Lầu Năm Góc và hãng AP ngày 27/5, cuối tuần này, ông Lloyd Austin sẽ có chuyến thăm tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương lần thứ 10 trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sẽ tham dự Đối thoại Shangri-la tại Singapore

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân sẽ đến thăm Singapore và tham dự Đối thoại Shangri-la, đồng thời dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin tại đây.

Đối thoại Shangri-La hứa hẹn hấp dẫn

Thu hút chú ý nhiều nhất là cuộc gặp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Trung Quốc Đổng Quân

THẾ GIỚI 24H: Nga phản ứng gắt gói viện trợ vũ khí thứ 5 của Mỹ cho Ukraine

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov có phản ứng mạnh sau khi Mỹ thông báo gói viện trợ vũ khí trị giá 275 triệu USD cho Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm chính thức Campuchia

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 4/6 sẽ thăm chính thức Campuchia sau khi tham dự Đối thoại an ninh quốc phòng Shangri-La ở Singapore.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Trung Quốc sẽ hội đàm trực tiếp

Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Đổng Quân vào tuần tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung Quốc sẽ hội đàm bên lề Đối thoại Shangri-La

Lầu Năm Góc thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Lloyd Austin, dự kiến sẽ hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc, ông Đổng Quân, tại một hội nghị an ninh quan trọng ở Singapore.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung sắp gặp nhau tại Đối thoại Shangri-La

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ gặp người đồng cấp Trung Quốc Đổng Quân nhân dịp tham dự Đối thoại Shangri-La tại Singapore.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ phải điều trị tại bệnh viện vì vấn đề bàng quang.

Vì sao Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tạm thời dừng nhiệm vụ?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin phải tạm thời dừng thực hiện mọi nhiệm vụ của mình vào thời điểm này do liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ chuyển giao quyền lực để điều trị y tế

Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã trải qua một thủ tục y tế và tạm thời chuyển giao quyền lực cho cấp phó. Thủ tục này là tự chọn, không phẫu thuật và không liên quan đến chẩn đoán ung thư của ông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc sẽ hội đàm trực tiếp

Ngày 24/5, Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Đổng Quân vào tuần tới bên lề một hội nghị an ninh cấp cao tại Singapore.

Oanh tạc cơ B-21 có phải là sự lãng phí?

B-21 ra mắt vào năm 2022 và được giới thiệu là oanh tạc cơ tàng hình thế hệ tiếp theo của Lầu Năm Góc trước radar và phòng không của các đối thủ phương.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau bên lề Đối thoại Shangri-La

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Đổng Quân bên lề Hội nghị quốc phòng cấp cao thường niên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hay còn gọi là Đối thoại Shangri-La, được tổ chức tại Singapore vào tuần tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện, chuyển giao nhiệm vụ cho cấp dưới

Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tạm thời chuyển giao nhiệm vụ cho cấp dưới khi ông trải qua một thủ thuật y tế liên quan đến bàng quang.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc sắp hội đàm trực tiếp lần đầu tiên bên lề Đối thoại Shangri-La

Cuộc hội đàm bên lề Đối thoại Shangri-La sẽ là lần đầu tiên hai Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc gặp mặt trực tiếp.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tạm chuyển giao quyền lực

Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tạm thời chuyển giao nhiệm vụ vào ngày 24-5 để thực hiện thủ thuật y tế liên quan đến vấn đề bàng quang trước đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến gặp người đồng cấp Trung Quốc tại Singapore

Lầu Năm Góc thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin dự kiến gặp người đồng cấp Trung Quốc Dong Jun tại Singapore vào tuần tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện, tạm thời chuyển quyền cho cấp phó

Lầu Năm góc thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ tạm thời chuyển giao quyền điều hành cơ quan cho cấp phó của ông để thực hiện thủ thuật y tế đã lên lịch từ trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lại nhập viện nhưng hành động khác hẳn lần trước

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin chuẩn bị làm phẫu thuật y khoa nhưng thay vì 'tiền trảm hậu tấu' ông đã có những thông báo rõ ràng tới Quốc hội và Nhà Trắng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhập viện

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ phải điều trị tại bệnh viện vì vấn đề bàng quang.

Nga: Không vũ khí nào của phương Tây có thể giúp Ukraine lật ngược tình thế

Không có vũ khí nào của phương Tây có thể giúp Ukraine thay đổi mạnh mẽ tình hình chiến trường, Phó đại diện thường trực Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Maxim Buyakevich nói.

Mỹ sắp công bố thêm gói viện trợ 275 triệu USD cho Ukraine

Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ công bố khoản viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD cho Ukraine sớm nhất là vào ngày 24/5, trong bối cảnh quân đội Ukraine đang nỗ lực hết sức ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga tại khu vực Kharkov (còn được gọi là Kharkiv).

Mỹ không có kế hoạch điều huấn luyện viên quân sự tới Ukraine

Một vị tướng cấp cao cho biết Mỹ không có kế hoạch cử huấn luyện viên quân sự đến Ukraine, và chỉ có thể làm như vậy khi xung đột ở Ukraine kết thúc. Phát ngôn này được đưa ra sau khi Pháp để ngỏ khả năng cử quân sang huấn luyện lực lượng Ukraine.

Moscow: Ukraine đang tìm cách châm ngòi cho cuộc đụng độ trực tiếp giữa NATO và Nga

Đại sứ Anatoly Antonov cảnh báo Washington không cho phép sử dụng vũ khí tầm xa nhằm vào lãnh thổ Nga.

Thực tế chiến trường khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đổi lời sau 1 tháng

Những quan chức hàng đầu của Quân đội Mỹ đã đổi đổi cách nhìn nhận đánh giá về sức mạnh Quân đội Nga sau thời gian xung đột tại Ukraine.

Mỹ sẵn sàng thảo luận với Ukraine về việc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói trước Ủy ban Đối ngoại Hạ viện rằng sẵn sàng thảo luận với Ukraine về khả năng sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Hoạt động cứu trợ tại Gaza gặp khó

Liên Hiệp Quốc cho biết hoạt động phân phối lương thực ở TP Rafah đã phải tạm ngừng do thiếu nguồn cung và tình hình an ninh không bảo đảm

Lầu Năm Góc thừa nhận Nga đạt tiến bộ ở Kharkiv, tiết lộ số lính Nga ở Ukraine

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng, Bộ Quốc phòng Mỹ tin là quân Nga đã đạt một số tiến bộ nhỏ gần Kharkiv.

Nghị sĩ Mỹ hối thúc cho phép Ukraine tấn công vào Nga bằng vũ khí của Washington

Bộ Quốc phòng Mỹ nên cho phép Ukraine sử dụng các vũ khí do Mỹ cung cấp để nhắm vào 'các mục tiêu cụ thể' bên trong lãnh thổ Nga, một nhóm nghị sĩ trong lưỡng đảng Mỹ đề nghị trong bức thư gửi chính quyền Tổng thống Biden.

Mỹ cho phép dùng ATACMS tấn công những khu vực nào?

Hiện Kiev đang sử dụng ATACMS để tấn công bán đảo Crimea và các khu vực khác mà Lực lượng Vũ trang Nga hiện đang kiểm soát trong lãnh thổ Ukraine.

Ukraine có khả năng xoay chuyển tình hình trên mặt trận Kharkiv

Theo Newsweek, một blogger quân sự nổi tiếng của Nga lo ngại rằng Moscow đang chùn bước trong cuộc tấn công ở khu vực Kharkiv.

Mỹ lo thế chiến thứ 3 bùng phát sau cái chết của Tổng thống Iran

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Báo Mỹ: Washington lo ngại Thế chiến thứ 3 sau vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Tờ Politico đưa tin giới chức Mỹ ban đầu lo ngại rằng vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng hôm 19/5 có thể gây ra một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Politico: Mỹ lo sợ 'Thế chiến III' sau cái chết của Tổng thống Iran

Ông Ebrahim Raisi và các quan chức hàng đầu khác của Iran đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng vào Chủ nhật tuần trước.

Mỹ nói 'không thể' hỗ trợ Iran trong vụ rơi máy bay trực thăng

Mỹ hôm thứ Hai (20/5) cho biết họ không thể chấp nhận yêu cầu hỗ trợ của Iran sau vụ tai nạn máy bay trực thăng cuối tuần qua khiến Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng, vì lí do hậu cần.

Mỹ không hỗ trợ Iran sau vụ rơi máy bay vì thiếu nguồn lực hậu cần

Mỹ ngày 20/5 (giờ địa phương) đã gửi lời chia buồn đến Iran sau vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng, đồng thời, cho biết họ không thể chấp nhận yêu cầu hỗ trợ của Iran, phần lớn là vì lý do hậu cần.

Washington tiết lộ về đề nghị hiếm hoi của Iran với Mỹ

Washington cho biết, Iran đã đề nghị Mỹ hỗ trợ tìm kiếm xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn vào cuối tuần qua, song nước này không thể đáp lại do những vướng mắc về hậu cần.

Mỹ tuyên bố 'không thể hỗ trợ' Iran sau vụ tai nạn máy bay

Hôm 20/5, Mỹ tuyên bố không thể chấp nhận yêu cầu hỗ trợ của Iran sau vụ tai nạn máy bay trực thăng cuối tuần qua khiến Tổng thống Ebrahim Raisi tử nạn, phần lớn vì lý do hậu cần; dù đã nhận được lời kêu gọi giúp đỡ của Iran.

Mỹ nêu lý do không thể hỗ trợ Iran trong vụ rơi máy bay trực thăng

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 20/5 cho biết họ đã không thể hỗ trợ cho Iran sau khi chính phủ nước này đưa ra yêu cầu xin trợ giúp hiếm hoi trong vụ tai nạn trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi khiến ông thiệt mạng.

Đại sứ Trung Quốc tại LHQ: Mỹ cố tình kéo dài xung đột Ukraine và bôi nhọ Bắc Kinh

Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Cảnh Sảng lên tiếng chỉ trích Mỹ liên quan xung đột ở Ukraine và bác bỏ các cáo buộc từ phía Mỹ mà ông này cho là vô căn cứ về quan hệ Nga-Trung.

Mỹ thừa nhận không thể hỗ trợ Iran trong vụ rơi trực thăng

Ngày 21-5, Reuters dẫn lời đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington không thể hỗ trợ Iran trong sự cố trực thăng khiến Tổng thống Raisi thiệt mạng.

Mỹ nêu lý do không hỗ trợ sau vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran thiệt mạng

Giới chức Mỹ cho biết vì lý do hậu cần phức tạp nên Mỹ không thể chấp thuận yêu cầu hỗ trợ từ phía Iran sau vụ chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi rơi khiến ông thiệt mạng.