Barca méo mặt tốn 20 triệu euro để sa thải Xavi

Chủ tịch Barca, Joan Laporta được cho quyết tâm sa thải Xavi nhưng cái giá sẽ rất đắt: phải bồi thường 20 triệu euro ròng cho cựu tiền vệ cùng đội ngũ trợ lý.

Tờ Mundo cho biết, chi phí ròng mà Barca phải bồi thường cho Xavi và đội ngũ trợ lý, nếu quyết định sa thải HLV này là 20 triệu euro. Đó là do hợp đồng của Xavi còn đến hè năm sau.

Chủ tịch Barca được cho rất tức giận với Xavi và muốn cựu danh thủ đi cho... khuất mắt

Chủ tịch Barca được cho rất tức giận với Xavi và muốn cựu danh thủ đi cho... khuất mắt

Barca dự kiến cũng phải chi mức tương tự cho việc mời HLV mới và ê kíp làm việc cùng. Cách duy nhất để họ tiết kiệm bớt là bổ nhiệm ‘người nhà’ – Rafa Marquez, người đang dẫn dắt Barca B, lên nắm đội 1.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, Chủ tịch Laporta rất ưng Marquez, nhưng Giám đốc Thể thao CLB, Deco thì lại thích Sergio Conceicao của Porto hơn.

Sở dĩ Barca bất ngờ ‘quay xe’ sau khi Chủ tịch Laporta đã thuyết phục Xavi ở lại, là bởi… vạ miệng của vị thuyền trưởng.

AS chỉ ra lý do khiến người đứng đầu Barca tức điên, đến nỗi thấy rằng cho dù tốn kém tiền bạc cũng phải… cho Xavi ra khỏi tầm mắt.

Mâu thuẫn đầu tiên nảy sinh từ nhận xét của Xavi về hướng đi của Barca: “Hướng đi của Barca phải thay đổi, vì nếu tiếp tục theo cách cũ, chúng tôi sẽ không thể cải thiện được”.

Barca dù chơi tốt lên sau khi Xaci thông báo chia tay vào tháng 1 nhưng vẫn không tránh khỏi mùa giải trắng tay

Barca dù chơi tốt lên sau khi Xaci thông báo chia tay vào tháng 1 nhưng vẫn không tránh khỏi mùa giải trắng tay

Thứ hai là những phàn nàn của Xavi về đầu tư đội hình chưa tới, trong khi lãnh đạo Barca thấy rằng họ đã nỗ lực rất nhiều, tập hợp được một đội hình đáng gờm.

Họ thấy rằng, Xavi vẫn chưa khai thác hết tiềm năng lực lượng hiện có và cần phải cho thấy Barca chơi hiệu quả hơn.

Hồi tháng 1 năm nay, Xavi từng tuyên bố rời Barca vào cuối mùa, tức trước hợp đồng 1 năm. Tuy nhiên, sau thông báo này, đội chơi tốt lên hẳn (dù rốt cuộc mùa này trắng tay mọi danh hiệu), với nhiều trụ cột cũng muốn Xavi ở lại.

Do vậy, Chủ tịch Laporta đã có cuộc gặp với Xavi và quyết định tiếp tục dẫn dắt Barca được cựu tiền vệ này đưa ra. Tuy nhiên, với diễn biến mới nhất, Xavi có thể vẫn sẽ mất việc ngay cuối mùa này theo cách khó ngờ.

Lâm Hoàng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/barca-meo-mat-ton-20-trieu-euro-de-sa-thai-xavi-2282142.html