GS TS Nguyễn Tiến Dũng được Đại học California phong hàm Giáo sư danh dự

GS TS Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Tiến Dũng được Đại học California (Hoa Kỳ) phong hàm Giáo sư danh dự trong lĩnh vực Y khoa.

GS TS Nguyễn Tiến Dũng (phải) nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

GS TS Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, là một trong những chuyên gia đầu ngành về Nhi khoa tổng quát và hô hấp Nhi tại Việt Nam.

Hiện, GS TS Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Tiến Dũng là Phó Chủ tịch Hội hô hấp Nhi Việt Nam, Ủy viên Hội đồng tư vấn Hội Bệnh phổi Nhi thế giới, với nhiều công trình nghiên cứu khoa học thành công trong và ngoài nước.

GS TS Nguyễn Tiến Dũng và nhiều bác sĩ của Bệnh viện lớn tuyến Trung ương đã hợp tác với Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt để giúp người dân trên địa bàn được khám với các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành mà không phải đi lại xa, giúp giảm tải cho tuyến Trung ương.

Bằng những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm khám chữa bệnh hơn 45 năm của GS.l TS Nguyễn Tiến Dũng đã giúp nhiều bệnh nhi tại Vĩnh Phúc có sức khỏe tốt hơn; rất nhiều bố mẹ có con nhỏ còn có thêm kiến thức chăm sóc trẻ khoa học, hiệu quả, hạn chế lạm dụng kháng sinh khi chưa cần thiết, không có chỉ định.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của GS TS Nguyễn Tiến Dũng cho sức khỏe cộng đồng, cuối tháng 4 vừa qua, Đại học California (Hoa Kỳ) đã tổ chức lễ Phong hàm Giáo sư danh dự ngành Y khoa cho ông.

GS TS Nguyễn Tiến Dũng khám bệnh cho trẻ em tại Vĩnh Phúc.

Nhân dịp này, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đã tổ chức lễ chúc mừng đối với GS TS Nguyễn Tiến Dũng.

Phát biểu tại lễ chúc mừng, ông Nguyễn Nguyên Đông, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự không chỉ với Giáo sư Nguyễn Tiến Dũng mà còn với cả tập thể bệnh viện.

“Với sự tham gia của giáo sư chuyên ngành Nhi khoa sẽ giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại 2 cơ sở của bệnh viện Lạc Việt và tạo điều kiện để bệnh nhân ở Vĩnh Phúc không phải đi xa, giảm chi phí trong quá trình điều trị”, ông Nguyễn Nguyên Đông khẳng định.

Long Anh

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/gs-ts-nguyen-tien-dung-duoc-dai-hoc-california-phong-ham-giao-su-danh-du-post682219.html