BIDV (BID) và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược

Ngày 28/5/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã chứng khoán BID) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện, đặc biệt trong hoạt động tài chính xanh hướng tới phát triển bền vững giữa hai bên.

Hiện tượng lạ, tín hiệu vui

Trong mùa đại hội cổ đông năm nay, 'hiện tượng lạ' được một số doanh nghiệp công bố: ngân hàng đã xóa hoặc giảm lãi vay, có nơi lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Phải chăng, đây là tín hiệu tích cực của sự 'chia sẻ' giữa một bên là ngân hàng - luôn báo lãi khủng và bên còn lại là doanh nghiệp - luôn 'than vãn' lãi suất cao, không tiếp cận được vốn vay?

Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV

Ngày 27/5/2024, tại TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) tổ chức Hội thảo 'Kinh tế - chính sách của Việt Nam 2023 và triển vọng 2024 - 2025' với sự góp mặt của hơn 140 đại biểu, đại diện cho gần 100 doanh nghiệp FDI đến từ Singapore, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ… Hội thảo đã mở ra nhiều góc nhìn về cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các Doanh nghiệp FDI cũng như cơ hội hợp tác với BIDV - ngân hàng thương mại hàng đầu trong hoạt động khách hàng FDI.

Đại học Thái Nguyên và BIDV Việt Nam ký kết hợp tác toàn diện

Chiều 28-5, Đại học Thái Nguyên và Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức ký cam kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, giai đoạn 2024- 2028.

Vingroup huy động thành công 8.000 tỷ đồng trái phiếu trong gần 2 tháng

Sau khi huy động thành công thêm 2.000 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 24/5 vừa qua, Vingroup đã hoàn thành kế hoạch huy động 8.000 tỷ đồng trái phiếu để cơ cấu các khoản nợ.

Lực cầu dâng cao cuối phiên, VN-Index tăng hơn 14 điểm

Phiên giao dịch ngày 28/5, lực cầu dâng cao về cuối phiên, trong đó nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như: SAB, FPT, POW, MSN, MWG bứt phá cùng các mã lớn khác như: BID, BVH, HDB, HPG, TCB, VCB đảo chiều tăng giá đã giúp các chỉ số chính nới rộng đà tăng. Chốt phiên, VN-Index tăng 14,05 điểm lên mức 1.281,73 điểm.

Hủy đấu thầu vàng, bình ổn thị trường ra sao?

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước nên nhập khẩu vàng nguyên liệu và xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước có khả năng bán vàng trực tiếp cho người dân thông qua các ngân hàng được chỉ định.

Lãi suất gửi tiết kiệm tiếp tục tăng

Thêm nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi trong những ngày cuối tháng 5-2024

NIM ngân hàng đang cải thiện tích cực

Tỷ lệ thu nhập lãi thuần (NIM) trung bình toàn ngành ngân hàng trong quý I/2024 ở mức 3,4%, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2023. Giới chuyên gia kỳ vọng NIM có thể cải thiện trong các quý còn lại, khi các khoản tiền gửi lãi suất cao đã đáo hạn và áp lực cạnh tranh lãi suất cho vay bớt căng thẳng.

Tăng cường đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Ngày 28/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh các tỉnh, thành phố, Chủ tịch HĐQT/HĐTV, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Nam Việt (ANV): Chưa tăng tốc như kỳ vọng

Được kỳ vọng hồi phục từ nền thấp trong năm 2023, nhưng kết thúc quý I/2024, Công ty cổ phần Nam Việt (mã chứng khoán ANV) ghi nhận lợi nhuận trước thuế giảm 71,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dừng đấu thầu, Ngân hàng Nhà nước sẽ có phương án bình ổn thị trường vàng từ ngày 3/6

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước tối 27/5, nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, dự kiến từ ngày 3/6, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh phương án bình ổn thị trường vàng.

Lý do Ngân hàng Nhà nước chưa thể bỏ 'room' tín dụng

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, hiện chưa bỏ cơ chế 'room' tín dụng hàng năm do lo ngại sẽ tạo nguy cơ nợ xấu, đe dọa an toàn hệ thống ngân hàng và rủi ro bất ổn vĩ mô, lạm phát.

Lãi suất Agribank, Vietcombank và BIDV mới nhất: Gửi 600 triệu đồng vào ngân hàng nào để hưởng lãi cao?

Ngân hàng Vietcombank, Agribank và BIDV biểu lãi suất huy động đang được niêm yết quanh ngưỡng 1,6-4,8%/năm.

Cạnh tranh hút CASA ngày một 'nóng'

Cuộc đua thu hút tiền gửi không kỳ hạn (CASA), dòng vốn có chi phí rất rẻ, giữa các nhà băng quyết liệt hơn, bởi CASA càng cao, biên lãi ròng càng lớn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 27/5/2024: Thêm 5 nhà băng tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 27/5/2024, lãi suất tiết kiệm 27/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.

Lãi suất huy động tiếp tục tăng ở nhiều ngân hàng

Sáng 27/5, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động so với hôm qua, dưới đây là một số ngân hàng tiêu biểu.

BIDV Nghệ An góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Trong những năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An (BIDV Nghệ An) luôn kiên trì nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.

Nợ xấu của MB tăng đáng kể do đâu?

Theo VIS Rating, trong số các ngân hàng tư nhân lớn, nợ xấu của MB tăng đáng kể do một khoản nợ xấu lớn của một công ty năng lượng tái tạo.

BIDV giành giải nhất toàn đoàn Hội thao ngành Ngân hàng tỉnh

Chiều 26/5, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đại diện tại Cao Bằng tổ chức bế mạc Hội thao ngành Ngân hàng Cao Bằng năm 2024.

VIS Rating: Lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ tiếp tục cải thiện

Theo tổ chức xếp hạng tín nhiệm này, lợi nhuận của ngân hàng sẽ tiếp tục cải thiện trong năm 2024 nhờ điều kiện hoạt động trong nước tốt hơn và lãi suất thấp hỗ trợ khả năng trả nợ của người đi vay; đồng thời NIM cải thiện hơn.

Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng lợi nhuận trong năm 2024

Trong báo cáo cập nhật về ngành ngân hàng vừa công bố, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating) cho rằng lợi nhuận của ngân hàng sẽ tiếp tục cải thiện trong năm 2024 nhờ điều kiện hoạt động trong nước tốt hơn và lãi suất thấp hỗ trợ khả năng trả nợ của người đi vay. Từ đó, thu nhập lãi thuần cải thiện hơn.

VIS Rating: Cho vay bán lẻ khiến nợ xấu gia tăng trong quý đầu năm

Măc dù chất lượng tài sản của ngân hàng tiếp tục suy giảm trong quý I/2024, VIS Rating dự báo rằng lợi nhuận sẽ tăng trong năm 2024 do chi phí tín dụng thấp hơn và biên lợi nhuận cải thiện, giúp củng cố bộ đệm rủi ro.

Nợ xấu cho vay mua nhà đang tăng cao

Báo cáo cập nhật của ngành ngân hàng do VIS Ratings vừa công bố cho thấy, tỷ lệ nợ xấu toàn ngành đang gia tăng, chủ yếu từ cho vay bán lẻ, đặc biệt là các khoản vay mua nhà.

Tin chứng khoán: Cập nhật mới nhất tỷ lệ vốn ngoại tại 3 ngân hàng 'big four'

Theo số liệu cập nhật mới nhất của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam có hiệu lực đến ngày 27/5, khối ngoại đang sở hữu tỷ lệ như thế nào tại BID, CTG và VC

VIS Rating: Lợi nhuận của ngân hàng sẽ tiếp tục cải thiện trong năm 2024

VIS Rating vừa công bố báo cáo thị trường về ngành ngân hàng với nhận định, lợi nhuận sẽ tăng trong năm 2024 do chi phí tín dụng thấp hơn và biên lợi nhuận cải thiện, giúp củng cố bộ đệm rủi ro còn yếu của các ngân hàng.

Lãi suất tăng, tiền vẫn chưa trở lại ngân hàng

Mặc dù lãi suất tiết kiệm đang tăng trở lại nhưng chưa đủ hấp dẫn khiến dòng tiền quay lại ngân hàng. Người dân vẫn tìm đến các kênh đầu tư khác như bất động sản, vàng, chứng khoán…

Ngân hàng Nhà nước thông tin về ngân hàng mua bắt buộc và kiểm soát đặc biệt

Mặc dù NHNN đã trình Chính phủ phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc đối với 3 ngân hàng nhưng việc tìm kiếm, đàm phán tổ chức tín dụng đủ điều kiện nhận chuyển giao bắt buộc còn kéo dài, khó khăn.

Niềm vui từ những ngôi nhà cộng đồng tránh lũ ở Quảng Trị

Những ngôi nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ được Ngân hàng thương mại cổ phần Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ xây dựng cho Quảng Trị trở thành phao cứu sinh cho người dân vùng rốn lũ. Nhờ vậy, mỗi năm khi mùa mưa lũ đến, người dân thuộc vùng hưởng lợi được bảo vệ an toàn trong những ngày lũ lụt bao vây. Mô hình này là giải pháp hữu hiệu phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai tại chỗ, mang đến niềm hạnh phúc cho cộng đồng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/5/2024: NCB 4 lần tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/5/2024, lãi suất tiết kiệm 24/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.

Cổ phiếu FPT và câu chuyện đầu tư tích sản

FPT là một cổ phiếu tích sản điển hình nhưng đáng chú ý hơn, câu chuyện về FPT gợi lại một vấn đề còn gây tranh cãi trong cộng đồng đầu tư tại Việt Nam: Đầu tư tích sản trên thị trường chứng khoán.

Hai NH lớn rót 1.700 tỷ để Taseco Land làm KCN tại Hà Nam

CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco - Taseco Land đã quyết định vay vốn thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Đồng Văn III tại Ngân hàng VietinBank và Ngân hàng BIDV.

Nhóm VN30 và ngân hàng sẽ là động lực kéo VN-Index hướng lên vùng 1.300 điểm?

Với trạng thái tâm lý tích cực hiện nay của nhà đầu tư, cổ phiếu khó giảm sâu và luôn được mua bắt đáy, VN-Index hướng lên vùng 1.300 điểm. Động lực kéo thị trường đến từ nhóm VN30 và cổ phiếu ngân hàng...

Chứng khoán hôm nay (23/5): Bật tăng cuối phiên, VN-Index lấy lại 'nhiều hơn những gì đã mất' hôm qua

Thị trường chứng khoán hôm nay (23/5) diễn biến giằng co trong vùng 1.260 – 1.270 điểm trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng VN-Index bất ngờ bật tăng trở lại cuối phiên. Mức tăng là rất tốt và cường độ tăng nhanh, giúp chỉ số VN-Index lấy lại 'nhiều hơn những gì đã mất' của phiên hôm qua. Tuy vậy, thanh khoản của thị trường lại giảm trở lại.

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội chỉ mới giải ngân được 1%

Sau hơn 1 năm triển khai, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội giải ngân rất chậm, hoạt động cho vay của gói tín dụng này mới giải ngân chưa đến 1% nguồn vốn.

BIDV rao bán lô trái phiếu hơn 3.700 tỷ đồng của Hoàng Anh Gia Lai

Đây là lô trái phiếu được HAGL đảm bảo bằng khoảng 86,7 triệu cổ phiếu HAG, 2.789 ha tại Stung treng (Campuchia), 141 ha chuối tại Stung treng và 15.944 con heo giống.

Ngân hàng trước bài toán 2024: Gia cố bộ đệm rủi ro hay chăm lo tăng trưởng lợi nhuận?

Theo số liệu từ Vietstock, dư nợ xấu của 28 ngân hàng trong hệ thống tính đến cuối quý I/2024 đã lên đến 224.146 tỷ đồng, tức tăng 14% so với đầu năm. Chứng khoán SSI dự báo rằng áp lực nợ xấu sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, và hệ thống ngân hàng có thể mất từ 2-3 năm để trích lập đủ số dự phòng cần thiết để xóa nợ xấu.

Phân tích diễn biến mức sinh lời của cổ phiếu ngân hàng

Đầu năm 2024, thị trường chứng khoán diễn biến tương đối tích cực với nhiều đợt tăng điểm trong biên độ hẹp. Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng cũng được hưởng lợi từ xu hướng này, nhưng mức tăng trưởng vẫn chưa thể giúp nhóm ngành này trở thành động lực dẫn dắt toàn bộ thị trường. Một số ngân hàng tăng trưởng tốt, trong khi một số ngân hàng đã mất điểm ngay từ đầu năm. Bài viết sẽ phân tích rõ hơn động lực đằng sau các đợt tăng giá của các cổ phiếu ngân hàng.

Thêm loạt nhà băng tăng lãi suất huy động, dư nợ tín dụng tăng trưởng trở lại

Từ đầu tháng 5 đến nay, thêm loạt nhà băng tăng lãi suất huy động, đặc biệt có ngân hàng tăng lần thứ 3. Dấu hiệu tín dụng ngân hàng bắt đầu 'chảy mạnh' trở lại.

Lộ diện các ngân hàng vượt giới hạn về tỷ lệ sở hữu, có tỷ lệ nợ xấu nội bảng tại 31/12/2022 cao vượt ngưỡng 3%

Kết quả kiểm toán các tổ chức tài chính ngân hàng cho thấy, đến 31/12/2022, Saigonbank, PGBank, PVCombank còn vấn đề về tỷ lệ sở hữu. Ngoài nhóm ngân hàng thương mại mua bắt buộc và bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, còn một số ngân hàng thương mại có tỷ lệ nợ xấu nội bảng tại 31/12/2022 cao vượt ngưỡng 3% như Indovinabank: 7,23%,...

Cho vay tín dụng xanh đạt dư nợ gần 637 nghìn tỷ đồng

Đến 31/3/2024, đã có 47 tổ chức tín dụng phát sinh dư nợ tín dụng xanh với dư nợ đạt gần 637 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

BIDV rao bán hơn 3.700 tỷ đồng trái phiếu của Hoàng Anh Gia Lai

Với tổng mệnh giá chuyển nhượng là 3.741 tỷ đồng, tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu do HAGL phát hành bao gồm: 86,7 triệu cổ phiếu HAG, 15.944 con heo giống...

Tín dụng phục hồi chậm, chất lượng tài sản giảm

Trong cuộc trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, bà Phan Thị Vân Anh, Giám đốc, Chuyên gia phân tích cao cấp VIS Rating nhận định, quý đầu năm nay, chất lượng tài sản của ngành ngân hàng tiếp tục suy giảm, chủ yếu do phân khúc bán lẻ cũng như tỷ lệ xóa nợ thấp hơn.