Anh sẽ sản xuất tên lửa siêu vượt âm nội địa, mong bắt kịp Nga và Trung Quốc

Báo Telegraph ngày 28/4 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Anh khẳng định tên lửa siêu vượt âm có khả năng đạt tốc độ cao hơn Mach 5 sẽ được thiết kế và lắp ráp hoàn toàn tại nước này vào năm 2030 để bắt kịp Nga và Trung Quốc.

Tên lửa Long March 5B của Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Theo Telegraph, kế hoạch phát triển tên lửa siêu vượt âm của Anh vẫn đang ở giai đoạn đầu và chưa rõ liệu loại tên lửa này sẽ được phóng từ đất liền, trên biển hay trên không.

Nguồn tin của Telegraph cho biết: “Những dự án tiên tiến như thế này chỉ có thể thực hiện được nhờ khoản đầu tư khổng lồ vào đổi mới quốc phòng mà Chính phủ đã đưa ra trong tuần này. Với việc Công đảng từ chối tham gia khoản đầu tư của chúng tôi, việc tiếp tục dự án này sẽ không thể thực hiện được dưới thời (lãnh đạo Công đảng) Keir Starmer, vì vậy, quân đội sẽ buộc phải cắt bỏ chương trình phát triển tên lửa siêu vượt âm, một động thái có thể biến giấc mơ của (Tổng thống Nga Vladimir) Putin thành hiện thực”.

Bài báo lưu ý Anh có thể mua tên lửa siêu vượt âm của Mỹ nếu có nhu cầu sở hữu loại vũ khí này sớm hơn. Tuy nhiên, Mỹ mới chỉ thử nghiệm tên lửa siêu vượt âm và chưa có phiên bản sản xuất hàng loạt.

(theo Sputniknews)

Hồng Châu

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/anh-se-san-xuat-ten-lua-sieu-vuot-am-noi-dia-mong-bat-kip-nga-va-trung-quoc-269456.html