Israel sẽ gửi thêm quân đến Rafah

Ngày 16/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết sẽ có thêm binh lính 'tiến vào Rafah' khi các hoạt động quân sự tăng cường ở thành phố phía Nam Gaza.

Ông Gallant tuyên bố: “Một số đường hầm trong khu vực đã bị quân đội của chúng tôi phá hủy và những đường hầm khác sẽ sớm bị phá hủy”.

Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết, nhiều binh sĩ sẽ "tiến vào Rafah" khi các hoạt động quân sự tăng cường ở thành phố phía Nam Gaza. “Hàng trăm mục tiêu khủng bố đã bị tấn công và lực lượng của chúng tôi đang điều động trong khu vực”, ông Gallant cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant và Tư lệnh Sư đoàn 162 Brig, Tướng Itzik Cohen trong buổi đánh giá tình hình về hoạt động của Rafah ở Gaza, ngày 16/5/2024. (Ảnh: jns)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant và Tư lệnh Sư đoàn 162 Brig, Tướng Itzik Cohen trong buổi đánh giá tình hình về hoạt động của Rafah ở Gaza, ngày 16/5/2024. (Ảnh: jns)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel đưa ra tuyên bố này sau khi tới khu vực gần Rafah vào ngày 15/5 để đánh giá tình hình.

Ông cho biết, Hamas sẽ không thể tổ chức lại vì "không có quân dự bị, không có kho dự trữ hay vật tư" và Hamas đang bị hạ gục.

Văn phòng của ông cho biết, khi đến khu vực Rafah, Gallant đã tổ chức một cuộc họp với các chỉ huy quân sự tại trụ sở Sư đoàn 162 đang hoạt động ở Rafah.

Ngày 6/5, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, họ đã bắt đầu chuẩn bị sơ tán người dân khỏi miền Đông Rafah. Vào ngày 7/5, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã bắt đầu một chiến dịch quân sự ở Rafah và giành quyền kiểm soát cửa khẩu biên giới Rafah ở biên giới giữa Gaza và Ai Cập.

Cũng trong ngày 16/5, Quân đội Mỹ cho biết, đã hoàn thành việc lắp đặt một bến tàu nổi cho Dải Gaza, và đã sẵn sàng vận chuyển viện trợ nhân đạo vào khu vực bị bao vây.

Nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon cho biết họ đã phóng "hơn 60" tên lửa vào các vị trí quân sự của Israel, bao gồm cả Cao nguyên Golan do Israel sáp nhập, để trả đũa các cuộc không kích qua đêm vào khu vực Bekaa ở phía đông Lebanon.

Tòa án Công lý Quốc tế đã mở phiên điều trần về yêu cầu của Nam Phi nhằm gây áp lực lên Israel ngừng hoạt động quân sự ở Gaza.

Hà Mai

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/israel-se-gui-them-quan-den-rafah-430767.html