Hàn Quốc tiến hành các bước để thành lập Trung tâm An ninh vũ trụ quốc gia

Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Hàn Quốc đang chuẩn bị thành lập một trung tâm an ninh vũ trụ.

Hàn Quốc tiến hành các bước để thành lập Trung tâm An ninh vũ trụ quốc gia. (Nguồn: KBS News)

NIS đang thực hiện các bước để thành lập một trung tâm an ninh vũ trụ quốc gia nhằm giám sát các nhiệm vụ liên quan đến an ninh không gian.

Theo một sắc lệnh sửa đổi của Tổng thống hôm 23/4, NIS có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo về an ninh không gian, ứng phó với các mối đe dọa không gian và phát triển mật mã, đồng thời vận hành một trung tâm an ninh không gian.

Nghị định sửa đổi cũng cung cấp cơ sở pháp lý cho một trung tâm điều hành vệ tinh quốc gia mà NIS đồng thành lập với Bộ khoa học trên đảo Jeju cực Nam vào năm 2022. Tuy nhiên, phần sửa đổi này sẽ có hiệu lực cùng với việc ra mắt Nghị định Cục Hàng không vũ trụ Hàn Quốc vào ngày 27/5.

NIS cũng có thể yêu cầu cơ quan điều hành vệ tinh khẩn cấp chụp những bức ảnh được cho là cần thiết vì an ninh quốc gia và thực thi các hướng dẫn bảo mật nhằm bảo vệ tài sản vệ tinh và dữ liệu an ninh không gian của đất nước kim chi.

(theo KBS World)

Hòa Bình

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/han-quoc-tien-hanh-cac-buoc-de-thanh-lap-trung-tam-an-ninh-vu-tru-quoc-gia-269425.html