Bệnh trầm cảm gia tăng ở người trẻ

Trong các rối loạn liên quan đến sức khỏe tâm thần, phổ biến nhất là bệnh trầm cảm. Điều đáng nói, nhóm người mắc căn bệnh này ngày càng trẻ hóa và tập trung nhiều ở tuổi thanh, thiếu niên.

Huyết áp trên 140/90, đừng 'lười' hỏi bác sĩ

'Huyết áp trên 140/90, đừng 'lười' hỏi bác sĩ' - đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động chương trình Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tổ chức.

Huyết áp trên 140/90, đừng 'lười' hỏi bác sĩ

Đó là thông điệp được đưa ra tại lễ phát động Tháng 5 kiểm soát huyết áp, sinh hoạt khoa học, những cập nhật quan trọng về tăng huyết áp do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tổ chức vào chiều 15-5.

'Tiền mất, tật mang' vì giảm cân cấp tốc

Thuốc giảm cân là một trong những cách được mọi người ưa chuộng để lấy lại vóc dáng mà không cần hoặc ít tập luyện.

Người phụ nữ đi làm đẹp bị chủ spa tiêm 'nhầm' sữa rửa mặt

Trong quá trình tiêm, bệnh nhân thấy đau buốt, meso không tan ra như mọi lần mà thấy da mặt cứng nên yêu cầu dừng tiêm và phát hiện dung dịch để tiêm là sữa rửa mặt.

Đi tiêm meso làm đẹp, cô gái bị tiêm nhầm sữa rửa mặt vào da

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân (24 tuổi, trú tại Thái Bình) chuyển lên từ tuyến dưới do bị tiêm nhầm sữa rửa mặt vào da.

Làm đẹp ở spa, người phụ nữ bị tiêm nhầm sữa rửa mặt vào da

Sau khi tiêm làm đẹp xong, cô gái tá hỏa phát hiện, dung dịch spa sử dụng là sữa rửa mặt chứ không phải chất làm căng bóng da.

Một người phụ nữ bị tiêm sữa rửa mặt vào da

Cô gái trẻ 24 tuổi đến spa nhờ tiêm meso vào da. Bất ngờ, cô thấy đau buốt, da cứng nên yêu cầu ngừng lại và phát hiện mình bị tiêm nhầm dung dịch sữa rửa mặt.

Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa

Định tiêm meso với mục đích làm đẹp, giúp da căng bóng nhưng cô gái thấy đau buốt, da mặt cứng nên yêu cầu dừng tiêm và kiểm tra mới biết spa 'tiêm nhầm' sữa rửa mặt cho mình.

Tiêm nhầm sữa rửa mặt vào da cho khách

Trong lúc tiêm chất làm đẹp vào vùng mặt, cô gái trẻ bất ngờ phát hiện mình bị tiêm nhầm sữa rửa mặt chứ không phải dưỡng chất meso giúp da căng bóng

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ chuyện giành giật sự sống cho bệnh nhân

Về công tác tại Trung tâm Cấp cứu A9 từ 2017 đến nay, điều dưỡng Hạ cấp cứu thành công nhiều bệnh nhân ngưng tim, ngưng hô hấp tuần hoàn, qua cơn nguy kịch.

Thông tin bất ngờ vụ 1 người chết, nhiều người nhập viện sau khi ăn tiết canh dê

Tất cả các bệnh nhân đều khai muốn nhập viện do thấy ông P.T.T. tử vong sau ăn tiết canh dê cùng nạn nhân nên lo sợ nhiễm khuẩn

Thông tin bất ngờ vụ 1 người chết, nhiều người nhập viện sau ăn tiết canh dê

Chỉ một người tử vong, nhưng nhiều người khác trong bữa tiệc có tiết canh dê đã tự ám thị là có liên cầu khuẩn lợn, rồi đến các bệnh viện, khai khống triệu chứng để được khám, điều trị.

Thông tin chính xác vụ 1 người chết, hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh dê

Thấy ông P.T.T tử vong sau khi ăn cỗ cưới có món tiết canh dê, nhiều người đã lo lắng bèn bàn nhau khai báo khống các triệu chứng để được thăm khám, điều trị, thậm chí chuyển tuyến.

Giảm cân cấp tốc - tai họa tức thời

Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mới đây bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm detox cơ thể có chứa chất cấm Sibutramine.

Vì sao cần cấm ngay thuốc lá điện tử chứ không thử nghiệm hay đánh giá, theo dõi?

'Hít hơi thuốc lá điện tử là cách thức đưa các hóa chất độc hại vào cơ thể với mức độ hấp thu nhiều nhất, nhanh nhất. Điều này đi ngược lại nhu cầu hít thở an toàn của con người...', Giám đốc Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo.

Hành trình cứu sống mẹ con sản phụ mắc bệnh hiểm nghèo, bé sinh ra chỉ nặng 700 gram

Từ lúc thai mới 16 tuần tuổi, chị H. được chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết và theo dõi bệnh Corhn giai đoạn nặng. Đến tuần thứ 27, bé gái sinh non chỉ vỏn vẹn 700 gram cũng là lúc các thầy thuốc chạy đua để chiến đấu và chiến thắng 'tử thần', cứu sống cả mẹ lẫn con.

Liên tiếp ngộ độc thực phẩm tập thể, biện pháp nào để phòng ngừa?

Vụ ngộ độc bánh mì ở TP Long Khánh, Đồng Nai khiến 568 người phải nhập viện chưa lắng xuống thì tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục có thêm nhiều sinh viên nghi ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, hơn 10 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ ở Thái Bình có món tiết canh dê đã gióng lên hồi chuông báo động về an toàn thực phẩm (ATTP).

Thuốc lá điện tử, cấm khi chưa muộn

Nếu không ngăn chặn kịp thời, sẽ có các thế hệ bị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng hủy hoại sức khỏe tinh thần và thể chất. Hiện đã có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm hoàn toàn các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó có 5 nước thuộc ASEAN.

75 ngày giành giật sự sống cho hai mẹ con sản phụ mắc bệnh hiểm nghèo

Sản phụ bị nhiễm khuẩn huyết và bệnh Corhn giai đoạn nặng khiến bào thai phải chào đời sớm ở tuần 27 chỉ nặng 700gr, mắc bệnh màng trong, bệnh phổi mạn, thể trạng sinh non, yếu ớt. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã trải qua 75 ngày để giành giật sự sống cho cả hai mẹ con sản phụ.

Sản phụ mắc bệnh hiểm nghèo ở tuần thai 16 được bác sỹ cứu mẹ tròn con vuông

Sản phụ mắc bệnh nặng cấp cứu ở tuần thai 16, cả hai mẹ con đều ở tình trạng nguy hiểm sau ca mổ đẻ tại tuần thai thứ 27, nhưng nay đều bình an.

Cảnh báo nguy cơ ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ ngộ độc thực phẩm tăng cao. Vụ việc trên 500 người phải nhập viện vì nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ thịt tại tỉnh Đồng Nai, cũng như 10 người ngộ độc thực phẩm tiết canh dê tại tỉnh Thái Bình vừa được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai là hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa phương.

Thông tin mới nhất vụ 1 người tử vong, hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới có món tiết canh ở Thái Bình

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, một người tử vong nghi vấn do ăn món tiết canh, tuy nhiên nguyên nhân chính thức vẫn đang chờ kết luật của các cơ quan chức năng.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).

Đừng sướng miệng để rồi nhập viện

Không biết từ bao giờ, món tiết canh trở thành khoái khẩu đối với nhiều người dân. Khi một số người ăn tiết canh lợn bị nhập viện hoặc tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn, nhiều người đã chuyển hướng sang ăn tiết canh dê, tiết canh vịt cho 'an toàn'. An toàn chưa thấy đâu, thì mới đây, một số người dân ở Thái Bình ăn tiết canh dê đã phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, thêm một hồi chuông báo động liên quan đến thói quen ăn tiết canh.

Cô gái nước ngoài bệnh nặng được phẫu thuật thành công ở Việt Nam

Suốt một năm nay, cô gái 23 tuổi gần như không ăn uống được gì do thực quản bị co rút, chít hẹp thắt chặt. Từ một cô gái khỏe mạnh, nặng 74 kg đến khi nhập viện chỉ còn 34 kg.

Cô gái trẻ sút 40kg trong 1 năm sau khi uống nước tẩy bồn cầu

Nữ bệnh nhân K.V.S (23 tuổi), hầu như không ăn uống được gì do thực quản bị co rút và chít hẹp thắt chặt. Từ một cô gái khỏe mạnh, nặng 74 kg đến khi nhập viện chỉ còn 34 kg.

Bắt sâu ban miêu làm món chiên để ăn, ba người nhập viện cấp cứu

Ba người bệnh bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu vừa được chuyển từ tuyến dưới lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị, đây không phải là lần đầu có trường hợp cấp cứu vì loại ngộ độc này…

Nhóm người ngộ độc nặng vì ăn sâu ban miêu

Sau khi ăn món sâu ban miêu từ 1-3 giờ, nhóm người có biểu hiện nôn, đau bụng, chướng bụng, tiểu buốt, có người đi tiểu ra máu

Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai

Cô gái Lào khỏe mạnh, nặng 74kg đến khi nhập viện chỉ còn 34kg đã may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai 'hồi sinh'.

Cô gái giảm 40kg, suy dinh dưỡng nặng vì không thể ăn được

Suốt một năm qua, K.V.S (23 tuổi, quốc tịch Lào) gần như không thể ăn được, phải sống trong cảnh 'thoi thóp' vì thực quản bị co rút và chít hẹp do bỏng hóa chất.

Biến cố khiến cô gái 23 tuổi giảm đột ngột 40kg

K.V.S hầu như không ăn uống được do thực quản bị co rút và thắt chặt khiến cô gái khỏe mạnh từng nặng 74kg chỉ còn 34kg.

Cô gái suy dinh dưỡng nặng do uống nước tẩy bồn cầu

Cô gái bị bỏng đường tiêu hóa một năm trước do uống nước tẩy bồn cầu.

Phẫu thuật tạo hình đường tiêu hóa cho nữ bệnh nhân quốc tịch Lào

Chiều 8/5, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ bệnh viện đã phẫu thuật tạo hình đường tiêu hóa, đem lại cuộc sống mới cho nữ bệnh nhân quốc tịch Lào.

Ba người ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu

Ngày 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận 3 người bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cứu cô gái Lào uống hóa chất tẩy rửa tự tử

Gần một năm K.V.S (23 tuổi, quốc tịch Lào) hầu như không ăn uống được gì do thực quản bị co rút sau khi uống hóa chất tẩy rửa bồn cầu để tự tử.

Yên Bái: Ba người bị ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu

Sau khi ăn khoảng 1-3 giờ đồng hồ, 3 người ăn sâu ban miêu có biểu hiện buồn nôn, nôn, đau bụng, chướng bụng, tiểu buốt, tiểu khó, có người tiểu ra máu…

Ba người bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

Chiều 8-5, theo tin từ Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đang điều trị cho ba bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Ba người ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu

Ngày 8/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận 3 trường hợp bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Báo cáo chi tiết về vụ ngộ độc thương tâm do ăn tiết canh dê tại Thái Bình

Hàng chục người phải nhập viện và một người tử vong sau bữa tiệc có món tiết canh dê tại ở Thái Bình, khiến nhiều người hoang mang

Cập nhật tình hình sức khỏe của các nạn nhân ngộ độc sau bữa cỗ ăn tiết canh dê tại Thái Bình

6 trong số 8 bệnh nhân nghi ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Thái Bình đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được xuất viện. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh ở những người này.

Người mắc ung thư thuộc nhóm siêu cao tuổi được cứu nhờ 'Phẫu thuật Bạch Mai'

Người bệnh 94 tuổi mắc ung thư đại trực tràng đã được các chuyên gia áp dụng phương pháp Phẫu thuật Bạch Mai cứu sống.

Đẩy lùi trầm cảm ở giới trẻ

Trong các rối loạn liên quan đến sức khỏe tâm thần thì phổ biến nhất là bệnh trầm cảm. Điều đáng nói, đối tượng mắc căn bệnh này ngày càng trẻ hóa và tập trung nhiều ở tuổi thanh, thiếu niên.

Thực hư thông tin ăn tiết canh dê khiến một người tử vong và nhiều người ngộ độc

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, có nhiều khả năng không phải là do liên cầu lợn có trong tiết canh khiến nhiều người dân ở Thái Bình phải nhập viện.

Chưa tìm được nguyên nhân vụ ngộ độc sau bữa cỗ có tiết canh dê

Các chuyên gia cho biết xác định được cụ thể nguyên nhân khiến các bệnh nhân nhập viện, cần tiếp tục chờ kết quả nuôi cấy máu.

Thông tin mới nhất vụ hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Sau bữa tiệc tại đám cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng phải nhập viện, trong đó có một người đã tử vong.

Thông tin về sức khỏe bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn tiết canh dê tại Thái Bình

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, tối 5/5, bệnh viện tiếp nhận 8 bệnh nhân là họ hàng trong gia đình ngộ độc sau khi ăn tiết canh dê được chuyển lên từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Thông tin mới nhất vụ hàng chục người ngộ độc sau khi ăn tiết canh ở Thái Bình

Ngày 7/5, PGS. TS. Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết hiện Trung tâm tiếp nhận và điều trị cho 8 bệnh nhân là họ hàng trong gia đình được chuyển lên từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vì nghi ngộ độc sau ăn tiết canh dê.

Một người tử vong do ngộ độc tiết canh dê

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Diễn biến mới vụ ngộ độc tiết canh dê ở Thái Bình

Sau bữa cỗ cưới ở Thái Bình có ăn tiết canh dê, hàng chục người có triệu chứng ngộ độc phải nhập viện, trong đó, một người đã tử vong. Hiện chưa xác định cụ thể nguyên nhân do vi khuẩn liên cầu lợn hay ngộ độc do vi khuẩn khác.

Sức khỏe 8 người nhập viện sau bữa cỗ chuẩn bị đám cưới ở Thái Bình giờ ra sao?

6 trong số 8 bệnh nhân nghi ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Thái Bình đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã được xuất viện. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh ở những người này.

Đang xác định nguyên nhân vụ nghi ngộ độc sau bữa cỗ ở Thái Bình

Nhiều người sau khi ăn cỗ chuẩn bị đám cưới tại Thái Bình đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thăm khám nghi do ngộ độc thực phẩm, trong đó có 8 bệnh nhân chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Điểm chung của các bệnh nhân đều ăn tiết canh dê trong bữa cỗ.

50 ca đột quỵ nhập viện mỗi ngày, chuyên gia chỉ 3 cách phòng ngừa

Mỗi ngày Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ, trong đó chỉ 20% tận dụng được thời gian vàng.

GS TS Nguyễn Tiến Dũng được Đại học California phong hàm Giáo sư danh dự

GS TS Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Tiến Dũng được Đại học California (Hoa Kỳ) phong hàm Giáo sư danh dự trong lĩnh vực Y khoa.

Chi tiết vụ 1 người tử vong cùng hàng chục người nhập viện khi dự tiệc cưới có món tiết canh

Ngày 7/5, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã hoàn tất báo cáo ban đầu về vụ việc, một người tử vong hàng chục người nhập viện nghi do ăn tiết canh gây xôn xao dư luận tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình.

Một người chết, nghi ngộ độc thực phẩm ở đám cưới

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra, xác minh thông tin về vụ việc nhiều người nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm tại một đám cưới ở phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình).

Thái Bình: 1 người tử vong bất thường sau bữa cỗ có món tiết canh

Liên quan vụ việc một người ở TP Thái Bình tử vong bất thường, nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa cỗ có món tiết canh dê, xảy ra từ mấy ngày trước, ngày 6/5 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình có báo cáo kết quả xác minh vụ việc gửi Sở Y tế tỉnh.

1 người tử vong, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc sau bữa cỗ

Ngày 6/5, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết đã vào cuộc xác minh và có thông tin ban đầu về vụ việc nhiều người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Một người chết, nhiều người nhập viện sau bữa cỗ có tiết canh dê

Sau khi ăn cỗ ở đám cưới tại TP Thái Bình (Thái Bình) có món tiết canh dê, một người chết, nhiều người phải nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.

Sau bữa cỗ có tiết canh dê, một người tử vong, nhiều người nhập viện

Sau bữa cỗ có tiết canh dê, một người đã tử vong. Nhiều người cùng dự bữa ăn đó đã đến bệnh viện khám và điều trị.