Công bố giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Sáng 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Theo ban tổ chức, đây là giải bóng đá phong trào 7 người của tỉnh được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, mang tính chuyên nghiệp cao, có nhiều đổi mới trong điều lệ, đặc biệt là phần thưởng cho đội vô địch và các đội giành thứ hạng cao.

Các đội tham gia bên cạnh việc chuẩn bị, đầu tư về lực lượng vận động viên chất lượng, còn được tăng cường thêm 3 cầu thủ “ngoại binh” (bao gồm cả cầu thủ trong nước và nước ngoài). Đây là điểm mới lần đầu tiên được áp dụng đối với 1 giải bóng đá phong trào của tỉnh Thanh Hóa từ trước tới nay.

Theo đó, bên cạnh những ngôi sao bóng đá phong trào hàng đầu trên địa bàn tỉnh hiện nay, lần đầu tiên giải bóng đá phong trào của tỉnh có cơ chế mở để tạo điều kiện cho các cầu thủ xuất sắc tham gia, trong đó có cả các cầu thủ hiện chơi tại các giải VĐQG V.League 1 và hạng Nhất (V.League 2), hạng Nhì... đặc biệt là sự góp mặt của cầu thủ nước ngoài.

Sáng 4/5, ban tổ chức công giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa- Cúp doanh nhân lần thứ nhất năm 2024.

Sau một thời gian chuẩn bị, Giải Bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cup Doanh nhân trẻ lần thứ nhất - năm 2024 sẽ có sự tham gia tranh tài của 11 câu lạc bộ (CLB) - là những đội bóng đá phong trào tiêu biểu nhất, đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là sân chơi do Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, Công ty Việt Hùng Sport và Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp tổ chức. Tại buổi lễ, ban tổ chức đã bốc thăm chia bảng cho giải với 3 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng tại các bảng đấu để chọn ra 8 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng tứ kết. Các trận đấu được áp dụng Luật bóng đá 7 người mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, diễn ra trên cụm sân cỏ nhân tạo của Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo điều lệ, giải đấu sẽ có những phần thưởng hấp dẫn, trong đó, đội vô địch sẽ nhận phần thưởng 100 triệu đồng. Đội hạng nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng và đội hạng ba nhận phần thưởng 20 triệu đồng. Đội đạt giải phong cách nhận phần thưởng 10 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức trao các giải cá nhân gồm: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất giải; huấn luyện viên xuất sắc nhất giải. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ trao giải cầu thủ và HLV xuất sắc nhất vòng đấu.

Giải có sự đồng hành của Nhà tài trợ kim cương là Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa; các nhà tài trợ vàng gồm: Ngân hàng TMCP BIDV - Chi nhánh Lam Sơn, Công ty TNHH GiGi Sport Việt Nam; nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa và các nhà đồng tài trợ khác: VNPT Thanh Hóa, Công ty CP Dạ Lan, Công ty TNHH Medlatec Thanh Hóa.

Theo kế hoạch, giải sẽ khai mạc vào chiều ngày 11/5 tại sân cỏ nhân tạo của Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/cong-bo-giai-bong-da-7-nguoi-tinh-thanh-hoa-cup-doanh-nhan-tre-lan-thu-nhat-nam-2024-post1634268.tpo