Hà Lan phạt công ty trò chơi điện tử Epic Games hơn 1 triệu euro

Ngày 14/5, Cơ quan Quản lý người tiêu dùng và thị trường Hà Lan (ACM) đã tuyên bố phạt công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử Epic Games (Mỹ) 1,1 triệu euro (tương đương 1,2 triệu USD) với cáo buộc lợi dụng và gây sức ép buộc trẻ em phải mua hàng trong Item Shop của trò chơi điện tử.

Thế hệ tiêu tiền mạnh tay hơn bao giờ hết

Sức mua của Gen Alpha dự kiến đạt 5,46 nghìn tỷ USD sau 5 năm nữa. Các doanh nghiệp cần có sự chuyển mình phù hợp và nhanh chóng để nắm bắt tệp khách hàng trẻ này.

Hé lộ nguyên nhân hàng loạt bộ xử lý Intel thế hệ 13 và 14 gặp lỗi

Intel vừa phát đi thông báo đầu tiên liên quan tới tình trạng nhiều mẫu vi xử lý (CPU) Core i9 thuộc các thế hệ 13 và 14 gặp lỗi trong vận hành, cho rằng các nhà sản xuất bo mạch chủ phải chịu trách nhiệm.

Nhà sáng tạo nội dung TikTok lo sợ lệnh cấm của Mỹ sẽ hủy hoại sự nghiệp

Các nhà sáng tạo nội dung TikTok ở Mỹ đang lo ngại rằng lệnh cấm ứng dụng sẽ hủy hoại sự nghiệp của họ, các doanh nghiệp mà họ dốc sức xây dựng trên nền tảng sẽ 'tàn lụi và chết'.

The Big Con - Game nhập vai phiêu lưu cực hay, thư giãn, miễn phí 100%

The Big Con là tựa game lấy bối cảnh vào những năm 1990, nơi Ali sẽ phải điều tra, đào tạo kỹ năng và thu thập và đồ vật quý giá để giúp cô cứu cửa hàng của mình.

Người canh giữ 'khu vườn đóng' của Apple

'Trong số những người vẫn còn ở Apple, ông ấy là một trong số ít người đi đầu mang tầm nhìn của Steve Jobs', nhà phân tích lâu năm về Apple nhận xét.

Vụ Mỹ kiện Apple có thể khiến iPhone thân thiện với người dùng hơn

Mỹ đã khởi kiện Apple với mục đích gia tăng sự cạnh tranh (của các hãng chế tạo khác) đối với điện thoại iPhone và hỗ trợ các công ty nhỏ hơn có các ứng dụng hoạt động trên iPhone.

Đế chế Apple lao đao vì một vụ kiện

Vụ kiện cũng nhắm trực tiếp vào iPhone, thiết bị phổ biến nhất và hoạt động kinh doanh mạnh mẽ nhất của Apple...

Chính phủ Mỹ kiện Apple phản ánh chiến lược từng đánh bại Microsoft, nhưng ngành công nghệ đã thay đổi

Việc chính phủ Mỹ kiện Apple vi phạm luật chống độc quyền dựa trên vụ kiện mang tính bước ngoặt năm 1998 đã phá vỡ sự thống trị của Microsoft với phần mềm máy tính để bàn, nhưng nó có thể là bản sao không hoàn hảo để giải quyết vấn đề cạnh tranh trên thị trường smartphone.

Thao túng và độc quyền thị trường smartphone, Apple bị Mỹ kiện

Bộ Tư pháp Mỹ cùng 16 tiểu bang và quận Columbia nộp đơn kiện Apple, cáo buộc công ty này độc quyền thị trường và thao túng giá smartphone.

Microsoft, Meta hợp sức phản đối Apple

Nhiều hãng công nghệ không hài lòng chính sách mới của Apple liên quan đến cổng thanh toán ứng dụng.

Chính sách của Apple bị chỉ trích

Các tập đoàn Meta, Microsoft, X và Match Group (sở hữu các ứng dụng hẹn hò trực tuyến phổ biến) đã đồng loạt chỉ trích Apple tính phí quá cao trong cửa hàng ứng dụng App Store.

Các tập đoàn công nghệ lớn chỉ trích chính sách của Apple

Meta, Microsoft, X, Match Group đệ trình văn bản lên tòa án bang California, yêu cầu Apple cho phép các công ty liên kết với các tùy chọn thanh toán thay thế ngoài App Store cho người dùng iPhone.

Các 'ông lớn' công nghệ chỉ trích Apple tính phí quá cao khi mua hàng trong ứng dụng

Meta, Microsoft, X và 'gã khổng lồ' hẹn hò trực tuyến Match Group ngày 20/3 đã lên tiếng chỉ trích Apple vì tính phí quá cao khi mua hàng trong ứng dụng.

Meta, Microsoft, X và Match Group tham gia cuộc chiến của Epic Games chống lại Apple

Meta Platforms, Microsoft, X và Match Group vừa cùng Epic Games (nhà sản xuất game Fortnite) cáo buộc Apple không tuân thủ lệnh từ tòa án liên quan đến thanh toán trong App Store của mình.

App Store bị 'xâu xé' thế nào

Từ một nền tảng thống nhất, kho ứng dụng của Apple đang bị chia tách để tuân thủ quy định chống độc quyền tại nhiều quốc gia.

Apple cho phép người dùng EU tải ứng dụng ngoài kho App Store

Apple cho biết bắt đầu từ mùa Xuân này, các nhà phát triển phần mềm ở EU có thể phân phối trực tiếp các ứng dụng từ trang web của họ đến người tiêu dùng EU, thay vì phải phân phối qua App Store.

Apple cam kết tạo sự linh hoạt hơn cho người dùng ở EU

Tập đoàn Apple hôm 12/3 công bố người dùng của họ ở Liên minh châu Âu (EU) có thể sớm tải xuống các ứng dụng trực tiếp qua các trang web, đáp ứng theo luật mới của EU và áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ cạnh tranh.

Apple lùi bước trong cuộc đối đầu với 'ông trùm' trò chơi điện tử Epic Games

Trước sức ép từ các cơ quan chức năng châu Âu, Apple đã 'lùi một bước' trong cuộc đối đầu với Epic Games, dọn đường cho Epic phát triển kho ứng dụng trò chơi trên iPhone và iPad ở châu Âu.

Trước sức ép từ các cơ quan chức năng châu Âu, Apple đã 'lùi một bước' trong cuộc đối đầu với Epic Games, dọn đường cho Epic phát triển kho ứng dụng trò chơi trên iPhone và iPad ở châu Âu.

Vì sao Apple căng thẳng với một công ty game

Những tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, mới đây Táo khuyết lại đột ngột khai tử cửa hàng ứng dụng EU của Epic. Song, Epic Games có thể sẽ lật ngược tình thế do Apple không giữ lời.

EU hỗ trợ các nhà phát triển trên nền tảng trực tuyến lớn

EU sẽ ưu tiên xem xét động thái của Apple nhằm ngăn nhà sản xuất trò chơi điện tử Epic Games ra mắt thị trường trực tuyến riêng trên iPhone và iPad ở châu Âu.

Apple lại gây chiến với Epic Games

Cuộc chiến giữa Apple và Epic Games lại bước vào hồi căng thẳng với một diễn biến mới, khi Táo khuyết mất lòng tin, còn hãng game lại cho rằng đây là đòn trả đũa của Big Tech.

Epic Games ngày 6/3 cho hay công ty công nghệ Apple đã chấm dứt tài khoản nhà phát triển của studio sản xuất trò chơi điện tử này, đánh dấu sự leo thang mới nhất trong bất đồng gay gắt giữa các công ty về phí cửa hàng ứng dụng do nhà sản xuất iPhone ấn định.

Apple bị EU phạt hơn 1,8 tỉ euro trong vụ kiện của Spotify

Apple đã bị phạt 1,8 tỉ euro (khoảng 1,95 tỉ USD) trong vụ kiện chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến Spotify.

Meta, Microsoft muốn EU từ chối kế hoạch của Apple

Meta và Microsoft đang vận động hành lang với hy vọng EU sẽ từ chối kế hoạch của Apple.

Apple nguy cơ phải đối mặt với vụ kiện lịch sử của hàng chục triệu người dùng

Hàng chục triệu khách hàng của 'táo khuyết' được quyền đệ đơn kiện tập thể với cáo buộc Apple độc quyền thị trường ứng dụng iPhone, đẩy giá lên cao, gây thiệt hại cho người dùng.

Sếp Microsoft chỉ ra sai lầm của Apple

Sarah Bond, chủ tịch Xbox của Microsoft gọi 'phí công nghệ lõi' trong chính sách mới từ Apple nhằm tuân thủ quy định EU là bước đi sai lầm.

Apple đã làm gì trước áp lực thay đổi lịch sử

Cho phép mở kho ứng dụng trên iOS nhưng thu nhiều khoản phí, chính sách mới của Apple nhằm tuân thủ quy định của EU bị nhiều lập trình viên đánh giá phi cạnh tranh.

'Khu vườn khép kín' của Apple đã bị xuyên thủng

Ngày 25/1, Apple thông báo kế hoạch mở cửa App Store cho đối thủ cạnh tranh tại châu Âu, xuyên thủng 'khu vườn khép kín' nổi tiếng của chính mình.

Apple dự kiến thu phí các ứng dụng được tải bên ngoài App Store

Apple đang có kế hoạch bổ sung các khoản phí và hạn chế mới khi bắt đầu cho phép mọi người tải xuống ứng dụng bên ngoài hệ sinh thái khép kín iOS.