MU buộc phải trao hợp đồng mới cho Bruno Fernandes

Manchester United có thể bị buộc phải trao hợp đồng mới cho Bruno Fernandes sau tối hậu thư.

Đó là dòng tít được chia sẻ trên tờ Mirror (Anh) hôm nay 18-5. Tương lai của Bruno Fernandes tại Manchester United không chắc chắn khi bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè. Cầu thủ kiến tạo lối chơi người Bồ Đào Nha và là đội trưởng “quỷ đỏ” này muốn đạt được một thỏa thuận mới trong bối cảnh anh nhận được quan tâm từ Saudi Arabia.

MU có thể buộc phải trao cho Bruno Fernandes một bản hợp đồng mới với mức lương “khủng” hơn nếu muốn giữ đội trưởng của mình, Mirror thông tin. MU rất muốn giữ chân tuyển thủ Bồ Đào Nha, người mà họ đã ký hợp đồng vào tháng 1-2020 từ Sporting Lisbon. Bruno Fernandes là một trong những bản hợp đồng chuyển nhượng thành công hiếm hoi của MU nhưng anh sẵn sàng ra đi nếu thấy MU không còn cần mình nữa.

 MU sẽ trao bản hợp đồng mới để giữ chân đội trưởng Bruno Fernandes. ẢNH: GETTY

MU sẽ trao bản hợp đồng mới để giữ chân đội trưởng Bruno Fernandes. ẢNH: GETTY

Bruno Fernandes, 29 tuổi có hợp đồng với MU đến năm 2026 với mức lương 230.000 bảng/tuần, nhưng trong vài năm gần đây, anh đã chứng kiến những thương vụ như Marcus Rashford, Casemiro và Raphael Varane có mức lương cao hơn mình. Varane sẽ rời MU vào mùa hè này, còn Casemiro nhiều khả năng cũng ra đi, nhưng Bruno Fernandes muốn kiếm tiền từ hợp đồng lớn cuối cùng mà anh sẽ ký, theo báo cáo đầu tiên của The Daily Star (Anh).

Bayern Munich và các CLB từ Saudi Pro League của Saudi Arabia đã được liên kết với Bruno Fernandes, người đã ghi 79 bàn kể từ khi chuyển đến Manchester. MU dự kiến sẽ đại tu đội hình của họ trong mùa hè đầu tiên dưới sự dẫn dắt của đồng chủ sở hữu mới Sir Jim Ratcliffe.

Bruno Fernandes dự kiến sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với lãnh đạo MU sau khi mùa giải kết thúc nhưng anh nắm giữ mọi lợi thế khi đàm phán. Bruno Fernandes muốn giải quyết tương lai của mình trước khi tham dự Euro 2024 với Bồ Đào Nha và không muốn những đồn đoán ngày càng tăng làm anh mất tập trung tại giải đấu lớn nhất châu Âu vào mùa hè này.

 Sir Jim Ratcliffe đang tiến hành cuộc đại tu tại Manchester United. ẢNH: GETTY

Sir Jim Ratcliffe đang tiến hành cuộc đại tu tại Manchester United. ẢNH: GETTY

Mới đây, sau trận MU thắng Newcastle 3-2 ở Premier League, Bruno Fernandes tuyên bố: “Tôi cảm thấy câu lạc bộ muốn tôi trở thành một phần của tương lai, vì vậy, như tôi đã nói, tôi không muốn trở thành một cầu thủ mà câu lạc bộ không muốn có. Nếu vì lý do nào đó họ không muốn có tôi thì tôi sẽ đi, nhưng nếu họ muốn thì tôi sẽ ở lại”.

Dù ít nhiều chịu nhiều chỉ trích cùng thành tích sa sút của MU, Bruno Fernandes đã chứng minh anh là cầu thủ quan trọng và đáng tin cậy nhất của “quỷ đỏ” lúc này. Bruno Fernandes được xem là “người không phổi” khi anh gần như miễn nhiễm với chấn thương suốt nhiều năm qua. Nhưng cuối cùng, Bruno Fernandes cũng gục ngã khi chấn thương khiến anh vắng mặt trong vài trận đấu gần đây của MU, trước khi anh trở lại giúp MU hạ Newcastle 3-2 trong trận cuối cùng mùa này trên sân nhà Old Trafford.

HLV Erik ten Hag vẫn tiếp tục tin tưởng vào đội trưởng của mình, mặc dù việc chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải có thể khiến mọi chuyện trở nên phức tạp. Nếu Ten Hag ra đi, Bruno Fernandes sẽ thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV chính thức thứ ba tại MU, sau Ole Gunnar Solskjaer và chính Ten Hag. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử MU Wayne Rooney tin rằng đội phải được xây dựng xung quanh ngôi sao người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes.

 Huyền thoại Manchester United Wayne Rooney đánh giá rất cao Bruno Fernandes. ẢNH: GETTY

Huyền thoại Manchester United Wayne Rooney đánh giá rất cao Bruno Fernandes. ẢNH: GETTY

Huyền thoại MU Wayne Rooney nói với Sky Sports (Anh): "Bạn phải xây dựng đội bóng xung quanh Bruno Fernandes, anh ấy là một cầu thủ có chất lượng và anh ấy có sự chiến đấu trong người. Tôi sẽ giữ các cầu thủ trẻ. Và sau đó là tất cả các cầu thủ khác, hãy loại bỏ họ. Nó sẽ không xảy ra trong một năm nữa, nhưng nó sẽ xảy ra trong vài năm tới”.

GIA ĐỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/mu-buoc-phai-trao-hop-dong-moi-cho-bruno-fernandes-post791243.html